~~~ เที่ยวภูเขาที่หมู่บ้าน Prali (Turin-Italy) ~~~
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน ได้กฤกษ์อัพบล๊อกสักที เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จขบ. ไปเที่ยวภูเขาแถวบ้าน บรรกาศสวยดีเลยนำรูปมาฝากค่ะ

Prali
ขอบคุณข้อมูลจาก //www.italyworldclub.com/piemonte/torino/prali.htm

ภูเขาที่ไปอยู่ที่หมู่บ้าน Prali จังหวัดตูริน ประเทศอิตาลี ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไป ราคาก็ตกไปคนละประมาณ 8 ยูโรค่ะ ข้างบนนั้นบรรยากาศสวยมาก มีทะเลสาป 13 ทะเลสาป ส่วนมากคนแถวนี้จะขึ้นมาปิกนิก trekking กันในช่วงฤดูร้อนค่ะ ส่วนในช่วงฤดูหนาว เค้าก็จะมาสกีกัน

ที่ซื้อตั๋ว

กระเช้าขึ้น-ลงเขา เทคนิกในการขึ้น ต้องหันหลังให้ที่นั่ง พอที่นั่งมาถึงก็รีบนั่งเลยค่ะเพราะว่ากระเช้าจะไม่หยุดเคลื่อน ตอนขาลงก็ต้องกระโดดลงข้าง แต่ว่าเค้าจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยเราด้วยนะคะ

วิวตอนขึ้นกระเช้า

เอ้ามาถึง บนเขาแล้วค่ะ ตามระเบียบถ่ายรูปมาฝากค่ะ แต่ว่าช่วงบนเขานี่เค้าจะแบ่งเป็นสองช่วง ช่วงแรกจะมีร้านอหารแบบ self service อยู่ด้านบน และบาร์อยู่ด้านล่าง

วิวบนเขา

วิวทิวทัศน์

วิว

นั่งกระเช้าไปต่อ

ทางเดิน

ทะเลสาบแรกที่เจอและก็เป็นที่เดียวเพราะว่าหมดเวลาเดิน ไปช้าก็งี้แหละค่ะ

ตอนที่ จขบ. ไปนั้นเป็นช่วงบ่ายแล้ว เราเลยไม่สามารถเดินชมทะเลสาบได้หมดค่ะเพราะว่ามีเวลาเดินแค่ชั่วโมงเดียวเอง ครั้งหน้าก็ว่าจะไปแต่เช้า จะได้ชมครบทั้ง 13 ทะเลสาบ แต่ว่าเหนื่อยเอาการอยู่เหมือนกันค่ะเพราะว่าอ๊อกซิเจนจัฃะน้อยเลยเหนื่อยเร็ว แถวทางเดินก็ค่อนข้างแคบและชัน เวลาเดินก็ต้องระวังตัวหน่อย แต่สนุกดีค่ะ ว่าแล้ว จขบ. ขอจบบล๊อกเพียงเท่านี้นะคะ แล้วเจอกันบล๊อกหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

Last Update : 22 สิงหาคม 2552 19:34:42 น.

26 comment
### Gods of Metal Festival at Monza - Italy ###
สวัสดีค่ะเพือนๆ วันนี้ขออัพเดตบล๊อกที่ไปมาเมื่ออาทิตยฅ์ก่อนค่ะ จขบ. ไปชมคอนเสิร์ต Gods of Metal มา 2 วัน (27-28 มิถุนายน 2009) ก็เลยนำรูปมาแบ่งปันให้ดู่ค่ะ ใน 2 วันนี้ก็มี 25 วงมาเล่น แล้วเค้ามีเวที 2 เวที สลับกันเล่นค่ะ ที่ไปนี่เพราะไปเป็นเพื่อนคนที่บ้านค่ะ แม้ไม่ใช่แฟนเพลง แต่ว่าก็สนุกดีนะคะ ข้างนี่เป็นรายละเอียดของวงที่เล่นค่ะ

DAY 1 (27.06)

L-Stage

17.00 - 18.00 Lita Ford
19.45 - 21.00 Tesla
23.00 - 00.30 Mötley Crüe

DAY 2 (28.06)

L-Stage
10.45 - 11.00 The Black Dahlia Murder
12.05 - 12.40 Cynic

17.00 - 18.00 Down
19.45 - 21.00 Carcass
23.00 - 00.30 Slipknot

ข้อมูลจาก //www.metalstorm.ee/events/event.php?event_id=28009

รูปภาพบรรยากาศในงาน

วันแรก

วันที่สอง

หลังจากจบชมคอนเสิร์ตเสร็จ จขบ. ก็สลบสไลถึงกะต้องลางานหนึ่งวันเลยค่ะท่านผู้อ่าน ไปล่ะค่ะ แล้วเจอกันบล๊อกหน้านะจ๊ะ

Last Update : 5 กรกฎาคม 2552 17:26:50 น.

15 comment
.::::: เที่ยวทะเลสาบ Maggiore ประเทศอิตาลี ::::.
