Singapore Trip day2-3

มาแล้ว มาแล้ว สิงคโปร์มาแล้ว

หลังจากที่ไม่มีเวลาอัพ แต่มีเวลาอ่านได

พร้อมทั้งยุ่งเรื่องออฟฟิสใหม่

ก็เลยช้ามากๆ ด้วยประการทั้งปวง

ไม่พูพร่ำทำเพลง ไปดูรูปกันเลย

เอาแบบว่ารวมสองวันเลย เพราะว่า ขี้เกียจถ่ายรูป รูปเลยน้อย

เริ่มวันที่สองด้วย

ถนนสายช้อปปิ้ง เราก็เดินกันที่ถนนนี้

แบบว่านานมากๆ ทั้งซื้อ ทั้งดู ขอบอกว่าร้าน กับห้างเยอะมากๆ

นั่งพักที่หน้าสถานฑูตไทย

รถจอดอยู่หน้าโรงแรมปารีส เอ้ย ไม่ใช่โรงแรมฮิลตัน

องเห็นร้านกระเป๋าสุดโปรดด้วย

แล้วตัดความมาตอนเย็นเลย ไปหาอะไรกินที่ เมืองจีน

บรรยากาศทั่วไป

อีกรูป

ไม่กินกันตั้งนั้น จะไปกินกันตรงโน้น

ศูนย์อาหาร Maxwell

น่าตาของอาหารที่กิน

ข้าวหน้าไก่ กับก๋วบเตี๋ยวผัด

อร่อยไหม ก็โอเค แต่ไม่ซูเปอร์

กินพร้อมกับน้ำอ้อยปั่น

อีกสักรูป

ต่อด้วยวันที่สามกันเลย

รูปนี้ เป็นที่พักอาศัยของคนที่นี่

ใกล้กับสถานีรถไฟ

สถานีรถไฟ กำลังจะไปสนามบินแล้ว

แวะซื้อของทอด อันขึ้นชื่อ ก็เป็นพวกลูกชิ้นทอด อะไรพวกนั้นแหละ

อร่อยดีนะ กินทุกวัน

ไปคืนตั๋วกันก่อน ด้เงินคืนมาใบละ5S$

ทางเดินระหว่างสถานีรถไฟฟ้ากับสนามบิน

คล้ายบ้านเราแหละ

ตู้ขายตั๋ว

ในรถรางที่บริการระหว่างอาคาร

หอวิทยุการบิน(มั้ง)

ถึงแล้ว Terminal 1

การตกแต่งของสนามบิน

อีกรูป

งง จริงๆเลย เพราะว่าก่อนหน้าที่จะเข้าไปข้างใน

เหมือนว่าถ่ายรูปไว้เยอะกว่านี้

แต่ก็นะ เข้าไปแล้ว ไปนั่งนวดซะหน่อย

ฟรีจ้า ฟรี

ตัดบทมาขึ้นเครื่องแล้ว

ดูวิวของสิงคโปร์จากบนเครื่องเบลอหน่อยนะ

เพราะว่าถ่ายรูปไม่ค่อยเป็น

ไวเหมือนโกหก เราได้มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

อย่างปลอดภัย

รูปแบบว่าเบลอมากๆ แต่อยากลง ฮาฮา

สุดท้ายแล้วจ้า

ทริปนี้จบแล้ว

ไว้ค่อยมาดูกันอีกที ว่าทริปหน้าจะไปไหน

2 comment
Singapore trip day1
หนีไปเที่ยวสิงคโปร์มา

แต่ไม่ได้อะไรเลย

โอเค เริ่มเลย แล้วกัน

เราเช็คอินแล้ว เพิ่งนึกได้ ลืมถ่ายรูป

เราไปกับสายการบินประหยัดค่ะ jetstar

เราเช็คอิน เป็นคนแรกๆ โชคดีมากๆ เพราะว่าหลังจากนั้น ก็เป็นกรุ๊ปทัวร์ค่ะ ไม่งั้น รอนานแน่ๆ

