เที่ยวสบายสไตล์ WiL

All blogs

เที่ยวฟรี....ที่สมุย Part III

ภาคสามมาแล้วค่ะ ^_^

เช้าวันที่สาม ไม่มีโปรแกรมค่ะ ตอนเช้าเดินออกมาที่หลังบ้านพักค่ะ อากาศ
สดชื่นมาก ๆ มองไปด้านหน้า เห็นภูเขา มีหมอกลอยต่ำ ๆ สวยมากมาย มี
สวนผลไม้ด้วยค่ะ ชอบวิวนึง เป็นบึงน้ำ มีต้นมะพร้าวขึ้นริมบึงค่ะ แต่มีเงา
สะท้อนลงมาบนน้ำ มองแล้วคิดว่า เหมือนนครธมเลยนะคะ ต้นไม้บางอย่าง
ไม่รู้จักค่ะ ถ่ายรูปมาให้ดูก่อน

วันนี้เป็นวันที่ 13 เมษายน และเป็นวันเล่นน้ำเพียงวันเดียวของที่นี่ค่ะ
สมุยเค้าเล่นน้ำกันวันเดียวนะคะ เราไม่ขอบเล่นสงกรานต์ แต่อยากเก็บ
บรรยากาศ ไกด์ส่วนตัวของพวกเรา เลยพาขับรถเข้าไปดูค่ะ

พวกเราแบ่งรถกันเป็นสองคันค่ะ คันแรกเป็นรถกระบะ ขับรถเข้าไปเพื่อให้
เค้าสาดน้ำค่ะ ส่วนคันของเราก้อตามหลัง คอยหัวเราะค่ะ คนที่นี่เล่น
สงกรานต์กันน่ารักค่ะ แค่สาดน้ำ แล้วก้อประแป้งนิดหน่อย ไม่มีการ
ลวนลามผู้หญิงนะคะ ที่เห็นว่าน่ารัก เพราะ ถึงแม้คนเล่นน้ำจะเป็นผู้ชาย
แต่เค้าไม่เลือกว่าจะต้องสาดแต่ผู้หญิงค่ะ ผู้ชายขี่มอร์เตอร์ไซด์มา ก็ประ
แป้งให้ด้วยค่ะ ลายพร้อยกันเลย

เรานั่งรถดูบรรยากาศ เค้าก้อมีเคาะกระจก ขอประแป้งด้วยค่ะ ^__^ แต่ไม่
ไหวค่ะ เดี๋ยวเลอะรถหมด ชมบรรยากาศกันจนบ่ายสามได้ค่ะ กลับบ้าน รอ
ทานข้าวเย็น

ข้าวเย็นมื้อนี้เป็นข้าวต้มรอบดึกค่ะ กับข้าวธรรมดา แต่อร่อยนะคะ ถ่ายป้าย
มาให้ดูเผื่อแวะชิมนะคะ

เช้าวันสุดท้าย ไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ อยากอยู่ต่ออีกนาน ๆ นั่งทานข้าว
เช้ากันที่บ้านค่ะ ดูเมนูกันนิดนึง มีไก่ทอด ขนมจีนน้ำยาใต้ (รสชาติคล้าย
น้ำยากะทินะคะ แต่รู้สึกจะใส่ขมิ้นด้วย) มีผัดหมี่ (เส้นสีส้ม ๆ ด้านบนรูปค่ะ)
จานนี้การันตีว่าอร่อยมาก เส้นเหนียวนุ่มรสชาติคล้ายผัดไทย แต่รสชาติเผ็ด
สะใจค่ะ

วันสุดท้ายฟรีสไตล์ค่ะ หัวหน้าไม่รู้จะพาไปเที่ยวไหน เลยให้ยืมรถขับไปเอง
เราได้ฮอนด้าซิตี้คันเล็กมาครอบครองค่ะวันนี้ ตกลงกันว่าจะไปหาดเฉวงกัน
ค่ะ ขับรถเข้าเมืองเอง ไม่ยากเลยค่ะ ถนนใหญ่ดี และ รถก้อไม่มาก วันนี้ขอแอบทำตัวเป็นชาวกรุงสักวันต่ะ อยากกินกาแฟอร่อย ๆ มากมาย ก่อนเข้า
หาดเฉวงขอแวะ Coffee World ที่ Buddy's ก่อนค่ะ พวกเราแอบเล็งไว้แล้ว
ตอนที่หัวหน้าพาชมเมืองวันแรก ร้านน่านั่งมากค่ะ ข้าง ๆ มีร้านไอติมด้วย
ซื้อมากินกันใน coffee world (ต้องแอบเข้ามานะคะ) ^_^

