‘The whole thing started so early…’

วันไหนที่เรามี OR ก็ต้องตื่นแต่เช้าตั้งแต่ 6 am เพื่อไปเข้า OR ตอน 7 AM
ข้อดีของวันที่มี OR ปกติก็คือเริ่มเช้าแต่เลิกเร็ว
แต่สำหรับวันศุกร์แบบนี้กลับเป็นข้อยกเว้น ตารางแน่นมาก เลิกจาก OR แล้วยังต้องมี schedule มาทำ Lab และ ortho clinic ต่อ
ชีวิตมันทรหดมากเลย เดินไปเดินมาข้ามถนนข้ามตึกท่ามกลางสายฝนแบบวันนี้ทำให้ความเหนื่อยเพิ่มพูน

เมื่อเลิกงานกลับบ้านมาก็ต้องบังคับตัวเองไปยิม เนื่องจากเราเป็น gym addict ต้องไปทุกวัน เมื่อวานไม่ได้ไปเพราะติดงาน วันนี้รู้สึกผิดมากต้องไปให้ได้ ถึงแม้จะเหนื่อยขนาดไหน จริงๆทุกอย่างจะง่ายขึ้นถ้าเราตัดสินใจเปิด TV และนอนอยู่บ้าน แต่ด้วยความมุ่งมั่นหรือดื้อดึงหรืออะไรก็ตาม เราก็จะต้องออกไป Gym!

ก็บังเอิญ gym อยู่ใกล้กับ Trader Joe’s (TJ) ด้วย ไม่รู้เราเป็นอะไรคิดจะต้องซื้อ Laughing Cow cheese wedge และ Kozy Shack tapioca pudding ให้ได้ภายในคืนนี้ ถึงแม้จะไม่ได้กะจะกินคืนนี้ก็ตาม ก็เลยคิดจะต้องไป TJ ก่อนเวลาปิด แล้วค่อยไป gym ต่อ

ไปถึง TJ หัวลอยมากๆเลย เหมือนจะหมดสติ พนง. Checkout ก็ทักว่าเราดูเหนื่อยมากเลย ‘Is it because of your long day or your long workout?’ เค้าถาม คงเพราะเห็นเราใส่ชุด gym อยู่ด้วย..

แต่เราไม่อยากบอกว่าจริงๆยังไม่ได้เริ่ม work out เลย กำลังจะไปหลังจากนี้
‘I’m so tired. The whole thing started so early.’
นี่เราพูดไรไปเนี่ย จริงๆจิตใต้สำนึกพยายามจะสื่อถึง OR ที่เริ่มแต่เช้าเมื่อเช้านี้

พนง. ยิ้มและทำหน้างงไปด้วย ถามซ้ำ “The whole thing started so early?”

เรา “…"

เมื่อคิดได้ว่าพูดอะไรไปก็ขำตัวเองเหมือนกัน คนฟังจะรู้ไหมเนี่ย "I don’t know what I’m talking about.”

พนง. “Don’t worry about it. It [the day] is almost over.”

“Thanks!”

เรารู้สึกเหมือนคนง่วงมากๆที่เวลาพูดพูดไม่รู้เรื่องยังไงยังงั้น แต่ก็ดีใจที่พนง.อัธยาศัยดีพูดจาทักทายกันทำให้ตื่นขึ้นมาหน่อย คิดว่าเค้าคิดว่าเราประสาทแล้วถ้าคิดจะไป gym อีก

แต่เราก็ยังถ่อไป gym ฮ่าๆ
ได้ work out ตาม mission ที่ตั้งไว้ 90 นาที
ระหว่างทางขับรถกลับบ้าน ยังมีสติอยู่ ยังดันทุรังแวะเติมน้ำมันอีกด้วย
กลับถึงบ้านเกือบเที่ยงคืนเลย.. สลบ
It’s really been a long day.




Create Date : 20 มีนาคม 2554
Last Update : 20 มีนาคม 2554 10:09:28 น. 0 comments
Counter : 442 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Little Red Riding Hood
Location :
San Francisco CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Little Red Riding Hood's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.