<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 พฤษภาคม 2553
 
 
น้องออร์แกน 7 เดือนแล้ว ผ่านไปไวมั่กมาก หนูเกาะยืนได้แล้วด้วยน้า

ไม่ได้ update ซะนานเลยน้า อีก 12 วัน หนูก็ 8 เดือนแล้ว เพิ่งมีเวลา upblog เอาเรื่องพัฒนาการหนู วัย 7 เดือน++ดีกว่าเนอะ





เวลาตื่นนอนหนูหน้า+ตา จะบวมอย่างนี้ล่ะ



ดูบวมอีกรูปนะ บวมจริงๆๆ



เรื่องนอนก่อนเลย

ออร์แกน นอน วันละแค่ 2 ครั้งแล้วนะจ๊ะ ตื่น 10 โมง(สายมาก) นอนอีกทีบ่าย-บ่าย 2 นอนอีกรอบ 6-1ทุ่ม อีกที นู่นเลย 5 ทุ่ม-เที่ยงคืน หึหึ(ดึกจริงๆ) เลยตื่นสายไงลูก แม่ผิดเอง ปรับเวลาหนูไม่ได้สักที ไม่ให้นอน หนูก็ไม่ยอมโวยวาย โมโห ทั้งกัด ทั้งจิกผม ดีนะฟันยังไม่ขึ้น(ออกแนว ร้ายนะเนี่ย อิอิ) อ้อลืมไปจ้า นอนรอบละ ประมาณ 2 ชม.

พอตื่นปุ๊ปบวมปั๊ป หน้าตลกมากเลยยย 55



เรื่องกินบ้าง

ยังคงกินวันละ 1 มื้อ+ผลไม้อีก 1 มื้อ 8 เดือนแม่จะเริ่มให้หนูกิน 2 มื้อแล้วนะลูก หนูกินยากมาก ไม่เหมือนตอนแรกๆที่เริ่มกินใหม่ๆอ้ำหายๆ ตอนนี้ต้องหลอกล่อสารพัด ถ้าหนูไม่กินแม่ก็ไม่ได้บังคับเลยนะลูก กลัวลูกปฏิเสธอาหาร ได้แต่ทิ้งช่วงแล้วมาป้อนใหม่ เฮ้อออ

นมกินครั้งละ 8 ออนซ์ 3 มื้อเท่านั้น กินน้อยมื้อจังเลย ก็หนูไม่ยอมกินกินตอนจะหลับเท่านั้น กลางคืนไม่ตื่นมากิน นานมากแล้วแหละ ตอนนี้ถ้าดิ้น แม่ใช้วิธีตบตูด หลับต่อ

เวลากินหน้าหนูก็เป็นแบบเนี้ย





ดูดน้ำจากแก้วหัดดื่ม สเต็ปหลอดได้ดีมากแล้วนะลูก แรกๆจะทั้งดูดทั้งเป่า ปากรั่วน้ำหกตลอด กินมาตั้งแต่ 6 เดือนครึ่ง 7 เดือนถึงเก่ง
ตอนนี้พัฒนาคือวางแก้วน้ำไว้ในระยะที่เอื้อมถึง พออยากกินหนูก็หยิบมาดูดเองได้เลย(เมื่อวานหยกๆ สดๆร้อนๆ อิอิ)










เรื่องพัฒนาการด้านร่างกาย

เกาะยืนได้เองแล้ว แต่ต้องอาศัยทำเลเหมาะๆให้หนู บนเตียงหนูนี่เอง แจ๋วสุดเลยลูก แม่เอาเบาะออก มันนิ่มเกินไป เหลือแต่พื้นแข็งๆ ดีนักแล นั่งปุ๊ป ยืนปั๊ป มีปล่อยมืออีกแน่ะ อยู่ได้ 3 วินาที 55 หนูฝึกตั่งแต่ 7 เดือนแล้ว ตอนแรก คุกเข่าก่อน ตอนนี้ยืนจนชำนาญแล้วจ้า

อีกที่ นั่งปุ๊ปยืนปั๊ป คือ ลังกระดาษนั่นเอง ลงทุกวันเลยเนอะลูกเนอะ



นอกนั่นก็ พยายามเกาะยืน+ปีน ไปเรื่อย แม่คิดว่า ไม่เกิน 9 เดือนหนูน่าจะชำนาญ ขาแข็งมากขึ้น ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานให้หนูดูด้วยแหละ เดี๋ยวแม่จะเอามาลงในนี้นะ(ทำไม่เป็น หุหุ)







หนู ตบมือเปาะแปะ ได้แล้วน้า ทุกทีเวลาแม่ร้องเพลง มีจังหวะ ดนตรี ดีใจ หรือพูด "ไหน ออร์แกน ตบมือสิลูก" พูด "ตบมือ" ก็จะตบมือทันที เริ่มแรก ตบแบบกำมือทั้ง 2 ข้าง ตอนนี้แบบมือแล้ว( ข้างขวาข้างเดียว) อีกข้างยังกำอยู่ ก็ยังดีเนอะ อิอิ

