<<<<สุดมือสอย... ก็ปล่อยมันไป>>>>
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 มิถุนายน 2553
 
 
จุดเริ่มต้นของการมีบ้านเป็นของตัวเอง

ขออนุญาตใช้บล็อกนี้เป็นที่บันทึกเรื่องราวจากจุดเริ่มต้นของการเริ่มซื้อบ้านจนกระทั่งตกแต่งต่อเติมไว้เป็นความทรงจำดีๆของเราด้วยนะคะ

หลังจากที่เราและเพื่อนสนิท (เรียกแบบนี้ดีไหม อิอิ) ตระเวนดูบ้าน 1 ปีเต็มๆ โดยพาป๊ากะม้าเราไปดูเรื่อยๆ ผลสุดท้ายทุกคนลงความเห็นว่าถูกใจโครงการนี้ เนื่องด้วยราคาไม่แพงมาก มีรถสองแถวผ่านหน้าหมู่บ้าน (แม้จะนานๆๆๆผ่านมาสักคันนะ )

บ้านหันทางทิศเหนือ และเลขที่บ้านสวย ลงท้ายเลข 9 ด้วยแหละ ม้าบอกว่าเลขดีๆๆ เอาเลยๆๆ ^O^ ประกอบกับป๊าเป็นช่างก่อสร้างเลยช่วยดูโครงสร้างหลักๆเค้าบอกว่าโอเคใช้ได้ (เทียบกะที่อื่นๆที่พาป๊าไปดูบ่นตลอดเลยว่าสร้างบ้านแบบนี้ได้ไง 555++) ที่เราต้องพาป๊าไปช่วยดูเพราะต้องอาศัยป๊าช่วยซ่อมแซมต่อเติมหลายอย่าง หากไม่พาไปแล้วซื้อไม่ดีมาป๊าไม่ยอมช่วยแย่เลย

หลังจากนั้นพวกเราก็ทำการปฎิบัติการจองและทำสัญญาในวันเดียวกันเลย โดยจ่ายเงินไป 30,000 บาท แล้วโครงการก็ทำเรื่องยื่นกู้เพื่อให้ทันมาตรการรัฐฯ ช่วยค่าภาษีโอนบ้าน (แอบลุ้นเหมือนกันว่าจะทำเรื่องทันไหม ตอนหลังรัฐค่อยมาประกาศต่ออายุ เรางี้เซ็งเลยอุตส่าห์รีบแทบตาย )

ซึ่งโครงการยื่นกู้ให้ 3 แบงค์ ภายในไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็รู้ผลทั้ง 2 แบงค์ว่าผ่านไม่มีปัญหาใดๆ (โดยเลือกใช้แบงค์สีฟ้า เพราะจะได้หักบัญชีเงินเดือนคุณแฟนไป อิอิ) แล้วดอกเบี้ยก็โอเคกว่าแบงค์ที่ 2 ส่วนแบงค์ที่ 3 โทร.หาคุณแฟนแค่ครั้งเดียวก็เงียบไปเลยอาจเป็นเพราะว่าหลายๆคนคงเร่งโอนเหมือนกันมั้งธนาคารเลยไม่ตามเรื่องต่อเลย

เราได้ของแถมจากโครงการเป็น ปั๊มน้ำมิตซูฯ+แท้งก์น้ำ 1 พันลิตร + สัญญาณกันขโมย ของ Bosch

และสรุปไปทำเรื่องโอนในวันสุดท้ายก่อนที่รัฐฯจะประกาศต่อมาตรการลดหย่อนภาษี

โดยคุณแฟนทำเรื่องมอบอำนาจให้เราไปดำเนินการต่อ เนื่องจากเค้างานยุ่งมากก โครงการนัดเราไว้ 9 โมงเช้า แต่เราไปถึง 10.30 น.ซะงั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่โครงการก็บริการดี บอกว่าไม่เป็นไรเพราะเค้าก็มาทำเรื่องโอนให้ลูกบ้านหลายรายเหมือนกัน 555++ (เราเลยรอดตัวไป) แล้วก็ให้เราเซ็นต์โน่นนี่เยอะไปหมด หลังจากนั้นเค้าก็ไปจัดการเดินเอกสารกันเองเราก็นั่งฟังเพลง MP3 เพลินกันไป เราก็รอๆๆ จนถึงคิวเราใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว (นั่งรอยังนานกว่าเลยอ่า...) สรุปเราทำทุกอย่างเสร็จพร้อมรับสำเนาโฉนดที่ดินกลับมา (โฉนดจ๋ารอหน่อยนะ ไว้หาเงินมาโปะหมดเมื่อไหร่จะมารับกลับบ้านน๊า) เป็นเวลา 13.30 นาที ซึ่งเร็วกว่าที่คิดเอาไว้มากกก

และวันนั้นเราก็ซื้อแคชเชียร์เช็คจ่ายให้โครงการไป 41,300 บาทด้วย แบ่งเป็นค่าส่วนกลางจ่ายถึงปลายปี 54 ตั้ง 30,000 บาทแน่ะ แพงมากมาย.. ที่แพงเพราะโครงการเค้าบอกว่าที่นี่มีกล้องวงจรปิดทุกซอย(แต่จะใช้ได้ป่าวไม่รู้นะ ) ส่วน 11,300 บาทเป็นค่าขอติดตั้งมิเตอร์น้ำ-ไฟ

หลังจากนั้นเราก็ได้กุญแจบ้าน



ทะเบียนบ้าน



และตราประทับประจำบ้านเวลามีแขกมาหา



เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการซื้อบ้านของเรา

ต่อไปจะเป็นการเริ่มต่อเติมบ้าน..

ไว้จะมาอัพรูปบ้านให้ดูกันนะคะ




Create Date : 15 มิถุนายน 2553
Last Update : 19 กรกฎาคม 2553 10:07:18 น. 5 comments
Counter : 835 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:13:44:00 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ รอชมภาพบ้านสวยๆอยู่จ๊ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:38:10 น.  

 
ค่าส่วนกลางแพงน๊ะ กล้องวงจรปิดซื้อครั้งแรกครั้งเดียวเองทำไมเก็บเป็นค่าส่วนกลางรายเดือน หรือว่าจะเปลี่ยนกล้องใหม่ทุกปี....งง... ผมว่าโครงการเอาเปรียบน๊ะ


โดย: Sun in the sky วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:41:29 น.  

 
รอชมค่ะ


โดย: ชลภัสส์ วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:54:07 น.  

 
รอชมรูปบ้านด้วยคนครับ


โดย: CL วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:19:03:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

tik_cute
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add tik_cute's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com