** เอลลี่พาเที่ยว @ Malaysia - ออกเดินทางสู่มะละกากันดีกว่า **

** July 3, 2009 **

วันนี้เราจะเริ่มออกเดินทางไปมะละกากัน เเพลนของบ้านเราคือ จะไปกันโดยรถบัสค่ะ เราเลือกเดินทางไปสถานีรถบัส Puduraya โดยรถ LTR เดินจากโรงเเรมไปขึ้นหน้า Sogo สถานี Bandaraya

ใครที่พาลูกมาเที่ยวที่นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องลำบากเลยค่ะ ที่มาเลย์เนี้ย การเดินทางสะดวกสบาย รถไฟเกือบทุกสถานีมีบันไดเลื่อนหรือไม่ก็ลิฟท์ค่ะ

นั่งไปประมาณ 3 สถานีเอง สะดวกมากๆ

บ้านเราโชคดีที่ตัดสินใจไปโดยรถ LTR เพราะไปถึงที่สถานี เค้ามี Booth ของ Transnational เลย ไม่ต้องไปเดินหาในสถานี เเถมได้เวลา 10 โมง อย่างที่ต้องการอีกด้วยค่ะ

เคยอ่านเจอว่า ไปถึงสถานีเราต้องเอาตั๋วไปถามที่ information ว่ารถของเราจอดที่ไหน ให้ไปถามตามรูปล่างซ้ายเลยค่ะ ของเรา รถออก 10 โมง ถามตอน 9.50 บอกรถยังไม่มา ไปถามอีกทีตอน 9.55 รถมาเเล้ว พอ 10.04 รถออกเลย

ขึ้นรถปุ๊บ เอลลี่นอนเอาเเรงเเป๊บนึง ตื่นขึ้นมา ก็ไปเล่นกับเด็กที่นั่งข้างๆซะเเล้ว หนูน้อยคนนี้เค้าก็มากะพ่อ+เเม่ (สงสัยเป็นลูกคนเดียวเหมือนกัน) คงเหงาๆ เลยมาเล่นด้วยกันซะเลย

มาถึงมะละกา ร้อนมากๆเลยค่ะ เเม่+ลูก ขอเติมพลังกันด้วย Ice cream กันก่อนเดินทางต่อ

ใครจะเข้าเมืองไปมะละกา ต้องไปใช้ Town Bus คันสีเขียวๆที่เก่ามากๆ ราคาไปถึงโรงเเรม Holiday Inn ของเรา คนละ 1 ริงกิตค่ะ นั่งไปเเป็บนึงก็ถึงเเล้ว

หลังจากขนของไป Check In กันเสร็จ เราก็นั่งรถ Shuttle ของโรงเเรม ออกมาเที่ยวกันเลย

Blog นี้จะพาไปเที่ยวที่เเรก คือ The Stadhuys ซึ่งตอนนี้กลายเป็น Histrorical Museum ตามไปดูว่าข้างในเป็นยังไงนะค่ะ

Christ Church - ที่เห็นตึกเป็นสีเเดงๆ เค้าบอกว่าขนอิฐจาก Netherland มาสร้างเลยทีเดียว โบสถ์นี้เป็นโบสถ์ Protestant ที่เก่าเเก่ที่สุดของ Malaysia ค่ะ เราไม่ได้เข้าไปข้างใน เพราะมันดูเงียบสงบมากๆ กลัวเจ้าเด็กเเสบเข้าไปกรี๊ดค่ะ

เเถวๆ Red Square สวยดีค่ะ

คราวนี้เข้าไปเดินใน Histrorical Museum กันค่ะ ค่าตั๋วคนละ 2 ริงกิตเอง

ข้างในเค้าก็มีประวัติต่างๆ เกี่ยวกับเมืองมะละกาค่ะ

บ้านโบราณ + สอนทำนา (เมืองไทยก็มีเนอะ) + วิธีการทำขนมปัง

ร้านน้ำชาโบราณ (คิดถึง โอ ล็อก หยุ่น ขึ้นมาทันที)

สังเกตเเผนที่ มีประเทศสยามของเราด้วย

วิวจากด้านบน สวยจัง

บริเวณใน Museum ลืมบอกไปว่าจริงๆตึกนี้ เมื่อก่อนไม่ได้เป็นสีเเดง เค้ามาทาทีหลัง ให้ดูเเดงเข้ากับ Christ Church ค่ะ

จบท้ายด้วย ป้ายโฆษณาให้ค้างคืนใน Museum ส่วนเราไม่เอาดีกว่า กลั๊วค่ะ

เดี๋ยวมาต่อ Blog หน้าในมะละกาค่ะ เมืองนี้เรา Love ที่สุดในทริปเลยจ้า

Last Update : 25 มีนาคม 2557 10:58:12 น. 11 comments

ตามมาแล้วจ้า....

