Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
เจ้าพ่อตลาดหุ้น บทที่ 2 หุ้นตัวแรก

เจ้าพ่อตลาดหุ้น

คำเตือน เรื่องนี้เป็นเรื่องสมมติขึ้น หาได้มีสาระในการนำไปใช้ไม่ โปรดพิจารณ

บทที่ 2 หุ้นตัวแรก

หลังจากเอ็มตกลงปลงใจเล่นหุ้นแล้ว คิดว่ามีความพร้อมพอสมควร เข้าใจวิธีการในการเล่นเบื้องต้นแล้ว เจ้าวันจันทร์เอ็มก็ไปเปิดพอร์ตกับโบร๊ก ที่ปากซอย เมื่อเดินเข้าไปในออฟฟิศ เอ็มมองไปรอบๆ ก็เห็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ จอใหญ่บ้างเล็กบ้าง สำหรับดูกระดานหุ้น กราฟเอย ตัวย่อ เอย มองดู สีเขียว เหลือง แดง เต็มไปหมด
ความรู้เรื่องกราฟ หุ้นปั่น หุ้นบลูชิพ หุ้นห่านทองคำ หุ้น ??? ณ ตอนนั้นเหรอ เอ็มไม่มีเลย
เอ็ม : สวัสดีครับ ผมมาเปิดพอร์ต ติดต่อได้ที่ใหนครับ
พนักงานเค้าเตอร์ : ไม่ทราบติดต่อคุณอะไรไว้หรือยังค่ะ
เอ็ม: ผมติดต่อคุณเปิ๊ลไว้ครับ โทรมาคุยเมื่อสองวันก่อน
พนักงานเค้าเตอร์ : งั้นเชิญทางนี้เลยค่ะ คุณเปิ๊ลนั่งอยู่โต๊ะ ที่สองค่ะ
เอ็ม : ขอบคุณครับ
ผมเดินไปก็มองพนักงานไป วุ่นกันไปหมด รับโทรศัพท์กันไม่ขาดสาย บนโต๊ะของพนักงานแต่ละคนก็มีกระดาษโน้ตเต็มโต๊ะ
เปิ๊ล : สวัสดีค่ะ คุณเอ็มหรือเปล่าคะ
เอ็ม : ครับ
เปิ๊ล : รอสักครู่นะคะ
เปิ๊ลมาร์สาวสวย หน้าตาดี หุ่นผอมสูง ใส่เสื้อคลุมสีเขียวขริบเหลือง เธอหยิบใบสมัคร 2-3 ใบ ให้ผมกรอกข้อมูลส่วนตัว พร้อมกับยิ้มให้ผม
เปิ๊ล : คุณเอ็มจะเล่นหุ้นแนวใหนคะ ลงทุนระยะยาว หรือระยะสั้นคะ
เอ็ม : ผมก็ยังไม่แน่ใจครับ คิดว่าคงต้องดูไปก่อนสักพัก ละครับ คุณเปิ๊ลมีอะไรแนะนำได้ครับ ผมมือใหม่ยังไม่เคยศึกษา ยังไม่มีประสบการณ์เลยครับ
เปิ๊ล :ค่ะ คงต้องรู้จักกันอีกยาวนานเลยค่ะ หากคุณเอ็มยังเล่นหุ้นอยู่เรื่อยๆ
เปิ๊ลพูดพร้อมกับยิ้มให้แบบหยอกล้อ
เอ็ม : ฮาๆๆๆๆ ครับ ผมก็หวังว่าจะไม่เจ๊งไปซะก่อน นะครับ หากมีคนแนะนำดี ผมก็คงรวย ใช่ใหมละ
หึหึ ผมหัวเราะในลำคอ สักพักผมก็กรอกข้อมูลเสร็จสรรพ พร้อมกับส่งให้ เปิ๊ล
เอ็ม : มีไรเพิ่มเติมอีกไม๊ครับ
เปิ๊ล :คงไม่มีค่ะ หากมีเปิ๊ลจะโทรไปหาตามเบอร์โทรที่กรอกไว้นะคะ
เอ็ม: แล้วพรุ่งนี้ผมซื้อได้เลยหรือเปล่าครับ
เปิ๊ล: ต้องรอ3 วันค่ะ ระหว่างนี้ก็ศึกษาไปก่อนนะคะ
เอ็ม : ครับ งั้นผมกลับก่อนนะครับ แล้ว จะโทรมาคุยครับ
ผมกลับบ้านด้วยหัวใจพองโต วันพฤหัสนี้ ผมจะได้เล่นหุ้นแล้ว เงินของผมคงงอกเงย ละคราวนี้
คืนนั้นผมค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เนท และอ่านหนังสือหุ้นเพิ่มเติม เล่มแรกที่เอามาอ่านคือ หุ้นห่านทองคำ หนังสือหุ้น กองเต็มข้างเตียงนอน ศึกษาเรื่องหุ้นเบื้องต้น
ผมอ่านไปไม่นานก็หลับ
เช้าวันพฤหัส ผมโทรศัพท์ไปหาน้องเปิ๊ล พร้อมที่จะลุยสนามจริง ตอนนั้น บช อินเตอร์เน็ท ยังเทรดไม่ได้ ต้องรอประมาณ 1 สัปดาห์
เอ็ม : คุณเปิ๊ล ผมจะซื้อหุ้นแล้วครับ ต้องทำอย่างไร
เปิ๊ล: ค่ะ ต้องการหุ้นตัวใหนบอกเปิ๊ลมาเลยค่ะ
เอ็ม : ครับ ผมต้องซื้อตัวละเท่าไรครับ ตอนนี้ผมจะลงทุนก่อน สัก 5 แสนครับ (จำนวนเงินสมมติขึ้น) ผมเลือก 5 ตัวแล้วกันนะครับ ตัวละ 1 แสน
Ktb ครับ ที่ 8.10 จะได้ 12300 หุ้น
Jas @ 0.30 จะได้ 330000 หุ้น
Top @ 54 =1800 หุ้น
Lh @7 = 14000 หุ้น
Ptt @ 332 = 300 หุ้น
เมื่อเอ็มโทรบอกมาร์เรื่องหุ้นและจำนวนเงินแล้วก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ตอนนั้นยังไม่ได้เฝ้ามองหน้าจอ เพราะสัปดาห์หน้าถึงจะดูทางอินเตอร์เนทได้
ตลอดสัปดาห์ เอ็ม นอนไม่ค่อยหลับ คอยผลว่าหุ้นของตัวเองจะเป็นอย่างไร หากเปิดมาในวันจันทร์หน้า


