Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

ถอดเทป คลิปฉาวภาค 2

ถอดเทป คลิปฉาวภาค 2บทสนทนา′จ.-ส.-พ.′กรณีแก้เกมพรรคเพื่อไทยอ้างโกงสอบเข้าเป็น จนท.ศาลรัฐธรรมนูญ


เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม มีการเผยแพร่คลิปพร้อมซับไตเติ้ล โดยใช้ชื่อว่า "พฤติกรรมศาลรัฐธรรมนูญไทย" 3 ตอนต่อเนื่อง ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ และอ้างว่า เป็นบทสนทนาของคนในศาลรัฐธรรมนูญ ที่ชื่อว่า พ. จ. และ ส. เกี่ยวกับการแก้เกมที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ขู่จะแฉว่ามีการโกงข้อสอบคัดเลือกการเข้าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ



ทั้งนี้ คลิปทั้งหมดถูกโพสท์โดยบุคคลที่ใช้ชื่อว่า ohmygod3009 ซึ่งเป็นรายเดียวกันกับที่โพสท์คลิปที่ถูกอ้างว่า เป็นบทสนทนาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในห้องประชุมและบทสนาทระหว่างนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และคณะทำงานด้านกฎหมายพรรค ปชป. ต่อสู้คดียุบพรรค จำนวน 5คลิปกับนายพสิษฐ์ ศักดาณณงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนหน้านี้


 


คลิปตอนที่ 1


(ความยาว 13.20 นาที)


 


จ.-(เชื้อเชิญให้ พ.นั่ง) นั่งตรงกลางเลย


พ.- ยุ่งๆ นะ


จ.-เฮ้... ไม่ค่อยสนใจหรอก แค่อยากรู้แค่นั้นเอง ดูแล้วหรือยัง ภาพเป็นไง มีรูปเขามั้ย


พ.- ดูแล้วครับ มันไม่ติดกล้อง มันเฉียงไป แต่ติดผม


จ.-มีเสียงมั้ย แล้วเสียงว่าไง พูดว่าไงบ้าง


พ.- ก็มี ของท่านพูดเยอะหน่อย


จ. - พูดว่า


พ.-ท่านบอกว่า ท่าน อ. มึงจะเป็นเปาบุ้นจิ้นก็ช่างมัน และก็มีเสียงท่านเยอะสุดเลย ก็คือ ถ้าอย่างนี้ก็ ต่างคนต่างเอาไปก็แล้วกัน แล้วเสียงของผมก็ดัง ผมบอกว่า ถ้าอย่างนั้น เดี๋ยวท่าน จ. เอาไปให้เบิร์ดกับเอ็กซ์เองนะครับ ท่าน ส. เอาไปให้กิ๊กเองนะฮะ แล้วก็ท่าน ฉ. ให้...(เสียงอีกคนแทรกว่า "ให้เด็กเค้า") ครับ ก็วันสุดท้ายแล้ว วันนั้นไม่มีท่าน อ. ผมดูแล้วไม่มี แต่ผมไม่มีพาสเวิร์ด เอาออกมาไม่ได้


ส.-มันอยู่ในคอมพ์เหรอ


จ.-แล้วมันเอาออกมา และไปอยู่พรรคเพื่อไทยได้อย่างไร ก็มันตรงอย่างที่มันบอกว่า เออ. ผมเอาไปให้ลูกท่าน จ. ลักษณะนี้เอาไปให้เบิร์ดเอง


พ.-ปัญหาที่มันตามมาคือว่า เขาไม่น่าทำแบบนี้ คือทำแบบนี้มันเสียกันหมดทุกคน ตัวเองไม่เสียก็ไม่เป็นไร แต่คนอื่นเสียกันหมด


จ.-แล้วตอนนั้นเขานั่งอยู่ไหม


พ.-ตัวเขาก็นั่งอยู่ด้วย เหมือนตรงนี้ แล้ว ปอย (ชื่อเล่น) ก็ลากเก้าอี้หันหน้ามาคุย และถัดไปจะเป็นท่าน จ. นั่งตรงนี้ ท่าน ฉ. นั่งตรงนั้น


