Group Blog
ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
EXCLUSIVE : สัมภาษณ์. ณเดชน์ คูกิมิยะ. มาฝากชาวเฉลิมไทยโดยเฉพาะ From Pladown
EXCLUSIVE : สัมภาษณ์... ณเดชน์ คูกิมิยะ... มาฝากชาวเฉลิมไทยโดยเฉพาะ

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9963570/A9963570.html

1.
ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีโอกาสได้คุยกับพ่อหมีน้อย ณเดชน์ คูกิมิยะ เพราะหนึ่งไม่คิดว่าจะคุย สองไม่รู้จะคุยอะไร

มันเขิลลลลล พี่ไฟขา เอิ๊กๆ

แต่ พอดีว่ามีธุระต้องติดต่อเรื่องงานกับ "คุณเอ ศุภชัย" ก็เลยโทรหา พอดีบ้านเรา 2 คนอยู่นครศรีธรรมราชเหมือนกันก็เลยคุยกันถูกคอ ทีนี้พอคุยกันเรื่องงานเสร็จแล้ว ก็เมาท์มอยกันต่อถึงกระแสเรตติ้งละครดวงใจอัคนี คุยไปคุยมา จขกท.ก็นึกขึ้นมาได้ว่า จริงๆ แล้ว นี่ ณเดชน์ สะกดยังไง สงสัยมานานแล้ว ก็เลยถามคุณเอไปว่าชื่อของบักแบร์ที่ถูกนี่สะกดยังไงกันแน่ เพราะเห็นเขียนกัน 2 แบบตลอด

ณเดช หรือ ณเดชน์

ตัวเอง ในฐานะที่เรียนรุ่นพี่น้องญาญ่ามา คิดว่า น่าจะเป็น " ณเดช" มากกว่า
"ณเดชน์"

เพราะ..

เดช (เดชะ-เดโช ) หมายถึง อำนาจ ความร้อน ไฟ

ส่วน เดชน์ (เดชนะ) หมายถึง ลูกศร

ชื่อของณเดชน์จึงควรสะกดว่า ณเดช จึงจะถูกต้อง มีความหมาย

พอถามความหมายไปปุ๊บ คุณเอเงียบไปแป๊บนึงแล้วก็ร้องตะโกนถามว่า

"ณเดชน์ ชื่อมี น.หนู การันต์ มั้ย พี่ปลาดาวเขาถาม"

อะจ๊าก ไม่นึกไม่ฝันว่าสุดหล่อของเราจะนั่งอยู่แถวนั้น ทันใดนั้น ก็ได้ยินเสียงคุณเอบอกอีกว่า

"ณเดชน์มาคุยกับพี่เขาหน่อยเร้ว"

ทุกอย่างหยุดนิ่งเหมือนโลกหยุดหมุน
เมื่อได้ยินเสียงทุ้มๆ นุ่มๆ ว่า

"สวัสดีครับ พี่ปลาดาวครับ ณเดชน์ครับผม"

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ขอบอก ว่า น้องเสียงหล่อมั่ก ที่สำคัญออกเสียงควบกล้ำชัดเปรี๊ยะทั้งๆที่นี่ไม่ใช่การคุยแบบเป็นทางการ ที่สำคัญกว่าคือน้องพูด "ครับผม" ด้วย

โอย แพ้คนพูดคำว่าครับผม ได้ยินแล้วแทบหลอมละลาย

เสียงอย่างนี้ไม่มีทางเป็นณเดชน์ตัวปลอมเด็ดขาด ว่าแต่เราจะได้คุยกับพ่อหมีน้อยจริงๆ หรือเนี่ย เอิ๊กกก จะเป็นลม

ป.ล. ขอบคุณที่ได้รับการโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำนะคะ รบกวนฝากกระทู้นี้ให้อ่านด้วย จะได้รู้ว่า ณเดชน์น่ารักจริงๆ ค่ะ

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9970637/A9970637.html

จากคุณ : pladown
เขียนเมื่อ : 27 พ.ย. 53 16:55:49 [แก้ไข]

