ทริปสานรักให้ดูดดื่ม......ณ. บุไทรคันทรีวิว

เวลา 9.00 น. ล้อหมุนจากโคราช-วังน้ำเขียวใช้เส้นทางหลวง 304

แวะร่มเย็นทับลาน ดูสถานที่กลางเต้นท์ปีใหม่คับ วันนี้อากาศเย็นมากและลมแรง ชอบจังคับ

แต่คงไม่ได้เลือกเนื่องจาก ติดถนน 304 เกินไปคับ

แวะทานข้าวเที่ยงที่ "ร้านไก่ย่างเลิศทิพย์" ติดใจเมื่อครั้งที่แล้วมาทานอร่อยคับ อยู่ติดกับร่มเย็นทับลาน

รายการอาหารกลางวันของเราทั้งคู่

พอคิดค่าเสียหายออกมาเท่ากันครั้งที่แล้วเลยคับ รวมเป็นเงิน 305 บาท

บ้านพักที่ "ร้านไก่ย่างเลิศทิพย์"

พออิ่มหน่ำสำราญก็เดินทางต่อคับ เส้นทางเข้าไปบุไทรคันทรีวิว

พอดีทางผ่านคับ เลยแวะชมบรรยากาศบ้านดินที่ "สายธารในม่านหมอก"

ใกล้ถึงที่พักแล้วคับ เจอป้ายบอกทางของบุไทรคันทรีวิว

ถนนทางเข้าบุไทรคันทรีวิว ด้านซ้ายมีต้นปาล์มปลูกเรียงรายไว้ เสียดายที่ต้นปาล์มไม่ค่อยงาม ไม่งั้นคงสวยคับ

ซุ้มประตูทางเข้า "บุไทรคันทรีวิว"

มุ่งตรงไปติดต่อห้องพักที่จองไว้คับ

พอติดต่อห้องพักเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็พาเรามาห้องพักคับ นี่โต๊ะนั่งหน้าบ้านคับ

เดินขึ้นมาระเบียงหน้าบ้านคับ

นี่ห้องของเรา พวงแสด 116 ช่วงนี้ราคา 1,600 บาท รวมอาหารเช้าคับ ราคานี้ (ศ-อ) แต่ถ้าเป็น (จ-พฤ) ราคา 1,300 บาท เดี๋ยวตามกันไปดูข้างในห้องพักกันนะคับ ชมรายละเอียดที่พักเพิ่มเติมได้ที่....//www.butraicv.com/

ว้าว.....ที่นอนเราคืนนี้ ใหญ่มาก ชอบมากๆๆ คับ อิอิอิ

มาดูห้องน้ำกันคับ ถ้ามีอ่างคงจะดีนะคับ น่าเสียดายจัง อิอิอิ

อีกมุมภายในห้องพัก แต่น่าเสียดายทีวีรับช่องสัญญาณไม่ค่อยได้ คุณดอกไม้เสียใจใหญ่เลยคับ (เพราะติดละครคับ) โอ....อย่าเสียใจนะที่รัก

ชมห้องพักกันแล้วก็ออกมานั่งเล่น ระเบียงหน้าบ้าน มุมมองจากระเบียงหน้าบ้านคับ ช่างสบายตามากเลยคับ นั่งข้างคุณดอกไม้ มองไปสุดตาพร้อมกับลมหนาวมาปะทะกายแผ่วๆๆๆ มีความสุขจังคับ

รูปบ้านพักของเรา...เต็มๆๆคับ

มาเดินชมบริเวณรอบๆ ของบุไทรคันทรีวิว นี่มุมบ้านเกวียน พักได้ 4 ท่าน / หลัง

อีกบรรยากาศมุมหนึ่งที่สวยคับ บ้านพักพวงทอง มีเพียง 2 หลัง ราคาแพงกว่าบ้านพวงแสด 200 บาทค่าวิวที่สวยคับ

นี่.....มุมบ้านพวงหยกราคาเดียวกันกับบ้านพวงแสดแต่บรรยากาศสวยกว่าคับ แต่บ้านพวงแสดเป็นส่วนตัวกว่า และต้องยอมรับว่าเป็นความโชคดีของรีสอร์ท ที่ได้พื้นที่ติดกับบึงน้ำสาธาราณะพร้อมกับมีการวางผังไว้ดี ง่ายต่อการขยายและเพิ่มกิจกรรมคับ

