เรื่องเล่า ณ Pattaya & Sattahip Trip บันทึกทริปเที่ยวสั้นๆ วันเสาร์อาทิตย์

เช้าวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2557 ตื่นสายๆ อาบน้ำแต่งตัว แต่งหน้า สตาร์ทรถออกจากบางแสนตอนประมาณ 8.30 น. เดินทางพร้อมกับน้องร่วมทริปอีก 1 คน ไปรับเพื่อนร่วมทริปคนที่สองที่เก้ากิโล ศรีราชา
ทริปนี้เราชวดกันมารอบนึงแล้ว แต่โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่หาดทรายแก้วยินดีให้เราเลื่อนวันเข้าพัก แต่ในโชคดีก็ยังมีโชคร้ายปนๆกันมา คือบ้านสำหรับ 8 คนที่เราจองไว้นั้นปล่อยให้คนอื่นไปแล้ว
เลยเหลือแค่บ้านสำหรับ 4 คน 2 หลังเท่านั้น แต่ใจมันอยากไปอ่ะนะ นอนเบียดกันก็ยอมนอน

เรานัดเจอเพื่อนร่วมทริปอีก 3 คนที่เหลือที่ Art in paradise สิริระยะเวลาขับรถ แวะโน่น แวะนี่ กว่าจะถึง Art in paradise ก็ปาเข้าไป 10 โมง
วันนี้เหมือนฟ้าแกล้ง เราเจอกรุ๊ปทัวร์ขนาดรถบัส 2 คันกำลังเตรียมตัวเข้าสถานที่พอดี กรี๊ดดดดดดด มวลมหาประชาชนชัดๆ เข้าแกลอรี่ปุ๊บบอกชาวคณะทั้ง 6 คน ว่าให้เดินตรงไปก่อนเลย ยังไม่ต้องแวะที่ใดทั้งสิ้น
ดังนั้นจุดแรกของการหยุดถ่ายรูปของเราคือ บริเวณห้องโถงที่มีน้ำตก, องค์พระ, วัดวาอาราม แล้วค่อยเดินย้อนกลับขึ้นไปยังประตูทางเข้า
แบบว่าตรงไหนคนเยอะก็เดินเลยไปก่อน เพราะยังไงก็ต้องเดินย้อยกลับมาเก็บตกอยู่แล้ว ซึ่งทริคนี้เหมาะกับคนที่ไปช่วงเช้าๆแล้วคนเยอะนะคะ เอาไปใช้ได้

สำหรับเราเอง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในการมาเยือน Art in paradise ครั้งนี้สิ่งที่เปลี่ยนไปมีค่อนข้างเยอะ อย่างแรกเลยคือ ต้องถอดรองเท้าแล้วนะจ๊ะ
และสอง แอร์เย็นขึ้นเยอะ มีศิลปะให้เข้าชมเยอะขึ้น จุดที่เพิ่มขึ้นมาแบประทับใจเรา ก็คือโซนชั้นสอง ที่เป็นไอสไตน์, บัลเล่, ปีกนางฟ้า, สวนสวรรค์(ตั้งชื่อให้เค้าใหม่ซะงั้น)
และบริเวณที่เปิดใหม่คือเรือกอนโดล่า จำลองวิถีชีวิตเวนิช (หมายเหตุ : ภาพไม่ค่อยมีให้ดูนะคะ เพราะว่าน้องทำภาพในไอแพดหายหมดเลย T T)

หลังจากถ่ายภาพกันจนหนำใจ ดูเวลาก็บ่ายโมงกว่าแล้วท้องร้องประท้วงรุนแรง เราขับรถตรงดิ่งไปยังร้านป้ามล ร้านสัมตำริมถนนสุขุมวิทที่เชื่อว่าขาเที่ยวต้องรู้จักกันแน่นอน
สั่งอาหารไปเยอะมากกก ส้มตำหอยดอง ปูปลาร้า ข้าวโพดไข่เค็ม ต้มแซ่บ ไก่/ปู/หมูทอดอย่างละ 2 น้ำตก ลาบ ข้าวเหนียว ขนมจีน ข้าวสวย ขนมหวาน เครื่องดื่ม สนนราคารวม 1100 บาท

