พฤศจิกายน 2563

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
 
 
🍁ขึ้นภูกระดึงเส้นทางใหม่ บ.ฟองใต้ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์🍁
🍁รีวิวขึ้นภูกระดึงเส้นทางใหม่..ฝั่งน้ำหนาว!!🍁 
"บ้านฟองใต้ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์" 
        🙏สวัสดีค่ะทุกคน  หลายๆคนอาจจะเคยไปภูกระดึงกันมาแล้วใช่มั้ยคะ...?  แต่!!! มีใครรู้มั้ยเอ่ย ว่าภูกระดึงสามารถขึ้นได้ 2 ทางละเด้อๆๆ 😍

        วันนี้อายเลยจะพาไปพิชิตยอดภูกระดึงด้วยเส้นทางใหม่ ซึ่งเราจะต้องขึ้นจากฝั่ง อ.น้ำหนาวกันค่ะ ซึ่งทางนี้เค้าเคลมว่าสามารถ ไป-กลับได้ในวันเดียว เพราะเส้นทางนี้จะไปโผล่ที่ผาหล่มสักเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยโล้ดดดด!!!

ถ้ามาแล้วเจอป้ายนี้ แสดงว่าเรามาถูกทางแล้วจ้าา😊 
และที่นี่ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นเปิดประสบการณ์ใหม่ของพวกเรา...ลุยยย!!!

ผู้ร่วมชะตากรรมในทริปนี้ ต่างแบบ ต่างบุคลิก แต่เป้าหมายเดียวกันคือ...ภูกระดึง!!! มาลุ้นกันว่าหลังจบทริป เราจะยังคบกันต่อมั้ย...??? เดี๋ยววว 55555

และนี่คือเส้นทางทั้งหมดที่เราจะต้อง เดิน เดิน และเดิน เพื่อไปที่ผาหล่มสัก  รวมๆแล้วก็แค่ 5.8 กม.เอ๊งงงแกรรรร (ฮืออออออ เดินขึ้นเขาแค่ 4.7 กม.เองอ่ะเนาะ) 😂😂

เมื่อเรารู้ชะตากรรมแต่ถอยไม่ได้ เราจะเดินต่อกันจ้าา 😊 แต่ก่อนจะข้ามสะพานอย่าลืมจ่ายค่าลูกหาบ และค่านำทางก่อนเด้อ 5555

🌳ปล.ขึ้นฝั่งนี้ต้องมีคนนำทางน๊าา ไม่อนุญาตให้เดินขึ้นเองจ้า เพราะฝั่งนี้มีพี่ใหญ่ใจดีนามว่าพี่ช้างเยอะมว้ากกกก

🍁ค่าลูกหาบ
     -ถึงผาหล่มสัก กก.ละ 30฿
     -ถึงลานกางเต็นท์วังกวาง กก.ละ 40฿
🍁ค่านำทาง 500฿/กรุ๊ป

ข้ามสะพานมา ก็จ่ายค่าอุทธยานคนละ 40฿ พร้อมลงชื่อ เวลาไป - กลับก่อนจ้า เรียบร้อยแล้วก็เลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ขึ้นภูได้เลย... ⛰

☝️☝️
       และนี่คือโฉมหน้า "พี่เชิด" ผู้ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้นำทาง และลูกหาบของพวกเราค่ะ
       แรกๆพี่เชิดบอก "สบาย" หลังๆมาพี่เชิดขอยาแก้ปวดหัว และไม่ขอเจอลูกทัวร์แบบพวกเราอีกต่อปายยยย 5555 🤣😂

เริ่มเดินกันเลย ช่วงแรกๆ (น่าจะแค่ 50 เมตร) ก็เดินชิวๆไป แต่หลังจากนั้น...ทางเริ่มชันขึ้น ขาที่ไม่เคยออกแรงเท่าไหร่ เดินไกลสุดแค่ร้านหมูปิ้งหน้าสำนักงานก็เริ่มโอดโอย 🤣😂

