Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
เราไปเที่ยวเวียดนามกันต่อดีกว่า....คืนแรกที่Hue

หลังจากเราเข้าไปเที่ยวชมเจดีย์เทียนมู่แล้วเราก็ถึงเวลาอาหารเย็นของเราเป็นร้านอาหารที่ดูแล้วแสนหรูหรา การตกแต่งสวยมากทีเดียวอาหารเวียดนามมื้อแรกที่เวียดนามช่างแตกต่างจากอาหารเวียดนามที่เราได้กินตอนอยู่ไทยเสียจริง แต่เอกลักษณ์หลักของอาหารเวียดนามก็คือ ผัก (เวียดนามปลูกผักได้ทุกตารางนิ้วเลยสังเกตุเห็นตอนนนั่งรถผ่านพื้นที่ถูกใช้สอยอย่างคุ้มค่า) เมื่อเทียบกับอาหารเวียดนามที่กินในไทยรสชาติอร่อยกว่านะในความรู้สึก อาจเพราะวิวัฒนาการและการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับปากคนไทย ทางแทบหนองคาย อุดร อาหารเวียดนามเยอะ แหนมเนืองก็แซบ (ผู้บ่าวเก่ามักหลายชอบพาไปซื้อกินและ Heก็ชอบกิน ว่าแล้วก็คิดถึง....แหนมเนือง) คุยนอกเรื่องไปอะป่าว
อาหารถูกวางไว้มากมายหลากหลายหน้าตามีบางอย่างที่เราก็ไม่เคยเห็นในไทยเลยแต่ก็ถือว่าอร่อยใช้ได้เหมือนกัน คุ้มค่ากับราคาทัวร์
พอมื้อเย็นผ่านไปเราก็เคลื่อนย้ายขบวนของเราเข้าสู่โรงแรมกันเป็นโรงแรมระดับ3ดาว ถายในดูสะอาดใช้ได้น่านอน การบริการของทัวร์วันแรกก็ถือว่าประทับใจคณะเราทีเต็มไปด้วยบุคคลวัยวุฒิคล่ำวอดในเรื่องต่างๆในชีวิต (แอบนินทาญาติผู้ใหญ่....เด็กบ่ดี)
หลังจากเราเก็บสัมภาระทั้งหลายไว้ในห้องเราก็เตรียมตัวตะลุยHue ยามค่ำคืนด้วยสามล้อของเวียดนาม


สามล้อประเทศเวียดนาม

การนั่งสามล้อเที่ยวเมืองHueเนี่ยโรแมนติคมั่กๆๆ (ถ้าไปเป็นคู่หนุ่มสาวก็ลองนั่งดูนะคะ เผื่อจะรักกันมากขึ้นอิๆๆ)
บรรยากาศเมืองHue คึกครื้นไปด้วยครอบครัว หนุ่มสาว แกงค์เพื่อนฝูงที่จะนั่งชุมนุมพูดคุยกันอย่างครื้นเครง แทบไม่มีการตั้งวงเหล้าเลยล่ะในหมู่วัยรุ่น พี่คนปั่นสามล้อพูดให้ฟังว่าการทะเลาะกันไม่ค่อยมีให้เห็นหรอกในนี้ ได้ฟังแบบนี้ก็แอบอิจฉาบ้านเมืองเค้าเหมือนกันเนอะ
แสงสีในเมืองยามค่ำคืนที่Hueก็สวยมากเลย



พระราชวังโบราณยามค่ำคืนที่เมือง Hue

มีเรื่องลืมบอก เมืองHueนี้เป็นเมืองหลวงทางใต้ของอาณาจักรเวียดนาม และได้มีครอบครัวตระกูล เหงียน ได้ประกาศตนเป็น "ราชวงศ์เหงียน"ปกครองอาณาจักรทางใต้ ซึ่งราชวังนี้เราจะได้เข้าไปเที่ยวชมในวันรุ่งขึ้น แต่เราก็แอบไกด์เรามาเที่ยวก่อนยามค่ำคืนก็ไดบรรยากายาศอีกแบบ และอากาศตอนกลางคืนก็เย็นสบาย เพราะเวียดนามแม่น้ำเยอะมากอากาศก็เลยดีทีเดียว และเราก็ได้ข้ามสะพานที่เปลียนสีได้ด้วยนะ



สะพานเปลี่ยนสีหรือสพานสายรุ้งข้ามแม่น้ำหอมยามค่ำคืน

สะพานนี้เปลี่ยนได้ตั้งหลายสีแน่ะ พอเราเที่ยวกันรอบเมือง คณะสามล้อของเราที่มีเกือบ10คันก็ปั่นไปคนละทิศละทางกัน คณะหนึ่งแอบไปกินก๋วยจั๊บญวน (ฉันเรียกว่าข้าวต้มเส้น) ที่โดนเค้าฟันมาด้วยราคาที่ไม่อร่อย (แต่รสชาติฉันก็บ่รู้เหมือนกันอยู่กันคนละคณะ) ส่วนคณะของฉันนั้นก็ได้ไปต่อที่ร้านขายของฝากที่ขายพวกชา อาหาร ยาสมุนไพร ป้าฉันก็ซื้อชาที่มีการผสมของสมุนไพรที่หลากหลาย ข้อดีคือทำให้คอชุ่มชื่น มาติดไม้ติดมือ ส่วนฉันก็ได้แต่อาหารหูอาหารตาเท่านั้น การผจญภัยยามค่ำคืนโดยปราศจากไกด์ก็ขอให้ระวังในเรื่องการโดนหลอกนะคะ
และเราก็กลับไปพักผ่อนเอาแรงที่โรงแรมเพื่อวันต่อไป



Create Date : 11 กรกฎาคม 2550
Last Update : 11 กรกฎาคม 2550 22:06:19 น. 5 comments
Counter : 2434 Pageviews.

 
สวัสดีครับ...มาเที่ยวเวียดนามด้วยครับ ตามไปเรื่อยๆ

สู้เค้านะครับมือใหม่...ไม่กี่วันก็จะเป็นมือเก่าครับผม


โดย: pompier วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:44:16 น.  

 
ก็น่าไปเที่ยวดี สะพานสีสวยดี เมืองไทยน่าทำบ้าง สีสะดุดตาสุดๆ


โดย: โลกนี้ยังมีเมฆอยู่ วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:00:24 น.  

 
น่าไปเที่ยวนะคะ สะพานสายรุ้งสวยมากๆ


โดย: random-4 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:39:37 น.  

 
อยากให้ป๊ากับแม่พาผมไปมั่งจัง


โดย: เด็กชายอลีฟ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:37:37 น.  

 
เราไปม่แร้วทั้งหมดนั้นอ่ะสวยมาก แระก้หนุกมาเลยอ่ะ


โดย: คนไปมาแร้ว IP: 124.122.69.231 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:44:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LoveAomsin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add LoveAomsin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.