ตัวนิ่ม ๆ กับ ตัวแน่น ๆ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 กันยายน 2554
 
All Blogs
 

เมื่อรักคนมีแฟน หรือ...แอบรักใครสักคน

เป็นบทความที่อ่านเจอมาจากพันทิพย์นี่ล่ะ

แต่จำไม่ได้ว่าใครเป็นคนโพส..ซึ่งมัน..จี๊ดมาก เมื่ออ่านแล้วโดน!

ซึ่งมันเป็นเรื่องของคนที่กำลังสับสน ว่าจะเลือกใคร?? ในขณะที่คนนึงเป็นคนที่เราคบอยู่ แต่หมดรัก และอีกคนเป็นคนที่รัก แต่ไม่ใช่ของเรา..

แม้รู้ว่าผิด! แต่อย่างน้อยก็ยังได้เป็นตัวเลือกใช่ไหม? ก็แค่ความคิดของคนที่อยากให้เขา...หันมามองบ้าง..




หากต้องเลือกหรือเป็นตัวเลือก
หากต้องเลือก . . . หรือเป็นตัวเลือก เคยมั๊ย . . . ?
....รักคนที่มีแฟนแล้ว หรือ . . . รักคน พร้อมกัน 2 คน

ถ้า ณ วันหนึ่ง เรารักคนที่มีแฟนแล้ว . . .ก็คงหวังเล็กๆ ให้เขาเปลี่ยนใจ . . . มารักเราบ้าง ถึงจะรู้สึกผิด . . . ที่คิดแย่งเขามา แต่ก็อยากจะเป็นตัวเลือก

ไม่ผิด.. หากเราจะรักใครสักคน ไม่มีใครสามารถห้ามใจใครได้ แต่จงทำใจ . . และเผื่อ ความเสียใจไว้ด้วย หากกล้าที่จะรัก (ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้) ก็อย่ากลัว ที่จะเสียใจ . . .

ถ้าเขาเลือก ก็ยินดีด้วย . . . แต่ ถ้าเขาไม่เลือก . . . อย่าโทษว่าเราไม่ดี หรือใครผิดถ้าผิดคงผิดที่เวลา . . . ที่ทำให้เราเจอกันช้าไป คนดีไม่จำเป็น . . . ต้องสมหวังในความรักเสมอไป ไม่มีใครที่ดีบริสุทธิ์ . . . หรือเลวบริสุทธิ์

ถ้า ณ วันหนึ่ง . . . เรารักคน 2 คน และถึงเวลาที่เราต้องเลือก . . .จงปล่อยไปตามหัวใจ แล้วเลือกในสิ่งที่เราต้องการ . . . เลือกคนที่ได้ใจเราไป . . . ให้ตัวมันตามไปอยู่ด้วย เพราะเมื่อใดที่หัวใจ กับตัวมันแยกกันอยู่ . . . ตัวมันจะอยู่อย่างซังกะตาย .. . . เพราะมันไม่มีชีวิตจิตใจ..

เรื่องความรักไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด .. . . ระหว่างคน 3 คน ต้องมีคนหนึ่งที่เสียใจเสมอ แต่เสียใจแค่หนึ่งคน ดีกว่าเสียใจทั้ง 3 คน .. . .

ไม่มีคำว่าสงสาร ถ้าจะสงสาร . . .ควรสงสารตัวเองก่อน ถามตัวเองซิว่า . . . คบด้วยความสงสารแล้วเรามีความสุขมั๊ย?

ไม่มีคำว่ายุติธรรม . . . คนมาก่อนไม่จำเป็น . . . ต้องได้ครอบครอง คนมาทีหลังไม่จำเป็น . . . ต้องเสียสละ.. ชีวิตเป็นของเรา . . . จงเลือกเองแล้วจะได้ไม่โทษใคร เรามีสิทธิ์ที่จะเลือก (ตราบเท่าที่เรายังไม่มีครอบครัว)

อย่ารักใครทั้งหมด . . . เหลือความรักให้ตัวเองบ้าง . . . แม้สัก 1% ก็ยังดี เผื่อใจไว้บ้าง ในวันที่ต้องเสียใจ หากกล้าที่จะรัก . . . อย่ากลัวกับคำว่า...เสียใจ....

ไม่มีความแน่นอนในใจคน ความรักไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ไม่มีความถูกต้อง หรือ ไม่ถูกต้อง ไม่จำเป็นต้องมีความยุติธรรม ไม่จำเป็นว่าใครมาก่อนมาหลัง เราไม่สามารถบังคับใจใคร ให้รัก หรือ ไม่รักเราได้ และ ใคร ก็ไม่สามารถบังคับใจเราได้เช่นกัน "คนรัก" ไม่ใช่สิ่งของ เขามีขา และเราไม่สามารถผูกมัดเขาไว้ได้ด้วยเชือก แต่มัดไว้ได้ด้วยใจ






 

Create Date : 11 กันยายน 2554
1 comments
Last Update : 11 กันยายน 2554 22:01:54 น.
Counter : 632 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ ขอคุยด้วยได้ไหมคะ samuiinter@hotmail.co.th

 

โดย: namm IP: 118.173.92.132 19 กันยายน 2554 13:25:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนที่ปากแดงๆ คิ้วหนาๆ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทักทายกันได้นะค่ะ
: Users Online Instagram Instagram
Friends' blogs
[Add คนที่ปากแดงๆ คิ้วหนาๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.