ข้อมูลมีหลายแง่หลายมุม ต้องค่อยๆมองครับ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

คุยกันวันหยุด ตอนน้ำมันดิบไป 138$แล้ว SET จะไปทางไหน

สวัสดีครับ เพื่อนๆทุกคน บทความนี้เป็นงานชิ้นแรกของ blog ของผมเลยครับ อยากจะพูดถึงราคาน้ำมันกับหุ้นบ้านเราครับ ตอนนี้ SET ปรับตัวลดลงมาจากช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเพราะปัจจัยภาวะเงินเฟ้อที่ดูน่าตกใจพอควรอีกทั้งยังมีภาพการเมืองที่ไม่สดใสนักเข้ากดดันตลาด ล่าสุดวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย. Dow jone ลดลงไปร่วม 400 จุดสะท้อนความไม่แข็งแรงของสหรัฐภายหลังปัญหา sub-prime และ soar oil price ผมได้เข้าไป check detail ของดาว โจนส์พบว่า หุ้น Chevron (CVX) นั้นปรับลดลงไม่มาก 0.49% ส่วน Exxon mobil ปรับลง 2.5% ได้ ผมจะสื่อว่า 2 ตัวคล้าย PTTEP กับ PTT ของบ้านเราครับ ที่ลงหนักๆของ DJ เป็นกลุ่มสถาบันการเงินครับ 4-5%

ในสัปดาห์หน้าผมมองว่าตลาดหุ้นช่วงนี้จะมีตัวที่ยืนได้แค่ PTT,PTTEP เท่านั้นครับตัวอื่นต้องจับตาดู ฝรั่งว่าจะขายออกมาหรือป่าว แต่คาดว่าแรงขายของฝรั่งน่าจะแผ่วลงไปบ้างแล้วครับ ทำ short port ไปทั่วโลก

ใครไม่มีหุ้นควรเล่นสั้นเฉพาะกลุ่มน้ำมันครับ Sector อื่นผมมองไม่ดีหมดรอดูอีกซักอาทิตย์ก็ไม่น่าจะช้าไปครับ




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2551
1 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2551 22:32:12 น.
Counter : 204 Pageviews.

 

ขอบคุณครับ มีประโยชน์มากครับ
วันจันทร์ 9 มิย. จะล้าง port ยอมขาดทุนครับ

 

โดย: ร่าเริง (ร่าเริง ) 8 มิถุนายน 2551 8:38:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Bobby_GN
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ เพื่อนๆหรือท่านที่ได้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชม Blog ของผม ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณครับที่สละเวลาให้ความสนใจอ่าน Blog ของผมครับ
เนื้อหา Main ของ blog จะเป็นเรื่องของหุ้นและคอนโดนะครับผมได้แบ่งเป็นกลุ่มไว้ ผมขอแนะนำตัวเองเพื่อพอทราบ background กันนะครับ ผมอายุ 28 ปีตอนอายุ 23 ผมได้เริ่มลงทุนในหุ้นได้ๆเสียๆครับไม่ประสบความสำเร็จแถมเสียหายไปหลายแสนช่วงอายุ 26เพราะปรับ Port ไม่เป็นแต่โชคดีครับในเวลาเดียวกันนั้นผมได้แบ่งเงินไปลงคอนโดไว้ตัวนี้ทำกำไรคืนให้ผมครับ ผมเลยตั้งต้นใหม่ได้ขณะเดียวกันผมมีงานประจำที่มีรายได้มั่นคง ผมตั้งตัวใหม่ได้ไม่ยากนัก ผมกลับมาเล่นหุ้นอีกครับแต่ระวังและสุขุมมากขึ้น ผมมีแรงบันดาลใจจะทำ Blog เล่าเรื่องทั้งหุ้นและคอนโดเอาไว้ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาแลกเปลี่ยน Idea กันครับ ผมจะพยายาม Update blog เรื่อยๆครับหากผมตอบหลังไมค์หรือ comment ช้าอย่าถือสานะครับ
Friends' blogs
[Add Bobby_GN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.