--------------------------
2. แฮ่กๆ ๆๆ

มาแล้วค่า ขออภัยที่ทำให้ "ไฟ" แผดเผาสุมอยู่ในหัวอกทุกคนนาน พอดี จขกท เกิดเหตุขัดข้องบางประการก็เลยเพิ่งได้มาเล่าต่อค่ะ (อิอิ ที่จริงรอคุณดินจบก่อน เอิ๊กๆ )

ต่อๆ นะคะ

พอ ณเดชน์คนหล่อเมดอินขอนแก่นรับสายด้วยสุ้มเสียงที่ทำให้คนแก่หัวใจจะวายแล้ว อิช้านก็ตั้งสติอยู่เป็นครู่ ก่อนจะทำเสียงแอ๊บแบ๊วพูดว่า

- สวัสดีครับผม ณเดชน์ครับ ชื่อที่สะกดที่ถูกต้องของน้องนี่ เขียนยังไงครับ (แกล้งทำเสียงเป็นงานเป็นการ แต่ในใจนี่สั่นพั่บๆ เอิ๊กๆ )

- ณ เณร สระเอ....ดอ เด็ก

- เอ่อ ไม่ต้องๆๆ จัดเต็มขนาดน้านครับ พี่อยากรู้แค่ว่ามันมี น การันต์ หรือไม่มีครับ

- มี ครับผม "นะ-เดด" ของแท้ต้องมี น การันต์ ด้วย สะกดว่า "ณเดชน์" ครับ

-แล้วชื่อนี้แปลว่าอะไรครับผม

- แปลว่า ไที่ที่มีฤทธิ์มีเดชไ ประมาณนั้นครับผม แต่ถ้าใช้คำว่า เดช เลย มันจะดูแรงไป ก็เลยมี น์ มาช่วยทำให้มันซอฟท์ลงครับ

- ณ (นะ) ในที่นี้แปลว่า ที่ ใช่หรือเปล่าครับ

- ใช่ครับผม ปกติ ณ จะอยู่หน้านามสกุล เช่น ณ เชียงใหม่ แต่แม่เอา ณ มาวางไว้หน้าชื่อผม

- ที่ต้องเขียนติดกันเพราะทางการเขาไม่ให้วรรคเป็น "ณ เดชน์" ใช่หรือเปล่าครับ

- ใช่ครับ เลยต้องเขียนติดกัน

- ชื่อเพราะมากเลย ความหมายก็ดีมาก แถมยังโดดเด่นเป็นสง่าดีด้วย แล้วถ้าสมมุติว่ามันเป็นกาลกิณีล่ะ หรือมีคนมาบอกว่ามีชื่ออื่นที่ดีกว่าชื่อนี้ หรือจะทำให้เราเจริญกว่าชื่อนี้ล่ะ ณเดชน์จะเปลี่ยนชื่อไหม

- ไม่เปลี่ยนหรอกครับ ตั้งแต่ผมเกิดมาผมก็ใช้ชื่อนี้มาตลอด ไม่เคยเห็นเกิดอะไรไม่ดีกับผมเลย ตรงกันข้ามกลับมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นตลอด

ผมว่าคนเราจะดีหรือไม่ดีไม่ได้อยู่ที่ชื่อ แต่อยู่ที่การกระทำมากกว่าครับผม อีกอย่างชื่อนี้ ผมว่าก่อนที่พ่อแม่จะเลือกมาตั้งให้ผม ท่านก็คงจะเลือกชื่อที่ดีที่สุดสำหรับผมแล้วเพราะคงไม่มีพ่อแม่คนไหนเอาสิ่ง ที่ไม่ดีมาให้ลูกตัวเองหรอกนะครับ

- เอ แล้วทำไมไม่ใช้ชื่อ แบรี่ เข้าวงการล่ะครับ

- ผมชอบชื่อณเดชน์ครับ ชื่อนี้จำง่าย บอกใครทีเดียว คนนั้นก็จำได้ อีกอย่างผมเป็นคนไทยก็เลยชอบชื่อไทยๆ ครับผม

