อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
รีวิว Asus ZenFone 5 สวยเฉียบครบทุกความต้องการในราคาสุดคุ้ม

 รีวิว Asus ZenFone 5 สวยเฉียบครบทุกความต้องการในราคาสุดคุ้ม

Asus Zenfone 5 กับราคาเปิดตัว 5,990 บาท  สร้างความปั่นป่วนในตลาดโทรศัพท์มือถือของเมืองไทยได้ทันทีที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป  เพราะดีไซน์ที่ยอดเยี่ยม บวกกับสเปคที่ดีเยี่ยมไร้ที่ติในทุกด้าน  ทำให้กลายเป็น Smartphone ที่หลายคนอยากได้ และพร้อมซื้อทันทีที่วางจำหน่าย ในราคาที่ไม่ต้องลังเลอีกแล้ว

เอซุส จะเริ่มจำหน่าย ZenFone 5 ในประเทศไทย ประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านทางช่องจำหน่ายร้านค้าโทรศัพท์มือถือและร้านค้าคอมพิวเตอร์ ซึ่งจำหน่ายแทบเล็ตและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คอยู่ก่อนแล้ว น่าเสียดายที่วางจำหน่ายไม่ทันในงาน Thailand Mobile Expo วันที่ 8-11 พฤษภาคมนี้

เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา  Asus ZenFone ได้รับรางวัลชนะเลิศ reddot award 2014  เป็นสิ่งการันตีได้อย่างดีว่า ดีไซน์ยอดเยี่ยมระดับโลก  น่าจะเป็น Smartphone ที่สวยที่สุดในโลกแล้วในปีนี้

คุณภาพของภาพถ่ายจากกล้องหลัง ถือว่ายอดเยี่ยมเกินราคา เทียบเท่า Smartphone ราคา 1-2 หมื่นบาท หรือดีกว่าด้วยซ้ำไป เพราะใช้ Sensor BSI จาก Sony  ส่วนกล้องหน้าใช้ Sensor แบบธรรมดาจาก Panasonic ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่ให้ภาพถ่ายค่อนข้างมืด ไม่ค่อยคมชัดในสภาวะแสงน้อย

ช่องลำโพงขนาดใหญ่อยู่ด้านหลัง  ลำโพงระบบ Asus SonicMaster ให้เสียงที่ชัดใส ไม่แหลมจัดจ้านเกินไป มีเสียงเบสพอประมาณ เสียงไม่แตกพร่าเมื่อเปิดดัง

มาดูดีไซน์ของตัวเครื่องในทุกมุมกันอีกครั้ง ก่อนจะไปดูกันในส่วนของซอฟต์แวร์

อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว ก็คงจะประทับใจกันในส่วนของดีไซน์และสเปคที่สวยงามลงตัว คุ้มค่าเกินราคาจริงๆ  แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ต้องพูดถึงกันเพิ่มเติม ได้แก่

  • ROM ของตัวเครื่องมีขนาด 8GB ก็ยังเหลือเพียงพอสำหรับการติดตั้งแอพพลิเคชั่นทั่วไปมากมาย  แต่สำหรับเกมและการเก็บข้อมูลที่เป็นภาพถ่าย วิดีโอ เพลง ภาพยนตร์ แนะนำให้เก็บลง microSD card ที่รองรับได้ถึง 64GB
  • รับรอง microSIM card 2 ซิม เหมาะสมกับไลฟสไตล์ของคนไทย
  • มาพร้อมกับ Android 4.3 ที่จะอัพเกรดเป็น 4.4 ได้ในอนาคต
  • แบตเตอรี่ขนาด 2,110 mAh ซึ่งถือว่าเยอะเพียงพอกับการใช้งานเต็มวันพอดี
  • มีวิทยุ FM ซึ่งรุ่นแพงๆ ของยี่ห้อดัง ตัดวิทยุทิ้งไปหมดแล้วอย่างไร้เหตุผล

ทั้งหมดนี้ คือข้อมูลของตัวเครื่อง สำหรับให้ผู้อ่านพิจารณาประกอบการตัดสินใจ  หลายคนอ่านแล้วก็คงตัดสินใจซื้อได้ทันทีแบบไม่ลังเล เพราะไม่มีอะไรจะคุ้มค่าเท่านี้แล้ว กับเงิน 5,990 บาท  ดีเยี่ยมทุกอย่าง จะมีให้ติก็เพียงเรื่องเดียว คือ กล้องหน้าที่ไม่ค่อยถูกใจคนชอบถ่าย Selfie  ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะติดต่อกับทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหรือจุดรับเครื่องซ่อมแห่งเดียวกับผลิตภัณฑ์กลุ่มคอมพิวเตอร์ Asus ได้เลย

บทสรุป

ทั้งหมดนี้ เป็นลงตัวที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านดีไซน์ สเปค ลูกเล่นมากมาย แต่ราคาเพียง 5,990 บาท  จึงไม่ต้องแปลกใจว่า Asus ZenFone 5 น่าจะขายดีจนขาดตลาดในบางช่วงเวลาหรือบางสี เพราะความเหนือชั้นกว่าคู่แข่งในระดับราคาเดียวกันนั่นเอง ราคาถูกเกินคาดขนาดนี้ ไม่มี Android phone รุ่นไหนจะให้ได้เท่านี้จริงๆ  และเชื่อว่าหลายยี่ห้ออาจต้องปรับลดราคาลงมาสู้จนได้

ตัวเลือกอื่นๆ ในระดับราคาเดียวกัน




Create Date : 01 พฤษภาคม 2557
Last Update : 1 พฤษภาคม 2557 15:13:00 น. 0 comments
Counter : 2809 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.