วันจันทร์ ก็มาถึง……

โปรดติดตามตอนต่อไป .....




Create Date : 18 กันยายน 2553
Last Update : 18 กันยายน 2553 8:36:46 น. 3 comments
Counter : 375 Pageviews.

 
นี่คือเรื่องสมมุติ
"วันจันทร์ ก็มาถึง..."
ก็คือวันจันทร์หน้าใช่ไหมครับ
คุ้นมากๆ


โดย: jejeeppe วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:11:21:16 น.  

 
ได้อ่านกระทู้นี้

//www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I9603842/I9603842.html

และกระทู้ก่อน ดูว่าคุณล้มเหลว บ่นมาเป็นปีปีแล้ว
แต่คุณก็ยังเอาเวลาที่ควรศึกษาเรื่องหุ้นมาเขียนเรื่องไม่เป็นเรื่อง แล้วอย่างนี้คุณจะก้าวพันจากความล้มเหลวได้อย่างไร

เวลาเป็นสิ่งมีค่า เรื่องหุ้น มีอะไรที่ต้องศึกษาอีกมาก
ไม่รู้ แล้วไม่ขวนขวาย เอาแต่ทำเรื่องไร้สาระ แล้วเมื่อไหร่ คุณจะเจริญ


โดย: คนอ่าน IP: 58.64.88.108 วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:12:18:15 น.  

 
อย่าเพิ่งตำหนิกันซิครับเรายังไม่รู้เลยว่าเจ้าของบล็อกเขาต้องการบอกอะไร ผมเองก็เพิ่งเข้ามาอ่านเหมือนกันครับ


โดย: ไม้แดง IP: 125.27.120.62 วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:7:55:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ahcmos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ahcmos's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.