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

แค่คำตอบแรกก็กระแทกใจอย่างแรงแล้ว

โอ้ อีป้าจะบ้าตาย ถ้าหลุดเข้าไปโทรศัพท์แล้วโผล่เข้าไปหาณเดขน์ได้ ณ เดี๋ยวนั้น ป่านนี้ หึๆ ป่านนี้ญาญ่าก็เหอะ เอิ๊กๆ

จากคุณ : จขกท / ปลาดาว (pladown)
เขียนเมื่อ : 27 พ.ย. 53 22:53:57

------------------------------------------------------
3

คุยกันเรื่องชื่อเสร็จก็คุยกันเรื่อง ความเป็นอีสาน

- ณเดชน์ครับ เว่าอีสานจังซี่บ่กลัวไผจะว่าเป็นพระเอกเสี่ยวบ่

(ขออภัยที่ใช้คำว่า "เสี่ยว" ค่ะ จริงๆ รากศัพท์แปลว่า เพื่อน แต่ตอนนั้นคิดคำไม่ออก เพราะมัวแต่ตื่นเต้นที่ได้คุยกับณเดชน์ตัวเป็นๆ เอิ๊กๆ )

- บ่กลัวครับ ผมบ่เคยอายที่เป็นนักแสดงพันธุ์ข้าวเหนียว (หัวเราะ) ผมภูมิใจด้วยซ้ำที่ได้แสดงความเป็นลูกอีสานให้ทุกคนเห็น มันเป็นตัวตนของผม เป็นรากเหง้าของผมครับ

- ปกติคนอีสานเว่าไม่ค่อยมี ร เรือ ล ลิง คำควบกล้ำ ขอชมว่าณเดชน์เว่าชัดหลาย ในดวงใจอัคนี ทั้งเรื่องมีคำเดียวที่ณเดชน์เว่าบ่ชัด (คำว่าไม่รู้ ก่อนจะพูดคำว่าเลือดย้อย)

- โอ้ ผมต้องฝีกครับ ไม่งั้นจะตกลาว (แปลว่าหลุดพูดภาษาอีสานออกมา) นอกจากฝึกออกเสียง ร ล แล้ว ต้องฝึกสำเนียงคนภาคกลางและต้องฝึกการแบ่งวรรค การเน้นเสียง ฯลฯ ด้วยครับผม

- เป็นพระเอกแล้วรั่วอย่างนี้ ไม่กลัวคนเสื่อมความนิยมเหรอ

- ผมเป็นอย่างนี้ละครับ มันเป็นธรรมชาติของผม ถ้าจะให้ผมฟอร์มทำขรึม ผมก็ทำไม่ได้ คือผมมีอาชีพเล่นละครอยู่แล้ว จะมาทรมานให้ตัวเองต้องเล่นละครซ้อนละครอยู่อีก มันก็คงไม่ใช่ตัวผมและผมก็คงไม่มีความสุขที่ต้องฝืนตัวเองเพื่อคนอื่นครับผม

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

โอ้ พ่อคุณพ่อทูนกระหม่อม พ่ออายุ 18-19 แต่ความคิดพ่อสวดยวดสวดๆ

จากคุณ : จขกท / ปลาดาว (pladown)
เขียนเมื่อ : 27 พ.ย. 53 23:15:08

-----------------------------------------------------------------
4
คนหล่อบางคนคุยแล้วน่าเบื่อ แต่กับผู้ชายคนนี้ยิ่งคุยแล้วยิ่งหล่อ ทั้งๆที่แต่แรก หลายคนไม่เคยเห็นความหล่อของณเดชน์เลย

