หมูป่าขาเที่ยว ~Hog The Traveler~ เรื่องกิน-เรื่องเที่ยว-เรื่องเดียวกัน

เที่ยวซิดนีย์ (Sydney) หน้าหนาว Day3 #พาไปเกาะมรดกโลก

ตื่นเช้ามาเที่ยวซิดนีย์กันต่อในวันที่ 3

ล้างหน้าแปรงฟันลงไปกินอาหารเช้า เพราะหมูป่าถือคติกองทัพต้องเดินด้วยท้อง Smiley

ท้องอิ่มแล้วสติมา...หมูป่าปรับแผนการเที่ยวกันใหม่ (แผนเดิม
ในช่วงกลางวันเราจะไปเที่ยว Cockatoo island กันก่อน
แล้วเข้าเมืองมาเก็บตกแถว Circular Quay-Opera House
เพราะเมื่อคืนหมดแรงไม่ได้ไปเดินตามแผน แล้วค่อยมาขึ้นรถไปเที่ยว snow ค่ะ

วิธีไป Cockatoo Island เราเดินจากโรงแรมไปขึ้นเรือที่ Barangaroo wharf1
พิกัด : -33.864337,151.200893

นั่งกินลมชมวิวระหว่างรอเรือไม่นาน...หน้าชาค่ะ  อากาศเย็นดีอุณหภูมิอยู่ที่ 14 องศา

ถ้าใครมีเวลาเราแนะนำให้ไปเดินเล่นที่ Barangaroo Reserve เป็นอะไรที่ลมเย็นๆ วิวสวยๆ ดี
พิกัด : -33.8586434,151.2017485

นั่งเรือไปไม่นานก็ถึง cockatoo Island
พิกัด : -33.8470558,151.1716362
วันที่เราไปเขาปิดปรับปรุง wharf ทางหน้าเกาะ
ทำให้ไปขึ้นที่หลังเกาะแทน ไปถึงก็ส่องแผนที่ก่อนเลยค่ะ
ถ่ายรูปเก็บไว้ดูกันหลง

จริงๆ เราแนะนำให้เดินทะลุไปฝั่งหน้าเกาะก่อนนะคะ
จะมีศูนย์ information ไปหยิบแผนที่หรือโบรชัวร์ต่างๆ จะง่ายกว่า
เขาจะมีแผนที่แนะนำเส้นทางเดินชมรอบเกาะให้ด้วยค่ะ

เดินทะลุช่องนี้ไปเลยค่า

มาที่นี่ทำอะไรได้บ้าง?
มากิน มาเล่นเทนนิส มานอนค้างชิวๆ ซักคืน
ที่พักมีบริการเป็นอพาร์ทเมนต์และเป็นเต้นท์
ช่วงหน้าร้อนราคาแรงใช้ได้ หน้าหนาวถูกสุด กางเต้นท์ คืนละ $50-$80
ใครอยากลองสัมผัสลมหนาวชมดาวเดือนลองดูได้ที่นี่

ดูๆ แล้วเป็นเกาะที่เหมาะแก่การ camping
มีจัดโซนนอนเต้นท์ให้เสร็จสรรพ สวยงาม สะอาด และเป็นระเบียบดีจัง

เราชอบ Cockatoo ที่มีต้นไม้ใหญ่

ชอบที่มีอาคารสวยๆ
สังเกตว่าหินแต่ละก้อนจะมีลายเฉพาะของมันเอง
น่าจะเป็นหินทรายที่สะกัดมาจากเขาลูกนี้

ชอบที่บนนี้วิวสวยมากกก
ถ่ายยังไงก็ไม่สวยเท่าของจริง

ชอบที่เดินเล่นได้จนเย็นย่ำ (เรือรอบสุดท้ายหมด 4 ทุ่ม)

เราออกจากเกาะประมาณบ่าย 4-5โมงเย็น
นั่งเรือกลับเข้าเมืองได้วิวสวยๆ พอดี

ขึ้นฝั่งที่ Circular Quay เดินเล่นแล้วก็แวะชิม Street Food ตามสไตล์หมูป่า

เลือกทำเลนั่งกิน Street Food เคล้าเสียงดนตรีจากศิลปินเปิดหมวก
ชมวิว Opera House ตรงหน้า ฟินน่าเร่ Smiley

จริงๆ มีแวะไปกิน Pork ribs ที่ร้าน Hurricanes
เมื่อก่อนเคยกินที่สาขา Darling Harbour จำได้ว่ามันอร่อยมากกก
เลยหลอกล่อคุณชายไปกินด้วยกันที่ Hurricanes สาขา Circular Quay

ไปถึงแล้วบริกรแจ้งว่ามี Booking รออยู่
ถ้าจะรับบริการ มีเวลาให้เรารับประทานอาหาร 2 ชั่วโมง คุณ OK มั้ย?
เราก็ว่า OK ไม่มีปัญหา
ถึงโต๊ะแล้วก็ดีใจวันนี้มี promotion ด้วย
Pork Rib Full Rack ลดเหลือ $40 เราสั่งไป 1 Rack

รอไม่นานอาหารก็มา

ปรากฏว่า....ผิดหวัง

เอาเป็นว่าร้านนี้ไม่แนะนำ "ไม่อร่อย อย่าแ_ก"
เดี๋ยวเราจะมีรีวิวร้านดีๆ อร่อยเด็ดสะระตี่ ราคาเบากว่านี้ให้เพื่อนๆ ตามไปชิมค่ะ

By : หมูป่าขาเที่ยว

Last Update : 16 สิงหาคม 2560 13:57:51 น. 7 comments

คุณSai Eeuu, คุณKavanich96

ชอบซี่โครงเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเจอร้านไม่อร่อยแบบนี้ ก็เสียความรู้สึกเหมือนกันนะคะ

โหวตให้ travel blog ค่ะ ซิดนีย์อยากไปเที่ยว

โดย: Sai Eeuu วันที่: 6 สิงหาคม 2560 เวลา:11:21:15 น.

โดย: HogTheTraveler วันที่: 7 สิงหาคม 2560 เวลา:6:24:01 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 สิงหาคม 2560 เวลา:2:59:52 น.

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ

โดย: HogTheTraveler วันที่: 8 สิงหาคม 2560 เวลา:14:47:18 น.

ต้องไปให้ได้ สักครั้งในชีวิต

โดย: สิ่งมีชีวิตเล็กๆบนโลกใบใหญ่ วันที่: 29 สิงหาคม 2560 เวลา:8:43:21 น.

ไปแล้วจะติดใจค่า

โดย: HogTheTraveler วันที่: 30 สิงหาคม 2560 เวลา:20:09:35 น.

อยากไปให้ได้สักวันหนึ่งครับ
//blog.studysqr.com/2017/09/blog-post_22.html

โดย: Ake (Akekasit_SS ) วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:17:46:47 น.

Name
Opinion

HogTheTraveler

[Add HogTheTraveler's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com