ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
7 ธันวาคม 2556

กรอบที่(ไม่)ถูกใจ : วรท

มักจะมีเส้นบางๆกั้นระหว่างคำว่าถูก กับ ผิด 
แน่นอนว่าเราไม่สามารถตัดสินใครได้เลยว่าเขาถูกหรือผิดโดยการมองจากแค่ภายนอกเพราะมันไม่มีอะไรยืนยันได้เลยว่าคนคนนั้นเป็นอย่างไร 
เราได้รู้จักเขามากน้อยแค่ไหนซึ่งมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับกรอบที่เราพยายามขีดขึ้นเพื่อจำกัดนิยามของคนๆนั้นทั้งๆที่แท้จริงแล้วเราอาจจะไม่รู้อะไรเลย 
ผมเลยคิดว่าเราจะรู้จักคนรอบตัวเราได้ดีแค่ไหนเนื่องจากต่างคนก็ต่างความคิด ต่างที่มา อีกทั้งการใช้ชีวิตก็แตกต่างกันสิ่งนึงที่เราควรทำคือเปิดใจรับ-ฟัง
ยอมรับสิ่งต่างๆจากรอบข้างให้มากขึ้นผมเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้มักเกิดขึ้นเสมอในชีวิตประจำวันถ้าหากเราเปรียบเทียบให้หนึ่งคนมีเพียงหนึ่งมุมมอง 
โดยปราศจากความแตกต่างในมุมมองของคนอื่นๆโลกของเราก็จะถูกจำกัดอยู่แค่ว่า 
ถูก หรือ ผิด จากมุมมองความคิดของเราเท่านั้นเท่ากับว่าโลกของเราก็จะมีขนาดเล็กๆไม่ต่างจากกบซึ่งอยู่ในกะลาแต่ถ้าหากเราได้มีโอกาสรับและแบ่งปันมุมมอง 
หรือความคิดจากคนรอบข้างเข้ามาแน่นอนว่าโลกของเราก็จะกว้างขึ้นมากกว่าเดิม 
และอีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือโลกไม่ได้สร้างให้มีคนแบบเดียวบนโลก 
บ่อยครั้งเรามักจะได้พบเจอคนที่แย่แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ช่วยไม่ได้ในการรับมือ 
ในขณะที่เราก็ไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจใครได้ทุกๆคนเช่นกัน...



Create Date : 07 ธันวาคม 2556
Last Update : 7 ธันวาคม 2556 23:24:12 น. 0 comments
Counter : 391 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Butterfly Princess*
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Butterfly Princess*'s blog to your web]