ส.-แล้วเขาทำอย่างนี้ทำเพื่ออะไร


พ.-ถ้าใจปอยคิดเลย คิดแบบนี้ ในเมื่อตกลงกันว่า ประธาน 3 ปี จะเลือกกันครั้งหนึ่ง มันก็ไม่แปลกถ้าในการประชุมที่ คุณ ช. จะทำแบบนี้ขึ้นมา แต่การที่เขาทำแบบนี้ ผมว่าเขาน่าจะเสียมากกว่าได้


จ.-มันออกไปได้อย่างไร และนอกจากว่าเทปนี้เกี่ยวข้องกับเทปนี้แล้ว คนอื่นจะมาเอาเทปนี้ได้มั้ย เพราะวันนั้นไม่มีคนนอก


พ.-ผมเองดูแล้วยังช็อคเลยว่า ทำไมอัดได้ชัดเจนขนาดนี้


ส.-แต่ตราบใดที่บอกว่ามาจากหนังสือ มาจากไอ้นั่น


พ.-กล้องหนังสือ ผมเชื่อว่าเป็นกล้องหนังสือ เพราะภาพชัดเหลือเกิน ท่านอย่าลืมข้อหนึ่งนะว่า น้อง คุณ ช. เขาเป็นใคร คนนี้เป็นนักธุรกิจ ที่เป็นอย่างไรผมคงไม่ต้องพูด ถึงได้มีการฟ้องร้องกันเยอะแยะขนาดนี้


ส.-ถ้า ปอย ประเมินที่เขาทำเนี่ย เพื่อที่จะดิสเครดิตพวกเราใช่ไหม


พ.-ผมไม่คิดแบบนี้ ผมคิดว่าเขาน่าจะเอาไว้ต่อรองอะไรบางอย่าง ต้องดูว่าคนที่เอาไปได้ตกลงเป็นใคร


จ.-ปรากฏว่าเป็นเมียผู้พิพากษา


พ.-ผมรู้แล้วว่าใคร


จ.-สุจิรา


พ.-ถ้าเขาเป็นผัวเป็นเมียกันมันก็ไม่แปลก


จ.-แล้วเขาจะทำอะไร เพราะถ้าอยู่ในนี้เขาต้องอัดอีกทีหนึ่ง


พ.-ผมคิดว่าเขาอาจจะมีอะไรกันมากกว่าที่เราคิดครับท่าน แต่ตอนนี้เรายังไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ ถ้าสมมุตินะครับว่า ถ้าภาพพวกนี้เผยแพร่ออกไป พวกเราพังกันหมดทุกคนเลยครับท่าน เราจะอ้างว่าตัดต่อหรืออะไรไม่ได้เลย เพราะผมดูแล้วภาพมันสมูทไม่มีคลื่นไหวเป็นตั๊กแตนเลยครับ


ส.-ตัดต่อ ต้องตัดต่อ เราอย่าไปรับอย่างนั้นดิ ต้องตัดต่อ เนี่ย ก็ คุณ ฉ. อยู่ด้วย แล้วเขาจะทำ ทำไม


พ.-ท่านครับ ท่านรู้จัก คุณ ช.น้อยไป


ส.-ฉ. อยู่ด้วยเหรอ


พ.-อยู่ด้วยและพูดด้วยนะฮะ


ส.-พูดว่าไง


พ.-เอ้า...ตามนั้น ตกลงเอาตามนั้น ท่าน ส. ก็พูดว่า โอเค ถ้างั้นโอเค ต่างคนต่างรับนะ ส่วน ท่าน จ. (พูดกลั้วหัวเราะ) ก็บอกว่า เอ้า ถ้างั้น อ. ก็เป็นเป้าบุ้นจิ้น ก็ไม่ต้องสนใจมัน เนี่ยฮะ แต่ ท่าน อ. ไม่ได้นั่งอยู่ ผมไปดูชัดเจนแล้วครับ อยู่ในโน้ตบุ๊กนะครับท่าน


ส.-แต่นี่เป็นรอบ 2


พ.-ผมค้นดูหมดแล้วนะครับท่าน รอบแรกผมหาไม่เจอ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มีนะครับ ก็ถ้าเกิดสมมุติว่าเขาทำแบบนี้ เราไม่ทราบว่าเขาทำกี่ครั้งแล้ว


จ.-เพราะว่าในคำพูด มันมาบอกผมว่า ผมเนี่ย เอาไปให้ ท่าน จ.


