แฮ่ม !!
.
คิดไปได้นะ คนเรา
************

หลายปีก่อน มีลุงคนนึง ขับวิน รับส่งงานให้
จนเราออกรถมารับส่งงานเอง
เลยเลิกใช้บริการ ของลุง อย่างสิ้นเชิง(อิอิ นอกจากปลากราย กับผ้าซิ่น คนเราก็มีเชิงเหมือนกันนะ)

....

จนถึงกาลครั้งหนึ่ง..วันนั้น

ได้พบลุง..คนนั้น อีกครั้ง
ไม่น่าเชื่อ

จากลุงซานต้า กระลุกปุ๊ก จน..

บางครั้ง นึกสงสารเจ้ามอไซค์กุ้งแห้งที่ ถูกคุณลุงทารุณหนัก เพราะจำเป็น

หอบทั้งงาน ทั้งตัวลุง บรรจงวางจนยางเกือบแบน

แต่มาวันนี้ อยากเรียกลุงว่า...((( พี่ป๋อ )))
ใช่..ใช่..ใช่..ถูก...ต้อง

หล่อ และ เด็ก

*ไขมัน ย่อมบดบัง สิ่งดีดีแห่งท่าน*

*******************************

หล่อ + เด็ก ถึงขนาดนั้น มีรึ ที่เราจะปล่อยให้คุณลุง พาความหล่อ

จากไปเฉยๆ โดยปราศจากการ คาดคั้น และ..

เค้นสูตรแห่งความเยาว์วัยไปได้

คุณลุงใจดี ก็ไม่หวงซักนิด รีบโฆษณาสรรพคุณเต็มเหนี่ยว

ว่าสมุนไพรที่ว่าแก้ได้หลายโรค ที่เด่นๆก็ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคเบาหวาน

แต่เราไม่สนใจหรอก เราสนใจแต่เรื่อง ผอมๆๆๆๆ

แล้วคุณลุงก็บอกว่า

.....แฮ่ม.!....

..อ๋อ..แฮ่ม ว่าแต่มันคืออะไรล่ะ ไม่เห็นรู้จัก ไม่เคยได้ยินมาก่อน

นอกจาก "แฮ่ม" ที่มี "เบค"นำหน้า

**************************************

และแล้ว.... ความอยากสวยก็ถูกความ ขี้เกียจ บดบังจนมิด

แหะๆ เราลืมเรื่อง "แฮ่ม" ไปเลย

หลายปีผ่านไป พร้อมๆกับน้ำหนักที่ไม่เคยคงที่

มันค่อยๆย่องเข้าใกล้เลข 3 หลักเข้าไปทุกขณะ

จนวันนี้..โอ..ช่างเหมือนนิยายน้ำเน่า เราเจอ เปลือกไม้ชนิดหนึ่ง อยู่ที่บ้าน

นึกภาพเราเองละกัน ท่านผู้อ่าน โปรดนึกถึงกิ่งมะม่วงท่อนย่อมๆ

ที่คนนำมาฝานเฉียงๆ ตากแห้ง เนื้อไม้ออกสีเหลือง

เราเดินเฉียดไป เฉียดมาอยู่เป็นปี ถามพ่อกับแม่ ก็บอกว่าเป็นยา

และไม่เคยถามอะไรมากไปกว่านั้น

แต่ในที่สุดความจริงก็ถูกเปิดเผยจนได้

...แฮ่ม...

สวรรค์ช่างเมตตา

คนไม่กระตือรือร้นอย่างเรา ท่านยังอุตส่าห์ส่ง "แฮ่ม" มาเกยถึงบ้าน

จะไม่ต้มดื่มก็กระไรอยู่ว่ามั้ย คุณๆ

โทรถามกรรมวิธีจากเพื่อนๆ จนแน่ใจ ก็เริ่มต้มแต่กลัวไม่ขลัง

กะว่าจะดื่มแทนน้ำเปล่าซะ (สวยแน่ละเรา)

เลยต้มซะเต็มหม้อ ใส่ไป 10 ชิ้นได้ ซึ่งเค้าบอกว่า ขม มากๆ ถึงมากที่สุด

แต่เราเชื่อมั่นใน ลิ้นจรเข้ ของเราเป็นอันมาก

ขมเท่าไหนกันเชียว



พอดื่มคำแรกอ่ะคุณ..อื้อหืมมมม

เข้าใจหน่อยนะคุณๆ คำที่ 2 น่ะ ลำคอมันตีบไปเลยอ่ะ

ประมาณว่า ต่อมรับรสขมที่โคนลิ้นของเรา มันทำการบล็อกไว้

ไม่ให้มีอะไรล่วงล้ำไปทำอันตรายต่อมอ่ะ ขนาดนั้น

และ..แล้ว..

เราตักน้ำต้ม "แฮ่ม" 4 ช้อนโต๊ะ ใส่ขวดน้ำดื่มแล้วกรอกน้ำเปล่าจนเต็ม

ที่เหลือทั้งหม้อ เราตักใส่ถุงวางไว้ชั้นล่างสุดของตู้เย็น

คืนนั้น พ่อหยิบขวดน้ำที่เรากรอกไว้มาดื่มปุ๊บ..

พ่อบอก "ใครต้มแฮ่ม.. เอาไปเททิ้งเลย" อิอิ นึกดูละกัน

ขมขนาด

**"ความสวยอ่ะนะ..ถ้า..ไม่มีอุปสรรค..ก็คงสวยกันหมดทั้งโลกแล้วล่ะ"**

*******************************************




Create Date : 02 กันยายน 2550
Last Update : 8 กันยายน 2550 20:12:59 น.
Counter : 646 Pageviews.

7 comments
  
พี่วาจ๋า เขียนได้ดีนะจ๊ะ แหม คนอ่าน อ่านไปขำไป นึกภาพไปด้วยตอนดื่มคำแรก 5555 ตามด้วยคำที่สอง นึกแย้วขำ

โดย: รอ เอ เร IP: 125.24.141.198 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:20:15:03 น.
  
แวะมา ทักทาย วา
โดย: กิตติ IP: 64.62.138.26 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:20:37:57 น.
  
เข้ามาอ่านจ้า
โดย: ก๋าววว.. IP: 124.120.121.224 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:22:39:48 น.
  

การออกกำลังกายก็ช่วยให้สวยและสาวนะคะ อิอิอิ

เขียนเก่งจังค่ะ ...

โดย: มาคุย ... IP: 125.25.199.226 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:3:37:57 น.
  
ม่าม๊าแวะมาเยี่ยมบล๊อกของหนูจ้า

โดย: mamamodern วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:19:32:32 น.
  
...

อ่านสนุกดีจ้า...
ทีนี้จำ "แฮ่ม" ไม่ลืมเลยจิเนี่ยยย... อิอิอ...

...

โดย: loykratong วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:0:50:15 น.
  
เข้ามาเยี่ยม วา


เอาหนมมาฝาก...
โดย: เก๋า... IP: 124.121.227.232 วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:13:09:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าหยา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สะเปะ สะปะ
New Comments
Group Blog
กันยายน 2550

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
2 กันยายน 2550