PAPA AND MAMA LOVE N'ELLEK@
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

ตรุษจีนปีแรกของหนู



18-2-50

ปีนี้เป็นตรุษจีนปีแรกที่หนูพอจะรู้เรื่อง ปีที่แล้วหนูอายุพึ่งจะ4เดือน แต่ตรุษจีนปีนี้หนูมีอายุ 1 ขวบ4เดือนจ้า

ม๊าเริ่มเล่าเลยนะ ตรุษจีนปีนี้เราไหว้เจ้าตั้งแต่วันที่17-2-50 แล้ววันที่18-2-50 นี้เป็นวันเที่ยวปีนี้เราก็เลยไปไหว้พระกับกงกับม่ากัน ตื่นนอนตั้งแต่ตี5.30น.แล้วก็เดินทางเลย ไปที่แรกก็คือพระบาท จังหวัดสระบุรี คนเยอะมากและเค้าก็มีเชิดสิงโตด้วย หนูตื่นเต้นใหญ่เลย และอากาศก็ร้อนมากด้วย แต่ดูหนูก็ตื่นเต้นดี เพราะว่ามาเป้นครั้งแรก








หลังจากไห้วพระเสร็จเราก็หิวข้าวมากเลยแวะกินข้าวกัน ร้านนี้เค้ามีนกขุนทองพูดได้ด้วยนะ ลูกก็ลยได้เจอกับทองจ๋าเป็นครั้งแรก นกขุนทองเป็นนกที่พูดได้ ถ้าเค้าได้ฟังอะไรที่เราพูดบ่อยบ่อยเค้าก็จะพูดตาม ส่วนนำตัวที่ลูกเจอนี้เค้าบอกว่า เค้าชื่อทองจ๋า.........





พอทานข้าวเสร็จเราก็เดินทางต่อไปและผ่านจังหวัดลพบุรี เข้าไปในตลาด ก็จะมีลิงเยอะแยะไปหมด ลิงเดินไปมาตามบ้านคนและถนน เราก็ผ่านไปที่เจดีย์พระปางค์สามยอดกัน ลูกก็เลยได้ดูลิงเยอะหน่อย



อ้าวยังเหลือลิงอีกตัวอยู่ในรถนี่หน่า .......ไปดูสิว่าใช่รึป่าว



ไม่ใช่ลิงหรอกจ๊ะ นี่หนูแอลลูกสาวสุดที่รักของมามี๊เองจ้า

นั่งไปนั่งมาก็ถึงเขาสมรแค เราไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมหยกขาวกัน ขอพรให้ครอบครัวเราทุกทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมปรารถนาจ้า





ปีนี้เป็นปีแรกที่ลูกได้มาไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่นี่ 2ปีที่แล้วม๊าแต่งงานกับป๊า ม๊าก็ไหว้ขอพรท่าน แต่ว่าม๊าไม่รู้ว่าม๊าท้องหนูอยู่ พอปีต่อมาหนูก็อายุแค่ 4 เดือน ซึ่งยังเล็กมากเลยไม่เหมาะกับการเดินทางไกลก็เลยไม่ได้มา แต่ว่าปีนี้ลูกโตแล้ว ม๊าตั้งใจอยากให้ลูกได้มากราบไหว้น่ะจ้า




ส่วนรูปนี้ลูกถ่ายที่ศาลเจ้าเฮ่งเจี๊ยะ อยู่ใกล้กับเจ้าแม่กวนอิมนี่แหละ



อีกไม่ไกลเราก็ถึงพิษณุโลกแล้ว เราไปกินข้าวเย็นกันจ้า



19-2-2550

เช้าวันใหม่ เราก็รีบตื่นกันแต่เช้า เพราะว่าวันนี้เราจะไปไห้วพระพุทธชินราชกัน พระพุทธชินราชเป็นพระประจำจังหวัดจ้าลูก ประชาชนคนไทยนับถือกันมาก
ได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปที่สวยที่สุดเลยจ้าลูก



รูปนี้ลูกถ่ายกับอากง-อาม่า-โกเกด โกเกดของหนูเค้ากลับจากพิษณุโลกคืนนี้ก็ต้องไปขึ้นเครื่องบินไปเรียนภาษาจีนที่ปักกิ่ง 1 ปี จ้า



หน้าโบสถ์จ้า





The end.......




 

Create Date : 23 มีนาคม 2550
0 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2550 18:06:21 น.
Counter : 1369 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


elleko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add elleko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.