Group Blog
 
 
มิถุนายน 2561
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
27 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 

การแก้ไขไฟล์ที่มองไม่เห็น



วันนี้มีทริปเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันครับ นั้นคือเรื่องการแก้ไขไฟล์ที่มองไม่เห็น ผมว่าหลายคนคงจะเจอกับปัญหาแบบนี้แน่นอน เวลาเอา flash drive เสียบกับคอมพิวเตอร์แต่พอจะเปิดดูไฟล์กับไม่เห็นไฟล์อะไรเลย แต่พื้นที่ถูกใช้ไป พื้นที่ flash drive ถูกใช้แต่ไม่มีไฟล์ อาการนี้ก็เกิดกับผมเหมือนกันครับ ตอนแรกก็ตกใจนิดหน่อย เพราะไม่เคยเจอกันตัวเอง และข้อมูลใน flash drive  มีข้อมูลสำคัญซะด้วย เลยไม่รู้จะทำยังไงที่จะเอาไฟล์ที่หายไปกลับคืนมา ถามหลายๆ คนแต่ละคนก็บอกว่าให้ Format flash drive ไปเลยเป็นวิธีที่แก้ไขแบบง่ายๆ และจะได้ฆ่าไวรัสไปด้วยเลย แต่ถ้าผมทำอย่างนั้นก็เท่ากับว่า ข้อมูลสำคัญๆ ก็จะถูกลบไปด้วย หาวิธีอยู่นานก็เจอวิธีที่เราไม่ต้อง Format flash drive และยังได้ไฟล์ข้อมูลกลับคืนมาด้วย

วิธีแก้ให้ทำตามนี้ครับ

1. อันดับแรก ให้เราสแกนไวรัสใน flash drive ของเราซะก่อน พอพบแล้วก็ให้ลบไวรัสออกไปซะ

2. จากนั้นให้เข้าไปที่  Command Prompt โดย start->program->accessories->command prompt เมื่อเข้ามาแล้วให้เปลี่ยนไปใช้งานแฟรชไดร์ โดยพิมพ์ ชื่อไดร์ ของเรา เช่น ถ้าแฟรชไดร์เรา เสียบกับคอมแล้วอยู่ไดร์ G ก็ให้พิมพ์ G: ตามด้วยกด Enter

3. ใช้คำสั่ง พิมพ์ attrib -r -s -h /s /d เสร็จแล้วกด Enter รอสักครู่ ไฟล์และโฟเดอร์ก็จะ สามารถมองเห็นได้ทั้งหมดโดยใช้คำสั่งนีคำสั่งเดียวครับ

เพียงแค่นี้เราก็ได้ข้อมูลและแฟรชไดร์กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว แต่วิธีป้องกันที่ดีที่สุดอย่าเอาแฟรชไดร์ไปเสียบกับเครื่องที่เราไม่รู้จักและก็ควรสแกนไวรัสทุกครั้งก่อนใช้งาน (แต่แฟรชไดร์ของผมไม่ได้ใช้มา 1 ปีแล้วมันติดมาได้ไงหว่า ยังหาสาเหตุไม่เจอ 555)

ขอบคุณข้อมูลจาก : นายจิปาถะ

https://www.nampheung.com/5040/virus-flash-drive.html




 

Create Date : 27 มิถุนายน 2561
0 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2561 8:27:14 น.
Counter : 1540 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตังชัย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตังชัย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.