เขียนใบอิมเมเกรชั่นอยู่

แล้วเราก็เข้าไปข้างใน

ช้อปบ้างเล็กน้อย ่วนใหญ่เพื่อนฝากซื้อ

แล้วเราก็เดินไปขึ้นเครื่อง ดูชัดๆ เครื่องที่เราจะขึ้นไปด้วย

ไว เหมือนโกหก ประมาณ สองชั่วโมงกว่าๆ เราก็มาถึง สิงคโปร์

เข้าแถว เพื่อเช็คพาสปร์ต คนไทย ไม่ต้องขอวีซ่า เค้าให้เลย 30 วันจ้า

แล้วก็ไปเข้าโรงแรมก่อน รอบนี้ เราพักแถว เกลลัง เป็นย่าน redlight ของสิงคโปร์

ถามว่าโอเคไหม ก็โอเค สมราคา แต่ว่าไม่ค่อยชอบเวลากลางคืน

เสร็จแล้ว ก็เลยออกไปลุยกันเลย

เห็นอะไรไกลๆไหม เค้าเรียกตึกทุเรียน

ชัดๆ

แถวนี้ เป็นย่านที่สุดฮิต ตอนกลางคืน

โรงแรม ที่เก่าแก่ ขอบอกว่าใหญ่มากๆ

เดินไปเรื่อยๆ แถวๆนั้นแหละ อันนี้เป็น พิพิธภัณฑ์เอเชียน อะไรสักอย่าง

แถวๆนี้นะ มีแต่ตึกที่เป็นสำนักงานของธนาคารต่างๆ

ท่านเซอร์สแตมฟร์อด ที่เป็นผู้ค้นพบสิงคโปร์

เห็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไหม

รูปสุดฮิต ใครไปก็ถ่าย

ชิงช้า อีกสักรูป

แล้วเราก็ใกล้แล้ว ใกล้ที่จะถึงสัญลักษณ์ของสิงคโปร์แล้ว ก่อนอื่นต้องเนี่ยเลย

ตึกทุเรียนอีกสักรูป

โอเค แค่เดินบันไดลงไป ก็เจอกับ Merlion ตัวที่ 1

ตัวนี้เล็กๆนะ

โอเค ตัวนี้ตัวใหญ่

จริงๆมีอีกตัว ซึ่งตัวใหญ่กว่านี้ แต่ว่าอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ซึ่งเราไม่ได้ไป

โอเค เรามีหลักฐานแล้ว ว่าเรามาถึงสิงคโปร์ เดี๋ยวกลับโรงแรม ขึ้นเครื่องกลับเลยดีกว่า ฮาฮา

ถ่ายรูปป้าย มายืนยัน

อันนี้ถ่ายจากฝั่งตรงกันข้าม ตึกข้างหลัง เป็นออฟฟิส

เห็นทุเรียน สองลูกแบใกล้ๆ

อันนี้ แค่ถ่ายให้คนที่ไปด้วย เพราะเค้าก็จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ช่วงเดือนกันยายน

เดินไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แต่ว่าไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร

หลบฝนเข้าไปใต้ดิน ก็เจอเด็กแนว คล้ายๆกับที่อยู่ตรงมาบุญครองบ้านเราแหละ

รูปไม่ค่อยชัด เบลอสุดๆ

พักเหนื่อย เพราะว่ารอให้ลูกค้ามารับไปกินข้าว แต่เราก็เติมพลังไปก่อน

เป็นน้ำผสมวิตามิน กับมันบด จากเซเว่นอีเลเว่น

จริงๆแล้ว พอลูกค้ามารับ เรากะจะไปดูน้ำพุ แห่งโชคลาภ แต่ว่าคนมันโชคดี เค้าปิดปรับปรุง

แล้วก็เลยไปกินข้าว เป็นอาหารจีน ขอบอกว่าอร่อยมากๆๆๆๆ

แต่ว่าเกรงใจลูกค้า ไม่กล้าถ่ายรูปอ่ะ

อันนี้ กินเสร็จแล้ว กำลังจะไปขึ้นรถไฟ กลับที่พัก

ตึกอะไรไม่รู้ เป็นตึกที่ร้านอาหารที่เรากินกัน ตั้งอยู่

เป็นรูปสุดท้ายของคืนนี้ ไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้จะไปเดินถนนสายช้อปปิ้ง

จบวันที่หนึ่งกันแล้ว เหนื่อยมากๆ เดินเยอะสุดๆ

แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อวันที่สองจ้า

1 comment

witanee
เชียงใหม่  Thailand

hits DaisypathAnniversary Years Ticker