Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

สังคมนี้ คนดี ไม่มีที่ยืน

พักนี้เซ็งกับงานมาก

ทำไม เราต้อง หลอกลูกค้าเพื่อมาซื้อสินค้าของเราด้วย

ทำไม เราต้องบอกความจริงไม่หมด เพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเรา

ทำไม เราต้องเล่นเล่ห์เหลี่ยมกับลูกค้าของเรา ถ้าลูกค้ารู้ ลูกค้าจะสบายใจมั๊ย

ทำไม ทำไม ทำไม.....


คำถามเหล่านี้วนเวียนอยู่ในหัวเรา นาน2-3 เดือนแล้ว

ทุกๆครั้งที่ไปทำงาน เหมือนกับว่า เราใสหน้ากาก ออกไปหาลูกค้า ใส่หน้ากากใส่หัวหน้า

พูดโกหก เพื่อหวังนู้น หวังนี่ ทั้งๆที่เรา ไม่อยากที่จะโกหกเลยแม้่แต่น้อย ประโยชน์จากการโกหกใส่่กัน ก็ไม่เคยได้รับเลยแม้ซักครั้งเดียว

มีแต่เพื่อผลประโยชน์ของบริษัท แต่เรากลับได้แต่ความไม่สบายใจกลับมาแทน

หลายเดือนแล้ว ที่เราถามตัวเองว่าคุ้มมั๊ย อยากเป็นอย่างนี้ต่อไปมั๊ย


จนในที่สุด ก็ทนตัวเองไม่ได้อีกต่อไป

ทนไม่ได้กับอะไรที่ขัดแย้งกับความเชื่อส่วนตัว

ทนไม่ได้ กับการใส่หน้ากากเข้าหากันตลอดเวลา ถ้าเราไม่มีประโยชน์กับคนอื่น คนอื่นก็จะไม่ดีกับเรา

เรากำลังจะกลายเ้ป็นอะไรไปแล้ว

สัตว์ ที่หิวกระหายกับผลประโยชน์ อย่างนั้นหรอ

สัตว์ ที่คบกันเพียงเพื่อผลประโยชน์ เท่านั้นหรอ

สัตว์ ที่ดีแต่ใส่หน้ากากเข้าหากันอย่างนั้นหรอ

นี่หรอ ความจริงของสังคมนี้

สังคมที่ คนดี ไม่มีที่ยืน..............




 

Create Date : 01 ธันวาคม 2549
2 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2549 22:07:10 น.
Counter : 444 Pageviews.

 

บางครั้งอุดมการณ์กับความเป็นจริง มันก็ไม่อาจไปด้วยกัน
ได้แบบนี้แหละค่ะ ทำใจ

วันนึงคงพบเจอที่ยืนที่เหมาะกับตัวเองได้แหละค่ะ
อย่าเพิ่งท้อแท้นะค่ะ สู้สู้

 

โดย: บัวริมบึง 1 ธันวาคม 2549 22:59:10 น.  

 


เอากำลังใจมาให้ค่ะ

 

โดย: icebridy 1 ธันวาคม 2549 23:05:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


golf the kop
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add golf the kop's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.