อึ๋ย..ค้างคืนในมิวเซียม เป็นเราก็กลัวเหมือนกันค่ะ บรื๋อ..

เราชอบเที่ยวแบบนี้เหมือนกัน เอาไว้ให้ชะเอมโตอีกหน่อยจะแบ๊กแพ็กไปเที่ยวให้สนุก ไม่ง้อทัวร์เลยที่เดียว อิอิ

โดย: Gdnzz วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:41:54 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะพี่อ๋า

ตามไปเที่ยวมะละกาด้วยคนน๊า
Christ Church เป็นตึกสีแดงๆ สวยดีค่ะ
มีให้ค้างคืนใน Museum ด้วยหรอคะ แอบน่ากลัวเนอะ เอิ๊กๆ

เสม็ด ปุ๊กไปกี่ทีก็ชอบนะคะพี่อ๋า... ขับ ATV ได้ค่า
แต่ถนนหนทาง ก็มีทั้งเรียบ และไม่เรียบ ปุ๊กก็เลือกไปแต่ทางเรียบๆค่ะ
ชอบกระชังปลาของกรมประมงเป็นที่สุด เพราะมีปลา มีเต่าตัวใหญ่ๆ เยอะมากเลย
ให้อาหารปลาได้แบบใกล้ชิด เพลินมากค่ะ น้องเอลลี่น่าจะชอบ
แต่ต้องระวังๆหน่อยนะคะ เดี๋ยวจะตกลงไปในบ่อ 555

โดย: KaPookLook (pook_sb ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:53:37 น.

งานมีวันเสาร์-อาทิตย์หน้านะคะ
เสาร์ที่ 18-19 กรกฎา
ยังมีเวลาจัดหนังสือใส่ห้องสมุดนะคะ
โทรบอกให้อุ้มมารับได้นะคะ
ถ้าอยู่ในกทม.
ขออนุโมทนาบุญด้วยจ่า

โดย: อุ้มสี IP: 124.122.7.220 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:54:38 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่า แหม น้องเอลลี่ได้เพื่อนง่ายเชียวน๊า ดีจังค่ะ จะได้ไม่เหงาเนอะ

โดย: แม่กะหล่ำ (pingky ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:53:26 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ..

ตามเอลลี่มาเที่ยวมาเลย์อีกแล้ว
เอลลี่สบายเลยเนอะ มีรถเข็นด้วย
ไม่ต้องเดินเลย
เก็บแรงไว้เที่ยวเล่นได้อีก

โดย: chenyuye วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:43:48 น.

ดีจังเลยนะครับ ท่าทางสนุกดีจัง
ส่วนผมเรื่องความรัก ไม่ค่อยสำคัญอ่ะครับ

โดย: sak (psak28 ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:44:29 น.

แวะมาทักทาย ขอตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:15:37 น.

น้องอ๋า ดูดูไปบ้านเมืองเค้าจะสะอาดกว่าบ้านเราเน๊าะ

แถมรถก้อไม่ยักกะติดด้วย ดีจังเลย

พี่ชอบโบส์และมิวเซียมจัง
สีแดงแบบนี้ไม่ค่อยได้เห็นสักเท่าไหร่
แถมขนอิฐมาจาก Netherland อีก โอว..จ๊าบจริงๆจ้ะ

โดย: nLatte วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:15:33 น.

ดูท่า น้องเอลลี่จะสนุกกว่าใครเลยนะคะ

โดย: pet.sp วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:16:22 น.

สวัสดีวันสีเหลืองจ้า อ๋า

โดย: pet.sp วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:36:09 น.

ค่าเข้าชม museum เพิ่มเป็น 5 RM แล้วครับ พึ่งกลับมาเมื่อวาน

เล่าเรื่องสนุกดีครับ

โดย: Titan (titanpong ) วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:22:12:23 น.

ellie@aggie

Blog สำหรับคนที่ชอบ กิน กิน เที่ยว เที่ยว เเบบครอบครัว
[Add ellie@aggie's blog to your web]