ลำปาง..ไม่หนาวเท่าลำพัง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

ก็แค่ของเล่น

เจ็บปวด คนแล้วคนเล่า จากคืนวันที่โหดร้ายจนฉันได้เจอกับเธอ
ที่ฉุดฉันขึ้นมาจากความเหงา และเธอก็เป็นคนที่ทำให้ฉันคิดว่า
ฉันจะได้ปิดฉากความเจ็บช้ำ จากชีวิตที่มีแต่แผล
เพราะมีเธอมารัก มาแคร์ โลกทั้งใบก็สดใส

หากแต่ช่วงเวลาแห่งความสุข มักจะอยู่กับเราไม่นาน
มันเป็นเหมือนชะตากรรมที่จะต้องแบกรับมันเอาไว้ ต้องตระหนักอยู่เสมอว่า
เราจะมีความสุขอยู่ได้ไม่นาน แค่ช่วงเวลาหนึ่งมันก็จะต้องจากไป
หากแต่การจากไปนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสมอ ประหนึ่งเหมือนมันไม่เคยจากไปไหน
การถูกทอดทิ้ง เหมือนสิ่งของ เป็นสิ่งๆ หนึ่งที่ครั้งหนึ่งมันเคยมีค่า
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป มันกลับกลายเป็นสิ่งซึ่งไม่เป็นที่ต้องการ
เธอก็ทิ้งฉันอย่างไม่แยแส

เวลาที่ผ่านมาฉันรู้สึกเหมือนกับฉันเป็นของเล่นชิ้นนึง ที่เด็กคนนึงเพิ่งซื้อมา
เริ่มแรกเธอก็ใส่ใจฉัน เล่นกับฉัน ทะนุถนอมฉัน เหมือนเด็กที่เห่อของเล่นใหม่
แต่พอเวลาผ่านไป เธอไปเจอของเล่นชิ้นนึงที่เธอเคยเห่อมาก่อนฉัน
ทีเธอให้ความสำคัญกับมันมาตลอด.....
เพียงแต่ว่ามันหายไปจากสายตาเธออยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง

ต่อเมื่อเธอได้ค้นเจอสิ่งที่คุ้นเคย ฉันซึ่งเป็นของเล่นชิ้นใหม่
ไม่ได้มีคุณค่าต่อเธอเที่ยบเท่ากับของเล่นชิ้นนั้น
ฉันก็ถูกปล่อยให้กองอยู่บนพื้นห้องที่ปิดไฟ และเย็นเงียบเหงา
เธอไม่เคยคิดว่า ฉันจะรู้สึกเช่นไร กับการที่จะต้องถูกทอดทิ้ง
ก็ใช่สินะ ฉันก็แค่ของเล่น ไม่ได้มีชีวิต ไม่ได้มีจิตใจ ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไร

เธอไม่แม้จะกระทั่งเก็บฉันเข้ากล่อง ยัดเข้าไปในตู้เก็บของ
ถ้าเป็นเช่นนั้น อย่างน้อยฉันก็ดีใจว่า ครั้งนึงที่เธอรักฉัน ใส่ใจทะนุถนอมฉัน
ต่อเมื่อเธอไม่คิดที่จะเล่นกับฉัน เธอก็ยังเก็บรักษาฉันไว้อย่างดี
แต่อนิจจา เธอไม่คิดแม้จะกระทั่งหากล่องที่เคยบรรจุฉันไว้เสียด้วยซ้ำ

แต่ในมุมห้องที่เงียบเชียบ มืดมิด และเย็นยะเยือกนี้ ฉันก็ยังหวังว่าจะมีซักครั้ง
ที่เธอจะกลับมา หยิบฉันขึ้นมาปัดฝุ่น ทำความสะอาดฉัน และเล่นกับฉันอีกครั้ง
หรือแม้กับแค่ หยิบฉันเก็บใส่กล่องสักนิดก็ยังดี. . .

....Copyเขามาอีกที แต่มันโดนใจสุด..สุด ของเล่นยังไงมันก็เป็นของเล่นวันยังค่ำ ถึงแม้ว่าครั้งนึงเธอจะเคยบอกว่า ไม่ได้คิดเล่น..เล่น แต่วันนี้เธอคงลืมมันไปแล้ว เฮ้อ! เศร้าอีกแล้วค่ะคุณ




 

Create Date : 21 พฤษภาคม 2551
1 comments
Last Update : 21 พฤษภาคม 2551 22:44:17 น.
Counter : 294 Pageviews.

 

แวะมาเจิมค่ะ

บางทีเราอาจจะเป็นของเล่น...ที่คนๆหนึ่งขาดไม่ได้ก็ได้นะ

เหมือนบางคนที่ติดตุ๊กตา เอาไปไหนไปกันไงหละ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 21 พฤษภาคม 2551 23:30:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BG_whiteangel
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is like a box of chocolate you never know when you are gonna get
"ใจคน..มันก็แค่นี้แหล่ะ" จะไปหวังให้เขามาดีอะไรมากมายไปทำไม อย่างน้อย...เรามีสิ่งที่เราว่าดีในตัวเรา..เราก็รอดแล้ว
Friends' blogs
[Add BG_whiteangel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.