space
space
space
<<
กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
12 กรกฏาคม 2561
space
space
space

มาฝึกภาษาที่สองกันจ้า




พวกเราหลายคนที่กำลังพยายามหรือเคยคิดว่าจะฝึกทักษะทางภาษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่จะฝึกภาษาที่สอง นี้จะยิ่งเจอปัญหาบ่อยที่สุด บางคนอาจจะศึกษาด้วยตนเอง บางคนก็อาจจะลงทุนไปเรียนพิเศษตามสถาบันสอนภาษา แต่ก็ดูเหมือนว่าจะฝึกไปได้ไม่เท่าไหร่หรือยังใช้ไม่ได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งทำให้เกิดอาการท้อและนำไปสู่การล้มเลิกกลางทาง วันนี้เราจะขอมาแชร์วิธีฝึกทักษะทางด้านภาษาที่สองสำหรับคนที่เจอปัญหาเหล่านี้ ลองมาดูกันจ้า

การฝึกภาษาอังกฤษ

หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินว่าการฝึกภาษาที่สองนั้นให้ทำเหมือนที่เราทำได้จากภาษาแรกนั่นคือเริ่มจากการ ฟัง และพูดตาม อย่างไรก็ตามบางคนจะบอกว่า ก็เคยไปเรียนแบบนี้มาแล้วตามสถาบันสอนภาษา แต่ก็ยังไม่ค่อยได้อะไรเท่าไร แต่สำหรับบางคนก็ฝึกได้จากสถาบันเหล่านี้เช่นกัน สำหรับคนที่ทำไม่ได้นั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าการเรียนเกิดการไม่ต่อเนื่อง วิธีที่จะแชร์ในวันนี้ก็คือเรียนอีกครั้ง แต่เดี๋ยวก่อน! การเรียนครั้งนี้จะให้เริ่มเรียนแบบ การเรียนพิเศษตัวต่อตัว เมื่อได้ยินแบบนี้หลายๆคนอาจจะบอกว่าแพง แต่ว่าถ้าเราคิดให้ดีเราจะพบว่าเรานั้นไม่ต้องเดินทางเพราะการเรียนพิเศษแบบนี้ เป็นการเรียนพิเศษที่บ้าน ซึ่งหมายความว่าเรานั้นไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง ทำให้เรามีพลังงานเหลือและจะมีเวลาเพิ่มมากขึ้นเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเรียน ทำให้ถ้าเราลองคิดหารกันดูแล้วราคาต่อชั่วโมงก็ไม่ต่างกับไปเรียนข้างนอกสักเท่าไหร่ แล้วการเรียนแบบนี้มันพิเศษกว่ายังไงล่ะ? อยากให้ลองคิดดูว่าเวลาเราจะพูดคุยกับใครซักคนเราจะอยากคุยกับคนที่เรารู้สึกถูกชะตาหรือเปล่า ซึ่งแน่นอนว่าการคุยกับคนที่ถูกชะตาจะทำให้เราพยายามที่จะคุยให้มากขึ้นซึ่งตรงนี้คือเคล็ดลับ! ใช่แล้ว อาจฟังดูเป็นเรื่องตลกในแง่ของเหตุผล แต่ว่าคนเราก็จะใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมออย่างไม่น่าเชื่อกันเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตามเวลาที่คนเราจะพูดคุยกันอย่างมีความสุขมักจะเกิดจากอารมณ์มากกว่าซึ่งก็คงไม่ผิดนักที่เราจะบอกว่า พอเราได้คุยกับคนที่เราถูกชะตาก็จะทำให้เราพยายามที่จะพูดคุยสื่อสารให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น วิธีนี้ดูเรียบง่ายแต่ว่าได้ผลดีทีเดียว การเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวจะเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ให้ได้ แต่เราอาจจะต้องเลือกแหล่งหรือสถาบันที่จะช่วยเราตรงนี้ได้ด้วย นั่นคือ การที่เราได้ดูโปรไฟล์และลักษณะของติวเตอร์ก่อนว่าเราถูกชะตาหรือเปล่า เมื่อรู้สึกถูกชะตาแล้วก็จะทำให้เรานั้นรู้สึกอยากพูดคุยด้วย บางครั้งการเรียนกับผู้สอนที่เป็นคนไทยจะมีสิ่งที่ดีอีกอย่างคือเข้าใจเราในช่วงที่เรานึกคำศัพท์ไม่ออก เขาจะช่วยไกด์ให้เราได้อีกด้วย แต่ผู้สอนที่ดีนั้นก็ไกด์ให้เราเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นของการเรียนเท่านั้น หลังจากนั้นจะพยายามไกด์เราเป็นแบบภาษาอังกฤษแทน อย่างไรก็ตามบางคนรู้สึกถูกชะตาแต่อาจจะไม่ชอบสำเนียงของติวเตอร์ เราอาจจะขอเปลี่ยนผู้สอนได้ทันทีอีกด้วย ตรงนี้คือความยืดหยุ่นที่สูงกว่า สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการให้ติวเตอร์ไปสอนที่บ้านอาจจะทำการเรียนการสอนผ่านการเรียนออนไลน์ก็ได้ การเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้นจะทำให้เกิดความต่อเนื่องในการเรียนเพราะเราไม่ต้องเดินทาง โอกาสที่เราจะขี้เกียจก็น้อยกว่า และถ้ายิ่งเจอคนที่ถูกชะตาด้วยแล้ว ยิ่งจะมีความพยายามและความอยากเรียนอยากฝึกฝนมากขึ้นเพราะเริ่มเห็นความหวังขึ้นมานั่นเอง 



สนใจอยากเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน ตามโรงเรียน หรือสถาบันต่างๆสามารถติดต่อเราได้ที่

LINE ID : @cutohome มี @ ด้วยนะครับ

พวกเราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาแก่น้องๆหรือทุกท่านที่กำลังฝึกภาษาที่สองกันอยู่ ทางเรามีทีมติวเตอร์ที่พร้อมตอบสนองทุกๆความต้องการ ถ้าติวเตอร์ที่ไปสอนไม่ถูกจริตเราสามารถขอเปลี่ยนติวเตอร์ได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะคร้าบ ติดตามพวกเราได้ที่

www.cutohome.com

ตอนนี้เว็บไซต์ของเราปรับปรุงใหม่ มีรูปของติวเตอร์และโปรไฟล์ว่าแต่ละคนเรียนอะไรกันมา เพื่อความมั่นใจของผู้เรียนว่าคนที่จะไปสอนพวกเรานั้นมีความสามารถจริง และไว้ใจให้เราเป็นคนช่วยเหลือในการหาติวเตอร์ให้ อย่าลืมไปเยี่ยมชมกันด้วยนะคร้าบ

หรือติดตามความเคลื่อนไหวที่

facebook cutohome

มาฝึกภาษาที่สองไปด้วยกันดีกว่าาา ^^

ขอบคุณรูปภาพ : https://www.freepik.com




Create Date : 12 กรกฎาคม 2561
Last Update : 12 กรกฎาคม 2561 1:27:03 น. 0 comments
Counter : 481 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 4600373
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4600373's blog to your web]
space
space
space
space
space