Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้มีตะพาบโครงการ 10: สมุดบันทึกของฉัน

สมุดบันทึกของฉัน

09/12/07 เวลา 02:00

ฉันเพิ่งกลับมาถึงห้องในแฟตดินแดน แฟตเก่าๆ มืดๆ
ตำรวจมาส่งฉันถึงหน้าตึก
ฉันเดินอย่างหวาดระแวงมองซ้ายพะวงขวา

"กลัว" มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก

ฉันพยายามเปิดกุญแจด้วยมือสั่นๆ มองซ้าย มองขวา

"กลัว" อีกคนที่หนีไปได้มันจะมาดักรอฉันที่นี่หรือเปล่า
"กลัว" จะมีคนเลวๆ คนอื่นอีกหรือเปล่า ที่มันจะเข้ามาทำร้ายฉัน
"กลัว" ทำไมคนในโลกนี้มันถึงได้เลวร้ายขนาดนี้
"กลัว" ใจฉันประหวั่นพรั่นพรึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสามชั่วโมงก่อน

ฉันเกือบถูกข่มขืน!
ฉันเกือบถูกทำร้าย!
ฉันอาจถูกพวกมันฆ่าตาย!
หรือพวกมันจะพาฉันไปข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่า1
พวกเลวระยำ พวกกากเดนสังคม ไอ้พวกเลว.....

พ่อขา แม่ขา วันนี้หนูอยากโทรบอกให้พ่อแม่รับรู้เหลือเกิน
ว่าหนูผ่านช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดของชีวิต
พ่อขา แม่ขา เสื้อผ้าหนูขาดหลุดรุ่ย หนูกลัว หนูอาย
พรุ่งนี้หนูไม่อยากไปเจอใครเลยค่ะ
คนที่ตลาด คนในแฟต ทุกคนคงมองหนูเป็นตัวประหลาด
พวกนั้นคงนินทาหนู พวกนั้นคงคิดว่าหนูถูกข่มขืนไปแล้ว
พวกนั้นคงถามหนูแน่ๆเลย ใช่ใหมคะ เขาทุกคน คงเห็นเรื่องหนู
เป็นเรื่องสนุกปาก

พ่อขา แม่ขา หนูกลัว
พ่อขา แม่ขา หนูเจ็บ มือหนู ตัวหนู เต็มไปด้วยแผลถลอก
แต่หนูจะบอกพ่อบอกแม่ได้อย่างไรกัน
ว่าคนในเมืองกรุง ไม่ได้ใจดีเหมือนบ้านเราเลย

หนูกลัวจังเลยค่ะ พ่อขาแม่ขา
หนูกลัว....



สมุดบันทึกของฉัน

09/12/07 เวลา 02:00

วันนี้พี่ชายกลับมาอย่างลนลานตอนช่วงเที่ยงคืน
วิ่งเข้าห้องตัวเอง วิ่งไปวิ่งมา หยิบเสื้อผ้า กระเป๋า

"แม่! ขอยืมเงินหน่อย พันนึง"

พี่ตะโกนบอกแม่ระหว่างหยิบกางเกงจากราวข้างๆระเบียง

"มึงจะเอาไปทำอะไร กูไม่มีให้หรอก"

แม่ตอบเสียงหงุดหงิดเพราะไปเปิดประตูให้พี่

"แม่มีเท่าไหร่ เอามาก่อน นี่ผมหนีตำรวจมา เอามาเร็วๆๆๆ
แม่อยากให้ผมโดนจับหรือไง โธ่เว้ย!!!!!" พี่เสียงดังใส่แม่
ทำให้ฉันรีบออกจากที่นอนไปยืนข้างแม่ มองพี่ด้วยความตกใจ

