ฝึกตีความกันครับ วันนี้วันเสาร์สิ้นเดือน


  สวัสดี วันเสาร์ครับ

วันนี้วันเสาร์แล้วสุดท้ายแล้วนะครับ ที่ผ่านมาฝึกตีความกันได้บ้างหรือยังครับ

วันนี้เรามาตีความวันเสาร์กันนะครับ 

"วันเสาร์"  "วันเศร้า" "วันSao" 

หลายคนอาจจะคิดว่า ทำไมไม่เห็นตีความแบบที่เป็น monday sunday เลย

อยากจะบอกว่าใจเย็นๆนะครับ เอาที่เป็นภาษาไทยง่ายๆกันก่อน 

วันเสาร์ ถ้าลองนึกเป็นรูปภาพ มันก็คือ l (ซึ่งอาจจะตีความได้หมายถึง หลัก หรือปักหลัก)

แน่นอนครับ ผมก็จะตีความแบบนั้น แต่ถ้าจะตีความเป็นแบบอื่นหล่ะ เช่น ดินสอ ปากกา ก็ได้ครับ

เอาไว้จดคำที่เราลองตีความไว้เป็นพจนานุกรมส่วนตัว

หรือ จะตีความเป็นตัวอักษรในภาษาอังกฤษ ก็จะได้ " l (แอล)" เล็ก หรือ "I(ไอ)" ใหญ่ ใช่ไหมครับ

คราวนี้ลองมาแปลความง่ายๆ เช่น วันนี้วันเสาร์ ฉันจะ..........(ตีความกิริยาที่เราอยากทำอีกครั้ง)

หรือ จะเป็น " SAO " , " SOA " ก็ได้ครับ ลองแยกออกมา " S - A - O " หรือ " S - O -A " 

เราก็ลองเอามาตีความตามสิ่งที่เราสนใจครับ เช่น 

วันนี้ผมสนใจวอลเล่ย์บอล คู่ USA - CHN 

ผมก็จะตีความ O เป็น OK หรือ เป็นการแสดงอาการเซอร์ไพรส์

เป็นต้นครับ 















Create Date : 30 มิถุนายน 2561
Last Update : 30 มิถุนายน 2561 9:13:13 น.
Counter : 219 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจมส์ จะนอน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Group Blog
มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
 
All Blog