เห็นเพื่อนมี (บล็อก) เลยอยากมีบ้าง
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

ชื่อนั้นสำคัญไฉน

วันนี้ว่าจะมาเล่าถึงที่มาของชื่อของเจ้าตัวเล็กซะหน่อยค่ะ ชื่อทั้งหมดได้รับการอุปถัมภ์จากคุณพ่อทั้งนั้นเลยค่ะ ตั้งแต่ตอนตั้งท้องแล้ว เราก้อจะเรียกเค้าว่าตัวเล็ก หรือติงต๊องเล็กเป็นประจำ สาเหตุที่เราเรียกว่าติงต๊องเล็กก้อเพราะว่า ตัวเราเองเป็นติงต๊องใหญ่ยังงัยค่ะ เนื่องมาจากว่าคุณสามีชอบหาว่าเรามักจะทำตัวติงต๊องเสมอๆ

พอเค้าเกิดมาแล้วรู้ว่าเป็นผู้หญิงแน่แล้วเราก้อเริ่มหาชื่อเลยค่ะ จริงๆแล้วคุณพ่อเค้าต่างหากที่เป็นคนคิด แล้วเราก้อเป็นคนเลือกค่ะ สุดท้ายมาสรุปที่คำว่า จีน หรือ ด.ญ. ณภัทร

คนตั้งบอกว่าจริงๆอยากให้ชื่อว่า หมวย เพราะบ้านเราเนี่ยจีนมากๆๆๆๆ แต่กลัวลูกจะมาด่าเอาตอนโตเพราะหาว่าเชย เลยว่าแบบอินเตอร์หน่อย ก้อกลายเป็น จีน เพราะหากว่าจะเรียกแบบโอเวอร์หน่อยก้อเปลี่ยนเป็น จีนนี่ ได้ สะดวกดี คิดเผื่อไว้ว่าลูกจะมีวาสนาดีได้ไปเรียนเมืองนอกนะ

ส่วนชื่อจริงก้อนำมาจากหนังสือตั้งชื่อนะคะ เห็นว่าเพราะดี ความหมายดี และถูกโฉลกกับเวลาเกิดด้วยนะคะ (จริงๆแล้วตัวคุณพ่อเค้าไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไร แต่ว่าคุณยายคะยั้นคะยอ เลยต้องไปซื้อมาหน่อย) และที่สำคัญที่สุดคือ ณภัทร นั้นได้บอกถึงชื่อสถานที่ที่เราได้พบกันด้วยค่ะ (ฮิฮิ แต่เราไม่บอกหรอกนะว่าที่ไหนเดี๋ยวจะรู้กันหมดน่ะ)

ตอนแรกเราก้อเห่อชื่อเค้ามากๆเลย แบบว่าเพราะมากๆ ไม่ค่อยซ้ำกับใครด้วย (ก้อเราไม่เคยได้ยินเลยนี่น่า) จนกระทั่งเพื่อนเราบอกว่า โอ้โห ชื่อเหมือน จีน AF1 เลย (ตอนนั้น AF เพิ่งจะจบและก้อดังมากๆ แต่เราไม่เคยดูเลยไม่รู้เรื่อง) ต่อมาพอน้องจีนอายุประมาณซัก หกเดือน เราพาน้องไปเดินเล่นที่หมู่บ้านก้อเจอ คนชื่อจีน อายุเท่าลูกเราเลย เราก้อโอเคอะนะ สองคนแล้วชื่อเหมือนกัน แล้วเราก้อพาลูกเราไป Gymboree ตะแง่ว++++ เจอคนชื่อจีน อีกตั้งสามคนแน่ะ แถมอายุใกล้กันอีกด้วย ..... เฮ้อ! ไม่รู้ว่าจะต้องเจอไปอีกกี่จีนนะกว่า ลูกเราจะโต




 

Create Date : 18 ตุลาคม 2549
0 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2549 23:29:40 น.
Counter : 1617 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


RooRooh
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะทุกๆท่าน แบบว่าเป็นมือใหม่ทุกอย่างเลยค่ะ ทั้ง คุณแม่มือใหม่ แม่ครัวมือใหม่ และ ทำบล็อกมือใหม่ มีอะไรติชมก็บอกกันได้นะคะ
Friends' blogs
[Add RooRooh's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.