"มึงไปทำอะไร ผิดมา ไอ้โก้ ทำไมต้องหนีตำรวจ" แม่ถามเสียงหนักๆ
"เอาเงินมาก่อนน่า ผมจะไปต่างจังหวัด เดี๋ยวไว้โทรมาหา"
พี่คะยั้นคะยอ แต่พอเห็นท่าทีแม่ไม่ให้เงิน พี่ก็เลยไปค้นที่ตู้เสื้อผ้า
พี่รู้แม่ชอบเก็บเงินไว้หลังตู้เสื้อผ้า

"มึงจะหนีไปใหน!! วันอาทิตย์แบบนี้มึงจะไปต่างจังหวัดยังไง ดึกแบบนี้ไม่มีรถแล้ว"
แม่ตะโกนถาม

"มึงไปทำอะไรชั่วๆ มาอีกแล้วใช่ใหม ไอ้ลูกเลว มึงเคยทำอะไรดีๆ บ้างใหม"

"แม่อยากให้ผมโดนจับหรือไง ใหนเงิน เงินอยู่ใหน"
พี่เขวี้ยงทุกอย่างออกมาเพื่อค้นหาเงินระหว่างที่แม่บ่นเสียงดัง
"อยู่นี่เอง เอาไว้ผมคืนทีหลังนะแม่"

พี่โก้หาเงินได้หยิบไปทั้งหมดแล้วรีบวิ่งออกไป
ทิ้งฉันกับแม่ให้ตกใจกันอยู่สองคน
มันเกิดอะไรขึ้น?
มันเกิดอะไรขึ้นกับพี่เรา?
เขาไปทำอะไรผิด?

แล้วไม่นานหลังจากพี่ไป ตำรวจก็มาหาเรา
เราเลยรู้ว่าพี่โก้กับเพื่อนอีกสองคนไปฉุดผู้หญิงจากรถเมล์

พี่เราทำจริงเหรอ?

ฉันไม่เชื่อหรอก พี่โก้ออกจะเป็นคนเงียบๆ พี่ไม่ใช่คนทำหรอก
เพื่อนเขาต่างหากที่ทำ ฉันได้แต่คิดระหว่างตำรวจสอบถามแม่
แต่ผู้หญิงยืนยันรูปพรรณสันฐานตรงกับพี่ เพราะพี่เป็นคนที่จะข่มขืน
ยัยนั่นคนแรก
ไม่เชื่อหรอก ฉันไม่เชื่อหรอก พี่ไม่มีวันทำอย่างนั้น
ผู้หญิงคนนั้นต้องแต่งตัวโป๊แน่ๆ
แล้วกลับดึกดื่นแบบนั้น ต้องเป็นผู้หญิงไม่ดีแน่ๆ
ไม่งั๊นพี่เราจะไปทำอย่างนั้นได้ยังไง

ทำไมมันต้องเกิดเรื่องแย่ๆ แบบนี้กับบ้านเราด้วยนะ!
แล้วพรุ่งนี้วันจันทร์ ฉันต้องไปเรียนด้วย
ที่โรงเรียนต้องรู้เรื่องแน่ๆ เลย เพื่อนๆ ต้องถามแน่ๆ เลย
ป้าร้านขายน้ำต้องถามแน่ๆ เลย
แล้วฉันจะโดนคนอื่นเกลียดไปด้วยหรือเปล่าเนี่ย....

แต่ยังไงฉันก็ไม่มีวันเชื่อหรอกว่าพี่ชายฉันทำ!!!!


กลิ่นดอย

ป.ล.1. โจทย์นี้มาจากบ้านน้องเป็ดสวรรค์ครับ และติดตามโครงการ
ได้ที่บ้านน้องเป็ดสวรรค์เช่นกัน

ป.ล.2. พอเห็นโจทย์นี้ ผมไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจากคนอ่านต้องเครียด
กับการอ่านงานผมแน่ๆ เพราะผมเขียนเรื่องฮาๆไม่เป็นเลย
พอถึงเวลาเขียนผมก็เลือกผู้หญิงสองคนเพื่อบอกถึงสองมุมมอง
ผมแอบไม่มั่นใจนักว่าคุณจะรู้สิ่งที่ผมสื่อหรือเปล่า แต่ก็หวังว่าจะมีใคร
คนหนึ่งเข้าใจ

ขอบคุณครับ




Create Date : 26 มิถุนายน 2553
Last Update : 26 มิถุนายน 2553 15:25:36 น. 27 comments
Counter : 533 Pageviews.

