space
space
space
 
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
11 กรกฏาคม 2562
space
space
space

เที่ยวย่างกุ้ง อินทแขวน 2019

สถานที่ท่องเที่ยว : ย่างกุ้ง, Myanmar (Burma)
พิกัด GPS : 16° 47' 1.16" N 96° 9' 24.59" E

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวทริปเที่ยว ย่างกุ้ง อินทแขวน 2019 ที่พึ่งไปมาเมื่อ 29/06/2019ที่ผ่านมานี้เองนะคะ ซึ่งทริปนี้บอกเลยว่าได้ทั้งบุญและความประทับใจ 
1.เริ่มต้นความคิดว่าเราอยากจะไปทำบุญ ณ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองพม่าก่อนจึงได้มองหาตั๋วเครื่องบิน ไป -กลับ ทุกวัน ให้ได้ราคาที่น่ารัก จิ้มลิ้ม เราได้ที่ราคา 2,400 กว่าบาท (แต่มีเหตุที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ขาไปเพราะเลื่อนเวลาเดินทางออกไปเกือบ 8 ชม.จากเวลาเดิม จึงต้องซื้อใหม่ +-กับของเก่าแล้ว ไป-กลับเราได้ราคาอยุ่ที่ 2,600กว่าบาท)
2.เมื่อได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว เราก็มาหาที่พักกันบ้าง(ได้ตั๋ว+ที่พัก ที่เหลือน่าจะสบาย)ก็เริ่มหาข้อมูลจากรีวิวต่างๆ ข้อมูลส่วนใหญ่ที่พูดตรงกันคือ การจราจรที่ย่างกุ้งค่อนข้างแออัด เสียงแตรดังสนั่นถนน  อาจโดนโกงค่าแท๊กซี่เพราะที่นั่นรถแท๊กซี่ไม่มีมิเตอร์ สถานที่เที่ยวแต่ละที่อยู่คนละมุม ไปเองลำบากอาจจะอารมณ์เสียได้ ส่วนใหญ่เลือกใช้บริการ เหมารถพร้อมไกด์ในตัวแล้วเที่ยวเฉพาะกลุ่มที่ไปด้วยกัน อืมม ฟังดูก็น่าสน จึงหาข้อมูลต่ออีกจนอ่านไปเจอรีวิวหนึ่งที่เขียนถึง รถเหมาเที่ยวมีไกด์ในตัว พูดภาษาไทยได้ 60% ใจดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี บริการดี ชื่อ zin min zar  เรากับเพื่อนจึงส่งข้อความสอบถามข้อมูลกับเขา    เที่ยว 2 วัน 2 คืน เช้าวันที่สาม ส่งสนามบิน   ไป 4 คน เขาคิดราคาเหมารถที่ 7,100บาท (รวมค่าน้ำมันรถแล้ว) สถานที่เที่ยวเราสามารถปรับและคุยกับเขาได้ คือ เราอยากไป 2 ที่หลักๆ คือ พระธาตุอินทแขวนและพระเจดีย์ชะเวดากอง  ซึ่งสองที่นี้ไกลกันพอสมควร ถ้าเราเที่ยวเฉพาะในย่างกุ้งราคาก็จะน้อยกว่านี้อีก
3.หลังจากเราตัดสินใจใช้บริการเหมารถพร้อมไกด์ เราก็เลยสอบถามเรื่องที่พักด้วย เขาสามารถจองที่พักให้เราได้นะในราคาน่ารักจิ้มลิ้มไม่เกิน1,000บาทเลยต่อคืนต่อห้อง ส่วนเรื่องเงินค่อยไปจ่ายที่โรงแรมทีเดียว  ค่าเหมารถไม่ต้องมัดจำ จ่ายหลังจากเขาส่งเราสนามบิน (ส่วนถ้าเขาบริการประทับใจก็สามารถให้รางวัลเขาได้แล้วแต่ความพึงพอใจ)
4.เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เหลือแค่รอเวลาเดินทางอย่างเดียว (ไกด์จะสอบถามว่าเราบินไฟล์กี่โมงเพื่อไปรอรับเราที่สนามบิน)
ถึงเวลา ก็ ออกเดินทางกันดีกว่า
5.เมื่อเราเดินทางมาถึงสนามบินย่างกุ้ง มีชายหนุ่มคนหนึ่งมายืนถือป้าย wellcome...ตามด้วยชื่อเรา แต่ที่ติดต่อมาเหมือนจะอายุเยอะกว่านี้ อ้วนกว่านี้นะ  สอบถามปรากฏว่าzin ติดภาระกิจจึงให้หลานมาแทน  ซึ่งเป็นไกด์เหมือนกัน หนุ่มน้อยสีผิวพม่า นัยตาแขก อายุราว 20ต้นๆ ชื่อน้อง soe  

