ทัวร์เจียงฮายจ้าววววว <เขื่อนแม่สรวย ดอยกาดผี วัดท่าตอน สวนส้มธนาธร ไร่บุญรอด ไร่ชา ดอยตุง>
 ทริปนี้เบาๆคะ 22-25 พฤศจิกายน ณ เมืองเจียงฮายจ้าว
หนีความวุ่นวาย ไปสัมผัสบรรยากาศเย็นๆ
เริ่มบินจากดอนเมืองไปลงเชียงราย อยู่ที่นั้น 4 วัน 3 คืนคะ นอนฟรีเช่นเคย
นกการ์ตูนมาแล้วววววว

ทะเลเมฆ จะมีใครเรียกแบบนี้บ้างไหมคะ ^^

ไปถึงก็มืดพอดีเลยคะ รอบนี้ไปนอนบ้านเพื่อนคะ
พอมาถึงเพื่อนก็ขับรถมารับ พาไปทานหมูกะทะ
แล้วก็ไปต่อที่ร้าน @Night
เป็นร้านประมาณ นั่งฟังเพลงชิลๆ จิบเบียร์เบาๆคะ
กับอากาศเย็นๆในยามค่ำคืน บรรยากาศดี
อยู่แถวๆสะพานเม็งรายคะ

เช้าวันถัดมาคะ เราตั้งใจขึ้นดอนกัน
ตอนเช้าก็เลยไปกาด ซื้อหมู ซื้อผลไม้ เตรียมสะเบียงขึ้นดอยกันจ้าว
ในภาพก็จะเห็น วัดมุงเมือง(ซ้ายบน)
ตลาดสด(ซ้ายล่าง) และ วัดพระสิงห์ (ขวา)

และต่อด้วย ภาพมุมสูง 9 ชั้น จากตึกเขียว กลางเมืองเจียงฮายจ้าว

มา ไปดอยกันต่อเลยดีกว่าคะ เราจะไป "ดอยกาดผี"
การเดินทางก็ขับรถไปเรื่อยๆ แต่กว่าจะไปถึง ดอยกาดผี
เราก็แวะๆ กันตลอดทางคะ
ที่แรกคือ สวนจริณ รีสอร์ท ตำบล แม่สรวย จังหวัด เชียงราย
มาแวะพักทานเค้กและกาแฟคะ
จากในเมืองมาประมาณ 41 km คะ

สั่งพายมะพร้าวมาทานค่ะ หร่อยมากกกกกกกกกก
ข้างบนสีขาวๆทานละนึกถึงฟองน้ำอะคะ ทานคู่กับกาแฟ นั่งริมน้ำ ฟินจังเลยยย

ไปต่อกันดีกว่าคะ พอทานอร่อยแล้วก็ไปต่อกันที่
เขื่อนแม่สรวยคะ ที่นี่จะมีร้านอาหารเขื่อนแม่สรวยด้วย อาหารถูกมากคะ อร่อยด้วยนะ

นี่คะเมนูอาหาร สั่งมา 3 อย่าง 3 ร้อยกว่าบาทเองคะ ถูกเนอะ อาหารสดด้วย อร่อย ^^

พอทานอิ่มแล้วก็เดินทางกันต่อ ตอนนั้นประมาณบ่าย 2-3 คะ
ระหว่างทางไปดอยกาดผี เราก็จะผ่าน หมู่บ้านบาวี ดอยวาวี
หมู่บ้านห้วยชมพู จำได้ออกจากเขื่อนมาถึงดอยก็เย็นพอดีเลยคะ

ว๊าวววววเห็นป้ายแว้ว
แต่...ต้องขึ้นไปอีก 1 km
ตลอดทาง มีป้ายบอกทางคะนะ

จากภาพ รอบแรก ไม่รอดคะ อากาศที่นั้นเย็นชื้น พื้นเลยลื่นไปหน่อย
แต่พอดีเจอคนที่ผ่านมาเห็นพอดีคะ เลยช่วยติดต่อเจ้าหน้าที่จากด้านบนลงมาช่วย
สุดท้ายเราก็ขึ้นไปได้คะ นึกว่าจะต้องกลับบ้านนอนซะละ 555

