BiGz Studio
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
บทสนทนา

ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : เรื่องที่เล่าวันนี้ ขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช่เรื่องนินทา

บิ๊ก : เรื่องอะไร !?

ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : มีเพื่อนอยู่คนนึงตอนนี้กำลังจะมีกิ๊ก

บิ๊ก : เรื่องปกติ ,, เห็นออกบ่อย

ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : มันไม่ปกติก็คือเพื่อนคนนี้ไม่เคยคิดนอกใจแฟน ไม่เคยปันใจให้ใคร

บิ๊ก : ? ไหนเล่าหน่อยซิ๊ !!

ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : เรื่องมันมีอยู่ว่าเพื่อนผมคนนี้เค้ามีแฟนที่เคยเจ้าชู้มาก่อน ,,
ก่อนหน้านี้แฟนของคนคนนี้ไม่เคยหยุดความเจ้าชู้
แต่ในที่สุด ,,, แฟนคนนี้ก็กลับมาแล้วก็กลายเป็นคนมั่นคงมา 4 ปี
ก่อนหน้านี้เพื่อนคนนี้เคยร้องไห้มาเยอะ ,, เจ็บมาเยอะ (วลีคุ้นๆม่ะ)
แต่มาเจอความเปลี่ยนแปลงของแฟนคนนี้
เพื่อนผมคนนี้ก็มั่นคงกับแฟนมาตลอด
แม้ว่าหลายๆอย่างมันจะไม่ได้ราบรื่นมากนักก็ตาม

แต่ ! มันน่าแปลกที่คนๆนึงเคยมุ่งมันและมั่นคงในเรื่องความรัก
กลับกลายมาเปิดใจรับผู้ชายอีกคนหนึ่งที่มีเหตุผลว่า

เป็นผู้ใหญ่กว่า
เข้าใจกว่า

จริงๆแล้วความรักไม่ต้องการเหตุผล แต่ที่น่าคิดคือ
คนเราสองคนจะอยู่ด้วยกันได้ มันมีอะไรนอกจากความรัก
หรือว่าความรักเพียงอย่างเดียว
หรือไม่มีทั้ง 2 อย่าง ???


บิ๊ก : จริงที่ความรักไม่ต้องการเหตุผล
แต่ว่ามันก็จริงเหมือนกันที่คน 2 คนต้องมีอะไรมากกว่าความรัก



ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : คำถามมันก็เลยเกิดอีกนี่ไงว่า ผู้ชายคนใหม่มีอะไรที่ดีกว่าแฟนคนนี้
มันมีเหตุผลของการเปิดใจอยู่อย่างหนึ่งคือ ..
เมื่อคนเราเกิดการเปรียบเทียบมันย่อมมีการเปลี่ยนแปลง

อีกคนงี่เง่า แต่อีกคนใจดี
อีกคนหาเรื่อง แต่อีกคนเข้าใจ
อีกคนไม่สนใจ แค่อีกคนเทคแคร์
อีกคนห่วงใย แต่อีกคนห่วงใยและอบอุ่น

ถ้าแฟนคนนี้คืออีกคนที่อยู่ทางซ้าย
และคนที่เข้ามาคืออีกคนที่อยู่ทางขวา

อะไรๆที่ชัดเจนมันต้องอยู่ที่คนทางขวา
และไม่ต้องคิดหาข้อสรุปอะไรอื่นนอกจากความรักครั้งนี้ของเพื่อนผมกับแฟนจะจบลง

บิ๊ก : ผมเห็นด้วยที่การเปรียบเทียบมันเป็นเรื่องที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง
ครั้งหนึ่ง ผมเคยเปรียบเทียบผู้หญิงที่ผมรัก
ผมเปรียบเทียบว่าเรารักกันจริงหรือเปล่า ?
ผมตั้งคำถามว่าเขารักผมหรือเปล่า ?
ผมเปรียบเทียบว่าหากเรายังคบกันต่อไป ผลจะเป็นแบบไหน
ผมเปรียบเทียบว่าหากผมอยู่คนเดียว ผมจะดีใจหรือเสียใจ
จนในที่สุด ผมก็มาอยู่คนเดียว ..
ผมสบายใจ ,, และอยู่กับสิ่งที่ผมเลือก
ผมเคยคิดว่าการเปรียบเทียบมันจะได้สิ่งที่ดีที่สุด