6.เมื่อเราพบไกด์ ทำความรู้จักกันเรียบร้อย น้อง soeก็พาเราไปแลกเปลี่ยนเงินเป็นเงินสกุล จั้ด ซึ่งเราสามารถนำเงินไทยมาแลกที่สนามบินได้เลย 1 บาทเราอยู่ที่ประมาณ 47 จั้ด

7.สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในชีวิตของคนยุคปัจจุบันคือ simเนต คร่า  อ่านรีวิวมาว่า sim เนตที่นี่ราคาถูกและแรงกว่าบ้านเราหลายเท่า ไม่ได้สิ มาทั้งที ขอลองกะเขาหน่อย เราเลือกใช้ค่าย metel ซึ่งในพม่าก็มีค่ายให้เลือก 2-3 ค่ายราคาจะอยู่ที่ 3500จั้ด  หรือประมาณ 70 บาทเอง 4G สบาย ใช้ 2 วันได้สบายและพอเข้าที่พักเราก็สลับใช้ของโรงแรม หรือถ้าใช้หมดก่อรเวลากลับ เราก็สามารถซื้อ เนตเพิ่มได้ในราคาแค่1000 จั้ดหรือ 20 กว่าบาทเอง  กริ๊ด สนั่น เก็บ sim2fly 399ไว้ทันทีเลยจร้า

8.เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ ลุยสิจ๊ะ รออะไร
9.เราต้องการไปอินทแขวน เพราะฉะนั้นไกด์จึงแนะนำเที่ยว หงสา แล้วยิงตรงไปพักที่อินทแขวน เช้ามืดจะได้ขึ้นพระธาตุอินทแขวนแต่เช้า สำหรับที่เที่ยวในพม่าส่วนใหญ่ (ไม่ใช่สิทั้งหมดต่างหาก จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับการเข้าชมทุกที่นะคะ) พระราชวังบุเรงนอง พระธาตุชะเวมอดอ พระธาตุมหาชัยแห่งการอธิษฐาน พระนอน 4 ที่นี้ จ่ายค่าธรรมเนียมการเข้าชมแค่ครั้งเดียว ชมได้ 4 ที่ สวยงาม สมคำร่ำลือจริงๆ และสถานที่ที่เป็นวัด เป็นพระธาตุเราต้องถอดรองเท้า ถุงเท้าตั้งแต่บันไดขั้นแรกนะคะ มีไกด์น้อง soeคอยแนะนำและบอกเราทุกขั้นตอนทุกสถานที่ บางจุดถ้าเราไปเองอาจจะไม่รู้ข้อมูล (ขับรถส่งถึงบันไดเลยจร้า  ฝนตกก็วิ่งมากางร่มให้ น่ารักจริงๆ)

พระเจ้าบุเรงนองก่อนออกรบจะมาขออธิษฐานต่อพระเจดีย์ทุกครั้ง

พระเจดีย์ชะเวมอดอร์ มีฐานที่กว้างมาก ความสูง เป็นพระเจดีย์ที่สูงที่สุดในประเทศพม่า

พระราชวังบุเรงนอง ประดับด้วยทอง


นี่ไงขวามือคุณ น้อง soe ไกด์ของเรา

จุดชมวิวก่อนถึงที่พัก อันนี้ไกด์บอกนอกแผนแต่ผ่านอยากแวะมั้ย ถ้าอยากแวะเดี๋ยว i จะพาชม อร้อย ประทับใจคร่า