ว๊ากกกกกกกกกกก ขึ้นมาถึงแว้ว ดอยกาดผี หายเหนื่อยเลย จิงๆนะ
นั่งรถมาทั้งวัน แวะตลอดทาง ถึงซะที อากาศเย็นๆดีคะ

เราเป็นกลุ่มที่ 2 ที่ขึ้นมาได้คะ
กลุ่มแรกมองเราด้วยความตกใจว่า มีคนขึ้นมาแล้วววว
กลุ่มแรกเอากระบะมาคะ ดูเราซิ ฟอร์ดเฟียสต้า เก่งจิงๆเลย ^^

ด้านหลัง เราจะเห็นวิวพระอาทิตย์ตกคะ

อันนี้ด้านหน้าคะ พระอาทิตย์จะขึ้นตอนเช้า
ตอนเช้าจะเห็นทะเลหมอกทั้ง 2 ด้านเลย น่าฟินไหมหล่ะ ^^

พระอาทิตย์กำลังบอกว่า ช้านไปแล้วนะ บะบายยยยย
หลังจากนั้นก็คือ มืดซะแล้ว

แต่สิ่งที่ปรากฎให้เห็นแทนพระอาทิตย์นั้นก็คือ
"ทะเลดาวคะ"
ขอภัยที่ภาพไม่ชัด เพราะไม่ใช่กล้องสำหรับถ่ายดาวคะ 555
อ้อ ด้านหน้า เราจะเห็นแสงไฟจากหมู่บ้านด้วยคะ

ภาพนี้ ขอบคุณ //pantip.com/topic/31128875
มันสวยจิงๆคะ นอนดูทะเลดาวตั้งแต่หัวค่ำยันเที่ยงคืนเลย
โอกาสแบบนี้ไม่มีมาบ่อยๆคะ
ก็เลยขอนอนดูดาวนานๆนิดนึง

นอนดูไปสักพัก พระจันทร์โผล่คะ
สว่างมาก สว่างไปไหนเนี้ย
แต่ถ่ายได้แค่ที่เห็นเช่นเดิมคะ

เช้าแล้วคะ ตอนนี้ประมาณ 6 โมงเช้า แสงส้มๆเริ่มโผล่มาแล้ว

เห็นทะเลหมอกด้านหน้าไหมคะ สวยจัง

ส่วนนี้คือทะเลหมอกด้านหลังคะ

พระอาทิตย์ดวงกลมโตมาแล้ววว

จากภาพ เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นมาสาดแสงแล้ว
ด้านหลังทะเลหมอกก็ยังคงอยู่คะ ตอนนี้ประมาณ 8 โมงเช้าคะ

สวยเนอะ ^^

มีพระฝรั่งด้วยคะ งงเลย
พอท่านเดินผ่านมา เจ้าหน้าและนักท่องเที่ยวก็เลยได้โอกาสใส่บาตรคะ

พอเก็บข้าวของเสร็จ เราก็ได้ฤกษ์ลงจากดอย ก็ต้องผ่านหมู่บ้านคะ

และผ่านทะเลหมอก
อ้อขาลงจากดอยเราไม่ได้กลับทางเดิมคะ
เพราะจะไป วัดท่าตอนพระอารามหลวง ตำบล แม่อาย จังหวัด เชียงใหม่
และสวนส้มธนาธรคะ

