ที่พักริมน้ำแม่กลอง ใกล้ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา เพลินใจ..เพลินกาย...หายเหนื่อย.
ตลาดบางนกแขวก

ไปเที่ยวตลาดบางนกแขวกกันต่อเลยนะคะ ลองทำแผนที่แบบง่ายๆ ยืมลุงกู๋มา แปะๆว่าเราอยู่ที่ไหน จากรีสอร์ทเราไปทางอัมพวาแล้วขับไปตรงๆอีกซักพักก็ถึง ถ้าขับรถจากรีสอร์ทรวมๆน่าจะราว 25-30 นาที ทางโค้งๆเยอะ คงขับเร็วลำบาก

ถึงแล้วค่ะ หาที่ร่มๆจอดรถกัน มีป้ายแผนที่ตลาดด้วยนะ

เดินเข้ามาในตลาด ช่วงบ่ายๆแล้ว ตลาดบางนกแขวกจะเปิดเช้านะคะ ราวๆ 8 โมง บ่ายแล้วก็ยังมีอยู่แต่ของบางอย่างอาจจะหมด

ของเล่นแนวสมัยก่อน ตอนเรายังเด็กๆ

ตุ๊กตาไม้สาวยุ่นปี่สีสันน่ารักจัง

เข็มขัดทำจากกะลาก็น่ารัก

อ้าว ปิดร้านช่วงเทศกาลเจกันเลย ...อดไป ++

ชื่อน่าสนใจมากกก ต้องลองค่ะ -- จ้ำบ๊ะ ภูเขาไฟ --

มีรูปถ่าย ดารา-เซเลบ ที่มาชิมกันแล้วด้วย ชงกันเห็นๆตรงนั้นเลยค่ะ

พรีเซ๊นต์เก๋ไก๋ด้วย แท่งกูลิโกะ ป๊อกกี้ นมเย็นสีชมพู โปะๆๆผงโอวัลติน โรยนมข้นหวานเป็นเส้นๆนั่นเอง อร่อยค่ะ แต่ช่วงตักๆผงโอวัลตินจะยากนิดนึง เค้าให้หลอดแบบปลายตักได้มาด้วย

แวะร้านนี้ดีกว่าค่ะ ก๊วยเตี๋ยวกะลา ชามละ 10 บาทเอง

ขอบอกว่า อร่อยมากกก สั่งต้มยำเส้นเล็กมา มาช้าค่ะที่ร้านเหลือแต่เส้นเล็กซึ่งก็เหมาะกับต้มยำดี ใส่มาในชามกะลาน่ารักมากเลย

ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย แม่ค้ามือแม่นมากปรุงมาถูกใจจริงๆ จะมีหมูแผ่นกับตับแบบชิ้นบางๆใส่มานะคะ ลูกชิ้นไม่มีหรอก ราคาประหยัดแต่แค่นี้ก็อร่อยจนต้องเบิ้ลๆๆ

ไม่อยากพลาดผัดไทยร้านดัง เราก็มาเยี่ยมๆมองๆ

หน้าร้านกับบรรดาเครื่องเคราไว้ปรุงผัดไทย

มีผัดๆแล้วอยู่ในถาด เอานี้เลยดีกว่า เจ๊แตนบอกว่าพอดีเป็นจานที่เด็กในร้านทำผิดอะไรนี่ล่ะ แต่จะซื้อใส่กล่องกลับบ้านอยู่แล้ว ไม่เป็นไรๆ

ลงกล่องมาแล้ว ผัดไทยกล่องนี้เป็นมื้อเย็นล่ะค่ะ ไม่ได้อุ่นเลยก็ยังใช้ได้ ถ้าเอาไปอุ่นนิดๆจะอร่อยขึ้น

วันนี้ตั้งใจจะลงเรือด้วย พลาดหลายรอบแล้ว มีเรือบริการฟรีนะคะ ไปไม่ไกล ไปกลับใช้เวลา 30 นาทีโดยประมาณ จะแวะที่สวนมะม่วงหาวมะนาวโห่แล้วกลับ