ส.-คือ มันแบ็คกราวด์เป็นรูปห้องประธานใช่มั้ย


พ. -ห้องทำงาน คุณ ช.นั่นแหละครับ ผมก็นั่งอยู่ด้วย (หัวเราะ)


ส.-ห้องเก่า ตึกเก่าใช่มั้ย


พ.-ครับ ตึกเก่าครับ


จ.-ทีนี้สมมุติ ยกตัวอย่างและโอเคมันออกไป เราจะแก้อย่างไร


พ.-ขอให้เป็นหน้าที่ ปอยได้มั้ยครับ


จ.-เราจะทำอย่างไร


พ. -เดี๋ยวผม..ผมมีวิธี วิธีดึงคืนมา


จ.-ดึงอย่างไร


พ.-เดี๋ยวผมต้องเปิดอกคุยกับ คุณ ช. ขอดึงคืน


จ. -ไม่ใช่ ตอนนี้มันอยู่ที่พรรคเพื่อไทย


พ.-ไม่ต้องห่วงครับท่าน ผมมีวิธีเอาคืน โปรแกรมของ คุณ ช. มันมีอยู่อย่างหนึ่งคือ ก๊อบปี้ไม่ได้ ทำ ก๊อบปี้ไม่ได้


ส. -ก็แล้วมันเอาไปอย่างไร


พ.-มันก็ต้องเอาไปทั้งเครื่องสิครับ ถ้าเกิดท่านบอกว่า วันนี้เขามีการเปิด มันต้องเอาเครื่องไป เพราะผมใช้พาสเวิร์ดแล้ว อะไรแล้ว ไม่ได้ คือผม ยิ่งคนไม่มีพาสเวิร์ดยิ่งไม่สามารถที่จะถ่ายเทข้อมูลได้เลย


จ.-ก็นี่ไงที่ผมถึงได้ว่ามีการถ่ายเทข้อมูลกัน นอกเหนือจาก ช. อัด พ.(พูดถึงบุคคลที่ 3 ) อัดได้มั้ยคำพูดนั้น


พ.-พ.(พูดถึงบุคคลที่ 3 ) ไม่ได้นั่งอยู่ด้วยนะครับ แต่ถ้าสมมุติ พ.(พูดถึงบุคคลที่ 3 ) อัดแล้วทำไมผมถึงไปเห็นในที่ของ คุณ ช. - ได้หละครับ ผมไม่เชื่อว่า พ. กับ คุณ ช. เขาดีลกัน


จ. -ตกลงว่าเป็นโน้ตบุ๊ก


พ.-มันเป็นโน้ตบุ๊กธรรมดาครับท่าน เดินไปได้เลย แค่กดเอนเตอร์เปรี้ยงปร้าง ภาพก็ขึ้นมา ชัดเจนฮะ


จ.-สมมุติว่าถ้าเอาไปพรรคเพื่อไทย ก็ต้องเอานี่ไป


พ.-ต้องเอาไปด้วยครับ ต้องเอาตัวนี้ไป แต่ผมคิดว่า...ขนาดผมเอาธัมบ์ไดรฟ์ไปด้วย ดึงออกมาก็ดึงไม่ได้ครับ ว่าง่ายๆ มันอยู่ในเครื่อง


จ. -ทำลายข้อมูลไม่ได้


พ.-ถ้าทำลายเครื่องนี้มันก็จบครับ และเชื่อว่ามันเป็นการถ่าย และขอเรียนท่านอีกเรื่องหนึ่งว่า เวลามันถ่ายข้อมูลจากตัวเรคคอร์ดเดอร์ มันจะมีตัวเขียนอยู่ว่ามันถ่ายมาแล้วกี่ครั้ง ผมดูแล้วที่ผมเห็นมันเขียน 1 โททอล 1 ทีนี้ไอ้เครื่องพวกนี้ เวลามันถ่ายมาแล้วตัวต้นไม่เหลือนะครับ ตัวต้นหมด ท่านอย่าลืมนะครับว่ามันไม่เหมือนตัวกล้องปกติที่เราใช้กันในห้องออกนั่ง (ออกนั่งบัลลังก์) หรืออะไร เนี่ยเป็นกล้องที่อยู่ในหนังสือเอนไซโคปิเดีย ฉะนั้น เวลาถ่ายข้อมูลมาอยู่ในคอมพิวเตอร์แล้วมันก็จะอยู่ในนั้น จะถ่ายต่อก็ไม่ได้


ส.-แล้วการทำลายข้อมูลหละ


พ.-ถ้าได้เครื่องนี้มาก็จบครับ ผมจะเป็นคนเอากลับมาเอง เดี๋ยวผมจะคุยกับเขาว่าผมขอคืน ถ้าเกิดวันนี้มีคนบอกว่าจะขอเครื่องนี้ใช้...


