หนมเข่ง หนมเทียน

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้

เรื่องนี้ต้องเขียนเป็นภาษาไทยอยู่แล้ว ถ้าโจทย์อ่านได้ ตายกับตายสถานเดียว

ตรุษจีนทีไรคิดถึงแฟนเก่าที่สุด

ครอบครัวเรามีเชื้อจีน แต่ไม่เคยฉลองตรุษจีน ถึงแม้ว่าตอนเด็กๆตรุษจีนเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเมืองที่เราอยู่ฉลองกันเหมือนอากงอาม่าในหลุมจะลุกขึ้นมากินเป็ดได้ จุดประทัดกันทุกวิ เราอยู่บนคอนโดชั้น 28 มองลงไปเห็นแต่ควันประทัด ไม่เห็นถนนเป็นชั่วโมง ขอบอก

ตั้งแต่คบกับแฟนเก่าที่เป็นตึงหนั่งเกี้ย (ดัดจริตใช้ เขียนถูกมั้ยนี่) เราก็เริ่มกินเป็ดกินหูฉลองตรุษจีน พ่อแม่เขามีแจกซองเราด้วยนะเออ เที่ยงคืนก็ไปไหว้ปีใหม่กัน เรียกว่าฝากเนื้อฝากตัวกับครอบครัวเขาสุดริด เสียอย่างเดียวเราไม่กินขนมเทียน ขนมเข่ง เกิดมาไม่เคยกินและไม่นึกอยากกิน ขนมอะไร หน้าตาเหมือนทำตั้งแต่ปีที่แล้ว แฟนเก่าก็ชวนทุกปีว่าชิมดิ ชิมดิ แม่เขาทำเองกับมือ

แฟนเก่าเราเป็นคนดีมาก ดีเกินไป ดีจนเราคิดว่าแบบนี้ไม่เวิร์คแน่นอน ทุกวันนี้เขาก็ยังดีกับเราอยู่ เกิดมาไม่เคยพบใครที่ดีกับเราแบบนี้ยกเว้นพ่อแม่พี่น้อง ปัญหาคือ เขาดีกับคนอื่นทุกคนแบบนี้ด้วยซิ อยู่ในโลกนี้ ถ้าดีขนาดนี้แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องถูกเอาเปรียบ ถูกโกงสารพัด คนอื่นๆอีกหลายคนเขาไม่แยกแยะระหว่างความดีกับความโง่หรอก ถ้าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเขาแล้วเกิดเหตุแบบนี้บ่อยๆ รู้ทั้งรู้ แล้วบอกว่า ไม่เป็นไร เราคิดว่าไม่เวิร์คแน่นอน เราจึงขอลาด้วยประโยคสุดฮิต


You are too good for me. T,T

ตรุษจีนทีไรคิดทุกทีว่าเขาเป็นคนเดียวที่ทำให้ตรุษจีนในชีวิตที่ผ่านมามีความหมาย

ใครว่าผู้หญิงชอบคนเลว เราชอบคนดีค่ะ แต่ไม่มีบุญพอจะได้กินหนมเข่งหนมเทียนด้วยกัน

วันนี้เขียนบ๊อกไม่เฮเลยอ่า ออกแนวโฮซะมากกว่า




Image Credit : Kurt Halsey


Miss You Love.mp3 - Silverchair






Create Date : 25 มกราคม 2552
Last Update : 25 มกราคม 2552 12:10:42 น. 6 comments
Counter : 475 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:13:26:07 น.  

 


โดย: Megeroo วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:15:18:57 น.  

 
อยากจะร้องไห้

บ๊อกผีหลอกวิญญาณหลอนของเรามี 2 เมนท์

ทำลายสถิติในรอบ 50 ปี ...กี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ดีจายยยยยยยยยย

ขอบคุณที่แวะมานะคะ ซินเจียยู่อี่ค่ะ




โดย: ZippyIsYumm วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:16:33:15 น.  

 


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:23:22:30 น.  

 
ทำไมเรียกบล็อกผีหลอกละค่ะ

แปลก เป็นคำนิยามที่คนใช้กันเยอะมาก

" เธอดีเกินไป "

คนดี ๆ หายากนะค่ะ

รึว่าชอบคนเลว อิอิ ( ล้อเล่นค่ะ )

แวะมาเป็นเม้นที่ 5 ให้ค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:1:24:56 น.  

 
น่านจิ ทำไมคนดีๆอยู่กับเค้าไม่ได้น้อ....โฮ....

เมนท์ที่ 5 ทำให้เราฮึกเหิมมากค่ะ เดี๋ยวอัพอีก

ขอบคุณค่า ยินดีที่รู้จักนะคะ


โดย: ZippyIsYumm วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:10:36:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ZippyIsYumm
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When a thing is funny, search it carefully for a hidden truth.

George Bernard Shaw

stars fallin' from the sky.
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ZippyIsYumm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.