Home, แจ้งลิงค์เสีย-ติชม-สอบถาม ตรงนี้เท่านั้น, ตั้งเวปเป็นหน้าแรก
Forward Mail: ความปลอดภัยขณะขับรถ หรือเดินในห้าง : fwd mail ดีๆ

อ่านให้จบ เรื่องสำคัญ มากๆ

เรื่องที่ 1
     เหตุเกิดตอนประมาณ 21.00 ที่ลานจอดรถชั้นใต้ ดินของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ผมเป็นคนที่สังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่เสมอ ดังนั้นหากมองเผินๆ เหมือนกับว่าผมเดินไปดื่มน้ำในมือไปเรื่อยเปื่อย สิ่งที่ผมรู้สึกก็คือ รู้สึกว่ามีคนเดินตามผมห่างๆ แต่ผมยังไม่คิดอะไรในทีแรก เพราะคงเป็นผู้มาใช้บริการที่จอดอยู่ชั้นเดียวกัน อีกอย่างที่รถที่จอดชั้นเดียวกับผมนี้ยังค่อนข้างเยอะ
     บังเอิญว่าผมอยากจะทิ้งแก้วน้ำในมือก็เลยมองหาถังขยะ ซึ่งมันไม่ค่อยมีหรอกตามที่จอดรถ เพราะทางศูนย์การค้าพวกนี้เค้ากลัวเรื่องการรอบวางระเบิด ระหว่างที่ผมเดินหาที่ทิ้งในดวงใจอยู่นั้น ผมก็เดินเลยที่จอดรถตัวเองไปหลายคันเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีจะทิ้งมั่วๆ มันก็น่าเกลียด ก็ตัดสินใจว่าเอาไปไว้ตรงที่วางแก้วในรถก่อนก็ได้ (ซึ่งตลอดเวลาไอ้บ้านี่ก็ยังเดินตามผมอยู่)
     พอหมุนตัวจะกลับมาที่รถตัวเอง ไอ้บ้านี่มันก็ทำเป็นเดินให้เลยผมไปก่อน แล้วก็หยุดเหมือนมองหารถมันว่าจอดไหน ไอ้ช่วงที่หมุนตัวกลับมานี่เอง ที่ผมเห็นมันชัดๆ ว่า สภาพมันไม่ใช่ลักษณะคนขับรถเก๋งแน่นอน คือมันมีสายร้อยกุญแจแบบ Flex(สายที่วนๆคล้ายสปริง) กับกุญแจดอกเดียว ใส่แจ๊คเก็ตสีดำ แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าเป็นผู้ไม่หวังดีรึเปล่า ก็เลยแกล้งทำเป็นเดินเลยรถตัวเองอีกสักสี่ห้าคัน แล้วไปหยุดทำท่าทางจะไขกุญแจรถคันหนึ่ง ซึ่งมันก็รีบเดินตามกลับมา คงกลัวว่าจะไม่ทันเดี๋ยวผมขึ้นรถไปเสียก่อน แต่ผมก็ทำทางเป็นเปลี่ยนใจอีกครั้งมองหาที่ทิ้งแก้วน้ำ แล้วเดินสวนกับมันในระยะที่ปลอดภัยสำหรับผมเอง แต่เป็นอันตรายสำหรับมันเพราะผมก็พร้อมอยู่แล้ว
     แน่นอนว่าผมเดินกลับไปหารถผมเองอย่างแท้จริง ซึ่งคราวนี้มันหลงกลผมเต็มๆ เพราะมันไปยืนอยู่ท้ายรถคันที่ผมทำท่าจะไขประตู มันไปยืนแบบแอบๆ เพราะเดี๋ยวผมต้องกลับมาแน่นอน แต่คราวนี้ผมเดินไปปั๊บ กดรีโมทปุ๊บ ขึ้นรถได้ผมก็สตาร์ทเครื่อง กดเซ็นทรัลล็อค ขณะที่ผมขับออกไป ผมมองไปที่มันซึ่งกำลังทำหน้างงๆ แต่ไม่กล้ามองแบบเต็มๆ นัก เห็นหน้าตามันเหวอๆ ผมก็เลยคิดว่ายังไงต้องแจ้ง ร.ป.ภ. ไว้ก่อน ไม่ว่ามันจะใช่อย่างที่ผมคิดหรือไม่ก็ตามแต่เพื่อความปลอดภัยของคนอื่นๆ
     ผมขับเลยไปจอดตรงที่คืนบัตรจอดรถ แล้วแจ้งทางเจ้าหน้าที่ห้าง รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ 4 คนไปเองด้วย เพราะผมรู้อยู่คนเดียวนินา ไปเจอมันผลุ๊บๆ โผล่ๆ อยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงตรงเข้าไปสอบถามว่า ทำอะไร มันตอบว่าไงรู้ไหมครับ มันมาซื้อของแต่จำไม่ได้ว่าจอดรถไว้ตรงไหน
     แต่พอสักไปสักมาว่ารถยี่ห้ออะไร ทะเบียนอะไร มันก็อึกอักตอบมาว่า มันนึกขึ้นได้ว่าวันนี้เอามอเตอร์ไซด์มา มั่วๆ แล้วก็แถ พอเจ้าหน้าค้นตัวก็พบมีดปอกผลไม้ 1 เล่ม ทีนี้หน้ามันซีดอย่างชัดเจน ที่จริงหน้าผมก็ซีดครับ ผมก็เลยบอกให้เจ้าหน้าที่คุมตัวแล้วแจ้งตำรวจเพื่อขยายผลต่อไป
     ต้องระวังนะครับ อย่าประมาทเด็ดขาด ถ้าเป็นสุภาพสตรี อย่าลีลาอย่างผม เพราะไม่คุ้มแน่นอนถ้าเราพลาด เป็นห่วงทุกคนนะครับ

