Cloud Atlas ภาพยนตร์ที่ทำให้เราอิ่ม...
*เราไม่ใช่นักวิจารณ์ เป็นเพียงคนที่ชอบดูหนัง และวิจารณ์ไม่เก่งค่ะ ทั้งหมดนี้เขียนด้วยความรู้สึกของเราเท่านั้น*

เราตั้งใจจะดูหนังเรื่องนี้มาหลายเดือน ไม่เคยรู้จัก หรืออ่านนิยายมาก่อน ความรู้สึกอยากดูของเราเกิดจากการได้ดูตัวอย่างหนัง

เพียงตัวอย่างก็ทำให้เราอยากดูแล้ว รู้สึกมันมีสเน่ห์อย่างประหลาด

ความรู้สึกหลังจากที่เราได้ดู

- อย่างแรกเลยคือสับสนค่ะ ต้องกลับมาอ่านรีวิวอย่างละเอียด

- รู้สึกอิ่มค่ะ ไม่เสียดายเงินเลย เป็นหนังเรื่องที่สองที่เรารู้สึกว่าคุ้มค่าในปีนี้ เวลาดูหนังบางเรื่องอาจจะสนุกแต่พอหนังจบแล้วคุณก็อาจจะลืม ไม่ได้ใช้เวลาคิดทบทวนกับมัน แต่เรื่องนี้เป็นหนังที่ไม่ใช่ดูจบแล้วรู้สึกสนุก แต่มันทำให้เราอยากกลับมาใช้ความคิดว่าเห็นด้วยกับหนังหรือไม่อย่างไร กลับมาเชื่อมต่อแต่ละจุดของหนัง

- หนังตัดต่อดีมากค่ะ เชื่อมต่อความรู้สึกในแต่ละภพชาติดีมาก ทำให้เรารู้สึกอินไปกับความรู้สึกของตัวละคร

- เพลงเพราะมากๆ ชอบ cloud atlas sextet มาก เข้ากับหนังจริงๆค่ะ พอมาฟังอีกที ความรู้สึกในแต่ละฉากๆต่างๆจะลอยเข้ามาเลย

- เราไม่ได้เห็นด้วยไปกับหนังทั้งหมด บางอย่างเราก็ค้านในใจนะ อย่างถ้าคุณเคยฆ่าคนมาก่อนคุณไม่มีทางจะกลับชาติมาเกิดเป็นมนุษย์เร็วขนาดนี้แน่นอน คงเป็นเพราะหนังไม่ได้นำเสนอแนวคิดศาสนาพุทธขนาดนั้น แต่เรายังยึดติดแนวคิดเดิมของตัวเอง






Create Date : 15 ธันวาคม 2555
Last Update : 15 ธันวาคม 2555 21:05:02 น.
Counter : 914 Pageviews.

2 comments
  
คงต้องหาเวลาดูหนังบ้างแล้วหล่ะคะ. ห่างจากการดูหนังมานานมากเหมือนกัน
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก วันที่: 23 ธันวาคม 2555 เวลา:11:31:47 น.
  
ดีใจจังเลยจ้า...หายไปนานเลยน๊า
สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ

โดย: AppleWi วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:16:07:19 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปิดipad แล้วไปอ่านหนังสือซะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ดีจ้าาาา
ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30