ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวส่งผลให้เกิดประเด็นข้อเปรียบเทียบระหว่าง 2 เกมแนว FPS ที่กำลังเบียดแย่งชิงครองตำแหน่งบัลลังก์อย่าง "คอลออฟดิวตี้" ของแอคติวิชัน กับ "แบทเทิลฟิลด์" ของค่ายอีเอที่สามารถรันบนเครื่องคอนโซลได้เฉลี่ยเพียงแค่ 30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น จนทำให้ทาง "แพทริค แบช" (Patrick Bach) เอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์ของสตูดิโอ DICE ต้องออกโรงมาปกป้องซีรีส์ลูกรักของตนโดยระบุว่า "บนเครื่องคอนโซลทางเราจำเป็นต้องทำตัวเกมออกมาให้ผู้เล่นรู้สึกพอรับได้ระหว่างรายละเอียดต่างๆภายในเกมที่ต้องแลกมากับเฟรมเรต เรารักสิ่งต่างๆมากมายที่บรรจุอยู่ภายในเกมทั้งยานพาหนะ, การพังทลายของฉากสภาพแวดล้อม รวมไปถึงเสียงเอฟเฟกต์ที่สุดยอดและภาพกราฟฟิกอันงามหยด ซึ่งเราคิดว่าตัวเลขเฟรมที่ 30 นี้ถือว่าดูดีมากแล้ว แต่สำหรับคนบางกลุ่มอาจบ่นเพียงเพราะมันเป็นตัวเลขที่สามารถหยิบยกไปเปรียบเทียบกับเกมอื่นได้ และมันมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ออกมาบ่นเพราะเล่นแล้วรู้สึกสนุกน้อยกว่าอีกเกม ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นมีความต้องการเด่นชัดเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามมันก็มีคนอีกกลุ่มที่ชื่นชอบและสนุกไปกับการทำลายฉาก ขับยานพาหนะ ฟังเสียงกระหึ่ม และดูภาพกราฟฟิกที่สวยงาม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ออมชอมกันได้" แบช กล่าว ข้อมูลและภาพประกอบจาก gamespot |