แต่เปล่า ,,,


2 เดือนหลังจากนั้น ผมรู้ว่าตัวเองคิดผิด ,,, ผมรู้ตัวว่าการเปรียบเทียบของผมคือการเห็นแก่ตัว
ขยับตัวเองให้อยู่ในที่ที่สบาย
ผมปิดกั้นความเป็นไปได้หลายๆอย่าง

ผมคิดถึงผู้หญิงที่ผมรัก แต่ก่อนเราเป็นแฟนกัน
แต่เดี๋ยวนี้เราถอยออกมาเป็นเพื่อนที่ไม่ค่อยเหมือนเพื่อนเท่าไหร่
ผมรู้สึกว่าการเปรียบเทียบที่ตัวเองได้ข้อสรุปมา
มันทำลายความรู้สึกดีๆหลายๆอย่างทิ้งไป ..
มันทำลายความรักของผมทิ้งไป
ทั้งๆที่ผมสร้างมันมา 2 ปี
แต่มันจบโดยการที่ผมเห็นแก่ตัว


ไปบอกเพื่อนเถอะ

ว่าหากจะเปรียบเทียบคน 2 คน
มันไม่มีอะไรที่ดีกว่ากัน
มันไม่มีอะไรที่เด่นกว่ากัน
และสิ่งสำคัญคือ อย่ามองที่ตัวเรา
ในเมือเราเอง เลือกที่จะรัก ,, เลือกที่จะมีคู่
ลองมองตัวเอง และกลับกันว่าเราเป็นอีกคน
เราทำแบบนี้ แล้วถ้าเราโดนทำแบบนี้เราจะยอมรับได้หรือเปล่า ?

หากสิ่งที่เป็นปัญหาที่เราได้รับมาให้ลองคิด ..
ว่าเรารับได้หรือเปล่า ..
เรารับได้แต่เราเอาเรื่องหลายๆอย่างมาทดเก็บไว้ในใจหรือเปล่า ?
ถ้ารับได้และไม่ใส่ใจ ,, มันจะดี
แต่ถ้าเรารับได้แต่ทดไว้ในใจ มันก็จะเกิดการทดไว้ในใจ
และเมื่อเราทดไว้ในใจ ,, การเปรียบเทียบมันก็จะตามมา


และถามว่าหากเปลี่ยนใจไป ,, เราจะยอมรับกับสิ่งที่เราจะพบได้หรือเปล่า ?
จะรู้สึกเหมือนผมหรือเปล่า ??

ถ้าไม่เหมือน ,,, ผมถือว่าการเปลี่ยนแปลงที่ได้ทำ มันคือสิ่งที่ดี
คิดให้ดีๆ ก่อนจะเปลี่ยน .. อย่าพลาดเหมือนผม
เพราะความรู้สึกดีๆมันยากที่จะดึงกลับมาเมื่อเราเสียมันไป


ผมยังฝันเลยว่า หากมันย้อนเวลากลับไปได้
ผมจะย้อนกลับไปในวันที่เรายังไม่รู้จักกัน

และหากผมโชคดีได้เจอเธออีกครั้ง
ผมจะไม่ไม่เห็นแก่ตัวอีก


แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ใช่ไหมหละ ?


ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : แล้วผมจะบอกเขาให้ ..

บิ๊ก : ฝากบอกเพื่อนด้วยนะ ว่าที่เติมเงิน DTAC ให้ผม 60 ผมไม่จ่ายนะ ฮ่าๆ

ข้าวมันไก่ไข่ดาวจานนึง : โอเค ! โทรศัพท์คุณก็เครื่องเดียวกับผมเนี่ยหละ :P



Create Date : 30 พฤษภาคม 2552
Last Update : 31 พฤษภาคม 2552 0:27:30 น. 0 comments
Counter : 302 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

bigznst
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add bigznst's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.