มีพี่พลขับเป็นมัคคุเทศก์ไปด้วยค่ะ บอกว่าตรงนี้ ที่ไหน ยังไง แบบคร่าวๆ

ผ่านหลังตลาด ประมาณหลังร้านเจ๊แตน กระชังเยอะเลย 1 ในนั้นคงเป็นกระชังกุ้งที่เจ๊เอาไปผัดไทย

บ้านปลาทับทิม ค่ะ เป็นรีสอร์ทที่เลี้ยงปลาทับทิมด้วย เลี้ยงไว้เป็นฟาร์มเลยมั้ง

บ้านบาหลี อีก 1 รีสอร์ทแถวนี้ ที่พักดีไซน์เก๋ไก๋เห็นได้แต่ไกล

จะผ่านช่วงแม่น้ำที่ฝั่งซ้ายมือเราเป็นราชบุรี ฝั่งขวาจะเป็นอำเภอบางคนที ซักพักก็ถึงสวนมะม่วงหาวมะนาวโห่แล้ว บ้านหลังนี้ค่ะ เหมือนเป็นสวนในบ้านเลย

ลงเรือก็เจอป้ายนี้

พนักงานต้อนรับหนุ่มน้อยยืนยิ้มเขินๆ

เค้าเตอร์นี้มีผลิตภัณฑ์ของสวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ด้วย

ชิมได้ค่ะ น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่ขวดละ 10 บาท เราดันไปซื้อที่ขายตลาดลองชิมไปแล้ว ที่เป็นชิ้นๆสีสวยๆในน้ำนั้น มะม่วงหาวมะนาวโห่สามรส รสชาติคล้ายๆพริกเกลือ หวานๆเค็มนิดๆ ตัดกันลูกหาวๆโห่ๆที่ออกเปรี้ยวๆ เหมาะกับสาวๆที่ชอบผลไม้ดองๆ จะโดนใจมาก

ซื้อขวดนี้ค่า ขวดละ 20 บาท สาวคนขายบอกว่าเป็นฝีมือของคุณป้าทำ คงเป็นแบบธุรกิจในครัวเรือน

ป้ายบอกสรรพคุณต่างๆ

อีกป้ายนึง

ทางเข้าไปชมสวนดูร่มรื่นจัง มีตุ๊กตาดินเผาวางตกแต่งเยอะแยะ

ตุ๊กตาสาวน้อยโล้ชิงช้า

ลูกมะม่วงหาวมะนาวโห่แบบบนต้นเลย ลูกประมาณหัวแม่มือค่ะ น่าจะเปรี้ยวเข็ดฟัน

นั่งเรือกลับตลาดกันค่ะ

เพิ่งจะเจอป้าย ต้องถ่ายไว้

เหลือบไปเห็นกระจาดขายแหนมหัวปลี ดูแปลกดีจัง ซื้อกลับบ้านค่ะ

เปิดชิมที่บ้าน เอ...ไม่ถูกปากเท่าไหร่ แหนมธรรมดาถูกปากมากกว่าล่ะค่ะ น่าจะเป็นแนวเพื่อสุขภาพเพิ่มไฟเบอร์แบบนั้น

เดือนหน้าลอยกระทงกันแล้วนะคะ ยังไม่มีที่ไหนในใจ มาลอยกระทงกับเราได้นะคะ

ฝนหยุดรวมพลได้ตามมาเที่ยวแน่ครับ

โดย: หน่อย - ตั้ม (tumauto ) วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:14:28:12 น.

@ คุณหน่อย-ตั้ม tumauto ไว้จะชวนเที่ยวให้ครบทุกตลาดที่นี่เลยค่ะ

เกี๋ยวปูหมูแดงที่บล๊อกหน้าตาดีมากกกก หิวเลย เดี๋ยวต้องรีบไปหามาใส่ท้องแล้วตอนนี้

โดย: บ้านอยู่ใกล้อัมพวา วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:14:34:49 น.

