Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ถ้าต้องตัดสินใจ เพราะเห็นใจ คนรอบๆ ตัว แล้วคุณต้องไม่สบายใจ ทำไม? ไม่ตัดสินใจเพราะตัวเอง

ถ้าต้องตัดสินใจ เพราะเห็นใจ คนรอบๆ ตัว แล้วคุณต้องไม่สบายใจ ทำไม? ไม่ตัดสินใจเพราะตัวเอง


ยากที่จะรับรู้
ยากที่จะสัมผัส
ยากที่จะค้นหา
แต่ที่ยากจะรู้ยิ่งกว่า คือ
ใจคุณ



ความรู้สึกของคนเรา

มันเป็๋นอะไรที่ค่อนข้างยากที่จะวัดนะ

คนเรารู้สึกอีกอย่าง แต่สภาวะแวดล้อม

มันบังคับให้ทำอีกอย่างนะ



เหมือนที่มีคนบางคนเค้าบอกอยากทำอีกอย่างหนึ่ง

แต่ทำอีกอย่างหนึ่ง หรือกับบางคนที่ไม่สามารถ
ที่จะทำได้ตามความรู้สึกของตัวเอง
เพราะอะไร ? มันไม่ได้ยากอะไรเลย
กะแค่เราทำทุกอย่างตามที่เรารู้สึก

แต่ว่าปัจจัยอื่น ๆ ที่ล้อมรอบเราอยู่

มันทำให้เราไม่สามารถที่จะทำได้ใช่ไหม?

แต่มันก็มีอย่างหนึ่งนะ ที่ว่าเราเป็นเจ้าของชีวิตเราเอง

ถ้าเราชอบและทำในสิ่งที่เราต้องการแล้ว

เราจะมีความสุข ไม่ทำให้ใครต้องมาเดือดร้อน

เพราะตัวเราเอง นั่นก็ควรที่จะทำนะ

แต่ถ้าหากเราไม่ตัดสินใจอย่างนั้น

เราก็ไม่สบายใจใช่ไหมล่ะ แล้วเราจะมีสิทธิบ่นไหม?

เห็นบางคนเค้าชอบเป็นอย่างนั้นนะ แบบว่ารู้สึก

อย่างหนึ่ง แต่ต้องทำอีกอย่างหนึ่ง เพราะคนรอบข้าง

แต่ก็ชอบมาบ่นว่าไม่สบายใจ

ไม่อยากที่จะทำอย่างนั้นเลย แล้วเราอยากรู้นะว่า

ในเมื่อคุณไม่ทำอย่างที่ใจคุณต้องการ

แล้วคุณจะมาบ่นอีกทำไหม ใช่ไหมล่ะ

โอกาสมันมีให้คุณเลือก ให้คุณทำ แต่ว่าคุณไม่ทำ

คุณต้องตามใจคนอื่น ทำไมทำอย่างนั้นล่ะ

หรือว่าเราคิดเข้าข้างตัวเอง ไม่สนใจคนอื่น

แต่เราว่าไม่ใช่นะ ชีวิตเป็นของเรา

เรามีสิทธิที่จะกำหนดทางเดินแห่งชีวิตด้วยตัวเอง

ไม่ใช่ต้องรอให้คนอื่นมาช่วยบงการ


ถ้าวันนี้คุณยังเอา

ชีวิตไปฝากไว้กับคนรอบข้าง

แล้วคุณจะมีความสุขได้อย่างไร

เมื่อไหร่ที่คุณจะกำหนดทางเดินแห่งชีวิตด้วยตัวเอง

ถ้าคุณไม่ลองเปลี่ยนเส้นทางเดิน


เผื่อว่าชีวิตคุณจะดีกว่านี้


เหมือนคนแก่เลยเรา ก็เบื่อกะคนบางคนนะ
ที่ชอบมาบ่นว่าไม่มีความสุข เบื่อ ๆ เครียด แต่บางอย่างที่เห็นทำ ไม่ได้สนใจตัวเองเลย ตัวเองไม่สบายยังต้องช่วยคนอื่นก่อน ทั้ง ๆ ที่เค้าก็ทำได้ ทำไมเราต้องบริการขนาดนั้น เฮ้อ......จะทำอะไรก็ เอาคนรอบข้างว่า แล้วจะมาบ่นทำไม?