เรื่องที่ 2
     อ่านเรื่องข้างล่างแล้วระวังตัวให้มากๆ นะคะ เพราะพี่ต่อก็เคยโดนลักษณะเดียวกัน โดยขับรถกลับบ้านตนเดียวประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ พอเข้าซอยรู้สึกว่ามีรถมอเตอร์ไซด์ขับตามมา และเลี้ยวเข้าซอยเดียวกัน และตามมาเรื่อยๆ พอพี่ต่อจอดรถหน้าบ้านเขาก็ขับเลยเข้าไปในซอยซึ่งเป็นซอยตัน
     และเลี้ยวกลับมาจอดอยู่ใกล้ๆ และลงมาเปิดประตูข้างคนขับที่พี่ต่อนั่งอยู่ พอดีคอยระวังอยู่แล้วและคอยมองอยู่ และรถก็ล็อคอยู่ เขาจึงเปิดไม่ได้แต่ทำท่าบุ้ยใบ้ให้เราเปิดประตูเหมือนจะถามอะไร พี่ต่อก็เลยบีบแตรดังมากๆหลายครั้ง แล้วโบกมือให้รู้ว่าไม่เปิด พอดีแม่บ้านเดินมาที่ประตู เขาก็รีบเดินไปขึ้นรถขับออกไป ทั้งหมดนี่เกิดขึ้นเร็วมากนับจากที่จอดรถหน้าประตูบ้าน ประมาณ 2-3 นาทีเท่านั้น
     ปกติเมื่อถึงบ้านพี่ต่อจะบีบแตร แล้วเปิดประตูรถ เพื่อส่งกุญแจประตูใหญ่ให้แม่บ้านไขประตูบ้านให้ พอดีวันนั้นมองเห็นรถมอเตอร์ไซด์คันนี้อยู่ เลยยังไม่ได้กดแตร เขาอาจจะคิดว่าเราจะลงจากรถมาเปิดประตูบ้านเองก็ได้ ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้ารถไม่ได้ล็อคอยู่จะเกิดอะไรขึ้น ต่อให้หน้าบ้านเราเอง พวกมิจฉาชีพพวกนี้จะลงมือเร็วมาก คนมาช่วยก็อาจช่วยไม่ทัน
     ดังนั้น ขอย้ำให้ระมัดระวังมากๆ เพราะเหตุการณ์ประเภทนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก และขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ

เรื่องที่ 3
     ระหว่างที่รถผมหยุดรอไฟเขียว มีชาย 2 คนเดินมาข้างหลัง ทั้งคู่กระตุกประตูหลังคนละข้าง โชคดีที่ประตูล๊อกอยู่ 1 ใน 2 คนนั้นพยายามดึงแรงขึ้นอีก แล้วทั้งคู่ก็เดินเร็วผ่านรถผม แล้วปนไปในฝูงชน เดี๋ยวนี้ เหตุร้ายเกิดได้ตลอดไม่ว่ามืดหรือสว่าง เราคงต้องระวังอย่าเผลอเชียวละ