 


โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:16:15:41 น.  

 

มุมมองของแต่ละมุม..ที่ไม่เหมือนกัน
จึงจะคิดไม่เหมือนกัน
แต่ที่แน่ๆ...การกระทำที่เกิดขึ้น
สร้างผลกระทบให้คนข้างเคียงด้วยนะคะ



โดย: พธู วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:16:25:09 น.  

 
แวะมาอ่าน..ด้วยตะพาบ,,,และเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:18:29:44 น.  

 

เรื่องคุรกลิ่นดอยดุเหมือนเครียด แต่อ่านแล้วไม่เครียดหรอกค่ะ
ดีใจที่หายป่วยเป็นปกติเขียนเรื่องให้โครงการได้แล้ว
++++++++++++++++++++++++++++++++
เข้ามารายงานตัวค่ะ
เขียนจบแล้ว แบบสดๆร้อนๆตอนค่ำๆ
ก่อนฟุตบอลโลกเตะ..



บทสัมภาษณ์พระเอกชื่อดังจาก"องค์บาก"
"จา พนม ยีรัมย์ "หรือ Tony Jar
เกี่ยวกับหนังเรื่องใหม่ของเขาค่ะ
ชื่อเรื่อง.."Tapab 10"


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:19:48:58 น.  

 

ตามมาอ่านค่ะ


โดย: star_paradise วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:22:13:26 น.  

 
มองคนละมุม ก้ได้ผลลัพธ์ คนละแบบ นะครับพี่

ขอบคุณที่เขียนด้วยกันนะครับ

โจทย์หน้า ออกมาแล้วครับ

โจทย์ต่อไปของพี่ก๋า ก็มาแล้ว เช่นกันครับ



โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:22:33:22 น.  

 
ตามมาอ่านค่ะ นี่ก็เป็นอีกมุมมองค่ะ
และเป็นอีกรสชาติหนึ่งของบทประพันธ์
สื่อได้ชัดเจนเห็นภาพเชียวค่ะ


งานครั้งหน้า อาหารค่ะเดินด้วยกันอีกนะคะ
คงจะอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า อิ อิ



แอมอร



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:22:39:15 น.  

 


สวัสดีตอนดึกๆๆๆจ้าาา

เมื่อมองต่างมุมเราจะพบอีกมุมหนึ่ง


โดย: แฟนหล่อ วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:23:04:40 น.  

 
แวะมาสวัสดีจ้า
สิ่งที่น่ากลัวมากที่สุด
คือความคิดในใจเราเอง
ฝันดีนะจ๊ะ บ๊ายบาย


โดย: Q-hikaru วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:23:35:01 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ดอย

มาอ่านงานตะพาบพี่ดอย
อ่านแล้วเครียดจิงๆดิ
.
.
ความรู้สึกในสกลแตกต่างตามความคิดเนอะ
ชีวิตมนุษย์โลก..ก้องี้ต้องหน้ายิ้มไว้ฝันดีเจ้าค่ะ




✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★


โดย: mastana วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:1:39:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย



โครงการนี้เขียนสนุกนะครับ
เพราะหัวข้อเปิดกว้างไปตามจินตนาการ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:5:10:36 น.  

 
แอบเข้ามาอ่านครับ
ลืมเขียนอีกตามเคย 555+
อยากร่วมโครงการด้วย..จะได้มีคนเขียนกันเยอะๆ



อรุณสวัสดิ์ครับพี่ ^^


โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:5:31:11 น.  