ผ่านไปครึ่งทางแล้ววว อ๋อเปล่าเลย น่าจะแค่ 500 เมตรได้ เราก็จะเจอน้ำตกน้อยๆ ตอนนั้นไม่รู้ว่าเราอยากถ่ายรูป หรือเรากลัวทางชัน เลยต้องการไม้ไว้ช่วยอีกแรง พี่เชิดเลยไปหาไม้มาให้พวกเรา ส่วนเราก็.....เซลฟี่รอ 5555

แล้วเราก็แข่งกันโพส แต่เดี๋ยวนะ....แล้วใครจะถ่าย!!! 🤣😂

ได้ไม้แล้ว พร้อมไปต่อ และทางก็แบบที่เห็น ชัน ชัน ชันขึ้นเรื่อยๆ แนนเลยขอโชว์ skill กระโดดขึ้นแทนการเดิน 🤣

หลังจากเดินไป พักไป เราก็ได้มาเจอวิวนี้
แพทบอก "ขอเข้ากล้องบ้าง"
แนนเลยถ่ายให้ด้วยความเต็มใจ พร้อมตั้งถุงสัมภาระแนนไว้ในรูปเพื่อเป็นตัวแทนของแนนด้วย 🤣😂

ถึงจุดแรกแล้วว ครึ่งทางแล้วสินะ เพราะพวกเราเหนื่อยมาก แต่พี่โบลท์มองหน้าพวกเราพร้อมส่ายหัว และพูดว่า " พึ่งเดินได้ 1,350 ม.".....

เราเหนื่อยมาก😭

ไม่เป็นไร ถ่ายรูปแก้เหนื่อยหน่อยละกัน พี่เชิดบอกจะถ่ายให้จนกว่าจะสวย เราเลยถ่ายไป 300 รูปถ้วน

ถ่ายรูปเหนื่อยละ ขอเดินต่อละกันนะ...

เดินไปถึงตรงนี้เรานึกว่าทางตัน อ๋อเปล่า.. พี่ใหญ่ ใจดี (ช้างป่า) เค้าหิวยอดไผ่ เลยโค่นมาเคี้ยวเล่นจ๊ะพี่จ๋าา และพวกเราก็ต้องเดินผ่านไปให้ได้จ้าาา 🤣😂


ผ่านมาได้แล้ววว เดินมาสักพักเราก็มาเจอกับ Jurassic World เฮ้ยยย..มันใช่เลย สวยมากกก ยังกับฉากในหนัง 🌳

เราเริ่มออกเดินต่อ และแนนก็ได้มุมถ่ายรูป 📷

🌳ต้นไม้ที่นี่ต้นใหญ่มาก ถ้าใครมาเส้นทางนี้จะเห็นต้นไม้ใหญ่แบบนี้ได้ตลอดทางเลย

🍁ซำไผ่บง🍁

ถึงจุดพักอีกแว้วววว ที่นี่ยุงเยอะมาก พี่เชิดเลยจุดไฟไล่ยุงให้เราจ้าา

ปล.ไม่ดราม่าเด้อ ก่อนออกเดินทางต่อเราดับไฟเรียบร้อยจ้า

🍁ภูป่าก่อ🍁
ผ่านมาแล้ว 4,000 ม. ไม่น่าเชื่อว่าเราจะเดินมาถึงตรงนี้ และยังยิ้มให้กล้องได้อยู่🤣😂

🍁ภูป่าก่อ🍁

จริงๆพวกเราไม่ได้เหนื่อยอะไรเล้ยยย แต่ตากล้องบอกต้องทำหน้าเหนื่อยให้เหมือนเดินขึ้นภูหน่อย เลยได้ภาพแบบนี้แหละ....หร๊าาา 🤣😂


