Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
19 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

ข้อคิดเล็กๆนี้ ฉันได้ดูมันดีแล้ว

คุณ อยู่ คน เดียว ไม่ ได้


หรือ คุณ ไม่ เคย อยู่ คน เดียว ???

ในบางทีนั้น การได้อยู่กับตัวเอง ฉันได้คิดในเรื่องของฉัน ช่างสุขใจเหลือเกิน





วันหนึ่งฉันเดินออกไปตากผ้า ฉันเริ่มเดินจากหน้าบ้านที่มีหลังคาบังแดด แล้วฉันก็เดินไปที่ราวผ้ากลางแดด ฉันเห็นเงา ตัวเอง เมื่อฉันเดินกลับเข้ามาในที่ร่มฉันไม่เห็นเงาตัวเอง ฉันสรุปได้ว่า

"ถ้าฉันอยู่ในที่สว่างฉันจะเห็นเงามืดของตัวเอง
ถ้าฉันอยู่ในที่มืดฉันจะไม่เห็นเงามืดของตัวเอง เพราะมันเป็นปกติ"











ฉันมีความคาดหวัง ฉันมีความผิดหวัง ฉันไม่มีความคาดหวังฉันไม่มีความผิดหวัง ฉันคาดหวังด้วยความฉลาด ฉันได้ปัญญาจากผลนั้น





แสงทิพย์ คือ แสงจากดวงอาทิตย์





เมื่อฉันยืนอยู่ใกล้ๆเปลวไฟ แม้ฉันไม่ไ้ด้เข้าไปอยู่ในไฟนั้น ฉันย่อมร้อนได้เพียงแค่อยู่ใกล้เปลวไฟ






ฉัน ได้ เคย ถือ สิ่งของที่หนักอึ้ง ในเมื่อวาน แต่วันนี้ ฉันได้วาง มัน ลง ฉันรู้สึก ปวด มาก แต่อาการนี้ ฉันเชื่อว่า จะปวด สัก ระยะสั้น ๆ หลังจากนั้น ฉันโล่งเบาสบาย อย่างบอกไม่ถูก




ฉัน เคย ค้น หา สิ่ง ที่ จะ ทำให้มี ตัวเอง มีสเหน่ ให้คน อื่น รัก คน อื่น หลง
อยากได้เมตตามหานิยม


ใน ที่ สุด ก็ ค้นพบ แล้ว ....รอยยิ้มนี่เอง




คนที่ชอบโทษตัวเองนั้น ดูดีๆแล้วฉลาด คนไม่แก้ไขตัวเองเพราะไม่โทษตัวเอง โทษตัวเองแล้ว เห็นว่าเป็นโทษแล้วจึงแก้ไขได้ด้วยดี ปัญญาก็เกิดอีก จึงไม่แปลกที่เราเห็นเขาเปลี่ยนไปในด้านพัฒนาเสมอๆ






เมื่อ พวก เธอ เลือก เดิน ทาง นั้น ผู้ ที่ สำ เร็จ แล้ว ซึ่ง ทาง นั้น ย่อม เฝ้า ดู และสนับสนุน พวก เธอ





ขอให้พวกเธอ จงหมั่นเพียรในความดี พร้อมๆไปกับความที่พวกเธอเพียรสร้างการศึกษาและฐานะทางโลกที่พวกเธอสรรเสริญ ขอให้2สิ่งนี้จงควบคู่กันไป พวกเธอจงอย่าได้ลืมความดี






บ้านฉันมีต้นมะมวงอยู่มาเป็นปีแล้ว เติมโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้กินผล อีกไม่นานมันต้องออกผลแน่ๆ







การที่เราหลีกหนีสถานที่วุ่นวาย ไปอยู่ในที่สงบนั้น เป็นเพียงการเว้นจากความวุ่นวายเพียงชั่วครู่ ไม่ใช่ทางสายเอกของความสงบที่แท้จริง







เราเดินทางถึงเป้าหมายครบถ้วนชัดเจนสำเร็จทุกอย่างแล้ว มันไม่เสมอไปที่เราจะชี้ทางให้ผู้อื่น ถึงเป้าหมายเหมือนเรา








ผู้ใดสรรเสริญชื่นชมเรา ผู้นั้นย่อมสรรเสริญชื่นชมผู้อื่นเยี่ยงเราได้เป็นธรรมดา เป็นเรื่องไม่ง่ายที่จะทำให้ผู้นั้นสรรเสริญชื่นชมเราได้เพียงผู้เดียว ...ให้เข้าใจ






เชื่อเราสิ เราจะเป็นใหญ่ได้ ด้วยการไม่ประจบประแจง แต่ทว่าด้วย...เรา






...... เป้ย ^_^

อิอิ







 

Create Date : 19 กันยายน 2553
0 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2554 19:36:04 น.
Counter : 315 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เป้ย ธรรมชาติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เป้ย ธรรมชาติ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.