Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

6ชั่งโมงแห่งความทรงจำและการรอคอย

หลายคนเกลียดการรอคอย แต่การรอคอยก็ทำให้เรามีความสุขในบางครั้งขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองมันในมุมมองไหน วันเป็นอีกหนึ่งวันของผมที่เต็มไปด้วยการรอคอย การรอคอยที่ไร้จุดหมาย ผมนัดเจอกันคนที่ผมรู้สึกว่าชอบเค้ามาก โทรหาพูดคุยกันทุกคืนจนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเรานัดกัน แต่สุดท้ายก้ไม่ไดเจอกันเพราะเค้าติดธุระต้องรับแม่ไปวัด เราเลยสัญญาว่าอาทิตย์หน้าคือวันนี้เราจะนัดพบกันใหม่ ช่างเป็นหนึ่งอาทิตย์ที่ผมมีความสุขมากๆ เมื่อวันอังคารผมไปผ่าฟันคุดมาเลยไม่ได้โทรหาเขาระหว่างที่นอนปวดฟันที่ผ่ามาอยู่เค้าก้โทรมา มันทำให้ผมรู้สึกมีความสุขแบบที่สุด การปวดฟันหายอย่าแปลกปลาด จนวันศุกร์พอผมเลยงานจึงรีบกลับบ้านจากที่ทำงานต่างจังหวัด ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงกว่าๆฝ่าฝนกลับมา แต่ก็ไม่เหนื่อยอะไรเพราะการรอคอย
วันนัดผมตื่นเต้นตื่นนอนแต่เช้าโทรไปหาเค้าเรานัดกันว่าจะเจอกันที่โลตัส 10 โมง ผมก็รีดออกไปตรงเวลา พอถึงที่นัดก็โทรบอกเค้าว่าถึงแล้ว เค้าบอกว่ารอแป๊บนึงกำลังจะออกไปแล้ว เราก็เลยยืนมองตรงที่จอดรถว่าเมื่อไหรหนอที่เค้าจะมา เป็นเวลาที่รอคอยอย่างมีความสุข 1 ชั่วโมงผ่านไป 2 ชั่วโมงผ่านไป ผมพยายามโทรหาแต่ไม่มีคนรับสาย รอแล้วรอเลาด้วยใจที่เกิดความเศร้าขึ้นมา จาก 10 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็นก็ไม่มีวี่แววของเค้าเลย นี่เรารอใครได้นานถึง 6 ชั่วโมงเลยหรอ ผมพึ่งรู้สึกตัว ว่าเรามันบ้ารึมันโง่ แต่ผมไม่โทษเค้านะครับ มันคงเป็นความผิดของเราเองที่รอขนาดนั้น เป็นความผิดของเราเองที่เชื่อใจคนที่เรารักมากไป มองโลกในแง่ดีมากเกินไป มีความหวังมากเกินไป มนุษย์ทุกคนที่เกิดมาบนโลกนี้ ควรที่จะมีความจริงใจและความรักให้แก่กันมิใช่หรือ ผมเชื่ออยู่เสมอว่า "จงปฏิบัติต่อผู่อื่นเหมือนอย่างที่ต้องการให้เขาปฏิบัติต่อเรา" ดังนั้นเราจึงพยายามทำดีกับทุกคน เชื่อใจทุกคน วันนี้ผมจึงถือว่าได้รับการทดสอบอย่างนึงว่าความเชื่อที่เรามีอยู่จะยังมั่นคงหรือเปล่า พอ4 โมงแล้วก็คิดได้ว่า งั้นเรากลับ กรุงเทพดีกว่าไปเดินเล่นจะได้ลืมเรื่องในวันนี้เสีย ระหว่างอยู่บนรถตู้น้ำตาก็ไหลออกมา แต่ก็ช่างมันเถอะ แชมป์จะเก็บสิ่งดีดี เก็บความสุขและเวลาที่แชมป์ได้พุดคุยกับเค้าเอาไว้ เพราะความรักเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่พระเจ้าประทานให้ และเป็นสิ่งที่แชมป์จะมุ่งแสวงหามันต่อไป จนถึงใครคนนั้น




 

Create Date : 21 ตุลาคม 2549
0 comments
Last Update : 21 ตุลาคม 2549 23:03:23 น.
Counter : 353 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


champ_st
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อแชมป์ครับ ยินดีที่ได้รู้จัก
Friends' blogs
[Add champ_st's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.