จ.-ไม่รู้เขาบอกว่าวันนี้จะเปิดเทป หมายความว่าไง


พ.-อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ผมเรียนท่านอย่างว่า ผมจะมีวิธีคุยกับ คุณ ช. ขอเครื่องนี้มาที่ผม


ส.-แล้วเดี๋ยวถ้าเขารู้หรือเปล่าว่าเรารู้เรื่องคอนเทนท์ในนั้น เขาจะรู้หรือเปล่า


พ.-คิดว่า ณ วันนี้ เขาคงยังไม่ทราบมั้งครับ


ส.-เพราะว่าถ้าเรารู้ปั๊บ มันก็คล้ายๆ ว่ามัน...ต่อไปอะไรต่ออะไรเราตามกันไม่ได้เลย


พ.-คือตอนนี้ อย่าเพิ่งให้เขาทราบเลยฮะ ผมกะว่าผมจะไปเซอร์ไพรส์เขาที่บ้าน แล้วผมจะดึงกลับมาเอง แต่ปอยคิดว่าถ้าเป็นจริงอย่างที่ ท่าน จ. ว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาไปเปิด


จ.-วันนี้เดี๋ยวรู้ ถ้ามันเอาคำพูดเหมือนที่ ป.เล่าให้ผมฟัง


พ.-ครับ ผมดูแล้ว ผมดูมาเรียบร้อยเลย


จ.-ชัด ไม่มีเสียงพูด


พ.-ไม่มี


จ.-เราว่าไงนะ เราบอกว่า อ.ไม่เอา


พ.-แต่ท่านบอกว่า อ.มันเป็นเปาบุ้นจิ้นก็ช่างหัวมัน


จ.-เอ้า ผมว่าก็ช่างหัวมัน เสร็จแล้วเราก็บอกว่า ถ้างั้นตกลงเราอันนี้ไปให้...


พ.-ต่างคนต่างรับไป แล้วไปให้กันเอง


จ.-ถ้าเขาบอกว่าเขาไม่เคยได้


พ.-อ้าว ผมก็บอกว่าผมเคยให้ (สวนทันควัน)


ส.-ไม่เค้ย (ย้อนเสียงสูง)


พ.-ไม่เคยฮะ ท่านเคยรับจากผมหรือครับ


จ.-ไม่เคย


พ.-ท่าน ส. เคยรับจากผมมั้ยครับ


ส.-ไม่เคย


พ.-ไม่เคย อันนั้นอาจจะเป็นการตกลง แต่มันยังไม่ได้ทำก็ได้


จ.-เพราะว่าตอนหลังว่าจะได้แล้ว มันจะได้ได้ไง เมื่อ พ. (บุคคลที่ 3) เป็นคนคุม


พ.-ผมเรียนท่านตรงๆ เรื่องหนึ่งนะครับ ประเด็นโยนให้ พ.(บุคคลที่ 3) นี้ผมเห็นด้วยนะครับ เพราะว่าท่านอย่าลืมนะครับว่า ท่าน จ. เองก็ฝากมา 3 คนผ่านทาง พ. (บุคคลที่ 3) ซึ่งเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าเด็กคนไหนบ้าง


จ.-ทีนี้มันอย่างนี้ ผมอยากว่า คือเรามีเทปที่ว่า พ.(บุคคลที่ 3) เอาให้เอกสารให้กับพรรคพลังประชาชนหรือเปล่า ที่ว่ามันแอบให้