นี่...มุมศาลาพักใจริมน้ำคับ

หลังจากได้พักผ่อนพอสมควร ก็เริ่มทัวร์สถานที่และรีสอร์ทบริเวณใกล้เคียงกันต่อคับ เริ่มกันที่ "สวนจินดาพงษ์" เพราะใกล้สุดคับ

บ้านพักโฮมสเตลที่สวนจินดาพงษ์

นี่...ก็อีกที่หนึ่งที่แวะไปดูสถานที่กางเต้นท์ปีใหม่คับ "วิวสวยฟ้าใส"

บริเวณที่กางเต้นท์ของวิวสวยฟ้าใส

นี่...กำลังดำเนินการก่อสร้างที่พักคับ "เรือนไม้ ปลายสวน"

และก็เดินทางต่อคับ ไปที่ ..... "บ้านไร่โอโซน"

บ้านพักที่...บ้านไร่โอโซน

ภูสวยลมหนาว ได้ถ่ายแต่ป้ายบอกทางคับ ออกจากบ้านไร่โอนโซน กำลังจะขับไปชมบรรยากาศ แต่ขับไปได้ 50 เมตร ก็เจอข้างทางกำลังก่อสร้างและถนนมีเศษดินพร้อมทั้งถนนไม่เรียบ เลยตัดสินใจถอยหลังออกมาคับ เพราะรถโหลดเตี้ย กลัวเที่ยวแพงคับต้องทำสเกิลใหม่ เลยอดเข้าไปคับ ดูแต่ไปป้ายไปก่อน

เลยมาแวะเที่ยวที่ "บ้านไร่คุณน้อง" บรรยากาศดีคับ แต่ตอนที่ไปกำลังมีจัดงานต้อนรับปีใหม่ คนเยอะเลยคับ

หลังจากนั้นเราก็แวะเข้าไป "ต้นตะวัน โฮมสเตล 2" เป็นโซนเดียวกับ บ้านไร่เห็ดหอมและจังเกิลวิวคับ นี่...เป็นรูปบ้านพัก

ตะวันใกล้จะลับขอบฟ้าแล้วคับ คุณดอกไม้ เราไปหาอะไรทานกันดีกว่า

ขับรถหาอาหารทานกัน ก็มาเจอตลาดนัดเลยแวะเดินเล่น ได้ผลไม้และคอหมูย่างติดมือกลับไปทานที่ห้อง ห้องอยู่นานไม่รู้จะทานที่ไหนดี เลยฝากท้องไว้ที่ "ครัวข้าวหอม"

หลังจากรับประทานเรียบร้อย เราก็ไปแวะซื้อเครื่องดื่ม ของขบเขี้ยว ไปดินเนอร์ต่อที่ระเบีบงห้องพัก ช่างมีความสุขจริงๆๆคับ

ท่ามกลางขุนเขา สายน้ำ ลมหนาว และท้องฟ้าที่เต็มไปแสงระยิบระยับจากดวงดาว ทำให้เราหายเหนื่อยจากการทำงานในเมืองหลวง เปลี่ยนมาเป็นพลังที่จะกลับไปต่อสู้กับงานต่อไป เป็นความรู้สึกที่น่าประทับใจ และมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ที่สำคัญเราได้มากับคนที่รู้ใจ ดินเนอร์กันนานพอสมควร ก็ถึงเวลาที่เราต้องพักผ่อนกันแล้ว เข้าห้องพักกันเถอะคุณดอกไม้

บรรยากาศ ตะวันขึ้น จากระเบียงหน้าห้องพักคับ สุดจะสดชื่นและแจ่มใสคับ อากาศดีมากๆๆๆ

อาหารเช้าของที่ บุไทรคันทีวิว

ข้าวต้มไก่ใส่เห็ดหอม ช่างเป็นอะไรที่ลงตัวมาก อร่อยคับ

หลังจากรับประทานอาหารเช้า เราก็ยืมจักรยานของรีสอร์ท มาปั่นออกกำลังกายและชมบรรยากาศยามเช้า

ทั้งหนาวและลมแรงคับ เพราะพื้นที่นี้เป็นช่องลมพอดีคับ มีลมตลอดปีคับ ลมแรงจนกระจกบ้านเกวียนแตกเลยคับ พอดีไปเจอเลยเก็บรูปมาฝากคับ