แล้วเราก็มาถึงช่วงชีวิตขาขึ้นจริง ๆ แล้ว โอ้โหววว กรีดร้องในใจ 😭😭😭

🍁ยังคงขึ้นไม่หยุด บันไดไม้กับใจที่อ่อนล้าแต่ต้องบอกว่ายังไหว...จะชันไปหนายยยย✌

แล้วเราก็มาเจอทางเลียบ เลียบหน้าผ้า....ใช่จ๊ะ ด้านขวานั่นคือหน้าผา!!! 🤣😂

และนี่คือบันไดสุดท้าย ก่อนที่เราจะได้เจอทางราบ โอ้ยยยย ขาจะสั่นไปไหน 🤣😂

ถึงแล้วววว ด้านบน...ทุกคนนั่งรวมกันอย่างมิได้นัดหมาย ไม่รู้เพราะวิวสวยหรือหมดแรง 🤣😂

เดินต่อมาอีก 1,100 ม. เราก็ได้กินข้าวกันจริงจังสักที เหมาค่ะ....!!! (คิดในใจ ไม่ได้พูด) 5555

กินกันจนสาแก่ใจ ก็เดินทางต่อเพื่อมาถ่ายรูปตรงนี้ค่ะ จุดนี้จะอยู่ระหว่างผาหล่มสัก และผาแดงนะคะ ต้องสังเกตุดีๆ


🍁จุดระหว่างผาหล่มสัก และผาแดง🍁

ถ่ายรูปจนเหนื่อยก็เดินกลับที่พักกันต่อ แค่ 9 กม.เองแกร๊!!!

9 กม.ไม่ใช่เรื่องตลก จะนอนตรงนี้ก็ไม่ได้😭😭😭

ในที่สุดก็ถึงผาหมากดูก ขอพักกินโอวัลตินร้อนๆแปบนะ ซู้ดดดดด

และเราก็ถึงที่พักเวลา 19.40 น. พร้อมกับคำถามจากเจ้าหน้าที่ว่า ไปอยู่ไหนกันมาาาาา !!!! 🤣😂

🍁สรุป....

1.เส้นทางใหม่ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ใครที่ไม่ใช่สายเดินป่าจริงจัง ต้องคิดหนักหน่อยน๊าา แต่ถ้าใจถึงก็ไปถึงเหมือนกันจ้า

2.เส้นทางใหม่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่มีร้านค้าตามทาง

3.มีลูกหาบ

4.มีค่านำทาง 500฿/กรุ๊ป

5.ความสวยงามของธรรมชาติ ยังมีอยู่เยอะมาก

6.บางจุดที่เดินค่อนข้างอันตราย

7.ถ้าพักค้างคืนต้องเผื่อเวลาให้ดี เพราะต้องเดินต่อทางราบอีก 10 กม.เพื่อไปที่พัก

8.ยุงเยอะมาก น้ำมันมวยช่วยได้อาบไปเรื่อยๆเลย สเปรย์กันยุงเอาไม่อยู่นะ ยุงโหดจัด

9.ตอนนี้ชาวบ้านบริหารจัดการกันเองอยู่ อาจจะมีบางอย่างที่ขาดตกบกพร่องไปบ้าง คนมาเที่ยวเส้นทางนี้ยังน้อย ควรแจ้งเวลาขึ้น - ลงให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้จัดคนนำทางขึ้นไปรับ ต้องคุยรายละเอียดกันให้ชัดเจนน๊าา

10.ถ้าคิดว่าใจไหว ยังไงก็ไปถึง ไม่ลองไม่รู้เด้อ 😊

🍁ปล.ใจจริงเลย คืออยากให้มาลองเปิดประสบการณ์ใหม่กันเยอะๆ เพราะจะได้ช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนด้วย มานะๆๆๆ ชาวบ้านน่ารักมากๆ 😊

 




Create Date : 23 พฤศจิกายน 2563
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2563 20:24:26 น.
Counter : 1881 Pageviews.

4 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtuk-tuk@korat, คุณKavanich96

  
น่าไปมากครับ
โดย: Tewan News (สมาชิกหมายเลข 1495151 ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา:20:50:37 น.
  
สุดยอดค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา:21:17:25 น.
  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา:2:02:28 น.
  
น่าสนใจครับ น่าไปแต่ กย 15 เอาไม่อยู่น่ากลัวครับ555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา:6:25:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5958598
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]