On the way follow my dream
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 ธันวาคม 2551
 
 

นี่แหละเพื่อน!

ความหมายของคำว่าเพื่อน


เพื่อนคือ ... ยิ่งกว่าแฟนก้อว่าได้ ไม่ตามใจมัน ก็ไม่ด่า แต่ถ้ามันไม่ตามใจเราก็ด่าได้ โดยที่มัน และเราไม่โกรธกัน


เพื่อนเมื่อโกรธกันสามารถกลับมาคืนดีกันได้โดยไม่ต้องเก็บความสงสัยว่า


เรื่องที่โกรธกันคืออะไร ผ่านแล้วก็ผ่านไป


เพื่อนคือที่พึ่งยามเป็นทุกข์   เพื่อนคือที่ปรึกษา ตั้งแต่เรียน ทำงาน จนจะแต่งงาน! ก็ยังต้องปรึกษามัน


เพื่อนคอยสับรางเวลารถไฟจะชน


เพื่อนคอยโกหกพ่อแม่เวลาไปเที่ยวแต่บอกว่าไปทำงาน


เพื่อนคอยบอกแฟนว่าเรากำลังอยู่กับมัน ทั้งที่จริงเราไม่ได้อยู่กับมันหรอก


และเพื่อนก็คือคนจ่ายค่าข้าวเวลาเราไม่มีเงิน


“เพื่อน” คือ ทุกอย่าง


มีผู้ .... ที่เคยคบกันถามว่าจะให้เลือกหนึ่งเดียว ระหว่างเค้าซึ่งคบกันมา 1 ปี กับเพื่อนซึ่งคบมาประมาณ 15 ปี ว่าคุณจะเลือกใคร


ตอบแบบได้แบบไม่ต้องคิดเลยว่า ' เพื่อน ' ซึ่งเค้าก็บอกว่าตอบผิดตอบใหม่ได้นะ


เราก็บอกว่าตอบถูกแล้ว เพราะเค้าเห็นว่าเรารักเพื่อนมากกว่า แต่ไม่ใช่


ถัาเราจะต้องเอาคนเข้ามาในชีวิตอีก 1 คนซึ่งก็ยังไม่รู้อะไรกันมาก


กับเสียคนที่เรารู้จกกันมาเป็น 10 ปี


เราว่าทุกคนก็ต้องมีคำตอบเหมือนกับเรา


เพราะทั้งสำหรับคนทั้งสองกลุ่ม


เราไม่สามารถเอาแต่ละคนมาบวกและลบกันเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นศูนย์


เพราะฉะนั้นทุกคนต้องเลือกสิ่งที่มีค่ามากกว่า และสิ่งที่เราเลือก สิ่งนั้นก็คือ *****'' เพื่อน ''****


ถ้าเราสนุก ไปเที่ยวโดยไม่มีเพื่อน แล้วเล่าให้มันฟัง มันก็ไม่ว่าอะไร ....


แล้วถ้าเราเที่ยวแล้วเกิดปัญหา เราตามตัวมันมา


มันเคยพูดไหมว่า ' ไม่สน เที่ยวแล้วไม่ชวน  ' คำพูดอย่างนี่จะไม่มีจากปากเพื่อน


จะแต่ว่า ' อยู่ตรงไหน เป็นอะไร ' แล้วก็ลงท้ายว่า ...จะรีบไป ....


บทส่งท้าย...


' some time happy… some time sad… but all time friend '







Free TextEditor




 

Create Date : 03 ธันวาคม 2551
0 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2551 15:03:46 น.
Counter : 679 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

wonny


I See You - *Ice Saranyu
cursor
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..อยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขบางสิ่งบางอย่าง

อยากให้วันพรุ่งนี้ไม่เหมือนวันนี้

เชื่อว่าพรุ่งนี้ต้องดีกว่าเก่า

หวังว่า สักวัน เราจะรุ ว่าเธอคือใคร...

> *~*~*Welcome to Wonny's Room*~*~*

[Add wonny's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com