ท้องอิ่มก็มีแรงเที่ยวต่อ เราเลือกใช้เส้นทางสุขุมวิท เลี้ยวขวาที่ไฟแดงสัตหีบกิโล 1 แล้วขับเลียบชายทะเลเข้าไปยังกองเรือยุทธการ แล้วไปโผล่อีกทีตรงเกือบถึงทางเข้าเรือจักรีฯ
เป็นที่น่าเสียดายว่า วันที่เราไปนั้นงดขึ้นชมเรือจักรี ให้ถ่ายภาพได้เพียงด้านนอกเท่านั้น เศร้าเลย ดังนั้นเราเลยถ่ายรูปกันสองสามแชะแล้วเดินทางกลับทันที
เดินทางกลับทางเดิม เพราะต้องมารับบัตรคืนด้วย เราจึงเข้าไปสักกาะระหลวงพ่ออี๋ ก่อนเดินทางเข้าที่พัก

ไหว้พระเสร็จแล้ว เกือบๆจะห้าโมง เราขับรถต่อไปยังที่พีกทันที ซึ่งต้องแลกบัตรบริเวณหน้าโรงเรียนชุมพลหทารเรือเลย แล้วขับรถต่อไปเรื่อยๆ
น้องๆร่วมทริปของเราดูจะดี๊ด๊าเป็นพิเศษ เพราะเข้ามาในดงทหารหนุ่มวัยขบเพาะ แถมช่วงนี้เป็นช่วงรัฐประหารเสียด้วย การเข้ามาในดงทหารทำให้ดูชิคกันเหลือเกิน
ไม่ว่าจะผ่านน้องๆทหารกลุ่มไหน นางเปิดกระจกโบกมือบ๊ายบายทุกกลุ่ม แถมดี๊ด๊าเป็นพิเศษตอนน้องๆทหารวิ่งรวมแถวตอนเย็น ป้าๆก็ฟินก็ไป

โดยปกติแล้ว หากมาเที่ยวหาดทรายแก้ว จะไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ แต่เนื่องจากเรานอนที่หาด จึงต้องจอดรถเข้าไปติดต่อที่บล๊อคเสียก่อน
เจ้าหน้าที่จะทำการเช็คว่าเรามาพักจริงหรือไม่ โดยเราแสดงหลักฐานการจองให้เจ้าหน้าที่ดู แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย ขับรถเข้าได้เลย (อ่อ ไม่ต้องเสียค่าเข้าด้วยนะคะ)

การเข้าที่พักมีปัญหาเล็กน้อย ตรงที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าเราโอนค่าที่พักมาเพียงห้องเดียว แถมหลักฐานที่เราเตรียมไป ดันเป็นภาพปริ้นท์สกรีนจากหน้าจอที่ทำการโอนผ่าน UOB Cyberbanking ซึ่งไม่ได้ระบุวันที่ไว้ซะด้วย
เคลียร์ปัญหากันอยู่ประมาณ 30 นาที ถึงได้เข้าพัก ซึ่งมีค่ามัดจำกุญแจ 300 บาทต่อห้อง (สำหรับห้องราคา 700 บาท ห้องแบบอื่นไม่ทราบค่ะ)
หลังจากเก็บของเข้าห้องกันเรียบร้อย ก็ได้เวลาเล่นน้ำเสียที เวลาเล่นน้ำนี่ถ้ามีห่วงยางด้วยมันจะสนุกเพิ่มขึ้น 50% เลยเนอะ
เล่นน้ำกันเป็นชั่วโมงเลยค่ะ ถึงได้เข้าห้องพักกัน

