~ ก.แก้มใส~* [[ GaMMiizZ ]] welcome to my small space
Japan - Beijing part II *hello Beijing*

[Day 3]

วันนี้ก็เข้าวันที่สามของการเดินทางแล้วค่ะ ยังอยู่ที่โตเกียว
ตื่นมารับอากาศหนาวๆตอนเช้าที่หนา้โรงแรม

ดอกไม้สวยเนอะ ^^
ตอนแรกเห็นคนอื่นออกมาถ่ายรูปกันไม่ใส่โค๊ท ไอเราก็นึกว่าเย็นๆ พอออกมาปุ๊บ มือสั่นเลยค่ะ
หนาวมากกกกSmiley แต่ก็ยังถ่ายรูปกันต่อไป อิอิ

ในโรงแรมก็ยังมีซากุระค่ะ สวยมากๆ
โรงแรมนี้นอกจากดอกไม้สวยแล้วยังมีที่ให้ถ่ายรูปเยอะด้วยค่ะ 55+ ดูสิ

จริงๆ มีอีกหลายช๊อตค่ะ แต่ถ่ายไม่ไหว หนาว ขอหลบเข้าข้างในดีกว่า
หลังจากนั้นก็เช๊คเอ้าท์ออกจากโรงแรมแถวนาริตะ

ที่ต่อไปคือวันนาริตะซันค่ะ

ถ่ายรูปหน้าวัด สวยมากๆ วัดใหญ่มากค่ะ บ้านเรือนแถวนั้นก็ออกแนวโบราณๆ น่ารักค่ะ
ใครที่มีโอกาสอยากให้ลองแวะวัดนี้ค่ะ สวยมาก เดินทั้งวันก็ไม่หมดค่ะ ใหญ่จริงๆ ดูแผนที่สิ ใหญ่เนอะ

ทางเข้าวัดค่ะ ส่วนใหญ่วัดญี่ปุ่นจะมีโคมแดงใหญ่ๆเกือบทุกวัดเลย

ในวัดมีหลายอาคารมากค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันต่างกันยังไง แต่ละหลังก็หน้าตาไม่เหมือนกัน

รูปคุณแม่ค่ะ ลูกทัวร์บอกว่านึกว่าพี่สาว (ตกลงหนูหน้าแก่หรือแม่หน้าเด็กงะ) Smiley

เดินเข้ามาในวัดจะเจอบ่อ เต่า ค่ะ ตอนแรกนึกว่าเต่าปลอมค่ะ นิ่งกันมากๆอิอิ

บ่อนี้โยนเหรียญกันสนุกเลยค่ะ หมดตัว 55+

บริเวณในวัดกว้างมากๆค่ะ อากาศเริ่มร้อน ใส่โค้ท เหงื่อออกเลยค่ะ

ู^
^
ห้องน้ำเค้าเก๋ไก๋นะจะบอกให้ สร้างไว้ในกำแพงนั่นแหละค่ะ เห็นช่องประตูไหม ริมขวามืออ่ะค่ะ ^^

ยังถ่ายกันในวัดค่ะ เดินลึกเข้าไปเรื่อย มีอาคารโบราณ บางหลังเหมือนวังเลยแหละ ^^

วัดนี้เค้าว่าเก่าแก่เหมือนกันค่ะ คนญี่ปุ่นเองก็มากันเยอะเลยค่ะ

ในวัดยังไม่วายถ่ายกับดอกซากุระ 555+

ก็มันสวยนี่เนอะ บานแค่ปีละครั้งเอง ถ่ายไว้เยอะๆหน่อย
ตอนขาออกเจอคนใส่กิโมโน เยอะมากค่ะ ก็เลยสงสัยว่าเค้ามีงานอะไรกัน
มีเต้นระบำกันด้วย ทั้งคนแก่แล้วก็เด็กๆค่ะ น่ารักมากๆ

นานๆเจอคนญี่ปุ่นใส่ชุดสวยๆเลยต้องขอเค้าถ่ายรูปค่ะ
แก้มเองพูดญี่ปุ่นได้นิดนึง (จริงๆ ฟังก็ไม่รู้เรื่อง)
บอกเค้าว่า ขอถ่ายรูป เค้าก็ยิ้มให้กล้องเลยค่ะ เค้าก็ถามเรากลับมามาจากไหน
เราก็บอกว่า เราเป็นคนไทย มาจากไทยค่ะ
เค้าก็บอกว่าเราโชคดีมาก เทศกาล(งาน)วันนี้มีปีละครั้งเท่านั้นSmiley

