@@ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ภาคติดเกาะกับอ่าวลูกโยน @@

นัดเรือมารับที่ ชมรมวินเซิฟ บ้านเพ ตรงข้าม โลตัส เอ๊กเพรสอ่ะ ถ่ายรูปเล่นๆ ซะหน่อย

เรือมาแล้ว กระโดดขึ้นเรือกันเลย

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึง อ่าวลูกโยน ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเสม็ด

บ้านที่พัก ซึ่งมีอยู่หลังเดียว สามห้องนอนแอร์ สองห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นแต่ใช้ไม่ได้ หนึ่งห้องโถงติดพัดลมพร้อมทีวี กาต้มน้ำและตู้เย็น

โต๊ะกินข้าวบนบ้าน

หรือจะเลือกโต๊ะใหญ่ใกล้ชิดทะเล

ไปดูวิวบริเวณอ่าวนี้กันบ้าง

สงบเงียบสนิทดีจัง

นอนทอดอารมณ์สบายๆ

เจ้าหน้าที่ไปตรวจพื้นที่ ขอไปนั่งรถเล่นรอบเกาะด้วยดีกว่า

จุดชมวิวก่อนถึงอ่าวปะการังอ่ะ

แล้วก็มาถึงอ่าวปะการังแหละ มีที่ทำการอุทยานอยู่ที่นี้ด้วย พร้อมให้บริการดำน้ำดูปะการัง

เดินไปอีกนิดดูจุดชมวิวกันต่อดีกว่า

เพลิดเพลินเจริญใจแล้ว ก็ต้องรีบกลับที่พักเพราะฝนไล่อ่ะ มาถ่ายเรือกะสะพานก็ได้

หมดค่ำคืนนี้ ก็ต้องย้ายชีวิตขึ้นฝั่งกันแหละ

กับบรรยากาศที่แสนสงบของอ่าวลูกโยน ที่ไม่มีแสงสีเหมือนหาดอื่นๆ

ได้เวลากลับฝั่งกันแล้วฮับ

ขอบคุณ ท่านผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเสม็ด เขาแหลมหญ้า มา ณ ที่นี้ด้วยนะฮับ ที่อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

จากเกาะสู่ฝั่ง ติดตามตอนต่อไป กับอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ภาคกลับสู่แผ่นดินกับเขาแหลมหญ้า นะฮับ......................

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2552 11:29:41 น. 26 comments

ไม่รู้เลยว่าตรงนี้ก็มีที่พักด้วย

โดย: IbraAod วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:35:33 น.

เงียบดีนะคะ น่าพักจัง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:38:01 น.

วิวดี เงียบสงบดีจังครับ
ภาพสวยทีเดียวเลยอ่ะ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:24:17 น.

ถ่ายยังกะมืออาชีพเลยค่ะ

โดย: BAN MU วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:20:09 น.

น่าสนใจจังค่ะ ค่าที่พักแพงมัยค่ะ เดินทางไปมานี่เท่าไหร่ค่ะ อยากทราบๆๆๆ

โดย: d_regen วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:24:54 น.

หวัดดีน้าเซ้ง

ไปเที่ยวเกาะอีกแล้วหรอ

โดย: sueko วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:43:48 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ดูสงบดีจัง

โดย: หมอน้อยฮะเก๋ากุ้ง IP: 192.168.18.127, 202.28.80.18 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:20:15 น.

* พี่ IbraAod ฮับ บ้านพักที่นี้ ทางอุทยานไม่ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปพักอ่ะ แต่พอดีเซ้งน้อยได้รับการอำนวยความสะดวกจาก ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยาน เป็นผู้ดำเนินการให้ฮับ

* พี่tuk-tuk@korat ฮับ ตรงนี้เงียบจริงๆ อ่ะ มีคนมาตกปลาหมึกที่ปลายสะพานเกือบทั้งวันอ่ะ

* พี่ นายหัว (nindhua) กะพี่ BAN MU ฮับ ภาพสวยด้วยกล้องอ่ะฮับ แต่อย่างที่เห็น อ่าวนี้สงบมากๆ เหมือนไม่ใช่เสม็ดเลยอ่ะ แต่ถ้าอยากได้แสงสี ก็สามารถเดินออกไปได้ไม่ไกลเช่นกันฮับ

* พี่ d_regen ฮับ อย่างที่บอกไว้กับพี่ IbraAod ไว้เบื้องต้นว่า ที่พักที่นี้ไม่ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปพักอ่ะ ราคามาตรฐานจึงไม่มีปรากฏ แต่เซ้งน้อย ช่วยค่าน้ำ ค่าไฟไป คืนละ 2 พันบาทอ่ะฮับ ส่วนค่าเหมาเรือ ไปส่งที่เกาะ และไนดให้ไปรับกลับฝั่ง ทั้งหมดราคา 1700 บาทฮับ นั่งได้ไม่เกิน 10 คน

* หวัดดีฮับ ป้าซู พอดีหลังเสร็จงานเลยพาผู้มีพระคุณไปเที่ยวคลายเครียดอ่ะฮับ เดี๋ยวปีใหม่นี้ เซ้งน้อยก็จะไปติดเกาะหมากเหมือนเดิมอ่ะ แต่คงไม่ได้ไปเป็นเด็กเสริฟแหละ เพราะเจ้าของบ้านเกาะหมาก เค้าปล่อยให้คนอื่นเช่าไปแล้วอ่ะ

* พี่หมอน้อยฮะเก๋ากุ้งฮับ อ่านชื่แล้วหิวเลย อย่าลืมตามไปเที่ยวบนฝั่ง กะเขาแหลมหญ้าด้วยนะฮับ สงบไม่แพ้กันอ่ะ

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่แวะเข้ามาชมด้วยนะฮับ!