ระหว่างทางเจอแม่ค้าสุดแซป

ทุเรียนพม่าลูกละประมาณ 50 บาทจร้า
กว่าจะถึงที่พักก็ค่ำพอดี ที่พักสะอาด กว้าง เป็นธรรมชาติมาก ในราคาไม่ถึง 1,000บาทและหน้าที่พักมีร้านอาหารอยู่สามารถเดินไปกินได้เลย รสชาติก็ใช้ได้นะ แต่ เมนูไม่มีรูปภาพนะ แฮร่ 
ก่อนเข้านอนเราก็นัดเวบากับไกด์น้อง soe ว่าพรุ่งนี้เจอกัน ตี 5 โอ้ว เราจะขึ้นพระธาตุอินทแขวนกัน GN😴😴😴
แอบหวั่น ตอนกลางคืน ฝนตกทั้งคืน เช้าพอถึงเวลานัดฝนก็ยังตก แต่น้องsoe บอกกับเราว่า yes  we can  

can ก็ go สิคะ จะรออะไรนุ๊ แต่มันก็จะมาเป็นแฟชั่นหน้าฝนแบบนี้นาจา แฮร่

นี่คือสถานีรถขึ้นสู่พระธาตุอินทแขวน ทำใจให้ได้นะคะ นั่งแถวละ 6 คน ต้องเต็มคันนะคะถึงจะได้ออกรถ(มีสถานีเคเบิลแล้วนะคะแต่อยู่ข้างบน อีก ยังไงก้อต้องนั่งแบบนี้ขึ้นไปอยู่ดีจร้า ) 

นั่งประจำที่พร้อมออกเดินทาง(ขอบอกว่าเราเจอฝนตลอดทาง ทางชันมาก ไม่อนุญาติให้ใช้รถส่วนบุคคล)

มาถึงแล้วนาจา   ใส่บาตรกัน

ต้องถอดรองเท้านะคะ บรรยากาศนี่นึกว่าอยู่เกาหลีซะอีก


ถ้าระหว่างทางเดินขึ้นมาเราจะพบเด็กน้อยพม่าขายของดัดแปลงจากไม้ไผ่ทำเป็นแว่นตาบ้าง และเดินตามเราชวนเราคุย แนะนำสถานที่บ้าง ช่วยถ่ายรูปให้บ้าง สอบถามน้อง soe บอกว่าพวกเด็กๆไม่ได้เรียนหนังสือเนื่องจากฐานะยากจน ถ้าใครมีโอกาสได้ไปพระธาตุอินทแขวนอีกหยิบของฝากไปฝากเด็กๆด้วยนะคะ😊

เปียกปอนไปกับสายฝนพร้อมกับองครักษ์ตัวน้อย

ถึงแล้ว ข้างบนมีผู้คนมากมายเมื่อมาถึงต่างพากันสวดมนต์ด้วยภาษาของตนด้วยเสียงดังฟังชัดโดยที่แต่ละคนไม่ได้รู้สึกเลยว่ารบกวนใคร บางคนก็นั่งสมาธิ 🙏🙏🙏

พออิ่มบุญเราก็กลับลงมารับประทานอาหารเช้าที่พักซึ่งเลยเวลาแล้วแต่ทางที่พักยังอุตส่าห์จัดไว้ให้เรา เดี๋ยวกินข้าวเสร็จ อาบน้ำล้างน้ำฝน เปลี่ยนผ้าแล้วเราไปต่อกัน

ที่นี่ถึงใส่กระโปรงยาวแต่เป็นผ้าลูกไม้บางเห็นขาเขาก็จะจับเราใส่ผ้าถุงนะคะ


พระเจดีย์โบตาทาวน์ บรรจุพระเกศาธาตุ ใครที่มามักจะขอนั่งสมาธิในแต่ละมุมของพระเจดีย์

หลวงพ่อทันใจ พับแบงค์เป็นกรวยซ้อนกันสองชั้น ขอพรเสร็จหยิบแบงค์ด้านบนสุดไปเก็บไว้บูชา