 
ต่างคนต่างมอง...ต่างมุมต่างคิด...ตามมาอ่านค่ะ


โดย: tingly_p วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:7:54:42 น.  

 
ตามมาอ่านเหมือนกัน ไม่คิดว่าคุณกลิ่นดอยจะเขียนกับเค้าด้วย แต่อ่านดีเข้าใจเรื่องราวดีดี แต่มันขาดตัวละครไปใช่ไหมค่ะ แต่อ่านแล้วไม่งงค่ะ


โดย: magic-women วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:9:55:57 น.  

 
สวัสดีตอนสายจ๊ะ..กลิ่นดอย

มาอ่านตะพาบจ๊ะ คนเขียนแต่ละคนก็เขียนไปตามสไตล์ของตัวเองน่ะจ๊ะ..ไม่เครียดหรอกจ๊ะ..


โดย: nootikky วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:10:52:28 น.  

 
มาแจมแบบอ่าน โครงการตะพาบค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:14:59:16 น.  

 
ถึงจะไม่ใช่เรื่องฮาๆแต่อ่านแล้วก็ได้ข้อคิดนะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:19:18:11 น.  

 
สวัสดีจ้ากลิ่นดอย

ช่วงนี้พี่อาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย
แต่ก็คิดถึงนะจ๊ะ

หลับฝันดีจ้า


โดย: thi_noi วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:20:31:17 น.  

 
ตาดอยเก่งว่ะ

พี่คิดหัวแทบแตกแน่ะ ได้นิดเดียวเอง ..

ส่งงานแล้วครับ เห่ะๆ .. ( เขียนเรื่องสั้นไม่เป็นอ่ะ ) ..


โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:21:28:55 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:7:38:08 น.  

 


สวัสดียามสายค่ะ พี่ดอย





โดย: พธู วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:10:27:18 น.  

 
ก่อนอื่นเลย .. นับถือคนคิดโจทย์นะค่ะ
เพราะทำให้เราได้เขียนได้หลากหลายมากมาย

และสำหรับคนเขียนงาน ก็แน่นอนว่า
เลือกเอาแต่ละตัวมาเขียน มองเห็นถึงมุมและด้าน
ของแต่ละคนออกมา .. ซึ่งแน่นอนว่าต่างมุม
แต่ว่าผลออกมามันก็อย่างที่เราๆ ได้อ่านข่าว
ทั่วไปตามหนังสือพิมพ์ หรือว่าดูทีวีนี่ล่ะค่ะ

เขียนได้ดี สืออกมาโดนเลยนะค่ะ
เพราะมันเป็นความคิดของคุณและมันโดน
ใจกับหลายๆ คนที่คิดคล้ายๆ กันค่ะ


งานงวดหน้าไม่ยากค่ะ เปิดกว้างเต็มที่อีกแล้ว
เหตุเพราะว่ายากมาหลายอาทิตย์
เลยผ่อนๆ เอาไว้บ้างนิดหน่อยค่ะ แบบว่า
ไม่อยากสนุกตอนคิดและมาติดอาการสาหัส
ตอนจะเขียนนี่ล่ะค่ะ เลยคิดอะไรกว้างๆ ไว้ก่อน
11 กค. สำหรับงานงวดหน้านะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:11:09:05 น.  

 
มาชวนคุณกลิ่นดอยช่วนไปเป็นกรรมการฟุตบอลโลกคะคืนนี้เกาะจอตามเชียร์ Holland กับ Brazil คะ


โดย: cengorn วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:18:29:49 น.  

 
แวะเข้ามาพักสายตาค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:20:00:34 น.  

 
ชอบ : )


โดย: ฝนโปรย วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:21:25:10 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจจ้า

สู้ๆๆ

หลับฝันดีจ้า


โดย: thi_noi วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:23:01:15 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย

พี่ก๋ามาดูแลบล้อกให้นะครับ
ระหว่างที่เจ้าของบล้อกยุ่ง อิอิอิ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:7:34:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.