นี้ไงวัดท่าตอน

วิวจากจุดนี้คะ

ถามจากจุดนี้เค้าบอกว่าให้ขึ้นไปชั้น 8 คะ ให้ขึ้นไปดู พระเจดีย์แก้ว

ด้านในจะรวบรวมพระพุทธรูปในแบบต่างๆของแต่ละประเทศคะ

ส่วนนี้คือวิวจากด้านบนคะ

ที่ต่อไปคะ คือ สวนส้มธนาธร

ที่นี่มีส้มขาย แน่นอนคะ ก็สวนส้มนี่นา
ละก็มีอาหารด้วยนะคะ

ละก็ซื้อตั๋วนั่งรถชมรอบสวนคะ

พอชมสวนส้มเสร็จก็กลับมาที่แม่จันคะ
กลับไปทานของอร่อยต่อกันที่ ร้านข้าวซอยไก่ น้ำเงี้ยว แม่จันคะ

พออิ่มแล้วก็แวะระหว่างทางนิดนึง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงคะ

ละก็กลับมาบ้านอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
ละก็ไปแวะร้านกาแฟที่พึ่งสร้างใหม่คะ
ร้าน มโนรมณ์ Manorom Coffee

บรรยากาศก็ดีคะ ริมน้ำ ราคา กทมคะ

ชาเขียวอร่อยดีคะ

แต่เค้กฟินกว่าคะ อร่อยมากกกกกกกกก

ละก็ไปต่ออีกแล้วคะ
ไร่บุญรอด

พอเริ่มมืด คืนนี้ก็ไปต่อกันที่ ถนนคนม่วนคะ
ที่นี่มีลานกิจกรรมด้วยคะ จะมีคนมาเต้นรำ มีร้องเพลง ครึกครื้นดีคะ

วันต่อไปกันเลยคะ
ตื่นมาก็ไปทานเกาเหลาต้มเลือด ร้านสหรส อร่อยมากคะ ชามใหญ่มากด้วย

ทานเสร็จก็ข้ามฝั่งคะ มาร้านซาลาเปา

เลยจัดไส้อั่วหมูมา 1 ลูกคะ อร่อยดีนะ

พอซื้อของกินเรียบร้อย
จุดมุ่งหมายจริงๆของเราคือ ดอยตุงคะ
แต่ระหว่าง นั่งรถผ่าน ครัวศิลปิิน ขัวศิลปะ

ที่นี่เค้ามีผลงานของศิลปิน ที่แสดงเอาไว้ในห้องแสดงผลงาน
ละก็มีผลงานขายด้วยคะ

และที่นี่ก็ยังเป็นร้านอาหาร มีทั้งอาหารและของหวานให้ทานคะ

และระหว่างทาไปดอยตุง ก็ได้แวะอีกทีคะ
ไร่ชาฉุยฟง จากตัวเมืองเชียงรายมาประมาณ 32 km คะ

ถ่ายรูปตรงนี้เสร็จก็ขึ้นไปข้างบนอีกคะ
ระหว่างทางก็จะเห็นว่า เค้ากำลังเก็บชากันคะ

นี่คือร้านอาหารคะ วิวสวยเนอะ

นี้เป็นมุมที่มองจากร้านคะ

มองไปอีกฟากเห็นชิงช้าด้วย

นี่คะชา และ อาหาร อร่อยนะคะ

ทานเสร็จก็ไปกันจิงๆละคะ ดอยตุง
ถ้าจากในเมืองเชียงรายขึ้นไปบนดอยประมาณ 60 km คะ
ระหว่างทางขึ้นไปบนยอดดอย
ก็จะผ่านจุดนี้คะ จุดชมวิว 12 กม.