ส.-ที่ให้ซีรอกซ์ใช่มั้ย


พ.-อ๋อ ผมมีรูปครับ


จ.-รูปถ่ายมีใช่มั้ย ถ้างั้นก็เตรียมไว้


พ.-ครับ ไม่เคยทิ้งเลยครับอยู่ที่ผม


จ.-เออ เก็บไว้ให้ดี นี่แหละ เราต้องบอกว่ามันไม่รู้แหละ มันตัดต่อเสียงได้อยู่แล้ว ต้องบอกตัดต่อเสียง


พ.-คือท่านฮะ เราให้เรารู้ว่าความจริงไม่ได้เลยว่า พวกเราโกงข้อสอบเข้ามานะครับ


จ.-ใช่


พ.-เราต้องยืนกระต่ายขาเดียว และพูดทุกอย่างว่าเป็นเทคนิคของการตัดต่อครับ แค่นี้จบ เมื่อคืนผมไม่ได้นอนค้างที่บ้านฮะ ทิ้งมือถือไว้อีกที่หนึ่ง ปรากฏว่าเมื่อเช้าไปดูมีเบอร์มีถือ ท่าน จ. ก็เออ..


จ.-ก็กริ๊งไปทั้ง 2 เบอร์ เบอร์ธรรมดากับเบอร์ลับไง ทีนี้เสร็จแล้วปุ๊ป เราก็ต้องเคลียร์เรื่อง เอาของที่อภิสิทธิ์ (นายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ) ที่เขาสู้เรื่องมันเอามาตัดต่อ


พ.-เอาเข้ามาตรงนี้ใช่ไหมฮะ


จ.-ใช่ เตรียมไว้เลย เมื่อวานนี้อภิสิทธิ์ไปพูดที่ศาลถึงเรื่องการตัดต่อแล้วมันก็ตัดต่อได้จริงๆ ทำได้


พ.-คือผมเรียนท่านข้อหนึ่ง


จ.-แต่ว่าเราพูดเรื่องการตัดต่อ ไม่ต้องพิสูจน์ ทำไมรู้ไหม เพราะสมมุติว่าถ้าคนกล่าวหามันก็ต้องพูดว่าใครเป็นคนอัดเทป ถูกหรือเปล่า แต่เรายังไม่ถึงขั้นนั้น แต่เราเตรียมตัวนั้นเพื่อการตั้งรับให้ได้ นึกออกมั้ย เรากจะบอกว่า ทุกวันนี้เราก็กินกัน คุยกันสนุกสนาน และปรากฏว่าสิ่งเหล่านี้เราไม่เคย เราต้องบอกว่าไม่เคยนะครับท่าน


(เสียงตอบรับ ...ไม่เคยๆๆ ) แล้วเอาออกมาสิว่า ไหน คนที่เอาเอกสารไปให้ มีมั้ย มีหลักฐานมั้ย ...ไม่มี เพราะว่าไม่ใช่ พ.(บุคคลที่ 3) เป็นคนคุม


พ.-ฮะ ต้องโยนไปที่ พ.(บุคคลที่ 3) มีพฤติกรรมเป็นแบบนี้อยู่แล้ว


จ.-นี่ไง เรามีหลักฐาน เรามีภาพ เนี่ยไง เราต้องเตรียมแบบนี้ มันเหมือนกับว่าผมเอาไปให้ลูกคุณ จ.


พ.-ผมว่าเขาได้ดูแล้ว


จ.-คือเป็นได้มั้ยว่า มันดู ไอ้รักษ์มันดู แล้วมันจำไปพูด หรือว่ามันถ่ายอีกทีหนึ่ง


พ.-ไม่มีทาง


จ.-หรือว่ามันถ่ายจากในเครื่องได้มั้ย


พ.-ไม่ได้ครับ


จ.-ถ่ายคำพูดเลยนะ


พ.-คืออย่างนี้ฮะ


จ.-แล้วมันจะเอาแต่คำพูดของเราไปได้ไง


พ.-คงจำมาพูด แต่ถ้าสมมุติว่า เขาจะถ่ายข้อมูลไปลงอีกเครื่องหนึ่ง ทำก๊อบปี้ลงอีกเครื่องหนึ่ง ไม่มีวัน


 


คลิปตอนที่ 2


 


(ต่อเนื่องจากคลิปที่ 1 ความยาว 3.42 นาที)


จ.-มันก็ฉิบ...หาย คุณลองนึกสิ ยังดีนะว่าเราไม่ต้องไปสนใจเพราะว่าอภิสิทธิ์เป็นด่านหน้า ออกมาให้เรื่องการตัดต่อ แต่ถ้าไม่มีอภิสิทธิ์พูดเนี่ย..