คราวนี้เปลี่ยนประเด็นมาคุยเรื่องละครกันบ้าง

- ยินดีด้วยครับผมที่ดวงใจอัคนีประสบความสำเร็จมากๆ ตอนนี้สาวๆ ที่ไหนก็อยากจะเป็นผู้หญิงของนายอัคนีกันทั้งนั้น....รวมทั้งพี่ด้วย (ประโยคหลังสุดเก็บไว้ในใจ มิกล้าเอื้อนเอ่ยออกไป กลัวน้องมันจะไก่ตื่น เอิ๊กๆ )

-ขอบคุณมากครับผม ผมจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ครับ เรื่องนี้ที่ประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่เพราะผมคนเดียว เป็นเพราะทุกคนในทีมร่วมแรงร่วมใจช่วยกันครับ ผมเองก็แค่ฟันเฟืองเท่านั้น แต่ผมก็ทำหน้าที่ฟันเฟืองของผมอย่างเต็มที่สุดความสามารถทีมีครับผม

- เห็นตอนแรกปรึกษาพี่อั้ม อธิชาติว่าเล่นแล้ว "ยังไม่รู้สึก" แล้วตอนไหนที่เล่นแล้ว "รู้สึก"

- มันค่อยๆ อิน ค่อยๆ อินครับ เล่นๆ ไปแล้วอารมณ์มันจะได้เอง ผมก็คิดว่าตัวเองเป็นอัคนีจริงๆ แล้วน้องญาญ่าก็เป็นจี๊ดจริงๆ

- แล้วรู้สึกกับน้องญาญ่าหรือเปล่า

-รู้สึก เอ่อ รู้สึกอินในบทมากกว่าครับผม (แน่ะ ไหวตัวทันซะนี่)

- ในเรื่องอัคนีรู้สึกรักจี๊ด แล้วณเดชน์ล่ะรู้สึกรักญาญ่าหรือเปล่า

- พี่ก็ (หัวเราะเขินๆ ) เราเป็นแค่พี่น้อง เป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันครับ (แหมๆ ถ้าแอบชอบเขาอยู่ จะกล้าบอกว่าแอบชอบเหรอ ใครมันก็ต้องตอบแบบนี้ทั้งนั้นละว้า)

-ทำงานกับน้องญาญ่าเป็นไงบ้าง (รีบเปลี่ยนเรื่อง เดี๋ยวค่อยต้อนใหม่ 555)

- ไม่มีปัญหาเลยครับ น้องเขาเต็มที่ สปิริตสูงมาก ที่สำหคัญน้องเขาน่ารักดีครับ เป็นผู้หญิงเก่ง เล่นละครก็เก่ง เรียนก็เก่ง

- แล้วณเดชน์ไม่ชอบผู้หญิงแบบนี้เหรอ

- พี่ก็ (ปลายสายเงียบ ยิ้มอยู่คนเดียวหรือเปล่าก็ไม่รู้ เอิ๊กๆ )

- ไม่ต้องเขินหรอก ที่คนอยากให้ณเดชน์กับน้องญาญ่าเป็นแฟนกันจริงๆ นอกจอก็เพราะน้องทั้งสองคนแสดงได้เนียนจนคนดูอิน ถ้าเขาไม่อิน เขาก็ไม่เชียร์กันหรอก อันนี้เขาเห็นเคมีตรงกันเขาก็เลยชอบอยากให้สปาร์กกันจริงๆ (ใจจริง พี่อยากจะให้มาสปาร์กกับพี่มากกว่านะ อ๊ายยยยย)

- ผะ ผะ ผม ขะ เข้าใจครับ ขะ ขอบคุณทุกคนที่อินและช่วยลุ้น

- แล้วพอจะเป็นไปได้หรือเปล่า ที่ณเดชน์จะชอบพอกับญาญ่า

- อ๋อ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของอนาคตครับ พี่ครับ (ตอบตามสูตรอีกแล้ว)

- แหม พรุ่งนี้ก็เป็นอนาคตแล้ว ปัจจุบันก็คืออดีตของอนาคตนะครับผม (อิอิ )

- พี่ก็ น้องเขายังเด็ก ผมเองก็ยังเด็ก ยังไม่อยากคิดอะไรครับ ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า