ถ่ายรูปเล่นเสร็จก็ขึ้นไปต่ออีกนิดนึงคะ ก็จะถึง ดอยตุง

มาถึงก็ ซื้อบัตรเข้าชมก่อนเลยคะ
ใบนึงเข้าได้ 3 ที่คะ มีพระตำหนัก สวนแม่ฟ้าหลวง และหอแห่งแรงบันดาลใจ

ก่อนเข้าไปก็แวะจิบกาแฟใส่แมคคาเดเมีย ก่อนนิดนึงคะ

ฟินกับกาแฟเสร็จแล้วก็เริ่มเดินคะ จุดแรก พระตำหนักดอยตุงคะ

ใครใส่ขาสั้น ขาสามส่วนก็ เปลี่ยนนิดนึงคะ สวยดีนะคะ จิงๆ

ระหว่างทางที่เดินเข้าไปที่พระตำหนักคะ

นี่เป็นด้านหน้าทางเข้าพระตำหนักคะ
งดถ่ายภาพด้านใน อดเลย
ก่อนเข้าเค้าจะให้ถึงผ้า 1 ถุง ใให้เราเอารองเท้าใส่คะ
ละก็จะมีอุปกรณ์ให้เราฟังเสียงบรรยายแต่ละจุดของด้านในพระตำหนักคะ

ออกมาก็คืนอุปกรณ์คะ

พอออกมาแล้วก็ไปต่ออีกจุดคะ คือ สวนแม่ฟ้าหลวง

และจุดสุดท้ายคะ หอแรงบันดาลใจ

ละก็กลับเข้าเมืองคะ
เตรียมตัวกลับเมืองกรุง
แต่ก่อนกลับ ก็แวะเข้าเมืองไปซื้อของฝากละก็ถ่ายภาพมานิดนึงคะ

และก่อนขึ้นเครื่องได้ไปกินข้าวร้านอร่อยมาคะ
ใครแวะมาทางร้านนี้ได้นะคะ
ร้านอาหาร จ.เจริญชัย เชียงราย

พอทานเรียบร้อยก็ไปสนามบิน รอขึ้นเครื่องกลับสู่ความเป็นจริง

ทริปนี้ สนุกเช่นเคยคะ
ไปแค่ไม่กี่วัน แต่แวะเยอะมากจริงๆคะ
ประทับใจสุดก็ ทะเลดาวเลยคะ ฟินเฟอร์มาก
ได้กลับมาเที่ยวอีกแน่นอนคะ
ทริปนี้ต้องขอขอบคุณผู้มีอุปกระคุณทุกท่านเช่นเคย
ที่พักก็ฟรี ขับรถพาเที่ยวอีก น้ำมันก็มีคนจ่ายให้
 สรุปเบ็ดเสร็จ ทริปนี้ เสียค่าเสียหาย 2200 คะ
ค่าเครื่อง เท่าไหร่ไม่ทราบ แต่จ่ายไป 3000
รวมแล้วก็ 5200 บาท
ขอบคุณคราบบบบบบบบ ^^

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2557 10:18:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา:4:40:01 น.

เขียงราย มีที่เที่ยวที่น่าไปเที่ยวหลายที่จัง ยังไปไม่ครบเลย
ดอยกาดผี ยังไม่เคยขึ้นด้วย ต้องหาเวลาไปเที่ยวบ้างแล้ว
โดย: Wit IP: 124.122.97.194 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:20:54 น.

ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว ชอบดอยกาดผีที่สุดเลยคะ ^^
โดย: Yaichom26 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:52:42 น.

อยากไปซื้อหมูยอ........ทาท่า่น่าจะหร่อยยยยยยย
โดย: สวัสดี สมุย IP: 27.131.163.131 วันที่: 21 ธันวาคม 2556 เวลา:2:43:49 น.

5555 ชมพึ่งไปมารอบ2 ก็ยังซื้อแต่ไส้อั่วเหมือนเดิมคร่า + แคปหมูด้วย
หมูยอก็ยังไม่ได้ซื้ออยู่ดี ^^
โดย: Yaichom26 วันที่: 21 ธันวาคม 2556 เวลา:23:46:38 น.

Yaichom16

ใน Blog นี้คงจะมีเรื่องเที่ยวซะส่วนใหญ่แหล่ะคะ ^^