เราก็รู้สึกประทับใจ เค้าน่ารักมากๆเลยค่ะ ชุดเมื่อดูใกล้ๆสวยมากด้วย สวยจริงๆ
ดูดีๆจะเห็นลายดอกซากุระค่ะ ก็เลยเดากันเองว่าเป็นพิธีต้อนรับเทศกาลซากุระบานค่ะ ^^

SmileySmileySmiley

หลังจากนั้น ก็ถึงเวลาที่โปรดปราน 55+ คือการช๊อปปิ้ง !!!
อิอิ เค้าพาเรามาที่ AEON JUSCO สาขานาริตะค่ะ
(ตรงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยค่ะ ช๊อปเพลิน )
ละลายทรัพย์กันตัวเบาเลยค่ะ ของเยอะมาก หิ้วกลับแทบไม่ไหว
และที่ชอบที่สุดคือห้องน้ำค่ะ มีห้องนั่งเล่นในห้องน้ำด้วยอ่ะ เอาไว้แต่งตัวก็ได้ อิอิ

แล้วเราก็ขึ้นเครื่องกลับไปที่ปักกิ่งตอนกลางคืนวันนั้นค่ะ

SmileySmileySmiley

[Day 4]
มหานครปักกิ่ง !! หนีฮ่าว ค่ะทุกคน หลังจากที่เราทานอาหารเช้าชาร์ตพลังกันเสร็จก็จะออกเดินทางไปทัวร์เมืองปักกิ่งกัน

มีไกด์คนจีนน่ารักๆด้วย ชื่อคุณลีหง ชื่อไทย สมหวัง 555+
เค้าบอกว่า เมืองเพิ่งปรับปรุงยิ่งใหญ่ หลัง 2003

เมืองเค้าเลยเต็มไปด้วย สถานที่สวยๆ
อีกอย่างคนจีนเมื่อสร้างแล้วต้องสร้างให้ยิ่งใหญ่ เลยมีแต่ตึกแปลกๆ ใหญ่ๆทั้งนั้นค่ะ

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึง จัตุรัสเทียนอันเหมินค่ะ คนเยอะมากกกกกกกกกกกก
คนจีนเองเค้าก็มาที่นี่กันเยอะค่ะ

ไกด์บอกว่าระยะทางที่เราต้องเดินวันนี้ รวมสุทธิ 5กม.ค่ะ O_o
เดินไกลจริงๆ T^T แต่เราทนได้ค่ะ เพราะเพลิน 55+

ถ่ายรูปยืนบังประธานเหมาสะงั้นอะเรา +__+
คนเยอะเนอะดูจิ ><
หลังจากนั้นเราก็จะเดินเข้าไปข้างในกันค่ะ

ข้างในเป็นวัง แบ่งกันเป็นส่วนๆ วังแต่ละหลังก็จะคล้ายกันๆ
แต่ว่าให้สังเกตุ หลังที่สำคัญที่สุดจะมีมังกรที่หลังคาเยอะสุด คือวังหลวงของจักรพรรดิ์

ข้างในวังนี้เค้าบอกว่ามีห้องถึง 9999.5 ห้องเลยทีเดียว (ที่ไม่ถึง 10000 เพราะกลัวเท่ากับบ้านของเทวดาในสววรค์)

แต่ละห้องก็คล้ายๆกันละค่ะ รายละเอียดน่าสนใจมากแต่แก้มฟังไกด์พูดไม่ทัน
ไอเราเองพื้นความรู้ประวัติศาสตร์จีนก็ไม่มีอยู่แล้วเลยขอผ่านค่ะ

ข้างบนเป็นพระราชวังกู้กงค่ะ
เค้าบอกว่าถ่ายรูปวิวนี้สวยที่สุดแล้วค่ะ สวยจริงๆนะ
ถ้าคนที่ชอบดูหนังจีนอาจจะคุ้นๆ
เพราะตรงนี้เป็นที่ใช้ถ่ายทำหนังจีนหลายเรื่องมากค่ะ เช่น last emperor