พ.-ท่านครับ ผมว่า


จ.-และอีกอย่างหนึ่ง มันมีอะไรบ้าง เราต้องเตรียมการไว้เลยว่า 1.มีการมาดักในห้องประธาน


พ.-ครับๆๆๆ


จ.-นึกออกใช่มั้ย มีใช่มั้ย


พ.-มีครับ


จ.-เมื่อวันที่เท่าไหร่


พ. - เดี๋ยวผมเรคคอร์ดครับ


จ.-ทำไว้เลย แล้ว พ. (บุคคลที่ 3) อย่างนี้ พ.(บุคคลที่ 3) เป็นประธานกรรมการ และอย่างนี้มันมีพฤติกรรม มีการลักถ่าย อะไรสาระพัดเลยที่หลายๆ เรื่อง


พ.-ท่านครับ เดี๋ยวเรื่องนี้ ผมขอรับหน้าที่ไปจัดการเอง ท่านสบายใจเถอะครับ เดี๋ยวผมมีวิธีของผม


จ.-คืออย่างนี้ ผมมองว่ามันจะเอาไปให้ข่าว เพื่อที่จะทำลายในเรื่องเกี่ยวกับคดียุบพรรค (ประชาธิปัตย์) เพราะฉะนั้น เราจะต้องแสดงให้รู้ว่าภายในนี้มันมีกระบวนการ และอีกอย่างหนึ่งก็คือ ว่าเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคที่ชื่อจริยา มันสามารถเอาข้อมูลนี้ได้หรือไม่ ในฐานะที่มีความรู้


พ.-ได้


จ.-เอาจากไหน


พ.-เอ่อ..จากกล้องไงฮะ


จ.-กล้องไหน


พ.-กล้องข้างล่าง บางตัวเขาลอง เทสต์ ออน ดูแล้ว บางตัวสามารถเทสต์ออนดูได้ว่ามีใครเข้าออก อะไรอย่างไง


จ.-ก็ไม่ใช่ คือว่าผมหมายถึงว่าเราต้องเอาตัวนี้ ว่ามีการสอบสวนการทุจริตและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ด้านนี้น่ะ นึกออกมั้ย เราต้องเอาหลายๆ เรื่อง แล้วก็เรื่องนั้น ก็คือเรื่องเจ้าหน้าที่ทุจริต การซื้อคอมพิวเตอร์อีก เพื่อว่าในนี้มันมั่วไปหมด มันจึงต้องมีเรื่องร้องเรียน ต้องทำลำดับเรื่องไว้เลย


พ.-ครับ ครับ


จ.-ทำเรื่องไว้เลย เวลามันเกิดปุ๊บเนี่ย เราก็ให้สัมภาษณ์เลย เตรียมพร้อมเลยปอย เตรียมลำดับเรื่อง ต้องลำดับเรื่อง เราต้องช่วยกันลำดับเรื่องแล้วหละ คือหมายความว่า ชิ้นนี้ พอเกิดเรื่องปุ๊บ พฤติกรรมที่มันเล่นงานพวกเราเนี่ย เราต้องมองเป็นเรื่องของการยุบพรรค เราต้องเอาเรื่องนี้ เพราะว่าเล่นงาน จ. แกล้งเล่นงาน จ. เล่นงาน เพราะว่าพฤติกรรมทั้งมวลเป็นกระบวนการ เพื่อทำลายศาล ในเรื่องการยุบพรรค เราต้องออกตัวนี้ โดยลำดับที่ 1 มีการทำลาย จ. และ จ. ขณะในห้องพิจารณาก็ยื่นมือออกมาตั้ง 2 ครั้ง และก็ ฉ. และก็ ว. ทีนี้มันเหลือแค่ 7 ถูกมั้ย และก็จะทำลายอีก 4 ที่พรรคเพื่อไทยเอา ช.ด้วยนะ