สวัสดีค่ะ วันนี้ จขบ. ขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวทางเหนือของประเทศอิตาลีกันนะค่ะ ที่ๆจะไปคือ ทะเลสาบ Maggiore ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในอิตาลี ในบางส่วนของทะเลสาบแห่งนี้ยังยาวต่อเนื่องถึงประเทศสวิสเซอร์แลนด์ด้วย

พวกเราแวะเที่ยวทะเลสาบที่หมู่บ้าน Stresa ค่ะ เพราะว่าที่นี่มีท่าเรือให้เยี่ยมชมเกาะ ซึ่งได้แก่ เกาะมาเดร (Isola Madre), เกาะเบลล่า (Isola Bella) แล้วก็ เกาะเพคาตอริ (Isola Pescatori) ตอนที่ไปนั้นพวกเราไปแค่ Isola Bella กับ Isola Pescatori ค่ะ เพราะว่าไม่อยากจ่ายเพิ่มอีก 12 ยูโร อิอิอิ

ที่ตั้งทะเลสาบ
(ข้อมูลจาก google)

หมู่บ้าน Stresa

เรือที่พวกเรานั่งไปเป็นของบริษัทรายย่อย เป็นเรือที่บรรจุคนได้ประมาณ 20 คน ถ้าใครอยากนั่งเรือลำใหญ่ก็มีให้นั่งนะคะ อันนั้นจุได้เป็นร้อยอ่ะ แต่ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าราคาตั๋วจะถูกกว่าหรือแพงกว่า แต่คาดว่า นั่งเรือบริษัทรายย่อยน่าจะเร็วกว่านะค่ะ เพราะมีเรือออกทุกๆ 10 นาที

ถ่ายตั๋วเรือมาให้ดูค่ะ 20 ยูโรสำหรับสองคนเป็นแบบตั๋วไปกลับ ชมแค่สองเกาะ เกาะ Bella และ เกาะ Pescatori

ขึ้นเรือล่ะ

ถ่ายเรือที่สวนมา

วิวรอบๆ

นี่ค่ะ จุดหมายแรก Isola Pescatorig เป็นเกาะเล็กๆ เดินไม่เกินยี่สอบนาทีก็เดอนทั่วแล้วก็ บนเกาะก็มีร้านอาหาร กับร้านของของที่ระลึกหลายร้านเหมือนกันค่ะ

Isola Pescatori

เทียบท่า

Isola Madre เกาะนี้ไม่ได้ไปเที่ยว แต่เอารูประยะไกลมาฝาก เห็นคนขายตั๋วบอกว่าเป็นเกาะส่วนตัวน่ะค่ะ

ภาพวิว

หนึ่งในร้านอาหาร

เที่ยวเกาะแรกเสร็จ พวกเราก็นั่งเรือไปเที่ยวต่อที่เกาะที่สองค่ะ บนเกาะนี้จะมีปราสาทและสวนให้ชมค่ะ ส่วนตัวแล้ว รู้สึกว่าค่าชมจะแพงไปหน่อย 12 ยูโรต่อคนแหนะ ก็เลยไม่เอาอ่ะค่ะ เพราะใจจริงอยากชมแต่สวนอย่างเดียว แต่เค้าไม่ขายตั๋วแยก ....

เกาะ Bella (Isola Bella)

บรรยากาศรอบๆ

ของที่ระลึก

โปสการ์ด

วิวสวยๆ

สุดท้าย จขบ. ขอจบบล๊อกนี้เพียงเท่านี้นะคะ แล้วเจอกันบล๊อกหน้าค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่านและหลงเข้ามาอ่านนะคะ สวัสดีค่ะ

รูปและเรื่องโดย: แรมบูจัน
ถ่ายเมื่อ: 13 เมษายน 2552

Last Update : 26 เมษายน 2552 20:27:11 น.

29 comment
+++---- หนาว หนาวที่ Asti ประเทศอิตาลี -----+++

ข้อมูลจาก //www.pickatrail.com/jupiter/location/europe/italy/asti.html

สวัสดีค่ะ ห่างหายไปนาน วันนี้ขอแวะเข้ามาอัพบล๊อกเสียหน่อย แบบว่าลงแดงตายอ่ะค่ะ อิอิอิ ว่าแล้ว จขบ. ขอนำภาพที่ไปเที่ยวเมื่อเดือนที่แล้วมาฝากค่ะ ที่ทางแถบชนบทของ Asti ซึ่งเป็นจังหวัดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี แคว้นพิเอมอนเต้ มีชื่อเสียงในด้านการผลิตไวน์ค่ะ ครั้งที่ไปนี้รูปไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่เพราะหิมะตก เลยไม่ได้ออกเดินเที่ยว ขับรถชมวิวเสียมากกว่า นอกจาก จขบ. กะคนที่บ้านก็วางแผนไว้ว่าซัมเมอร์ปีหน้ากะว่าจะมาเที่ยวที่นี้อีก เพราะมันคงจะสวยไม่หยอกที่จะได้เห็นไร่ไวน์เขียวเต็มเนินเขาอ่ะค่ะ

ว่าแล้วมาดูรูปกันเลย....

