Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
เริ่มต้นใช้งานFaceBook1(ค้นหาเพื่อน)

ในตอนที่แล้วเราได้ทำการสมัครเฟซบุ๊คไปเรียบร้อย
หลังจากที่เช็คอีเมล์ยืนยันแล้วเราก็จะกลับมาอยู่ในหน้าของเฟซบุ๊คอีกครั้ง
นึง ซึ่งจะเป็นส่วนที่เราจะต้องป้อนข้อมูลเบื้องต้นบางอย่างนะครับ
เพื่อให้เรามีตัวตน สามารถถูกหาเจอ และสามารถหาเพื่อนของเราเจอได้


หน้าแรกที่เราจะเจอหลังจากสมัครเรียบร้อยจะเป็นหน้านี้


05_searchfriend


ตรงนี้เฟซบุ๊คจะทำการตรวจเช็คให้เราว่ามีเพื่อนของเราคนไหนบ้างที่มีชื่อ
อยู่ใน address book ของอีเมล์ต่างๆ ของเรา ที่เล่นเฟซบุ๊คอยู่แล้ว
และจะให้เราเลือกว่าจะแอ็ดใครเป็นเพื่อนของเราบ้าง
ขั้นตอนก็คือคุณต้องป้อนอีเมล์และพาสเวิร์ดของอีเมล์คุณลงไป (ต้องเป็น
hotmail, yahoo หรือ gmail เท่านั้นในตอนนี้)
ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นอีเมล์เดียวกันกับที่คุณใช้สมัคร
แต่ขอให้เป็นอีเมล์ที่คุณคิดว่าใช้บ่อยที่สุด
และมีเพื่อนที่เราติดต่อประจำอยู่ในสมุดรายชื่อเยอะที่สุด แล้วคลิก Find friends
ระบบก็จะทำการสแกนรายชื่อเพื่อนของเรา
เพื่อตรวจสอบดูว่ามีเพื่อนของเราคนไหนบ้างที่เล่นเฟซบุ๊คอยู่แล้ว
หรือถ้าเราจะดูว่าเพื่อนที่อยู่ใน msn ของเราคนไหนที่เล่น facebook
อยู่แล้วละก็ ให้คลิกข้างล่างตรงคำว่า Find People you instant message ก็ได้ เราก็แค่ป้อนชื่อ login ของ msn เราเข้าไป ระบบก็จะสแกนหาเพื่อนๆ ใน msn ของเราที่เล่นเฟซบุ๊คมาปรากฎต่อหน้าเราเหมือนกัน


สำหรับของผมก็ปรากฎชื่อเพื่อนขึ้นมาตามนี้ครับ


ปราก ฎว่ามีเพื่อนผม 15 คนที่ในอยู่รายชื่อของ yahoo mail ที่เล่น
facebook อยู่ บางคนเป็นคนที่ไม่ได้เจอกันนานแล้วเสียด้วย (แอบดีใจนิดนึง)
เราสามารถเลือกได้ทันทีว่าจะแอ็ดใครบ้างโดยดูตามเครื่องหมายถูกที่อยู่ข้าง
หน้าชื่อแต่ละชื่อ เสร็จแล้วคลิก ‘Add to Friends’


ในขั้นต่อไประบบ จะถามถึงเพื่อนที่เหลือที่อยู่ในสมุดรายชื่อของเรา
ว่าอยากจะชวนใครบ้างมาเล่นเฟซบุ๊คกับเราบ้าง แล้วระบบก็จะส่งอีเมล์ไปชวน
ตรงนี้อยากจะขอร้องนิดนึงนะครับ
อยากให้เป็นมารยาทสากลเลยดีกว่าว่าถ้าคุณไม่ได้ตั้งใจชวนใครจริงๆ
ก็ไม่ต้องทำเครื่องหมายที่ชื่อคนนั้น หรือไม่ก็กด skip
ผ่านขั้นตอนนี้ไปเลย เพื่อจะไม่ไปรบกวนคนอื่นๆ ให้ต้องมานั่งลบเมล์ของคุณ



หลัง
จากนั้นระบบจะถามรายละเอียดเกี่ยวกับโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยที่เรา
เรียนอยู่หรือเรียนจบมา ตรงนี้สำหรับคนต่างประเทศจะมีประโยชน์มากๆ ครับ
เพราะทำให้คนที่ไม่ได้เจอกันมาเป็นสิบๆ ปีได้กลับมาเจอกันอีก
แต่สำหรับคนไทยยังไม่มีฐานข้อมูลตรงนี้
ผมลองพิมพ์ชื่อโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ ลงไป ก็ขั้นมาแต่ว่า not found
ยกเว้นพวกโรงเรียนอินเตอร์ที่มีรายชื่อขึ้นมาประมาณสิบโรงเรียนได้
ตรงนี้ถ้าไม่เจอสถาบันของตัวเองก็สามารถคลิก skip ไปได้เลยครับ





สุด ท้ายแล้ว เย่!!! จะได้ลงมือเล่่นเฟซบุ๊คกับเค้าซะที ทางระบบจะถาม
network ของเรา ซึ่งเค้าจะจัดกลุ่มไว้เป็นเมืองและประเทศ
เพราะว่าจะมีประโยชน์กับเราในการค้นหาสิ่งที่ใกล้ตัวได้ง่ายๆ
เอาเป็นว่าคุณก็เพียงเลือก Thailand ถ้าคุณอยู่ในประเทศไทย
โดยคลิกที่่ช่อง other countries (ตามรูปข้างล่าง)
แล้วเลือกประเทศไทยในเมนูนะครับ



เพียง เท่านี้ชื่อของคุณก็จะปรากฎอยู่ในบัญชีรายชื่อของผู้ใช้ facebook
ที่อยู่ใน Thailand Network ซึ่งคนที่รู้จ้ักคนจะสามารถค้นหาชื่อของคุณ
และทำการติดต่อกับคุณได้แล้วครับ


ขั้นต่อไปก็จะถึงขั้นตอนการปรับแต่งหน้าโปรไฟล์ของคุณ ซึ่งผมจะมาโพสในคราวต่อไปนะครับ ขอให้มีความสุข


ขอบคุณที่มา www.facebookgoo.com  ....








Free TextEditor


Create Date : 19 สิงหาคม 2552
Last Update : 19 สิงหาคม 2552 16:52:44 น. 0 comments
Counter : 460 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Comsys2008
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Comsys2008's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.