เรื่องที่ 4
     ภรรยาผม จะมีนิสัยเมื่อขึ้นรถแล้วต้องกดเซนทรัลล๊อคทั้งก่อนสตาร์ทเครื่องและก่อนดับเครื่อง มีรถเก๋งคันหนึ่งสีเงิน มีคนสองคนเดินลงมาจากรถแล้วก็เดินมาที่รถของเราอย่างสุภาพ ขณะที่ภรรยาผมกำลังเล่นกับลูกอยู่ เพลินๆ ก็ได้ยินเสียงตึ๊กจากข้างหลัง ภรรยาผมก็ตกใจรู้สึกตัวว่ามีคนพยายามเปิดประตูหลังของรถเรา แต่เพราะรถล๊อคพวกเขาก็เดินกลับ ไปขึ้นรถเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
     ตอนที่ภรรยาผมเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง ผมคิดว่าเหลือเชื่อจริงๆ กลางวันแสกๆ แท้ๆ ถ้าหากบังเอิญรถไม่ได้ ล๊อค ผมไม่กล้าคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยากจะให้ทุกคนมีนิสัย ขึ้นรถต้องล๊อครถ พวกผู้ร้ายมักจะ ลงมือจากเบาะหลัง เพราะจะ ควบคุมสถานการณ์ได้ง่าย

เรื่องที่ 5
     หลังจากจ่ายเงินค่าจอดรถเลี้ยวออกจากโรงพยาบาล ก็จอดติดไฟแดง ขณะนั้น (ยังไม่ถึง 3 นาที ระบบล๊อคอัตโนมัติคงยังไม่ทำงาน) ชายหนุ่ม สองคนก็เข้ามานั่งที่เบาะหลังของรถ
     โชคดีที่พ่อแม่ของผมไหวตัวเร็วมาก รีบถอดเข็มขัดนิรภัย ดับเครื่อง ดึงกุญแจออกแล้วออกมายืนนอกรถโดยเร็ว คนทั้งสองคนนั้นก็ยังนั่งอยู่ในรถหน้าตาเฉย จนกระทั่งคุณแม่ของผมตะโกนใส่พวกเขาว่า พวกเรายังมีเพื่อนฝูงอยู่ในโรงพยาบาลอีกเยอะ จะให้ เรียกพวกเขาลงมาคุยกับพวกแกไหม ?
     พวกเขาจึงออกมาจากรถแล้วบอกว่าขอโทษขึ้นผิดคัน (นี่มันปล้นกันชัดๆ) แล้วรถคันข้างหลัง (มีคนอยู่ในรถสองคน) ก็ขับมารับพวกเขาจากไป น่ากลัวที่สุด

เรื่องที่ 6
     ตอนรถจอดติดไฟแดง รถของผมอยู่ห่างจากทางแยกประมาณคันที่ 3หรือ 4 สักครู่หนึ่ง จู่ ๆ ก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งจอดอยู่ท้ายรถผม บนรถมีชายหนุ่มอายุประมาณ 20 กว่า สองคน
     แล้วที่น่าสงสัยก็คือ พวกเขาพยายามมองเข้ามาในรถของผม ผมจึงจ้องพวกเขาอยู่ครู่หนึ่ง พอไฟเขียวก็ออกรถพร้อมมัน ผมบังเอิญได้ยินหนึ่งในนั้นพูดขึ้นว่า 'รถมันล๊อคหมด' แล้วก็ขับเลยไป


บ่อยครั้งที่เข้า Blog นี้ผ่านทาง google แล้วหน้า Blog จะเปลี่ยนเป็นเวปไม่พึงประสงค์ เหมือนที่เพื่อนหลายคนเคยแจ้งมา คาดว่าคงจะติดโทรจัน (//tonimaxx.blogspot.com/2009/08/gumblar.html)
จขบ. จึงขอพบรัก เอิ๊ยพักรบ หยุดอัพ Blog หมวดอื่นทั้งหมดชั่วคราว ยกเว้นเนื้อเพลง
แต่ยังทักทายกันได้ที่ "ติชม" จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ


Create Date : 12 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 17 มกราคม 2553 21:16:12 น. 13 comments
Counter : 58869 Pageviews.

 

สวัสดีคะ แวะมาทักทายในวันหยุด มีความสุขมากๆ นะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:15:04 น.  

 
อืมฝากเตือน ๆ จะได้ระวังกันไว้ครับ


---------------------------
//www.tipsiam.com/


โดย: ใสซื่อดื้อตาใส วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:55:24 น.  

 
อันตรายทั้งนั้น สมัยนี้โจรผู้ร้ายชุกชุมจริง ๆ เลย


โดย: คุณย่า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:08:23 น.  