- ถ้าเราไม่ทำปัจจุบันก่อนแล้วอนาคตจะดีเหรอครับผม
(หัวเราะแฮ่ะๆ)

คุณผู้อ่านคะ ต้อนณเดชน์นี่ต้อนยากชะมัดยาดเลย ถ้างั้นเปลี่ยนให้ณเดชน์มาต้อน จขกท ดีกว่าเนอะ เอิ๊กๆ

นาที นี้อยากกระโดดลงไปในกองไฟจริงๆ โดยเฉพาะฉากนี้ หน้าณเดชน์ได้อารมณ์มาก อยากกระชากญาญ่าทิ้งไปแล้วไปแสดงเอง งานนี้พี่จัดเต็ม จูบเป็นจูบจริงเลยนะ เอิ๊กๆ

จากคุณ : จขกท / ปลาดาว (pladown)
เขียนเมื่อ : 27 พ.ย. 53 23:45:22
--------------------------------------------------------------------
5

ตอบคำถามค่ะ

---------------------------------------------------
6

ต่อๆ นะ ลองต้อนอีกหน่อย เผื่อจะหลุดอะไรออกมาบ้าง เอิ๊กๆ

- ถามจริง ไม่หวั่นไหวบ้างเหรอ คนดูเขายังจิ้นเลย แล้วตัวเองใกล้ชิดน้องเขาขนาดน้าน ไม่อือฮึอาฮะบ้างเหรอ

เอ่อ ไม่หรอกครับ มันเป็นการแสดง ผมสงสารน้องเขามากกว่า แล้วก็เกรงใจคุณแม่น้องมากๆ ด้วย ผมพยายามช่วยเซฟน้องเขาเต็มที่ และพยายามตั้งใจเล่นเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเล่นหลายเทคครับผม

(แน่ะ ยังคงตอบตามคอนเซ็ปต์ ถ้างั้นต้องเอาให้เข็ด เอิ๊กๆ )

- แหม แต่ที่พี่เห็นเป็น "ณเดชน์ขอสอง" ตลอด เขาให้หอมทีเดียว เห็นเดี๋ยวหอมเดี๋ยวหอม (พี่หึงนะ 555 อันนี้ก็คิดในใจ เอิ๊กๆ )

(ทำเสียงจิ๊จ๊ะในลำคอ) เป็นไปตามบทครับ บทมันลื่นไหลไป ผมก็พยายามแสดงให้เป็นธรรมชาติของคนที่รักกันครับ

-ธรรมชาตินี่ของใคร ของไฟหรือของณเดชน์

(หัวเราะ)

- แหม อินเนอร์แรงเนอะ

(หัวเราะ)

พอก่อนๆ ต้องเปลี่ยนประเด็นค่ะ สงสารน้อง ที่สำคัญกว่าคือสงสารใจตัวเอง เอิ๊กๆ

คราวนี้มาคุยกันถึงเรื่องเว็ปพันทิปบ้าง

- รู้ตัวหรือเปล่าว่าในพันทิปนี่ฮอตมาก

พอรู้ครับ ได้เข้าไปอ่านเหมือนกัน บางทีก็มีคนก๊อปมาให้อ่าน ดีใจมากเลยที่ส่วนใหญ่จะเป็นฟีดแบคในทางที่ดี

- มีสาวๆ ตั้งกระทู้ถึงเยอะจนเว็บแทบล่ม พี่เองยังตั้งเลย (อุ๊บ หลุดปากไปแล้วทำไงดี ถ้าน้องมันจำได้ว่าเราตั้งนามสกุลให้มันว่า "ของกูนะยะ" น้องมันจะคิดยังไงกับเราเนี่ย เอิ๊กๆ )

ขอบคุณครับผม ขอบคุณทุกกำลังใจเลย ขอบคุณแฟนคลับ แฟนละคร ที่ช่วยทำให้ผมมีกำลังใจจนสู้มาถึงวันนี้ได้ จากพระรองที่เล่นละครแบบงูๆ ปลาๆ ไม่รู้อะไรเลย จนมาถึงดวงใจอัคนี้ได้ ผมขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสและที่สำคัญคือขอบคุณคนดูที่ให้โอกาสตัวผมเองได้ พิสูจน์ฝีมืออีกครั้งครับผม

