อดีดไม่สำคัญเท่าปัจจุบันและอนาคต
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 กันยายน 2554
 
 

เรื่องราววันแรกที่ได้ฟูฟูมาครอง





รับฟูฟูมาเลี้ยงเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธุ์ 2553 ขณะนั้น ฟูฟูมีอายุ 1 ปี 3 เดือน
แล้วเรากำลังเรียนอยู่ ปี 4 ใกล้จบแล้ว
ก่อนหน้านั้น ฟูฟูเป็นของเพื่อนเราค่ะ
ฟูฟูเป็นพันธุ์ปอม เพศเมีย สี น้ำตาล-ขาว หน้าหวาน
วันนั้น ตอนเย็น ยังอยู่ในมหาวิทยาอยู่เลย เพื่อนพาฟูฟูมาตามนัด
ครั้งแรกที่เห็นฟูฟู น่ารักมาก ตัวเล็กนิดเดียว กำลังจะเข้าไปอุ้ม
"โฮ่ง ๆ ๆ " เรารีบดึงมือกลับแล้วถามเพื่อนว่า "ฟูฟูกัดมั้ยอ่ะ"
เพื่อนบอก "ไม่กัดหรอก มันติดคนมากเลย" แล้วเพื่อนเราก็อุ้มฟูฟูมาให้เราอุ้มต่อ
(เป็นอันจบสิ้นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเราและฟูฟู)
แล้วเราก็โทรหาน้องสาวเราให้มารับฟูฟูกลับบ้านก่อน เพราะเดี่ยวเราจะมีเรียนต่อ
ระหว่างเรียน เรานั่งนึกแต่ฟูฟู ป่านนี้คงจะซนเล่นที่บ้านกับน้องๆอยู่มั้ง ฯลฯ
*****************************
หลังเลิกเรียน 2 ทุ่มกว่า เรารีบขับรถกลับบ้านอย่างใจจ่อว่าจะไปเล่นกับฟูฟู
หมู่บ้านที่เราอยู่เป็นหมู่บ้านจัดสรรค์ ระหว่างที่เราเลี้ยวเข้ามาในหมู่บ้านเราแล้ว
เราก็เห็นน้องเราทั้งสองคน เดินอยู่แถวๆหมู่บ้าน
ก็จอดแล้วถาม "มีอะไรหรือป่าว"
"เจ๊...ฟูฟูหนีออกไปแล้ว" น้องบอก
เท่านั้นแหล่ะ เราช็อคเลย รีบขับรถวนๆแถวหมู่บ้านเรา ตามหาฟูฟูทันที
เรากลัวฟูฟูหนีออกจากหมู่บ้านเรา เพราะหมู่บ้านเราติดถนน กลัวฟูฟูโดนรถชน
กลัวคนอื่นอุ้มฟูฟูไป กลัว กลัว กลัว หลายอย่างมากเลย
เรารีบไปถามยามหน้าหมู่บ้าน แล้วขอเขาดูกล้องวงจรปิดด้วย
เขาบอกว่า เดี่ยวจะเช็คให้ แต่ที่แน่ๆยังไม่เห็นน้องหมาผ่านมาซักตัว
แล้วพี่ยามก็ติดต่อเพื่อนคนอื่นๆช่วยกันตามหา
จากนั้นเราก็รีบกลับเข้าบ้านดู เผื่อฟูฟูจะกลับเข้ามา
แต่ก็ยังไร้วี่แวว เราถามน้องว่า ฟูฟูหนีออกไปได้ยังไง
น้องบอกว่า ก่อนหน้าเราจะกลับมา ฟูฟู ก็นั่ง เล่น ดีๆ กับพวกเขาอยู่
ระหว่างนั้น น้องกำลังจะเดินออกไปปิดประตูใหญ่
ฟูฟูก็วิ่งออกจากในบ้าน แล้ววิ่งไปตามถนน น้องทั้งสองคนก็ช่วยกันตามหา
จนมาเห็นเรากลับมาพอดี..........
เราใจไม่ดี จะโทรบอกเพื่อนดีมั้ย แต่ก็กลัวเพื่อนว่า กลัวเพื่อนเสียใจด้วย
ตอนนั้น ใกล้จะ 3 ทุ่มแล้ว เรากับน้องเราก็ออกไปตามหาอีกครั้ง
เรียกไปตามถนน "ฟูฟู ฟูฟู" เหลือบไปเห็น พี่ยามคนนึงขี่จักยานเปิดไฟฉาย
ส่องตามซอกมุม แล้วเราก็เข้าไปถาม "เจอน้องม๋าหนูหรือยังคะ "
"ยังเลย เดี่ยวจะพยายามหาให้นะ"พี่ยามบอก

