Walking with me ... Walking with Kornnapa

Walked @ Singburi-Chainat-Ang Thong_2010

พี่หมาดำกลับไปบ้านที่ชัยนาท ก็เลยขออาศัยไปด้วย

จริงๆก็เคยไปชัยนาทมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ได้ถ่ายรูป
ครั้งนี้เลยขอถ่ายรูปบ้างไรบ้าง เพื่อเป็นหลักฐานการมาเยือน

ทริปนี้ไปช่วงปลายๆเดือนสิงหาคม หน้าฝนพอดิบพอดี ฝนตกพรำๆ
ฟ้ามืดครึ้ม ไปตลอดทางเลย .... ออกเดินทางจากรังสิตช่วงสายๆ
แวะเติมน้ำมันบ้าง ซื้อกาแฟบ้าง ... ขับรถผ่านทางเข้าวัดไชโยวรวิหาร
ตัดสินใจแวะไปนมัสการสักหน่อยเพื่อความเป็นศิริมงคล

ช่วงนั้นวัดมีการก่อสร้าง ปรับปรุงเยอะแยะไปหมดเลย
ฝนตกก็ค่อนข้างเฉอะแฉะนิดๆ หลังจากไหว้พระขอพรเสร็จแล้ว
เราก็ไปอีกวัด คือ วัดพิกุลทอง ("วัดหลวงพ่อแพ" )

ที่วัดพิกุลทอง คนค่อนข้างเยอะเลย เพราะมีมาเป็นกลุ่มคล้ายๆว่า เป็น
อบต. มากันเป็นรถบัสเลย ส่วนมากก็เป็น สว กันเยอะเลย

อากาศครึ้มมาก ฝนตั้งเค้าไว้รอท่า ไม่ได้ตั้งใจจะเข้าวัดทำบุญ
แต่งกายไม่เหมาะสม กราบขออภัยด้วยนะคะ

รอบๆด้านนอกเป็นสระ แล้วก็มีปลาด้วย แวะให้อาหารน้องปลาด้วย

จากนั้น เราก็เดินทางเข้าสู่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตามหากุ้งแม่น้ำ
ที่ร้านกุ้งเผาแม่ทองชุบ ... แค่คิดก็น้ำลายไหลแย้ววว

ปกติถ้าวิ่งทางหลักก็จะหาร้านได้ไม่ยากเลย แต่เนื่องจากเราได้แวะ
ไหว้พระกัน ก็เลยต้องเดินทางโดยใช้เส้นในกัน งงครับพี่น้อง
มีปัญหากับเส้นทางนิดหน่อย กลับรถกันไปกันมา แวะถามคุณน้าข้างทาง
ไม่มีไรมาขวางทางเราได้ ในที่สุดก็เจอ ร้านต้องเข้าตรงทางเข้าวัดตราชู

เราสั่งอาหารมาแค่สองอย่างแบบว่าพอเพียง ไม่อิ่มค่อยสั่งเพิ่ม
สั่งตอนหิวมันจะขาดสติมากมาย ทำให้อาหารเหลือ แถมเปลืองตังค์อีก

เมนูนี้ ทอดมันปลากราย อร่อยดีนะมันแบบว่า หนึบๆ ใส่ใบมะกรูดเยอะด้วย

นี่เลย พระเอกของเรา กุ้งแม่น้ำเผา กิโลรัมละ 900 บาท สองตัวก็ 700 ได้มั้ง

ตัวเท่าหน้าเราเลย หน้าเรายาวด้วยสิ อิ อิ

ยั่วน้ำลายสุดๆเลย ว่างๆ เราต้องไปกินอีกแน่นอน

เช้าวันถัดมา เดินทางกลับแวะเก็บภาพที่เขื่อนเจ้าพระยาสักหน่อย
น่ากลัวมากๆ มองจากสะพานลงไปแล้วน้ำมันไหลแรงๆ ขาสั่นไปเลยเรา

ระหว่างขับรถกลับกัน นึกได้ว่าเคยเจอกระทู้ในเนทเกี่ยวกับ
วัดขุนอินทประมูล เราก็เลยแวะไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนกลับบ้าน

สรุป ทริปนี้ทั้งอิ่มบุญ อิ่มใจ

ภาคกลางนี่ดีอย่าง ขับรถแป๊บๆก็ข้ามจังหวัดแล้วไม่เหมือนอิสานบ้านเฮา
แต่ละจังวัดไกลกันมากเลย ... มีอีกตั้งหลายจังหวัดในภาคกลางที่เรายังไม่ได้ไป ว่างๆต้องไปให้ครบซะแล้ววว ...

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2553 21:04:02 น. 1 comments

โดย: MaFiaVza วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:54:01 น.

kornnapas

ชอบเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง ... เรารักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ เหมือนเป็นการค้นหาตัวเองและได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ เพราะหน้าที่ การทำงาน และความรับผิดชอบ ทำให้มีข้อจำกัดในการเดินทางท่องเที่ยว แต่เราก็ยังมีความฝันและจะเดินทางต่ไป

อ่านหนังสือเป็นอันดับสอง ... ชอบหนังสือแนวๆบันทึกการเดินทาง เพราะเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทาง

อันดับสาม ... K POP และ Series Korea เป็นการคลายเครียดส่วนตัว ^_^
[Add kornnapas's blog to your web]