อีกอย่างคือ บายๆๆๆๆๆๆๆ ทำได้แล้วน้า แต่บางทีก็ทำท่า เหมือน ตบมือ บางทีก็ทำถูก บางทีก็ทำผิด หรือหนูสับสน ก็ไม่รู้





ตอนเจ็ดเดือน แม่อ่านมาว่า หนูต้องหยิบของชิ้นเล็กๆ ได้แล้ว สามารถใช้ กล้ามเนื้อมัดเล็ก ใช้นิ้วมือหยิบของชิ้นเล็กได้ แม่เลยจับหนูนั่งกับพื้น เอาเหรียญบาทวางบนพื้น หนูตั้งใจมาก นั่งหยิบ จับ ตะปบ อยู่ นาน ร่วม ชม. ได้อยู่ 5-6 ที นั่งใช้สมาธิ จนน้ำลายยืด 55 ปรกติหนูไม่เคยยืดเลย นอกจากเวลาใช้สมาธิ มากๆๆ ตั้งใจ มากๆๆ (เรื่องนั่งนี่เก่งตั้งแต่ 6 เดือนแล้วจ๊ะลูก)







นึกไม่ออกแล้วอ่ะจ๊ะลูก ถ้ามีอะไรคืบหน้าอีก แม่จะมาอัพด่วนเลยน้า

ดีใจที่ได้เห็นพัฒนาการของหนูทุกย่างก้าวของชีวิต มีความสุขที่สุด ขอบคุณน้องออร์แกนที่ทำให้ชีวิตแม่+ป๊า เป็นอย่างทุกวันนี้

รักหนูที่สุด

ปิดท้ายด้วยตัวแสบเกเร ดีกว่าเนอะ




Create Date : 15 พฤษภาคม 2553
Last Update : 15 พฤษภาคม 2553 23:41:48 น. 6 comments
Counter : 1264 Pageviews.

 
ลูกสาวน่ารักจัง ร้องไห้ใหญ่เลยแต่หน้ายังสู้กล้อง


โดย: jyst วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:13:43 น.  

 
ระวังเรื่องเหรียญนะคะเด๋วน้องหยิบเข้าปาก เพราะวัยนี้อะไรอะไรก้อเอาเขาปากหมดเลย

น้องน่ารักหน่ะ สู้กล้องจริงๆ ด้วยนะเออ


โดย: Trip&Time วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:53:28 น.  

 
สวัสดีสาวออร์แกน เพื่อนออร์แกนแวะมาทักทายจร้า
ชื่อเหมือนกันเลยมาเป็นเพื่อนกันดีกว่า
แก้มยุ้ยไม่เบาเหมือนกันนะเนี่ย ^^

ส่วนเรื่องหมวกเค้า pre order มาจ้า เด้วเค้า ลม. ไปบอกนะ


โดย: i_nookae วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:46:21 น.  

 
น้องออร์แกนน่ารักจังเลย
ตบมือได้แล้ว เก่งจัง
เราพยามให้น้องกันย์ (ลูกชาย) ตบ แต่เค้า ชอบกำมืออ่ะ
ไม่ยอมแบซะที อิอิ


โดย: saowanee_Kan วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:29:46 น.  

 
น่ารักจังเลย ชอบทุกรูป แต่รูปสุดท้ายโดนสุด 555
ร้องให้จนลักยิ้มโผล่เลย

เด็กกะลังกระดาษนี่ของคู่กันเลยเนอะ
ไม่เคยให้ลูกได้เล่นสักที
กลัวจะฉีกลังมากินจนหมดซะก่อน 5555


เรื่องการนอนเราอิจฉาน่ะเนี่ย ถือว่านอนได้ดีจริงๆ
ลูกเราก็ตื่นสายแต่ 7.30 นอนดึก 22.30 แต่ระหว่างวันไม่เห็นนอนดีแบบนี้เลยอ่ะ


:)


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:08:11 น.  

 
น้องน่ารักมาก มันเขี้ยวอยากฟัด ที่สุด รักษาสุขภาพกันบ้างนะจ๊ะ คิดถึงมากมาย


โดย: ยายดา+น้าป่าน IP: 125.27.8.34 วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:36:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

noon_r27
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณข้อมูล จากทั้งผู้ตั้งกระทู้และผู้ตอบกระทู้ จากชานเรือนทุกท่าน ทำให้นุ่นเริ่มมีความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสร้าง อนาคตของครอบครัว และสังคมต่อไป สู้ๆ ตามหาเจ้าตัวเล็ก(สำเร็จแล้วววว)
[Add noon_r27's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com