ได้กาแฟแล้วค่อยสดชื่นหน่อยค่ะ ขับรถต่อลงหาดเฉวงกันเลย หลงนิด
หน่อยค่ะ เพราะป้ายบอกทางเข้าหาดค่อนข้างเล็ก ขับเลยวนไปมา ถามยาม
โรงแรมกันสามสี่คนกันเลย แต่สุดท้ายก้อเจอค่ะ หาที่จอดรถได้เดินเข้าไป
ในหาดเฉวงกัน แดดร้อนสุดยอดค่ะ ฝรั่งนอนอาบแดดกันพอสมควร แต่ไม่
มากเท่าไร ทิวทัศน์เหมือนชายหาดทั่วไปค่ะ

เนื่องจากแดดร้อนมาก ๆ เราเลยไปนั่งเก๋ที่ร้านอาหารของโรงแรมติดริมชาย
หาดค่ะ วันนี้ติดหรูค่ะ ทานพิซซ่า และ ซีซ่าร์สลัดกันนะคะ อร่อยมากเลย
ค่ะ ชมวิวกันพักใหญ่ ๆ แล้วกลับมาเตรียมกระเป๋ากลับกรุงเทพฯ กันค่ะ

หัวหน้าพาเรามาส่งขึ้นรถตอนห้าโมงเย็น เก็บกระเป๋าเข้าใต้ท้องรถก่อนค่ะ
จากนั้นรถพาเรามาที่ท่าเรือดอนสัก พวกเราก้อเดินขึ้นไปพักผ่อนด้านบนค่ะ
พอถึงฝั่งสุราษฎ์ รถจะขับออกมาจากเรือเฟอรรี่ เพื่อมารับเราขึ้นรถอีกรอบ
ค่ะ

การเดินทางกลับจากสมุยขากลับนี่สบายกว่าขาไปค่ะ เพราะหัวหน้าจองที่นั่ง
เดี่ยวให้ทุกคนเลย ออกท่าทางกันได้ตามสบายค่ะ เรานอนฟังเพลงไปเรื่อย
เผลอหลับไปไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ประมาณสี่ทุ่ม รถจอดแวะให้รับประทาน
อาหารค่ำ เหมือนขามา ประมาณยี่สิบนาทีได้ค่ะ จากนั้นยิงยาวกลับกรุงเทพ
กันเลย จุดลงรถของเราคือแสมดำ เพราะใกล้บ้านค่ะ นั่งแท็กซี่กลับบ้านอีก
แค่สิบห้านาที ถึงบ้านตีห้าพอดีค่ะ ^_^

สมุยทริปนี้จัดเป็นการเดินทางที่น่าประทับใจอีกทริปนึงค่ะ ด้วยความมีน้ำใจ
ของหัวหน้าและครอบครัว และ เด็ก ๆ ของเราก้อน่ารักสดใสกันทีเดียว
เหมาะกับบรรยากาศทะเล จริง ๆ ทริปนี้ทำให้รู้ว่าเมืองไทยยังมีที่เที่ยวมาก
มายที่สวยงาม เพราะฉะนั้น เรามาไทยเที่ยวไทยกันนะคะ เจอกันทริปถัดไป
ค่ะ คิดว่าอาจจะเป็นทะเลอีกนะคะ

Last Update : 18 กรกฎาคม 2552 12:44:12 น. 6 comments

เห็นอาหารแล้วหิวมากๆ ตาลาย

55+ น่าไปเที่ยวจังแฮะ

โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:19:56 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ อาหารน่าทานจัง

โดย: no filling วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:32:46 น.

อาหารน่าทานจังเลยค่า...

โดย: fon_kannika วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:03:38 น.

อาหารน่าทานอ่ะ...

โดย: เขาพิงกัน วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:40:09 น.

สมุย เกาะสวรรค์

โดย: OFFBASS วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:03:42 น.

สมุยน่าไปมากเลย ดูจากรูปแล้วคงต้องหาเวลาไปซ่ะแล้ว

โดย: pooh IP: 58.10.84.228 วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:15:10 น.

travelsaint

[Add travelsaint's blog to your web]