โปรดทราบ กำลังแก้ไขบล็อกอยู่ค่ะ

ทริปแรกตั้งแต่ปี 2008 โน้นนน แล้ว Hongkong Senchen Macau (Day1)

ทริปนี้ไปกับทัวร์ค่ะ

เพิ่งเปิดกรุ๊ปบล็อกนี้ค่ะ เพราะว่าถือว่าจะรวบรวมทริปเที่ยวทั้งหมดมาไว้ในบล็อก คือตั้งแต่เปิดบล็อกท่องเที่ยวมา ก็ลงแต่ยุโรปกับตุรกี พวกเกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเล นี่ไม่เคยลงเลยยยย แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ละ เอาให้มันครบ ๆ ซะหน่อย ขอลงรูปพอเป็นน้ำจิ้มก็แล้วกันนะคะ ขอเลือกมาลงนิด ๆ หน่อย ๆ นะ

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่พาแม่ไปเที่ยวต่างประเทศค่ะ ไปกันสามคน เรา น้องและก็แม่ เป็นทริป "เปิดโลกทัศน์" ให้กับแม่หลังจากที่แกบ่น ๆ ว่า แพงงๆๆๆๆๆๆ เอาเงินสองหมื่นไปทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ แบบว่าพอดีไปตอนสงกรานต์น่ะมันก็เลยแพง แต่หลังจากแม่ได้ "เปิดโลก" แล้ว แม่ก็เที่ยวตลอดเลยค่ะ โดยมีเหตุผลเหมือนเราเลย ทำงานตั้งแต่สาวจนแก่ เก็บเงินอย่างเดียวไม่มีเวลาไปเที่ยว เอะอะก็เก็บเงิน ๆๆๆ จะเก็บไปกันจนแก่ตายรึ แก่มากกว่านี้เดี๋ยวก็เที่ยวไม่ไหว เพราะฉะันั้น เที่ยวในขณะที่ยังมีแรงอยู่ดีที่สุด ฮา

วันแรกจำได้ว่าเราไปเที่ยวมาเก๊าก่อนค่ะ

แท็กซี่ทีสนามบินมาเก๊า สำหรับคนที่เพิ่งเคยไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก อะไร ๆ มันก็ดูตื่นตาตื่นใจไปหมดนั่นแหละ ว่ามั้ย

บ้านเมืองเป็นระเบียบดีนะ อาจเป็นเพราะเขาเป็นเกาะเล็ก ๆ ด้วย มันบริหารจัดการอะไรง่ายไง จำได้ว่า ตอนนั้นอุณหภูมิสิบกว่า ๆ ชอบมาก เพราะเมืองไทยร้อนตับแตก ก็เดือนเมษา ช่วงสงกรานต์ด้วย

อันนี้ก็จุดถ่ายรูปที่ทัวร์ส่วนใหญ่ต้องพามา มากับทัวร์ก็ดีอย่างหนึ่งนะ มีเวลาไม่เยอะแต่เก็บได้หมดเลยภายในวันเดียว ฮา (รูปนี้ติดใครไม่รู้มาด้วย ขอโทษนะคะคุณป้า)

และนี่ก็คือ แลนด์มาร์คของมาเก๊า สถานที่ีที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป

คณะทัวร์ของเราจ้า

ตามวัฒนธรรมจีนเค้า อะไร ๆ ก็มีความหมายไปหมด ซ้ายขวาหน้าหลังทุกอย่างเป็นฮวงจุ้ยหมด

เนื่องจากมาเก๊าเป็นเกาะเล็ก ๆ ทุกคนก็มักจะขี่รถสกู๊ตเตอร์กัน

กลับมาตรงจุดถ่ายรูปกันใหม่

นี่ถ้าตัวโบสถ์ยังอยู่คงสวยมากกก

เซนาโด สแควร์ที่ทุก ๆ คนต้องมาเดิน

ตึกสวยแต่คนเยอะตลอด

วัยรุ่นเยอะ เรากลายเป็นวัยแก่ทันที

สิ่งที่ขาดไม่ได้ที่มาเก๊าอีกที่ก็ํคือ The Venetian ค่ะ ห้างวิลลาจิโอ ที่การ์ต้าก็มีแต่ชิดซ้ายไปเลย เพราะใหญ่เหลือเกินจะใหญ่ไปถึงไหน น่าจะมีรถกอล์ฟให้ลูกค้าเช่าเป็นชั่วโมงไปเลย

แหม เหมือนวิลลาจิโอเลยอะ (แต่ที่มาเก๊าดูดีกว่าเยอะ)

สมัยนั้น (ต๊าย พูดยังกะนานมาก) ยังถ่ายรูปตามมีตามเกิดอยู่เลยค่ะ คือ "ถ่ายแบบทั่ว ๆไป" ใช้กล้องคอมแพคโซนี่ แต่เราว่าสีสันสวยกว่าโซนี่รุ่นใหม่อีก กล้องตัวนี้ก็ยกให้น้องไปแล้ว

เย็นวันนี้เรานอนที่โรงแรมในมาเก๊านั่นแหละ ลืมชื่อไปแล้ว จริง ๆ มีไปวัด อาม่าด้วย แต่ไม่ได้เอารูปลงค่ะ งั้น ๆ แหละไม่มีอะไรน่าสนใจ วันที่สองรู้สึกว่าเราจะไปเสินเจินนะ ถ้าจำไม่ผิด อิอิ

ว่าง ๆ จะหาเวลามาอัพรูปวันที่สองต่อนะคะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่า

Last Update : 22 มิถุนายน 2554 0:43:47 น.

ขอบคุณค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: lovelypriest 23 เมษายน 2555 20:14:02 น.

ภาพสวยทุกภาพค่ะ กล้องชัดมากๆค่ะ

โดย: My little chakhrit IP: 83.136.60.188 15 กุมภาพันธ์ 2556 10:06:52 น.

Freedom of Life

สงวนลิขสิทธิ์เรื่องราวและภาพถ่ายที่ปรากฏทั้งหมดในบล็อกนี้ ห้ามนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของบล็อก โปรดให้เครดิตกับเจ้าของบล็อกหากต้องการให้เพื่อน ๆ ของท่านรับทราบเรื่องราวหรือรูปภาพทั้งหมดที่ปรากฏในบล็อคนี้
free counters table {background-color: transparent;border-style: none;border-spacing: none;}TD {border: none;border-color: none;background: none;}
[Add Freedom of Life's blog to your web]