ปล. สำหรับบล๊อกก่อนๆที่อัพค้างไว้ เดี๋ยว จขบ. จะอัพเดตตามทีหลังนะคะ แต่ก็ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน แง่ว

Last Update : 15 ธันวาคม 2551 0:02:52 น.

20 comment
::: เดินชมวิวสวยๆ ที่ Colle Vaccera (Turin, Italy) :::
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเราไปเที่ยวทางผ่านเขาหรือเนินเขา Vaccera (Colle Vaccera) ซึ่งอยู่ในหุบเขาเปลิเช่ จังหวัดตูริน ประเทศอิตาลีค่ะ วันนั้นอากาศดีเชียว ทางพยากรณ์อากาศบอกไว้ว่า อากาศจะดีอย่างนี้ไปประมาณอาทิตย์หนึ่งเป็นการทิ้งท้ายฤดูร้อน พอพวกเราได้ยินอย่างนั้นปุ๊บ จะรอช้า อยู่บ้านไปทำไม ออกไปข้างนอก ไป enjoy อากาศกันดีกว่า

ระหว่างเดินทางไปก็ดันเกือบเกิดอุบัติเหตุ ไม่รู้ว่าอยู่ๆดี รถอีกคันโผล่มาจากไหน เกือบชนรถพวกเราเข้าให้แหนะ ดีว่าเบรคทัน โชคดีไป แต่ก็อารมณ์เสียไปสักพักเหมือนกัน แต่ก็หน้าตั้งตาขับรถต่อไป พวกเราขับรถเกือบ 45 นาทีก็ถึงจุดมุ่งหมาย นำน้องหมาลงจากรถ อ๊ะ ลืมบอกไป ทริปนี้พาน้องหมาเที่ยวอีกแล้วครับท่าน

Colle Vaccera มีความสูง 1480 เมตร
จากระดับน้ำทะเล

นาฬิกาแดด
(ดูยังงัย ใช้ยังงัย ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ)

เดินไปได้สักพัก ดันเจอเจอกองทัพแมลงวันป่าซะนี่ เดินไปต้องเอามือปัดตลอดทาง เยอะมาก แถมบินตาม จขบ. เป็นสิบๆตัว คนข้างเลยถามว่า "คุณใช้ยาสระผมยี่ห้ออะไรเหรอ ทำไมแมลงวันตามคุณจัง" จ้าก อารมณ์ขำนะพ่อคุณ ทั้งๆที่จะช่วยกันปัด

วิวสวยงาม กะน้องแมลงวัน (ด้านซ้าย)

ตอนนี้เดินมาถึงจุดชมวิวแล้วค่ะ ไร้ซึ่งแมลงวัน ยิปปี้ จะได้ถ่ายรูปอย่างสบายใจได้เสียที จุดนี้เราสามารถมองเห็นกระแสน้ำที่ไหลผ่าน และหมู่บ้านต่างๆในแถวนั้นค่ะ

จุดชมวิว

วิวจากจุดชมวิว

เดินทางต่อ

ยืนชมวิวได้สักพัก พวกเราก็เดินทางต่อไปจุดชมวิวอีกจุดค่ะ แต่เสียดายมีคนกำลังตั้งกล้องถ่ายรูปอยู่เยอะ พวกเราก็เลยไม่แวะน่ะคะ เลยเดินต่อไป ระหว่างทางน้องหมาปีรี่ (เจ้าตัวโต สีขาว) ทำเรื่อง เธอเอาตัวเธอไปกลิ้งที่กองอึวัวค่ะท่านผู้อ่าน เธอชอบมาก หน้าตาเนี่ยะมีความสุข อย่างไม่เคยมีมาก่อน ดีว่าคนข้างๆเห็นทัน เธอกลิ้งได้แค่รอบเดียว โชดดีที่เปื้อนไม่มาก ไม่งั้นได้ล้างทั้งหมา ทั้งรถแน่ จากนั้นเลยจับพวกเธอล่ามซะเลย คลาดสายตาแล้วเป็นเรื่องทุกทีซิน่า สงสารน้องหมาอีกตัวไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ก็โดนล่ามไปโดยปริยาย

ก่อนกลับดันเกิดเรื่องอีกแล้วค่ะ รถสตาร์ทไม่ติด สตาร์ทยังงัยก็ไม่ติด พวกเราเลยตัดสินใจเดินเล่นต่ออีก 20 นาที ปล่อยให้เครื่องเย็นก่อน กลับมาอีกครั้ง รถสตาร์ทติด ดีใจมาก นึกว่าจะติดอยู่บนเขาเสียแล้ว สรุปแล้ววันนั้นมีแต่เรื่อง... ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่าน แล้วเจอกันบล๊อกหน้าค่ะ

รูปและเรื่องโดย: แรมบูจัน
ถ่ายเมื่อ: 07 กันยายน 2008

Last Update : 14 ธันวาคม 2551 19:02:39 น.