Group Blog
 
All Blogs
 

เมื่อเอเลี่ยนบุกบ้านของผม

เรื่องมันมีอยู่ว่า เช้ามืดของวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยความที่นอนไม่ค่อยจะหลับผมเลยตั้งใจไว้ว่าจะไปดูหมาที่ตลาดเจเจ(ช่วงประมาณตี 4-5 จะมีหมามาลง ผมซื้อในช่วงนั้น หมาจะไม่ค่อยอมโรคเท่าไร) แรกเริ่มก็ไปถูกใจบีเกิ้ลตัวนึง ถามไถ่คนขายแล้ว ได้ความว่า ตัวละหกพัน(ตัวผู้) โอย...ไม่ไหว เพิ่งตกงานมาด้วย เลยไปดูอีกเจ้านึง ราคาตั้งอยู่ที่สี่พัน(ตัวผู้เหมือนกัน) แต่ต่อรองราคาเท่าไรก็ไม่ยอมลดให้ ผมกะว่าถ้าได้สัก 3000-3500 ก็จะสอยกลับมาหรอก ไม่ลดก็เดินต่อไป เจอแต่คอกเกอร์ ซึ่งอุปนิสัย........(คิดเอาเองนะ อิอิ) งานนี้ขอหมาไม่ไฮเปอร์ครับ และอยากได้ตัวเล็กๆหน่อย จะได้ไม่เปลืองค่าอาหารมากด้วย คนขายบีเกิ้ลเห็นเดินไปเดินมาหลายรอบเลยเรียกผม(ดีใจ คิดว่ายอมลดราคาให้แล้ว)
คนขาย : น้องๆๆ
ผม : ลดให้แล้วเหรอพี่
คนขาย : ป่าวหรอก แต่มีเฟรนช์ตัวนึง สนไหม ขายถูกๆเลย มันเป็นรังแค
ผม : ถูกของพี่อ่ะ จะขายให้ผมเท่าไรละ
คนขาย : สองพัน สนไหม
ผม : พระเจ้าจอร์จ!!! ใหนขอดูหน่อยพี่
คนขาย : ดูรูปเอาแล้วกัน (555)



นั่นคือที่มาที่ทำให้มะนาวต่างดุ๊ด หรือเรียกสั้นว่า หมาเอเลี่ยน ได้เข้ามาเป็นสมาชิกบ้านผม



ดูจากหน่วยก้านแล้วใช้ได้เหมือนกันครับ แต่ขนบางมากๆ แล้วก็มีรังแคเยอะ(ถึงขายให้ถูกขนาดนี้ไง) แต่ผมต่อราคาลงมาอีกนะ เหลือพันเจ็ดเอง โฮ่ๆ เพราะนอกจากผมคงไม่มีใครกล้า(บ้า)ซื้อหรอก แต่เนื่องจากหมาของผมก็เป็นรังแคมาก่อนเกือบทุกตัว(โดนเนรเทศไปพิษณุโลกหมดแล้ว เศร้า) ผมใช้วิธีตรวจแบบบ้านๆเลยครับ จับดมเลย ไม่เหม็นหืนเป็นโอเค ปรากฎว่าไม่เหม็นครับ ก็เลยหิ้วกลับบ้านเลย แค่นี้รักษาไม่ยาก



หลังจากรับมาแล้วก็เอาไปถ่ายพยาธิแล้วก็ตรวจทั่วไปก่อนครับ หมอบอกว่าอายุประมาณเดือนกว่าแล้ว อาทิตย์หน้าถึงค่อยฉีดวัคซีนรวมครับ วิธีการรักษารังแคในแบบของผมไม่ยากเลยครับ

  • อย่าให้อยู่ในที่ชื้น อาบน้ำวันเว้นวัน ใช้แชมพูอ่อนที่สุด(ที่ผมใช้คือเซลซั่น ของคนนี่แหละครับแต่ผสมน้ำให้เจือจางมากๆ แล้วก็ต้องล้างให้หมดฟองจริงๆ)

  • ให้กินอาหารพรีเมียม แล้วก็กินวิตะมินบำรุงผิวหนังช่วยครับ


  • แค่นี้แหละครับ เห็นผลภายในสัปดาห์เดียวครับ เดี๋ยวความคืบหน้าจะลงรูปให้ดูนะครับ ตอนนี้ก็ปล่อยเจ้าหมาเอเลี่ยนอาละวาดไปก่อนครับ เพราะยังไม่มีชื่อเลยครับ สงสัยจะได้ชื่อว่าจอร์จแน่ๆเลย ฮิๆ




     

    Create Date : 06 สิงหาคม 2549    
    Last Update : 6 สิงหาคม 2549 19:45:39 น.
    Counter : 1143 Pageviews.  

    ท้องลม

    จูเนียร์ หมากวางที่เพิ่งจะแตกเนื้อสาวไม่นาน เป็นหมากวางที่ไฮเปอร์ที่สุดเท่าที่ผมเคยได้เห็นมา เมื่อสองเดือนก่อนมันฮีทและได้หนีออกจากบ้าน แต่โลกภายนอกไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด มันโดนข่มขืนซะยับเยิน พี่สาวผมก็เตรียมตัวไว้เต็มที่ ไม่หยดยาเห็บ ไม่อาบน้ำ เพราะกลัวจะแท้งลูก แต่ตัวผมภาวนาว่าอย่าติดลูกเลย เพราะไม่อยากให้ต้องมีลูกเป็นหมาผสม ไม่ได้ยึดติดหรือว่าเรื่องมากนะ แต่อยากให้เป็นหมาพันธุ์แท้มากกว่า ไม่อย่างนั้นเขาจะแยกสายพันธุ์ไว้ทำไมละ มองไปทางใหนก็ หมาอะไรก็ไม่รู้ หน้าคล้ายๆ กันหมด
    โชคดีที่กลับไปบ้านเที่ยวล่าสุดเมื่อปลายเดือน รู้สึกว่ามันจะท้องลมไปแล้ว ก็ดีเหมือนกัน ไม่อยากให้มีหมาพันธุ์ผสมออกมาให้เป็นภาระสังคมเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าจะทอดทิ้งนะ ตัวผมอ่ะ รักหมาอยู่แล้ว แต่อย่างที่ผมพูดไว้แหละ แล้วคนอื่นอ่ะ พอเห็นเป็นหมาผสม จะรักเท่าเดิมไหม


    หมารักเจ้านายโดยไม่มีเงื่อนไข มีแต่คนนี่แหละ ที่ตั้งเงื่อนไขในการเลือกรักหมา




     

    Create Date : 30 กันยายน 2548    
    Last Update : 30 กันยายน 2548 11:54:27 น.
    Counter : 299 Pageviews.  


    ไข่กวน
    Location :


    [Profile ทั้งหมด]

    ฝากข้อความหลังไมค์
    Rss Feed
    Smember
    ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




    Pranot Nilkamhaeng

    สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง




    Net Stumbler โปรแกรมใช้สำรวจ Wifi ที่อยู่รอบตัวเรา

    Friends' blogs
    [Add ไข่กวน's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.