หลักจากนี้ จะขอสาธยายที่พักให้ฟังนะคะ
ที่พักบ้านสิมิลัน ตะรุเตา เป็นบ้านสำหรับนอนเพียง 2 คน อย่าเชื่อเจ้าหน้าที่ว่านอนอัดกันได้ มันไม่ได้หรอก เชื่อสิ
สภาพห้องพักทรุดโทรมพอสมควร ลักษณะเป็นการก่อไม้แล้วเอาฝ้าฉาบเรียบมาปะเป็นผนังด้านในด้านนอก ซึ่งตรงส่วนนี้แตกไปแล้วเสียเยอะ
แถมตอนกลางคืน มีหนูวิ่งคลุกคลักในร่องระหว่างผนังด้วย โอย นอนไม่ได้เลย เพราะเสียงดังมาก
ห้องน้ำเป็นห้องน้ำในตัว สภาพประมาณห้องน้ำวัดเก่าๆ อันนี้ไม่เท่าไหร่ แต่ที่แย่คือบ่อเกรอะอยู่ด้านข้างห้องน้ำเลย เราเจอบ้านข้างๆน้ำจากบ่อเกรอะล้นแล้วไหลมาหน้าบ้านเรา (มันไม่ใช่อ่ะกิ๊ฟฟฟฟ)
คือถ้าเป็นคนติดดิน รักธรรมชาติ ตุ๊กแกรัก หนูรัก อันนี้คุณไม่น่ามีปัญหา แต่คือถ้าปกตินอนห้องแอร์เงียบๆ มีกลิ่นน้ำหอมปรับอากาศหอมๆ แนะนำว่าอย่าไปนอนเลย ลำบากกายเปล่าๆ
นอกจากนี้หาดทรายแก้วไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ คือปั่นไฟเฉพาะ 6 โมงเย็นถึง 6 โมงเช้า ไม่มีช่องสำหรับเสียบชาร์ทแบตใดๆทั้งสิ้น คือมีพัดลมเครื่องเดียวกับไฟแสงสว่าง
นั่นเป็นเหตุผลที่ทุกคนจะได้ตื่นมาชมบรรยากาศหาดทรายแก้วกันแต่เช้า (บางทีก็เช้าไป) เพราะพัดลมหยุดหมุนตอนหกโมงเช้าพอดิบพอดี
หากตั้งใจไปนอนจริงๆ แนะนำว่าควรเตรียมผ้าเช็ดตัว / ผ้าห่ม ไปเอง เป็นไปได้ควรมีที่อุดหูไปด้วยก็ดี เพราะเสียงหนูกัดกันมันดังจริงๆ
สรุปว่าคืนนั้นทั้งคืน นอนไป 3 ชั่วโมงค่ะ เพราะร้อน + ต้องนอนพื้น(เราเป็นส่วนเกิน) + เสียงหนู + เสียงตุ๊กแก

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2557 เราตื่นเช้ากันมากกกก นั่นคือ 6 โมงเช้า ออกไปชมความงามของหาดทรายแก้ว หาดนี้สวยจริงๆเวลาไม่มีคน
ดื่มด่ำกันพอสมควรเราคืนกุญแจ รับเงินมัดจำคืน ออกจากหาดทรายแก้ว แต่เผอิญน้องๆนักเรียนกำลังวิ่งขึ้นหาด ป้าๆก็ได้เวลาปาดน้ำหมากกันอีกแล้ว แซวกันพอกรุบกริบ ออกจากหาดทรายแก้วช่วงเกือบๆ 9 โมงแล้วมุ่งหน้าหาของกิน

ร้านที่เรากำลังจะไป เขาล่ำลือว่าเป็นแชมป์ส้มตำพัทยา 2 สมัย ร้านส้มตำนายควร หาไม่ยากค่ะ หาทางไปร้านมุมอร่อยนาเกลือให้เจอ ร้านเข้าทางนั้นแหละค่ะ รสชาติอาหารถูกปากอิชั้นมาก แต่ราคาสูงไปนิดนึง ส้มตำเฉลี่ย 50 บาท ลาบ น้ำตกเฉลี่ย 70-100 บาท เราไปถึงร้านเค้ายังไม่เปิดเลย แต่ว่าพี่เจ้าของร้านก็ใจดี ให้เราไปต่อ กินได้แต่สั่งต้มแซ่บกระดูกอ่อนไม่ได้ เพราะกระดูกยังไม่เปื่อย สนนราคาร้านนี้เราเสียเงินกันไปที่ 860 บาทต่อ 6 คนแบบอิ่มหนำ

สุดท้ายเราแยกย้ายกลับบ้าน ต่างคนต่างไป ถึงบ้านประมาณเที่ยง ซักผ้าซักผ่อน นอนพัก เตรียมทำงานวันรุ่งขึ้น เก็บเงินไว้เที่ยวต่อทริปถัดไป ฮ่าๆ

ภาพบรรยากาศช่วงเช้า หลังจากต้องตื่นเพราะเครื่องปั่นไฟหยุดทำงาน คือสวยนะ ก็แบบ เช้าเกิ๊นนนนน

คนน้อยมากๆค่ะ น้ำนิ่ง คลื่นไม่แรง

ก่อนกลับ ขอสั่งลาหาดทรายแก้วไปด้วยภาพกระโดดมาตรฐาน แล้วมุ่งหน้ากลับบ้านดีกว่าค่ะ

Last Update : 17 มิถุนายน 2557 16:50:43 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 มิถุนายน 2557 เวลา:2:37:23 น.

Data_Unix
ชลบุรี Thailand

[Add Data_Unix's blog to your web]