เจ้าแม่กระซิบ น้อง soe บอกเราว่าคุณขออะไรที่หลวงพ่อทันใจ ให้ขอข้อเดียวกันกับเจ้าแม่กระซิบ และห้ามบอกใครว่าขออะไร

พระนั่งสมาธิ องค์ใหญ่มากและสวยมากจริงๆ

มาแวะเดินชิลๆที่ตลาดสก๊อตกันบ้าง
มีของขายทุกอย่าง ของฝาก เพชร พลอย เสื้อผ้า ฯลฯ

แต่เราสายชิลหามุมถ่ายรูปดีกว่า อิอิ

มาย่างกุ้งไม่ใช่มีแค่วัดนะจ๊ะ

สวยม่ะล่ะ เสียดายข้างในโบสถ์มีงาน น้อง soe บอกข้างในสวยมาก

เราก็เก็บแค่ข้างหน้าโบสถ์ละกัน

มาถึงแล้วพระเจดีย์ชะเวดากอง สวยมากจนต้องร้อง ว้าว เลยแหล่ะ ใครมาโดยไม่มีไกด์ระวังหลงทิศนะคะ มีทางลงเหมือนกันหลายจุด พระพุทธรูปที่นี่ให้พรต่างกันนะคะต้องขอพรให้ถูก  บางองค์ขอพรเกี่ยวกับธุรกิจ,ลูก,ย้ายที่ทำงาน,โรคภัย ฯลฯ   ดีที่เรามีไกด์จึงทราบทุกจุดเลยก็ว่าได้


คนพม่าจะใช้ดอกสีขาวนี้บูชาเป็นส่วนใหญ่ไม่รู้ดอกอะไรแต่มีกลิ่นหอมมาก
เราเดินชมพระเจดีย์ชะเวดากองจนถึง2ทุ่มกว่าก็กลับเข้าที่พัก นัดเวลาพรุ่งนี้เช้ามารับเราไปส่งที่สนามบิน

ภาพจากหน้าต่างที่พักเราสามารถมองเห็นพระเจดีย์ชะเวดากอง   มองด้วยตาเปล่าภาพใกล้กว่านี้มากแต่ถ่ายภาพออกมาได้นิดเดียว
ตื่นตั้งแต่เช้าขึ้นอินทแขวน ค่ำมาโผล่ย่างกุ้ง อย่าถามเลยว่าฝันเห็นอะไรไหม  no no no เมื่อหัวถึงหมอนจร้า 
พอเช้าน้อง soe ไกด์ของเราก็มารับตรงเวลาเพื่อไปส่งสนามบิน  ไกด์ soe บริการได้ประทับใจมากดูแลทุกอย่าง แนะนำ อธิบายได้ชัดเจนถ้าภาษาไทยคำไหนไม่เข้าใจน้องก็พยายามใช้โปรแกรมแปลภาษาให้เราเข้าใจ ทริปนี้เราเสียเงินรวมทุกอย่าง คนละ ไม่ถึงหมื่นจร้า 👍👍👍👍😄😄😄 ให้รางวัลบริการดีกับไกด์เราไปเล็กๆน้อยๆถ้ามีโอกาสจะกลับมาเที่ยวย่างกุ้งอีกแน่นอน  และใช้บริการ soe travel อีกแน่นอน

thank u soe  😊

ใครสนใจเยือนย่างกุ้ง อินทแขวน สอบถามข้อมูลน้อง soeได้ตามนามบัตรข้างบนนะคะ    รีวิวจริงจากใจจร้า🙏🙏😍😍



 




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2562
2 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2562 12:20:27 น.
Counter : 1048 Pageviews.

 

ได้เที่ยว พร้อมอื่มบุญ ❤❤

 

โดย: ณัฐพนธ์ IP: 182.232.32.72 12 กรกฎาคม 2562 7:15:58 น.  

 

ไกด์สื่อสารภาษาไทยได้ใช่ไหมคะ พอดีอยากไปแต่เราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้อ่ะค่ะ เค้าพูดไทยกะเราได้ใช่ไหมคะ

 

โดย: ทิพย์ IP: 171.97.89.181 5 กุมภาพันธ์ 2563 15:26:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 5388459
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 5388459's blog to your web]
space
space
space
space
space