หลังจากปั่นจักรยานเสร็จ เราก็กลับมาที่พักเพื่อนอนพักผ่อนสักพัก และเตรียมตัวเก็บเสื้อผ้ากลับ แต่ความรู้สึกยังไม่อยากจะกลับเลย ยังอยากที่จะพักผ่อนที่นี่ต่ออีกสักหนึ่งวัน แต่คงเป็นไม่ได้คับ เรามีภาระกิจที่รอเราอยู่ในวันรุ่งขึ้น กลับบ้านกันเถอะคุณดอกไม้ เราก็ช่วยกันเก็บของขึ้นรถ ก่อนจะปิดประตูที่พัก ก็อดไม่ได้ที่จะหันไปมองเตียงที่ชอบมากๆๆอีกครั้งคับ

กลับบ้านกันคับ คุณดอกไม้

ล้อหมุน 12.00 น. ตรงเวลาพอดีไม่ขาดไม่เกิน เดินทางกลับเส้นทางเดิม ทางหลวง 304 พอมาถึงปักธงชัย เลี้ยวซ้ายมุ่งตรงเพื่อไป ทางต่างระดับสีคิ้วถนนมิตรภาพ เพื่อไปแวะทานอาหารที่ "อ่างซับประดู่"

บรรยากาศของอ่างซับประดู่

เรามาทานกันที่ร้าน "ตี๋ปลาเผา"

เริ่มเมนูที่ .... ปลานิลตัวใหญ่ทอดกระเทียมพริกไทย

ต่อด้วย....ผัดหมี่โคราช

นี่ก็....เนื้อแดดเดียวคับ

ตบท้ายด้วย...ส้มตำลาวกับไข่ต้ม

หลังจากหนังท้องเริ่มตึงหนังตาก็เริ่มหย่อนคับ แต่คงหย่อนไม่ได้คับ เพราะยังเหลือระยะทางที่ต้องเดินทางต่อกลับโคราช กลับบ้านก่อนนะคับทุกคน บาย...คับ

ปล. รูปอาจจะไม่สวยและไม่ชัดนะคับ เพราะทั้งหมดเป็นรูปจากการถ่ายจากมือถือคับ เจ้าของรีสอร์ท คุณพรชัย บริการดีมากคับ มีมาแวะทักทายลูกค้าถึงบันไดบ้านเลยคับ ดูแล และบริการเป็นอย่างดีคับ

ทริปนี้เป็นทริปที่น่าประทับใจอีกทริปหนึ่งคับ ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก บรรยากาศของรีสอร์ท การบริการ อากาศ อาหาร โดยส่วนตัวถ้าให้คะแนนทริปนี้จากโดยร่วม ผมให้ 9 คะแนน ถ้าโอกาศหน้ามีทริปท่องเที่ยวไทย จะนำมาฝากเพื่อนสมาชิก BP กันใหม่นะคับ ยังไงแนะนำ ติ ชม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ คุณดอกไม้ กะ นายกาแฟ ด้วยนะคับ

ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิก BP ทุกท่านที่รีวิวและให้คำแนะนำการมาเที่ยว บุไทรคันทรีวิว ซึ่งเป็นการจุดประกายให้เราอยากมาสัมผัสบรรยากาศและเราก็ได้มาจริงๆๆ ขอบคุณคับ
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2550 13:02:41 น. 15 comments

ร้านไก่ย่างนี่ ดูหน้าตา น่าจะอร่อยหลายอย่าง
โดยเฉพาะ ส้มตำ---ห้ามขาดหายไป...เห็นแล้วหิวจ๊ะ

โดย: อิ๋ง (อิ๋ง ณ มอ. ) วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:8:34:30 น.

แวะมาดูรูปแล้วรู้สึกอิ่มทุกอย่างเลยคะ ทั้งธรรมชาติ และ อาหาร คะ ขอบคุณมากๆๆๆ คะ ที่นำมาให้ชมกันคะ

โดย: kero (Miss.KERO ) วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:12:15:17 น.

ขอบคุณนะคะเพื่อนๆที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: คุณดอกไม้ กะ นายกาแฟ วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:15:41:12 น.

โดย: คุณดอกไม้ กะ นายกาแฟ วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:15:49:28 น.

อิ่มตา... แต่หิวใจ

อยากไปเที่ยวบ้างงงงงงงง

โดย: หนอนน้อย IP: 58.9.73.53 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:22:44:32 น.

เห็นบรรยากาศ และอยากไปเที่ยวบ้าง ต้องมีสักวันๆๆๆ

โดย: กระต่าย IP: 124.157.230.184 วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:11:49:05 น.