- สาวๆ พันทิปฝากบอกว่า ณเดชน์ เล่นเป็น ไฟ ได้ดี จนคิดว่าณเดชน์ไม่ได้แสดง แต่ณเดชน์เป็นไฟจริงๆ

ขอบคุณคร้าบบบบผม ไฟนะครับ ไม่ใช่ฟาย (หัวเราะ)

จากคุณ : ปลาดาว (pladown)
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 53 00:21:08
---------------------------------------------------------------
7

คุยกันนานพอสมควร 555 ผู้หญิงยิงไฟอย่างอิช้านก็เลยพูดตัดบทณเดชน์ไปว่า

(สาบานให้ฟ้าผ่าตาย อิช้านตัดบทณเดชน์จริงๆ เล่าให้ใครฟัง ใครก็ว่า อิช้านโม้ มีแต่คนคิดว่าคนตัดบทคือณเดชน์ต่างหาก )

- ณเดชน์ครับ พี่รบกวนแค่นี้ก่อนนะ (หักห้ามใจสุดๆ เอิ๊กๆ ) พอดียังคุยกับคุณเอไม่เสร็จ รบกวนมารักกัน (ตู๊ดๆ กบว. ดูดเสียง) เอ๊ย รบกวนขอสายคุณเออีกหน่อยครับผม

โอ้ ไม่ได้รบกวนเลยครับ สักครู่นะครับ พี่เอแต่งหน้าอยู่ ขอบคุณพี่มากเลยนะครับที่คุยกับผม ขอบคุณอีกครั้งครับ สวัสดีครับ

อิช้านวางสายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้ตัวอีกที ใจของอิช้านก็ไปอยู่กับณเดชน์เสียแล้ว

ขอบคุณทุกความเห็นที่เข้ามาเป็นเพื่อนเวิ่นด้วยกันนะคะ

คำพูดน้องอาจจะไม่เป๊ะทุกคำ เพราะไม่ได้อัดเทป แต่ก็เป็นไปตามที่โค้ดมา ทุกอย่างเขียนจากความทรงจำล้วนๆ ที่สำคัญไม่เคยคิดว่านี่คือการสัมภาษณ์ ที่คุยไปเพราะว่ามีโอกาสได้คุย และก็เป็นการคุยแบบธรรมชาติ ไม่มีการเตรียมคำถาม ไม่มีการเตรียมคำตอบใดๆ ทั้งสิ้น ณเดชน์เองก็ไม่ได้คิดว่าเป็นการสัมภาษณ์เช่นกัน เขาคิดเป็นการคุยกันแบบพี่คุยกับน้อง เขายินดีคุย เพียงเพราะว่า

เขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ นิสัยดีและน่ารัก
ไม่ได้มาตอบเพราะเป็นหน้าที่ ไม่ใช่เพราะพี่เอบังคับ

แต่เขาใช้ใจตอบและตอบด้วยใจ

หัวใจของเขาเป็น "ดวงใจอัคนี" จริงๆ

ข่อยสิฮักเจ้าหลาย

ปลาดาว คากินะยะ

ป.ล. ตอนแรกอยากจะเก็บเอาไว้เป็นความปลื้มใจคนเดียว แต่คิดไปคิดมา คนดีเราต้องเผยแพร่ กระทู้นี้จึงเป็นกระทู้ EXCLUSIVE สำหรับ .......ผู้หญิงของนายไฟในพันทิป........ ทุกคนค่ะ

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 53 01:01:56

จากคุณ : ปลาดาว (pladown) [FriendFlock] [Bloggang]
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 53 00:49:23



Create Date : 23 ธันวาคม 2553
Last Update : 23 ธันวาคม 2553 13:41:39 น.
Counter : 3675 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คอละคร
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]