โดย: ดอกไม้ยังงดงาม วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:13:48 น.

แต่แค่เดินไปข้างหลังที่พักไม่กี่ก้าว ก็จะเป็นอีกโลกนึงไปเลยค่ะ(ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ของเค้ามีจริง)

โดย: ตาลโตนด IP: 58.8.94.143 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:18:56 น.

ว้าว หนึ่งในสมาชิกที่ไป มายืนยันแล้วฮับ!

ขอบคุณพี่ตาลโตนดมากๆ นะ!

ไม่บอกด้วยล่ะ ว่าไปขอซื้อปลาสดๆจากเรือลำน้อยๆ ที่เห็นในรูป มาเผากินด้วยอ่ะ

โดย: ดอกไม้ยังงดงาม วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:30:22 น.

อยากไปทะเลแบบนี้จังเลย
ปีนี้ทั้งปีไมได้ไปทะเลดีๆเลยคะ
T____________T

โดย: นู๋หงุ่นนนนน IP: 58.136.48.29 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:41:24 น.

สวยและดูท่าทางจะสงบมาก เหมาะสำหรับไปพักสมองอย่างแรง

ฮือๆๆๆ เอามายั่วให้อยากไปเสม็ดนะ

โดย: ดาว..กลางวัน IP: 124.122.48.198 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:41:37 น.

บรรยากาศดีมากๆเลย น่าไปพักสุดๆ

ชอบรูปที่เห็นเรือลำน้อยๆ กับแสงไฟสะท้อนน้ำสวยมากๆเลย
ส่วนรูปอื่นๆก็สวยค่ะ

โดย: Shaz วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:3:32:37 น.

เพิ่งไปมาเมื่อ4-6 ธันวาคม52 ค่ะ ที่อุทยานอ่าวประการังเจ้าหน้าที่น่ารักมากค่ะเราพักนิมมานรดี แต่ไปฝากท้องกับภรรยาของเจ้าหน้าที่อุทยานเพราะอาหารถูกให้เยอะค่ะ ฝากท้องไว้ 3มื้อ ถ้ามีโอกาสไปอีกจะไปทานที่นั้นอีกค่ะ

โดย: นัท IP: 115.87.128.220 วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:16:56:44 น.

หวัด ดี ครับ...p'Zeng

อยาก ไป....อยาก ไป....

โดย: JoJo IP: 61.90.111.2 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:13:02 น.

โทรไปเขาบอกว่าเป็นบ้านรับรองหัวหน้าครับ

โดย: นักเที่ยว IP: 125.24.207.109 วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:38:11 น.

ต้นปีหน้าว่าจะหาเรื่องไปพักผ่อนที่นี้อีกอ่ะ

ติดใจและถูกใจมากมายฮับ

โดย: ดอกไม้ยังงดงาม วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:0:41:39 น.

วันที่ 6 -7 เมษา 55 นี้จะไปพักกางเต๊นท์ที่อุทยานเขาแหลมหญ้า
12 คน คงสนุกน่าดู...เห็นว่าอุทยานเขาบริการดีมาก....อย่างไรจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

โดย: เนะจัง IP: 171.4.230.187 วันที่: 30 มีนาคม 2555 เวลา:11:01:54 น.

เป็นงัยบ้างคร๊าบบบพี่เนะจัง ไปมาแล้วสนุกมั้ยคร๊าบบบ

เซ้งน้อยว่ากำลังจะหาโอกาสไปอีกอ่ะฮับ

โดย: Zeng รับลม IP: 61.90.120.18 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2555 เวลา:0:15:22 น.

กำลังจะไปกางเต้นท์นอนช่วยเเนะนำด้วยครับ 30/12/12-2/1/13

โดย: tum IP: 58.11.29.211 วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:0:35:22 น.

ค่าที่พักราคาเท่าไหร่หรอค่ะ

โดย: แนน IP: 114.109.94.145 วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:1:54:43 น.

โดย: แนน IP: 114.109.94.145 วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:1:54:54 น.

ปกติ ทั่วไปเค้าจะไม่เปิดให้พักอ่ะคร๊าบบบ ให้กางเต็นท์ได้อย่างเดียว มีห้องน้ำ ให้บริการด้านนอก

พอดีได้เจ้าหน้าที่ที่รู้จักกันเค้าจัดการให้อ่ะคร๊าบบผม

โดย: เซ้งน้อย ร้อยโล IP: 110.168.162.73 วันที่: 12 มกราคม 2557 เวลา:12:52:57 น.

พี่ครับค่าเรือไปนี่เค้าคิดเท่าไหร่ครับ

โดย: ธนกฤต ครัช IP: 101.109.109.86 วันที่: 29 เมษายน 2557 เวลา:15:48:04 น.

ผมจะไปวันที่ 9 นี้ครับมีเต้นท์ไปเองได้หรือไม่ครับ

โดย: ลุงนกครับ IP: 118.175.230.192 วันที่: 7 สิงหาคม 2557 เวลา:12:30:48 น.

ฝากจองบ้างได้มั้ยคะ ไปบ่อยแต่พักที่เปนที่พักของโรงเรียน

แต่ตอนนี้เค้าปิดปรับปรุง คะ

โดย: PUI IP: 110.168.230.47 วันที่: 6 ตุลาคม 2558 เวลา:11:45:03 น.

Name
Opinion

เซ้งน้อย ร้อยโล

[Add เซ้งน้อย ร้อยโล's blog to your web]