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

เดินไปอีกซอยนึง เห็นป้าๆแถวนั้น ยืนเม้าส์กันหน้าบ้าน
เราเลยรีบเข้าไปถาม "ขอโทษนะคะ ป้าเห็นน้องม๋าหนูผ่านมาแถวนี้มั้ยคะ"
"ใช่ค่ะ ตัวเล็กๆ สีน้ำตาลๆ พอดีมันหนีออกจาบ้านค่ะ"น้องพูดเสริม
"อ้อ ขนยาวๆหน่อยใช่มั้ย ป้าเห็นมันวิ่งออกไปตรงหน้าหมู่บ้าน"ป้าคนนึงบอก
"ใช่ๆ ลองไปถามยามซิ เผื่อพวกเขาจะเห็น"ป้าอีกคนบอก
เราใจไม่ดีเลย วิ่งออกไปตามหน้าหมู่บ้านเราเหรอ แสดงว่า
ฟูฟูออกจากหมู่บ้านเราแล้วเหรอ อย่างงี้ก็ยิ่งตามหายากซิ เราคิดในใจ
เรามองหน้าน้องเราอย่างเศร้า..น้องบอกว่า "ไป เจ๊ ไปถามยามอีกรอบ"





พอไปถึง เราก็รีบถามยาม "พี่เปิดกล้องวงจรปิดหรือยังคะ
เจอน้องม๋าหนูหรือเปล่า"
พี่ยามบอกว่า "เปิดดูแล้ว ไม่มีอะไรผ่านไปเลยนะ
พี่ว่าน้องม๋าหนูยังอยู่ในหมู่บ้านนี้อยู่นะ"
"แต่เมื่อกี้ ป้าเขาบอกว่า เห็นมีน้องม๋า วิ่งมาทางนี้นะคะ"น้องบอก
"ไม่มีจริงๆนะ หรือจะหลบไปซอยนั้น" พี่ยามพูดแล้วชี้ไปซอยนั้น
เราก็ขอบคุณๆ แล้วไปตามหาซอยแถวๆนั้น.....แต่ก็ไม่เจอ



เดิน ๆ เรียก ๆ จนมาถึงหน้าบ้านเรา เราเสียใจมากเลย ยังไม่ทันได้อุ้มฟูฟูเลย
ฟูฟูหายไปซะแล้ว เราก็เหลือบไปเห็น เจ้าที่บ้านเรา
เราไม่รุ้จะทำยังไงละ ก็ไหว้เจ้าที่ละกัน แล้วบอกท่านว่า
"ช่วยตามหาฟูฟูให้หน่อย เราอยากเลี้ยงฟูฟูมากเลย สาธุ "
เฮ้อ...แล้วก็ขอสิ่งศักสิทธิ์ช่วยให้ฟูฟูปลอดภัยด้วย
เรากะจะเอารถเครื่องออกไปตามหาฟูฟูอีกรอบ
คิดว่าถ้าตามหารอบนี้ไม่เจอ ค่อยตามหาพรุ่งนี้เช้าดีกว่า
แล้วไปถามหาทีละบ้าน เผื่อจะมีคนเก็บฟูฟูได้
เพราะตอนนี้ 4 ทุ่มแล้ว มืดแล้วด้วย ///////

เหลือบมองไปรอบๆอย่างใจลอยๆ แล้วเราก็สะดุด แสง นิดนึง
มองชัดๆอีกที "เฮ้ย...นั่นมันฟูฟูนี่นา" เราตะโกนบอกน้อง
ฟูฟูนั่งอยู่ใต้ต้นมะม่วงตรงที่มืดๆ
"เร็ว รีบไปปิดประตูใหญ่ เร็ว เดี่ยวฟูฟูจะวิ่งหนีออกไป"
น้องเราจัดการปิดประตู อย่างเร็ว
จากนั้นพวกเรารีบจับฟูฟูเข้าบ้าน แต่...
จับไม่ได้เลย ฟูฟู ขู่และเห่าใส่พวกเราอย่างมากมาย
พร้อมทั้งวิ่งหนึพวกเราด้วย
เรากับน้องๆเราก็กลัวฟูฟูจะกัดด้วย เราก็บอกให้น้อง ขึ้นมาเอาผ้าห่มบางๆมา
จากนั้นก็ล่อให้ฟูฟูวิ่งมาทางผ้าห่ม แล้วให้น้องทั้งสองคน อ้าผ้าไว้
แล้วจับฟูฟูให้ได้ แต่ก็จับไม่ได้อีก
ฟูฟูวิ่งเข้าหาประตูใหญ่ (ประตูใหญ่มีช่องเล็กๆซึ่งสามารถ ล่อ ออกไปได้)
ตอนนั้น ฟูฟูกำลังจะออกไปได้แล้ว น้องเรารีบใช้ผ้าห่ม
จับตัวฟูฟูไว้ได้ สรุป คืนนั้นจับตัวฟูฟูได้ค่ะ เหนื่อย แต่ก็ดีใจจนบอกไม่ถูก







 

Create Date : 22 กันยายน 2554
1 comments
Last Update : 22 กันยายน 2554 22:42:36 น.
Counter : 494 Pageviews.

 

ขอคุณครับว่างๆเข้าชม เวปผมได้นะครับ เป็นเวปเกี่ยวกับสุนัข ตามลิ้งด้านล่างมีหลายพันธ์ให้ชมครับ

golden retriever|
|German shepherd|
|mastiff|
|Golden Retriever|
|Shih Tzu|

 

โดย: เทวาครับ 4 กุมภาพันธ์ 2555 8:27:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

taochiu
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add taochiu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com