แวะเที่ยวตลาดบ่ายๆ เลยทำให้หิวผัดไท ขึ้นมาเลยอะ น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่คล้ายกับน้ำทับทิมเลยแฮะ

โดย: pragoong วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:15:19:08 น.

@ pragoong อัพเองก็หิวเองเหมือนกันค่ะ

โดย: บ้านอยู่ใกล้อัมพวา วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:16:54:42 น.

น้ำลายไหลลลอีกแล้วววว
หิวอย่างด่วนเลยเนี๊ย

โดย: pps_n วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:19:42:26 น.

น่าไปมากเลยค่ะ ของกินแปลกๆน่าลองทั้งนั้น

โดย: แมงหวี่@93 วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:14:33:38 น.

โอ้...น่าเที่ยว น่ากินไปหมด

ท้องร้องจ๊อกกันเรยทีเดียว

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:11:55:21 น.

ขอบคุณที่ช่วยกันโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในบ้านเรานะคับ อยากให้ลองมาเที่ยวชมตลาดเก่ารวมถึงบ้านสวนมะนาวโห่ด้วยนะคับ
ลิงค์ด้านล่างเป็นเฟสบุ้ต ของบ้านสวนมะนาวโห่ ลองแวะชมดูนะคับ
//www.facebook.com/profile.php?id=100001427791116

โดย: alex@บางนกแขวก IP: 10.0.0.117, 119.42.93.30 วันที่: 24 ตุลาคม 2553 เวลา:17:20:07 น.

@ alex@บางนกแขวก ยังมีของน่าหม่ำให้ไปทานอีกหลายอย่างเชียวค่ะ

แวะไปชมเฟซบุ๊คแล้วนะคะ

โดย: บ้านอยู่ใกล้อัมพวา วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:1:02:02 น.

ขอบคุณนะค่ะว่าจะไปวันเสารนี้แฟนจะพาไปเที่ยว

โดย: เล็ก IP: 27.55.3.7 วันที่: 4 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:05:15 น.

มะนาวโห่ไม่ทราบกิโลละเท่าไหร

โดย: เล็ก IP: 27.55.3.7 วันที่: 4 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:07:40 น.

ผลมะม่วงหาวมะนาวโห่ก็เห็นเคยมีมาขายที่ร้านเค้กไขมันต่ำเจ้าอร่อยในตลาดนัดสัมมากรถนนรามคำแหง เห็นว่ามาจากสวนของเขาเอง ขายเพียงกิโลละ 150 บาทเอง ไม่ต้องไปซื้อหรือเสียค่าส่งจากอัมพวา ผ่านไปลองไปถามเขาดู

โดย: พิม IP: 27.145.8.46 วันที่: 5 สิงหาคม 2556 เวลา:12:35:09 น.

บ้านอยู่ใกล้อัมพวา
สมุทรสงคราม Thailand

รีสอร์ทเล็กๆ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง
ไปอัมพวาได้ไม่ไกล ขับรถไป 15 นาทีเองค่ะ
ยังมีแพลนปรับปรุงอีกเรื่อยๆ

มาพักผ่อนวันหยุดสบายๆ กันนะคะ
บรรยากาศบ้านพักกับวิวต้นมะพร้าวสูงลิ่ว แม่น้ำกว้างๆ
ตกกลางคืนดูหิ่งห้อยที่ต้นลำพูแถวหน้าบ้านเลย ไม่ต้องนั่งเรือไปไหน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเรื่องห้องพักได้ที่
ปุ้ย เบอร์: 086-604-3655
หรือทาง e-mail : kunglomtuanresort@yahoo.com

คุ้งลมทวน รีสอร์ท :
9/3 หมู่ 2 ตำบลท้ายหาด
อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม 75000

พิกัด:N 13 24.214' E 099 59.177'

อัพเดทเรื่อยๆที่ที่เฟซบุ๊ค

แฟนเพจเฟซบุ๊ค
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ตุลาคม 2553

15 ตุลาคม 2553

[Add บ้านอยู่ใกล้อัมพวา's blog to your web]