ชอบทริปการท่องเที่ยวของคุณมากเลยค่ะดูน่ารักอบอุ่นดีอีกอย่างไม่ไกลกรุงเทพด้วยเข้ามาดูไม่ผิดหวังเลยสัดทริปถ้ามีเวลาก็อยากไปบ้างค่ะโดยเฉพาะอาหารน่าทานทุกร้านเลย

โดย: nootatan IP: 124.121.147.210 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:15:17:17 น.

ปีใหม่นี้จะไปเที่ยวบุไทรพอดี แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะว่าเป็นยังไงบ้าง ปีที่แล้วก็ไปทะเลหมอกมาแล้วดีมาก อากาศเย็น
ปีนี้เลยคิดจะไปแถวนั้นอีก ติดใจ!!!

โดย: yimvan IP: 58.8.14.151 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:14:39:36 น.

อยากได้เบอร์โทร ที่พักอ่างซับประดู่จัง

โดย: กุ๊กไก่ IP: 61.7.145.154 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:11:38:16 น.

เพิ่งไปบุไทรคันทรีวิวมาปีนี้รู้สึกสดชื่นกว่าปีที่แล้วอีกคะcoz เค้าเพิ่มต้นไม้+จัดมุมใหม่ๆให้เราได้ถ่ายรูปด้วยคะติดใจติดใจกับบรรยากาศม๊ากมาก!!หลังปีใหม่ต้องขอไปอีกสักครั้งคะ

โดย: ann IP: 118.175.194.13 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:05:49 น.

เน€เธฃเธฒเน„เธ›เธšเธธเน„เธ—เธฃเธ„เธฑเธ™เธ—เธฃเธตเธงเธดเธง 3 เธ„เธฃเธฑเน‰เธ‡เนเธฅเน‰เธง เธžเธฑเธเธšเน‰เธฒเธ™เธžเธฑเธเน„เธกเนˆเธ‹เน‰เธณเธเธฑเธ™เน€เธฅเธข เธ—เธตเนˆเธˆเธณเน„เธ”เน‰เธเน‡เน€เธ›เน‡เธ™ เธšเน‰เธฒเธ™เธžเธงเธ‡เธซเธขเธ เธžเธงเธ‡เน‚เธเน€เธกเธ™ เนเธฅเธฐเธเน‡เธฅเนˆเธฒเธชเธธเธ”เธ—เธตเนˆเน„เธ›เธžเธฑเธเธ„เธทเธญ เธšเน‰เธฒเธ™เธžเธงเธ‡เธกเธ“เธต เธšเธฃเธฃเธขเธฒเธเธฒเธจเธ”เธตเธกเธฒเธเน†เน†เน† เธ„เธธเธ“ เน€เธšเธ™เธชเนŒ เน€เธˆเน‰เธฒเธ‚เธญเธ‡เธฃเธตเธชเธญเธฃเนŒเธ—เนƒเธˆเธ”เธตเธกเธฒเธเน†เธ„เธฃเธฑเธš

โดย: Kc IP: 115.67.152.9 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:0:57:16 น.

ทิ่บุไทรเราว่ามันช่างเหมือน สรวงสวรรค์ ทิ่เกิดอยู่บนดิน

โดย: เอฟ 16 IP: 124.121.206.193 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:22:07 น.

วันหลังไปพัก ร่มเย็นทับลานบ้างนะคะ อากาศดีมากๆๆ เจ้าของก็ ใจดีค่ะ ชอบมากๆๆๆ

โดย: ป.ปลา IP: 124.122.174.52 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:15:20 น.

อยากไปเที่ยวมากๆมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมคะ

โดย: ส้มโอ IP: 183.89.16.149 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:14:13:41 น.

ไม่ได้เรื่องเลย บริการไม่ดี ไม่สนใจลูกค้า อาหารช้ามากคนมาที่หลังได้ก่อนแล้วบอกว่าตามคิว คิวไรหรอไม่เข้าใจ และที่สำคัญ เราจองห้อง 2 คืนแต่ลงใหเราแค่คืนเดียว ไม่พอใจมาก ไม่สมกะที่ตั้งใจ ไม่อยากไปที่นี่อีกเลยตลอดชีวิต แย่ ๆ ๆ ๆ

โดย: 107 IP: 27.130.71.236 วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:23:24:09 น.

คุณดอกไม้ กะ นายกาแฟ

◣ ท่องเที่ยวดอทคอม
◣ ท่องไทย ดอทเน็ท
◣ หมูหินดอทคอม
[Add คุณดอกไม้ กะ นายกาแฟ's blog to your web]