Create Date : 10 กรกฎาคม 2550
Last Update : 10 กรกฎาคม 2550 11:39:17 น. 7 comments
Counter : 528 Pageviews.

 
กับสิ่งที่ได้ตัดสินใจไปแล้ว ไม่เคยเสียใจเลย



โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:39:43 น.  

 
เพราะเราอยู่ในสังคม มีครอบครัว มีเพื่อน ดังนั้น การที่เราต้องทำอะไรโดยเห็นแก่ใจเขาใจเรา ...และไม่ได้ทำในสิ่งที่เราอยากให้มันเป็นตามใจเราไปซะหมด ก็เพราะเรา care สิ่งรอบข้างไง... อยู่ในสังคมก็ต้องแบบนี้แหละ ไม่งั้นคงต้องอยู่คนเดียว... เราคงอยู่ไม่ได้หรอก.. คงต้องเดินสายกลางนะคะ..


โดย: KOOKKOM (the kookkom ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:58:24 น.  

 
เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะครับผม


โดย: UM (add_thai ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:25:55 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะ ที่มาบ่นในบล็อคเพราะว่า คนที่เขามาบ่นกะเรางัย เค้ามักจะทำเพราะคนอื่น ๆๆตลอด ไม่ค่อยคิดถึงตัวเองเท่าไร คือว่าเพื่อคนอื่น ฉันต้องทำได้ หรือว่าบางครั้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับคนอื่น ก็จะเอามาคิดแทนเค้า เครียดแทนคนอื่นนะค่ะ แต่สุดท้าย เค้านี่ล่ะ เครียดที่สุด แล้วเราก็ต้องมารับฟังสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา เราก็อยากที่จะช่วยนะ แต่สิ่งที่คิดว่าจะช่วยดีที่สุด คือ ให้เขาทำอะไรตามที่ใจเขาต้องการดีกว่า คือ ไม่ใช่ไม่สนใจคนรอบข้างนะ แต่ว่าทำอะไรที่คิดว่าเป็นตัวเองที่สุด คนรอบข้างไม่เดือดร้อน และก็ใส่ใจคนรอบข้างบ้าง แต่ไม่ทั้งหมดเหมือนที่เขาทำในปัจจุบันนี้ ประมาณนั้นนะค่ะ
อยากที่จะให้เขาไม่ต้องเครียดเท่าวันนี้ เขาจะได้สบายใจมั้งนะค่ะ


โดย: drafadil (เงาตะวันฉาย ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:32:24 น.  

 
จริงนะคะ เห็นด้วยจัง! แถวนี้ก็มีอยู่ อ่ะ มาบ่นๆ กะเราแต่ก็ยังทำๆๆไปบ่นไป คนฟังเขาจารำเอาค่ะ "รำคาญ" สิ


โดย: ภรภัทร วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:10:24 น.  

 
ที่สำคัญที่สุด คุณต้องเชื่อมั่นและเคารพการตัดสินใจของตัวเอง


โดย: คนเลวที่แสนดี วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:39:26 น.  

 
เป็นกำลังใจ


โดย: Aui_haui วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:04:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ความฝันเดินทาง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ความห่างไกล ใช่ไกลห่าง
ระยะทางห่างไกล ใช่ขวางกั้น
แม้บนดอยห่างไกล ใช่ห่างกัน
ห่างแค่ตัวหากความฝัน ฉันคงเดิม
หลังไมล์คุยได้จ้ะ
Friends' blogs
[Add ความฝันเดินทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.