 
เปิดใช้ได้วันแรก เคยจะเข้ามาแต่
กลายเป็นรูปโป๊ เข้าไม่ได้
มาเยี่ยมเวปอันดับ 1 ซะหน่อย


โดย: motherbj (MotherBJ ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:00:03 น.  

 
โอ ยาวมาก ขอไม่อ่านเนื้อเรื่อง (แบบ จขบ.) แต่อ่านคอมเม้นท์ก็เดาได้ว่า FWD เตือนภัยสินะ

ปล.คงไม่มีสิทธิได้ลูกสาวแล้ว เพราะงานนี้ปิดโรงงานเรียบร้อย เว้นแต่เจ้าลูกชายมันจะหามาให้อ่ะนะ


โดย: Envi_NY วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:56:01 น.  

 
แวะมาบอกว่าวันนี้วันเกิดค่ะ


โดย: หนึ่งนางนี้ วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:13:40:46 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณต่อ

ไม่ได้แวะมาซะนานเลย มีความสุขมากๆนะคะ


เพิ่งอ่านจบเรื่องแรก เดี๋ยวค่อยๆอ่านทีละนึด
(เดี๋ยวนี้อ่านตัวหนังสือเยอะๆแล้วปวดลูกกะตาอ่ะ)


โดย: พจมารร้าย วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:14:01:33 น.  

 
คอมเม้นต์โดนแบน เค้าว่ามีคำไม่สุภาพอ่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:14:02:12 น.  

 



We often make good wishes for the New Year
with the words
MAY YOU BE HAPPY
In fact , happy alone without suffering is very hard to get
So, I would like to change my wishing words that
May you be strong in your heart to accept
both happiness and sorrows


คนเรามักจะอวยพรปีใหม่ว่า
"ขอให้มีความสุข"
แต่ความเป็นจริง การมีความสุขด้านเดียว
โดยปราศจากทุกข์ คงจะเป็นเรื่องยากมาก
ดังนั้นจึงอยากเปลี่ยนคำอวยพรเป็น
"ขอให้คุณมีหัวใจที่แข็งแรงพอที่จะรับได้
ทั้งความสุขและความทุกข์"


May your New Year be filled with joy and happiness 


 ขอให้เทศกาลวันปีใหม่ของคุณเต็มไปด้วย ความสดชื่น ความสุข




by Nudee






โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:13:47:34 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณต่อตระกูล









โดย: แม่หยุมหยิม วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:1:12:58 น.  

 
สิ้นปีเก่า ขอให้สิ่งใดๆที่ เป็นทุกข์ จงหมดสิ้นไปกับปีเก่า

เริ่มต้นปีใหม่ สิ่งที่เป็นสุข จงเข้ามาตลอดปี....และตลอดไป....


โดย: ผัสสะ วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:11:26:36 น.  

 
สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพรปีใหม่ 2553 ความว่า โลกจะมีสันติภาพเพราะเมตตายิ่ง ปีใหม่แล้ว ทุกคนขอให้เริ่มแก้ที่ตัวเองก่อน แก้ที่ใจวุ่นวาย เร่าร้อนด้วยอำนาจจิตของกิเลส ให้กลับเป็นใจที่สงบเย็นบางเบาจากกิเลส ที่เคยโลภมากก็ให้ลดลงเสียบ้าง ที่เคยโกรธแรงก็ขอให้โกรธเบาลง ที่เคยหลงจัดก็ขอให้พยายามใช้สติปัญญา ตนเองจะเป็นผู้สงบเย็นก่อน ซึ่งจะเป็นเหตุให้เกิดความสงบเย็น กว้างขวางออกไปอย่างไม่ต้องสงสัยเลย โลกเย็น เพราะเมตตายิ่ง โลกร้อน เมตตาหย่อน นี้เป็นความจริงที่ควรยอมรับและควรแก้ไข อันการแก้นั้นก็ต้องไม่ไปแก้ผู้อื่น ต้องแก้ที่ตัวเอง แก้ตัวเองให้ยิ่งด้วยเมตตา หรือให้มีเมตตายิ่งขึ้นนั่นเอง เมื่อมีเมตตาอย่างจริงใจแล้ว จะเป็นเหตุให้เกิดผลงานมากมาย เป็นคุณทั้งแก่ผู้รับ และเป็นคุณทั้งแก่ผู้ให้ ขออำนวยพร

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ..

"หลวงพ่อยอดขลัง คือระวังมากๆ" ได้มาจากบล๊อคคุณ"คนขับช้า"..


โดย: ป่ามืด วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:12:51:09 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้ะ.....


โดย: Opey วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:13:57:17 น.  

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.