<<
กันยายน 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
25 กันยายน 2565

รีวิวคลินิกรักษาหลุมสิว จบปัญหาหลุมสิวที่ค้างคามาเป็น 10 ปี

หวัดดีครับ อยากจะมาขอแชร์ประสบการณ์ในการรักษาหลุมสิวของผมที่ทำเอาอกหักมาหลายครั้ง
ต้องเล่าก่อนว่าผมมีปัญหาเรื่องสิวมาตั้งแต่สมัยช่วงมัธยม แล้วช่วงนั้นคือทั้งบีบ แคะ แกะ เกา ทุกอย่างที่จะทำให้หน้าพัง จนพอช่วงมัธยมปลายเลยเริ่มมาดูแลตัวเองจนสิวเริ่มดีขึ้น พอถึงช่วงมหาลัยที่ทุกอย่างกำลังจะไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีปัญหามากวนใจผมเพราะทั้งเพื่อน คนคุยทักบ่อย ๆ
ก็เรื่อง“หลุมสิว” จนได้ลองใช้ครีมมาหลายแบรนด์ ที่เขาว่าช่วยเรื่องหลุมสิวและรูขุมขน ผมลองมาหมดแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหลุมสิวดีขึ้น ไปคลินิกลองรักษามาก็หลายวิธีทั้ง Dermaroller, Fine Scan, Ematrix ก็ยังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนเท่าไหร่ ตอนแรกก็ว่าจะพอกับการรักษาเรื่องหลุมสิวแล้ว แต่เพื่อนในกลุ่มแนะนำให้ลองไปที่ DSK Clinic ดู รักษากันดูอีกรอบ แต่ก็ยังไม่ได้ปักใจเชื่อเลยลองหาข้อมูลเพิ่มเติม ดูคลิปรีวิวประกอบต่าง ๆ หาข้อมูลของเลเซอร์แต่ละตัวช่วยในเรื่องไหนบ้างให้มีความรู้เข้าไปพบหมอ กลัวโดนฟัน 107
ครั้งแรกสำหรับเข้าคลินิก DSK ยอมรับว่าคาดหวังพอสมควร
ทั้งเพื่อน ทั้งรีวิว โดยตัวคลินิกมี 2 ชั้น

ชั้นแรกค่อนข้างเล็กจิ๋ว แต่สะอาดสะอ้าน ถือว่าไม่ได้แย่เลยเมื่อเทียบกับคลินิกที่เคยเข้า มีขนม มีน้ำแจกตามปกติของคลินิก มาถึงก็กรอกชื่อลงทะเบียนต่าง ๆ เพื่อรอคุยกับหมอที่ชั้น 2 ซึ่งการตกแต่งต่าง ๆ ก็คล้ายกัน ข้างบนดูดีเลย กว้างกว่าชั้นแรกเยอะ แต่ !! รอคิวนานมาก 🔥🔥🔥

ส่วนตัวคิดว่าเป็นคนมีความอดทนแต่ก็ยังรู้สึกว่านานเกินไปเมื่อเทียบกับคลินิกอื่นที่เคยไปมาก่อน
พอได้คุยกับหมอก็รู้สึกว่าเออคุ้มค่ากับการรออยู่เพราะหมอให้คำแนะนำที่ดีมากตรงไปตรงมา
โดยหมอจะเริ่มจากการตรวจผิวคร่าว ๆ ปัญหาหลักบนหน้าผมคือหลุมสิวแบบ Icepick และ Boxcar ซึ่งหลุมสิวทั้ง 2 แบบนี้จะมีวิธีรักษาเบื้องต้นคล้าย ๆ กันคือการทำเลเซอร์ แบบที่ผมเคยลองมานั่นแหละ แต่ตัวเลเซอร์ที่คุณหมอแนะนำจะเป็น Infini และ Picosecond โดยเจ้า Infini จะใช้กระตุ้นคอลลาเจนที่ผิวชั้นลึก และมันคือตัวใหม่ที่ดีกว่าที่ผมเคยทำมา (เลยเป็นสาเหตุให้ก่อนหน้านี้รักษาแล้วไม่หาย เพราะเลเซอร์ที่เคยทำมันลงไปได้ไม่ลึกพอ) ส่วน Pico ก็จะเก็บงานผิวด้านบนอีกที

แต่!! มันยังไม่หมดแค่นั้น หมอบอกว่าถ้าผมอยากหายขาดจริง ๆ เลเซอร์อย่างเดียวอาจจะไม่พอ เพราะผมเป็นหลุมสิวมานานมากกก ข้างล่างมันก็เลยเกิดพังผืดเต็มไปหมด ถ้าจะให้ดีก็ควรทำหัตถการเสริมร่วมด้วย ก็คือ subcision ตัดพังผืด และเติมฟิลเลอร์คั่นเอาไว้ เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นหลุมสิวอีก เพราะถ้าไม่เอาพังผืดออก สุดท้ายหลุมสิวมันก็จะกลับมาลึกอยู่ดี  ตอนแรกผมก็ลังเลนิดหน่อยว่าเอาไงดีเพราะค่าใช้จ่ายมันจะสูงขึ้น (เราก็เตรียมใจมาทำแค่เลเซอร์ไง) แต่มาขนาดนี้แล้ว ใจก็อยากหาย เลยตัดสินใจเชื่อหมอ เอาวะเป็นไงเป็นกัน ถ้าครั้งนี้ไม่หายคือจะไม่รักษาแล้ว


