lozocat
lozocat
~ love..box ~ love..box ~ love..bok ~ love..box ~
ไม่กลัว..ว่าวันพรุ่งนี้ความรักจะเป็นอย่างไร ~~แค่เต็มที่กับวันนี้ก็พอแล้ว~~
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
17 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

กำลังใจ ในกำมือ

กำลังใจที่มีให้ตัวเอง
เป็นสิ่งที่สำคัญมากในวันที่เป็นทุกข์
ไม่มีมือคู่ไหนที่จะเช็ดน้ำตาเราได้อย่างหมดจด
เท่ามือของเราเอง
ไม่มีคำพูดจากปากของใคร
ที่จะปลอบใจให้เราได้ผ่อนคลาย
เท่าที่หัวใจเรารู้สึก
ไม่มีอ้อมกอดไหนที่เพิ่มความมั่นใจ
และเรี่ยวแรงให้กับเรา
เท่าแขนทั้งสองข้างของเราที่ยกขึ้นกอดตัวเอง
ทุกสิ่งที่ทุกอย่างที่เราเป็นอยู่
ทุกความรู้สึกที่เรากำลังรับรู้
ไม่มีใครเข้าใจลึกซึ้งได้เท่าตัวของเรา

บางที...เวลาที่เราอาจจะ
อยากฟังคำบางคำจากคนข้างๆ
อยากให้คนใกล้ชิดแค่เอามือมาตบบ่าเบาๆ
อยากมีใครสักคนนั่งอยู่ข้างๆ คอยเป็นเพื่อน
นั่นอาจแค่เพียง...การเยียวยาความรู้สึกในเบื้องต้น
ที่ทำให้ความรู้สึกดีขึ้นได้บ้าง แต่ไม่ใช่หายไป
พอลับหลังคนเหล่านั้นแล้ว
ทุกความรู้สึกก็จะกลับมาอยู่ที่เดิม
เราจะพบว่าไม่มีใครที่จะอยู่กับเราได้ตลอดเวลา
สุดท้ายแล้ว...
จะมีแค่ตัวเราที่จะต้องผ่านทุกปัญหาไปเพียงลำพัง

หากเราอ่อนแอ...
ก็คงเป็นเรื่องลำบากไม่น้อยในการที่เราจะผ่านมันไป
เช่นนั้นแล้ว...เราจึงจำเป็นจะต้องเข้มเข็ง
ความเข้มแข็งนั้นมันอยู่ในหัวใจของเรา
ทุกคนอยู่แล้ว
จงสร้างมันขึ้นมาด้วยกำลังใจ
กำลังใจที่เราเป็นผู้ให้แก่ตัวเราเอง
กำลังใจที่อยู่ในกำมือของเรา
ทีจะสร้างขึ้นด้วยตัวเอง จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้

เมื่อความเข้มแข็งเกิดขึ้น ชีวิตก็จะเต็มไปด้วยพลัง
ถึงตอนนั้นแล้ว...ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่
หากวันที่เราเป็นทุกข์...แล้วไม่เห็นใครอยู่ข้างๆ




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2554
2 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2554 19:21:33 น.
Counter : 1525 Pageviews.

 

สุดยอดค่ะ

 

โดย: nangjai1 17 กุมภาพันธ์ 2554 20:05:53 น.  

 

ขอบคุณค่ะ..ว่างๆ จะหามาให้อ่านกันบ่อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจ..ในชีวิตให้กับ
ทุกคนเลยนะคะ

 

โดย: ความฝัน..ความหวัง..ความจริง 18 กุมภาพันธ์ 2554 18:52:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ความฝัน..ความหวัง..ความจริง
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ความฝัน..ความหวัง..ความจริง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.