พ.-ก็หมดแล้วครับท่าน


จ.-ก็รู้เห็นในเรื่องนี้ด้วยนะ ก็ 4 นึกออกมั้ย เหลือเท่าไหร่


ส.-7-4 ก็เหลือ 3 นะสิ


พ.-ไม่ต้องทำงานแล้วครับ


จ.-ลำดับของเรื่อง ลองคิดกระบวนการแล้วเราบอกพฤติการณ์ในนี้ ของเจ้าหน้าที่นี้แหละ ไม่รู้แหละ พ. (บุคคลที่ 3) ท่านมีภาพก็เคย แล้วก็เคยเล่นงาน เสร็จแล้วก็ให้โอกาส และในที่สุดก็บอกผู้ใหญ่คนหนึ่งและเสร็จแล้วคนๆ นี้คือคนที่นอนคุมข้อสอบ


พ.-ครับ


จ.-นึกออกมั้ย ไม่สามารถเอาไปได้ เออ..แล้วอย่างหนึ่ง กระบวนการนี้เป็นกระบวนการทำลาย ระบบเทคนิคสามารถทำได้ แม้แต่นายกฯ ก็ยังโดน


 


คลิปตอนที่ 3


(ต่อเนื่องจากคลิปที่ 2 ความยาว 4.18 นาที)


 


จ.-เราไปเอาเรื่องของนายกฯที่ได้ตอบหนังสือพิมพ์ลงแล้วหรือยัง ผมไม่รู้ ผมเห็นเมื่อครึ่งวัน


พ.-เอาอย่างนี้ได้มั้ยครับ ถ้าจำเป็นจริงๆ ปอยขออนุญาต ถ้าสมมุติพรรคเพื่อไทยมันตีเราแรงๆ แบบนี้ ปอยขออนุญาตแถลงเองนะ


จ.-ก็นี่งั้ย จะให้เราแถลงว่าเป็นกระบวนการ แม้กระทั่งไปกินข้าวที่ไหน ใครอยู่ในห้องไหน มันจับภาพหมด ใครมาพบ มันจับภาพหมด เราก็บอกว่ามันจับหมด


พ.-เพราะอีกข้อหนึ่งยังได้เลยครับว่า ตึกนี้สร้างในสมัยรัฐบาลโน่น เพราะฉะนั้นกล้องตามคาร์บอน Area ทั้งหลาย ก็เป็นของธนรักษ์ ไม่ใช่ของเรา เราเป็นแค่ผู้เช่าเท่านั้น


จ.-เพราะฉะนั้นเขาก็เห็นได้หมด นอกเหนือจากนั้น ไอ้ที่เดิมเนี่ย ตอนที่เราเข้าไป มันก็มีปัญหาเรื่องยุบพรรค มันก็อัดเทปตลอดเวลา เพื่อจะเผาเรา เราต้องลำดับเรื่อง เราต้องช่วยกันลำดับเรื่อง


พ.-ครับ ท่านลำดับให้ผมก็ได้ครับ เดี๋ยวผมเอามาทบทวน


จ.-ไม่ใช่ คือเราต้องอาศัยตัวนี้ทั้งมวล มาทำลายตัวเนี่ย แล้วก็เสร็จ แม้แต่นายกฯยังดูได้ เราต้องลงขั้นตอน ตอนสุดท้ายของนายกฯ


ส.-เดี๋ยวเอาอย่างงี้ดีกว่า เดี๋ยวท่านสั่งกันไว้ก่อนว่าตรงกันมั้ย แล้วเรามานั่งคุยกันใหม่ดีกว่า


จ.-ตอนนี้ตรง ตรงข้อที่ 1 มี 4 คน ตรงข้อที่ 2


ส.-ไม่ใช่ต้องเอาในส่วนที่ท่านรายงานก่อน


จ.-เออ ใช่ แต่ไอ้ตอนที่มาบอก ตรงเลย (1) ตรงว่าอยู่ใน 4 คนถูกต้อง ข้อที่ 2 ตรงว่าผมเอาไปให้ลูก ท่าน จ. ตรงแล้ว แต่เพียงไม่ตรงว่า ของเราไม่มีภาพชัด แต่มันบอกว่าของมันชัด


พ.-ไม่มี


จ.-แล้วเดี๋ยวรู้ วันนี้รู้ เออ เพื่อไทยพูดว่ามันอยู่ในห้องนั้น เราต้องเอากระบวนการของการทำลายมาสู้ ทำลายน้ำหนัก แล้วตอนสุดท้ายปิดด้วยนายกฯ


