เรื่องเล่าจากกระเป๋าน้องโจ้
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 เมษายน 2549
 
 
volunteer ครั้งแรกในชีวิต

ไดอารี่ที่รัก
//ไม่รู้ว่าจะมีใครเข้ามาชมไดอารี่เราบ้างไหม แต่วันนี้อยากเล่าจัง วานนี้เราได้มีโอกาสได้เป็นอาสาสมัคร ช่วยงานแข่งกีฬาคนแก่ ที่สนามกีฬาของแคนเบอร์รา นับว่าเป็นอะไรที่ภูมิใจมากๆๆๆ
///ไปถึงงานตั้งแต่เช้า ได้เสื้อทีม มา1ตัวเป็นsize smallแต่ว่า น่าจะเป็นsize Large ของบ้านเราแฮะ ตัวใหญ่มากๆ วันนี้ ก็หนาวนิดหน่อย ลมเย็นๆกับแดดเปรี้ยงๆนับว่าน่าจะทำให้ผิวหมองได้โดยไม่ยาก
/// เมื่อพิธิเปิด ก็มีการเดินพาเหรด โดย นายSimon Corbell Minster for health officialเป็นผู้เปิดงาน มีทีมคนแก่จากบรรดา Nusing home 10แห่ง แต่ละแห่งก็พากันแต่งตัวให้บรรดาทีมตัวเองอย่างน่ารัก คนแก่ที่นี่เค้าดูมีความสุขที่ได้ออกมาเล่นกีฬาด้วยกัน เราว่าเป็นการสนับสนุนที่ดีมากๆจากรัฐบาลที่นี่ เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุและสุขภาพ ดูแลแบบกาย ใจ และสังคมทีเดียว แบบองค์รวมน่ะ
///// เราได้รับมอบหมายให้ดูแลทีม Morshade เป็น1ในnursing home มีผู้แข่งขัน8คน เราดูแลตั้งแต่การ เชียร์ขณะแข่ง ดูแลให้ทานอาหาร และชวนคุย เป็นอะไรที่ดีมากๆสำหรับเรา นานแล้วที่ไม่ได้คุยกับคนแก่ๆ ที่อยู่ตามสถานดูแล แต่ว่าnursing homeที่นี่แตกต่างจากบ้านเรามาก ที่บ้านเราลูกหลานไม่อยากดูแลก็พามาทิ้งไว้ตามสถานสงเคราะห์ แต่ที่นี่ ต้องมีเงินนับล้าน จึงสามารถwalk in เข้ามาได้ เรียกว่าคนแก่ที่นี่รวย บางคนมีโรค และไม่อยากรบกวนลูกหลานก็ว่าได้ แต่เค้ามีสุขกับสังคมนี้เพราะ มีคนวัยเดียวกัน คุยเรื่องเดียวกัน ยากที่เราจะเข้าใจ แต่หากมองดีๆเราจะได้อะไรมากมาย..จากนี้
/// เราก็ช่วยอยู่ตลอดจนการแข่งขัน สิ้นสุด ปาเข้าไปบ่ายสองกว่า นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี่คือ เราได้เพื่อน ได้คุยกับคนแก่ มีความสุขเพราะเห็นเค้ายิ้ม พองานเลิก ก็พากันกลับ แต่เราไม่ลืมที่จะเก็บรูปและความทรงจำนี้ไว้ เพื่อจดจำว่าวันหนึ่งเราได้มาเยือนที่นี่ แล้วได้บำเพ็ญตนในฐานะคนไทย เราภูมิใจแล้ว
//// ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่าได้ลืมคนที่สูงอายุ ที่บ้านเรานะเพราะในอดีต เขาคือคนที่เลี้ยงดูเราจนโตมาบัดนี้ได้ หากไม่มีเขาเราจะไม่มีวันนี้ ขอบคุณแม่และเตี่ยที่ให้ชีวิตลูกค่ะ ...............


Create Date : 04 เมษายน 2549
Last Update : 4 เมษายน 2549 14:39:46 น. 0 comments
Counter : 308 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

น้องโจ้
Location :
Canberra Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hop hop hop น้องโจ้มาแล้วจ้า
[Add น้องโจ้'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com