วันนั้นอากาศร้อนค่ะ น่าจะ20 องศา เลยทีเดียว ใส่โค้ทไม่ไหวขอถอดเลยค่ะ ร้อน

สังเกตุว่าส่วนใหญ่กำแพง อาคารต่างๆจะทาสีแดงนะคะ สีสวยดีอ่ะ

เดินผ่านไปเรื่อยๆก็จะเจอวังหน้าตาเหมือนเดิม ถ่ายรูปก็นึกว่าที่เดิม +_+
จนสุดทา้ยมาที่สวนหลังวังค่ะ
ใหญ่มากต้นไม้เยอะ จัดแต่งไว้สวยงามทีเดียว

เค้าจะตกแต่งเลียนแบบสถานที่สวยงามต่างๆในจีน เพื่อให้จักรพรรดิ์รู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวผ่อนคลายตามที่ต่างๆ(ในวังตัวเอง)

หลังจากนั้นไม่นานเราก็ออกจากวังกันค่ะ เหนื่อยมากเดินไกล 55+

ไปต่อกันที่ ศูนย์สมุนไพรจีน เค้าจะให้เราแช่เท้าด้วยน้ำสมุนไพรค่ะ กลิ่นหอมดี

จริงๆมีนวดฝ่าเท้าด้วย แต่เค้านวดให้เฉพาะคนแก่ เลยอดไปตามระเบียบ เลยได้นั่งคุยกับหมอนวดเท้าแทน 55+
หมอนวดเท้าทุกคนยังหนุ่มอยู่เลยค่ะ 20ต้นๆทั้งนั้น หน้าตาดีเป็นส่วนใหญ่ เลยหน้าม่อกันไป 55+

หลังจากนวดเ้ท้าหายเมื่อยกันแล้วก็นั่งรถกันต่อไปทานอาหาร
ผ่านที่สำคัญๆ เยอะค่ะ เช่นสนามกีฬารังนก (Olympic 2008)

อันนี้ไม่แน่ใจว่าที่ไหน แต่เก๋ดีค่ะ

หลังจากอิ่มกับเป็ดปักกิ่งกันแล้ว (ไม่อร่อยนะ เราว่าเฉยๆ)
ก็ไปต่อกันที่ตลาดรัสเซีย
อารมณ์เดียวกับประตูน้ำ แพลทตินั่มอ่ะค่ะ
ของเยอะ ดี แต่ต้องดูคุณถาพนิดนึง ต่อราคาเยอะๆเลยค่ะ ให้เหลือซัก20-30 เปอร์เซ้นต์ของราคาที่เค้าเสนอ
ไกด์บอกให้ต่อในราคาที่ตัวเองพอใจคิดว่าเหมาะกับคุณภาพ (แต่ก็ต่อให้ถูกไว้ก่อน)
แต่เราต่อไม่เก่งเลยขอบายค่ะ ได้รองเท้ามาคู่เดียว

แต่ปลื้มหนังนิ่มมากกกก ตอนนี้ใส่บ่อยมากค่ะ ชอบบบ

หลังจากช๊อปสนุกกันไปก็ถึงเวลาต้องกลับแล้วค่ะ
สนามบินปักกิ่งใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกกกก (เวอร์สุดๆ)
สวยมากค่ะ แต่พนักงานดุจริงๆ =_=

บั้ยบายเมืองจีน
ต้องกลับสู้ประเทศบ้านเิดเมืองนอนซะแล้ว
ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สนุกมากเลยค่ะ
อยากไปเที่ยวอีกจังเลยยยยยยยยยยยยยยย T^T

ทิ้งท้ายกันด้วยรูปนี้

ขอบคุณที่แวะมาชมนะคะ

Last Update : 26 เมษายน 2553 14:43:59 น. 3 comments

แวะเข้ามาชมครับ

โดย: auraball วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:17:59:26 น.

น่ารักสมวัย แต่ทำไมเที่ยวน้อยวันจัง

โดย: จัน IP: 118.175.64.188 วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:18:01:32 น.

มาจากญี่ปุ่นมาปักกิ่งเลยหรอค่ะ เดินทางนานไหมอ่ะค่ะ อยากไปจัง

โดย: xiujuan (H.BAMBOO ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:13:56 น.

Kurousa

อันยองฮาเซโย !
ชื่อ แก้มใส ค่า

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

[Add Kurousa's blog to your web]