พ.-ครับ


จ.-เมื่อวานนี้มันเข้ามาในเครื่องท่าน เข้ามาในเครื่องผมว่านายกฯเขาต่อสู้ว่า เขาให้คำว่าถูกตัดต่อ ไม่รู้มันมีคดีอะไรไม่รู้ มันเข้ามาในเครื่อง อ๋อ...เขาฟ้องไอ้ตู่เรื่องมันหมิ่นประมาทเขานั่นแหละ


ส.-สั่งฆ่าประชาชน และหนีทหาร


จ.-นี่แหละ ถ้าหนังสือพิมพ์ เราตัดตัวนี้มาใช้เลย คือตบแม้กระทั่งนายกฯก็มี แล้วอย่างนี้ เป็นกระบวนการที่ต้องการทำลาย แล้วกระทั่งมาคุมทุกนัด มานั่งคุม


ส.-แต่เราจะไม่พูดในตุลาการเราจะไม่พูด


พ.-ท่านอย่าพูดนะฮะ เดี๋ยวปอยไปจัดการเอง


จ.-ไม่ใช่คือว่า ผมบอกวิธีการคำพูดงั้ย ปอยแถลง ก็คือว่า เราแถลงมาหมดแล้ว พฤติกรรม แม้กระทั่งการขว้างระเบิดบ้าน นึกออกมั้ย ยิงเข้าไปในศาล เราต้องเอามาหมด และก็เสร็จแล้ว แม้กระทั่งว่า เอ่อ ...เข้ามานั่งฟังเพื่อคุกคาม จริงซิมีภาพ


พ.-ครับ


จ.-มีภาพ เอาภาพมาเก็บไว้เลย ที่มันเข้ามาทั้งสองคน เอาภาพมันแยกกันได้มั้ย


พ.-ได้ครับ


จ.-ภาพสองอันนี้เอา มันเข้ามา 2 นัด เอาเลย


พ.-ครับ


จ.-แต่...3 นัด แต่ 3 ภาพนี้เราเก็บเลย


พ.-ครับ


จ.-แล้วต่อไปเราแจก


พ.-ครับ


จ.-วันนั้นแจก เราแจกตัวนั้นซะ เราถึงจะสู้ได้ แม้กระทั่งนายกฯเองยังถูกตัดต่อ ดังที่นายกฯให้การ


พ.-แต่เรื่องของเรื่องทั้งหลายทั้งสิ้น อยากกราบเรียนท่านว่าทางออกที่ดีที่สุด ไอ้ตรงที่ท่านทำผมเห็นด้วย แต่การเอาคืนกลับมาดีที่สุด ผมกลัวข้อเดียวคือ ถ้าเขาเอาไปพิสูจน์เราตาย เพราะฉะนั้นทางออกเดียวคือ ผมต้องไปเอากลับคืนมา


จ.-แต่ถ้าผมยกตัวอย่างว่า มันไม่สามารถถ่ายได้


พ.-เพราะฉะนั้นก็เป็นการหิ้วกันไปหิ้วกันมาครับ ผมเรียนให้ท่านทราบได้เลย เป็นไปไม่ได้ที่จะถ่ายข้อมูลได้


จ.-เป็นลักษณะการหิ้วกันไปหิ้วกันมา


ส.-เดี๋ยวเราต้องพิสูจน์วันนี้ก่อน


พ.-ครับ แต่เดี๋ยวผมเรียนท่านตรงนี้ชัดเจน 100% ถ้าเขาไม่สามารถที่จะถ่ายข้อมูลได้ อันนี้ผมเอาหัวเป็นประกันเลยครับ ท่านฮะ ผมใช้ทุกวิถีทางแล้วนะครับ ท่านครับ อย่าลืมนะครับ ผมเจ้าพ่อคอมพิวเตอร์ ผมยังไม่สามารถ


จ.-อันนี้ไม่ใช่ มันจะเอา



ที่มา : นสพ.มติชน matichon




 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2553 19:11:46 น.
Counter : 351 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


eaglenews
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






[ ลงสมุดเยี่ยม ]
eaglenews's blog

" ข่าวเด่นวันนี้ "


"แจ้งเว็บไซต์ไม่เหมาะสม"


Friends' blogs
[Add eaglenews's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.