รูปก่อนทำ อายนิดหน่อย หน้าไม่เนียนเลย

ในครั้งแรกที่ทำ ผมก็ได้ทำทั้งเลเซอร์และ subcision ซึ่งเลเซอร์ผมบอกตามตรงว่าชิว คือเจ็บมั้ยอะมันเจ็บอยู่แล้ว แต่ผมอะเจ็บมาเยอะ หนังหน้าถึกมาก ระดับความเจ็บไม่ได้แตกต่างจากเลเซอร์อื่น ๆ ที่เคยลองมา แต่ชอบตรงที่ความเจ็บมันจบลงหลังจากที่หมอก้าวเท้าออกไป หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกแสบหรือบวมละ หลีกเลี่ยงโดนน้ำนิดหน่อย แต่ใช้ชีวิตได้ตามปกติ
สำหรับครั้งที่ 2 - 5 ขั้นตอนจะไม่แตกต่างจากเดิมมากครับ (ขอไม่เขียนอธิบายซ้ำนะ เดี๋ยวมันจะยาว #ขกเอง) คือเข้าไปรอคิวเพื่อพบหมอ อัพเดทพูดคุยเรื่องการดูแลต่าง ๆ และเข้าห้องทำเลเซอร์ + หัตถการ ผมจะแนบภาพให้ดูตั้งแต่ครั้งที่ 2 ถึงรอบสุดท้ายครับ (อัพเดทให้เห็นกันเป็นรอบ ๆ)

ครั้งที่ 1 ก็เริ่มเห็น รู้สึกว่าหลุมสิวดูตื้นขึ้น
  
ครั้งที่ 3 ครั้งนี้หลังจากทำเสร็จคือรู้สึกได้เลยว่าหลุมสิวตื้นขึ้นมาอย่างชัดเจนมาก


ครั้งที่ 5 ไม่พูดอะไรมากขอให้ภาพเป็นตัวตัดสินนะครับ


โดยรวมผมชอบในผลที่ออกมานะครับ รู้สึกว่าหลุมสิวที่เคยเป็นปัญหามันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนหลายคนก็ทัก สรุปที่ผมทำไปนะครับ

  • Infini 5 ครั้ง
  • Picosecond Laser 5 ครั้ง
  • Subcision
  • Filler หลุมสิว
มาครับ จะมาสรุปให้ฟัง มาเริ่มที่ข้อดีก่อนเลย ข้อดีคือหมอเป็นกันเอง ให้คำแนะนำได้ดีมากครับ อธิบายละเอียดทั้งในเรื่องของเครื่องมือที่ใช้ การดูแลรักษา ข้อควรระวังต่าง ๆ ที่เป็น Insight ถือว่าดีมากครับ ที่สำคัญเลยที่นี่เน้นย้ำเรื่องการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล แต่ละคนที่เข้ามาอาจจะรักษาไม่เหมือนผมนะครับ เพราะหมอเค้าบอกว่าปัญหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน บรรยากาศภายในร้าน การจัดตกแต่งผมว่าสวยดีครับ สว่าง โปร่ง สะอาด ดีมากครับ
แต่ข้อเสียคือ การจัดวางคิวครับเพราะอย่างที่บอกว่าเคยต้องเข้าไปนั่งรอประมาณ 1 ชม.กว่า ทั้ง ๆ ที่นัดไว้แล้ว แต่ครั้งล่าสุดที่ไปมาก็ปรับปรุงเรื่องคิวดีขึ้น รอแค่ 15 นาทีก็ได้เจอหมอแล้ว ก็ถือว่าดีครับ แต่หวังว่าเมื่อไปใช้บริการอีกจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนั้นอีกแล้วครับ

ข้อมูลคลินิกนะครับ DSK Clinic สาขารัชดา ผมขับรถมาก็มีที่จอดเต็มเลย เพื่อน ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถนะครับ แต่แนะนำให้ไปวันธรรมดาช่วงบ่าย ๆ ดีกว่า จะได้รถไม่ติด รอคิวไม่นาน
ถ้าใครมีคำถามก็หลังไมค์มาได้นะครับ ใครที่กำลังมีปัญหาหลุมสิวอยู่อย่าพึ่งท้อนะครับ มันอาจจะไม่ได้หายสนิทหรอก จนกว่าจะเจอคุณหมอที่ใช่และรักษาเราได้ตอบโจทย์จริง ๆ เป็นกำลังใจให้นะครับ
 




 

Create Date : 25 กันยายน 2565
2 comments
Last Update : 25 กันยายน 2565 0:05:35 น.
Counter : 1015 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ เราก็เป็นกระเหมือนกันค่ะ กลุ้มใจมากๆค่ะ

 

โดย: น้ำใส (สมาชิกหมายเลข 5634476 ) 25 กันยายน 2565 9:42:55 น.  

 

ขอบคุณมากๆค่ะ คงต้องไปคลินิกบ้างแล้ว ทุกวันนี้ใช้สกินแคร์มาเยอะก็ไม่หายเสียที

 

โดย: ส้มส้ม (สมาชิกหมายเลข 5635333 ) 25 กันยายน 2565 20:51:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 5981441
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 5981441's blog to your web]